Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
12 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 
ฉัน เชียงใหม่ วิทยานิพนธ์ ถนนนิมมานเหมินต์ วาเลนไทน์ และ HB6 อันเงียบเหงา

สวัสดีเชียงใหม่

ปีนี้ฉันมาเชียงใหม่กี่ครั้งแล้วหนอ ครั้งแรกเมื่อตอนปีใหม่ ตอนรับปริญญาน้อง ๆ แล้วก็ตอนนี้ นี้ฉันมาเยือนเชียงใหม่ในฐานะแขกสามครั้งในรอบเดือนนิด ๆ เชียวหรือนี้

แต่จะให้มาเสียกี่ครั้งก็ได้ ก็ใจมันอยู่ที่นี้เสียแล้วนี้....


มาเชียงใหม่ครั้งนี้เพื่อทำงาน วิทยานิพนธ์ที่รักอยู่ในขั้นตอนการเก็บข้อมูล ฉันต้องไปสัมภาษณ์ใครต่อใครที่เกี่ยวข้องกับวิทยุชุมชนที่เป็นของพระ ซึ่งแน่นอนว่าผู้ถูกสัมภาษณ์ต้องมีพระเป็นหลักแน่ ฉันส่งเมลไปหาท่าน แต่ท่านยังไม่ตอบกลับมาแต่อย่างใด ฉันอาจใจเย็นไปที่อาจารย์ของฉันได้เกริ่นกับพระคุณเจ้าไปก่อนหน้านี้ว่าฉันจะมาทำวิทยานิพนธ์ แต่ก็อาจจะเป็นไปได้อีกว่าพระคุณเจ้าท่านคงยังไม่ว่าง ก็อะไรเสียอีก พรุ่งนี้มันวันมาฆบูชา ใคร ๆ เขาก็ยุ่ง ๆ กันทั้งนั้น

ฉันมาอยู่เชียงใหม่สองวันแล้ว ไม่ได้การได้งานเลย ที่บ้านก็โทรมาเช็คตลอดว่างานไปถึงไหนแล้ว ด้วยใจที่อยากให้ฉันจบสองปีตามกำหนด แต่ตัวฉันเองรู้ตัวดีว่าไม่มีทางเป็นแน่ แม้ฉันจะขยันสักเท่าใด ตอนนี้ฉันไม่มั่นใจเลยในการทำวิทยานิพนธ์ได้สำเร็จลุล่วงในเร็วไว้ ใคร ๆ ต่างก็บอกไว้ว่าสองปีมันเรื่องของพวก Abnormal



ฉันมาเชียงใหม่ ไปอาศัยอยู่กับเพื่อนย่านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เย็นวันศุกร์ฉันกับเพื่อนชวนกันไปนั่งเล่นย่านถนนนิมมานเหมินต์ ถนนย่านธุรกิจสำคัญเส้นหนึ่งของเชียงใหม่

ตอนฉันยังเรียนอยู่ที่นี้ ถนนเส้นนี้เป็นถนนเงียบ ๆ ผู้คนไม่พลุกพล่านนัก ฉันชอบไปกินข้าวแถวนั้น มีหลายร้านที่อร่อยและถูก โดยเฉพาะสเต็กบุฟเฟต์

นับแต่ฉันเรียนจบ ดูเหมือนคลื่นความเปลี่ยนแปลงจะโหมซัดกระหน่ำ เริ่มด้วยการเ้ข้ามาของ Warm Up ร้านของคนยามค่ำคืนที่ดึงคนให้มามากมาย แล้วจากนั้นร้านค้าต่าง ๆ มากมายก็ผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด ล่าสุดกับ Starbuck ที่ไม่น่าเชื่อว่าคนเยอะราวกับแจกฟรี

หลายคนที่มองความเจริญเป็นสำคัญบอกว่านิมมานเหมินตร์กำลังจะกลายเป็นทองหล่อของเชียงใหม่ แต่ใจของฉันที่เบื่อความเจริญเกินไป บอกว่าจะมีไปทำไม แล้วในขณะนี้คนเชียงใหม่ย่านนั้นก็ได้รับผลกรรมจากรถติดมหาศาลเป็นครั้งแรก รถติดสนิทจอดนิ่งบนถนนราวยี่สิบนาทีกว่าจะผ่านไฟแดงไปได้

ใครหลายคนบอกฉันอีกครั้งว่ามันก็ต้องแลกกัน บ้างก็ว่าคุ้ม บ้างก็ว่าไม่คุ้ม แต่ใจฉันมองว่ามันไม่คุ้มแต่อย่างใด



อีกสองวัน วันวาเลนไทน์ ช่างมันเถอะ ก็แค่วันหนึ่งเท่านั้น.... มันไม่ใช่วันสำหรับคนโสดอย่างเรา



HB6 เป็นชื่อตึกเรียนของฉัน ฉันรักตึกนี้มาก ตึกที่ฉันได้ใช้ชีวิตกว่าสี่ปีที่นี้ไม่ได้กลายเป็นของน้อง ๆ ฉันต่อไป เพียงเพราะว่าเราได้เป็นคณะ

ทุกวันนี้ อดีตภาควิชาฉันได้รับการยกฐานะเป็นคณะ แต่ทว่าตึกยังมิได้ก่อสร้าง จึงต้องใช้ตึกของคณะมนุษย์อดีตของเราอยู่ น้องของฉันอยู่ในฐานะผู้เช่า ไม่มีแม้สิทธิจะติดป้ายประกาศต่าง ๆ นานานอกเขตที่กำหนด ต่างจากสมัยฉันเรียนที่จำทำอะไรก็ได้ เพราะมันเป็นตึกของฉัน

ฉันยังจำได้เมื่อครั้งจัดงาน Bye'Noir ให้ตัวเอง ในชื่อว่างาน Bye Friend ฉันและเพื่อนทำอาหารกันกินสนุกสนาน คนเกือบทั้งรุ่นมาร่วมงาน เอาเสื้อปูนอนเพื่อระลึกจดจำไว้ว่าคงไม่มีวันที่จะได้มานอนเล่นเช่นนี้อีกแล้ว

ฉันเล่าให้รุ่นน้องฉันฟัง ว่าอย่าลืมทำบ้างเพราะมันเป็นความทรงจำที่แสนงดงามยิ่งนัก แต่น้อง ๆ ของฉันตอบกลับมาว่าคงทำไม่ได้ อะไร ๆ มันไม่เหมือนตอนรุ่นฉันแล้ว ฉันเองก็ได้แต่นิ่งเงียบ เพราะอึ้งกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ฉันรู้สึกคิดถึงวันเก่า ๆ เมื่อครั้งได้ใช้ชีวิตที่นี้ มันช่างแสนสุขยิ่งนัก

ปูเสื่อนอนดูท้องฟ้าสีครามเต็มไปด้วยเมฆสีขาวใต้ HB6 พร้อมกับลมหนาวที่พัดผ่าน ฉันและเพื่อนนอนหลับไปพร้อมอารมณ์ที่สดใส

เพียงเท่านี้ก็เป็นความสุขมหาศาลที่ยากจะอธิบายให้ใครได้รู้






Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2549 12:06:40 น. 26 comments
Counter : 692 Pageviews.

 
ผมอยู่กับ thesis มา 4 ปีแล้วครับ... และต้องทำให้เสร็จซะที!


โดย: นัท305 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:01:46 น.  

 
มิๆ น่า หายหน้าหายตาไป
อยู่เชียงใหม่นี่เอง

เอาใจช่วย เรื่องเก็บข้อมูล ทำ Thesis

เราไปห้ามความเปลี่ยนแปลงไม่ได้ดอก
ถ้าเชียงใหม่ไม่เปลี่ยนเลยสิแปลก

ความคิดแบบนี้ มัน Romantize น่ะ
เหมือนชาวกรุงไปมองว่า ชนบท
ต้องอยู่แบบนั้น อย่าเปลี่ยนนะ
ชั้นอยากได้อารมณ์โรแมนติคเงียบๆ

บางทีคนเชียงใหม่ เขาอาจจะอยากมี
แบบที่คนกรุงเทพมี
พี่ว่าหลายๆ คนที่ย้ายไปอยู่เชียงใหม่
เป็นเพราะใกล้ชิดธรรมชาติ ขณะเดียวกัน
ก็มีความทันสมัยแบบที่กรุงเทพมี

แล้วมันก็เลย รถติดแบบที่กรุงเทพติด
(ก็ถูกต้องแล้ว )

ที่อยากจะบอกก็คือ พี่รู้สึกเฉยๆ กับความคิดแบบ Nostalgia น่ะ


โดย: grappa วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:07:32 น.  

 
ไม่หรอกพี่ ผมก็ยอมรับได้น่ะกับการเปลี่ยนแปลง

แต่ผมว่ามันมาเร็วเกินไปที่สำคัญมันมาแบบ flood อ่ะ พัดท่วมหายไปเลย 555

พี่ grappa คิดดูว่าช่วงเวลาที่ผมเรียนจบมาเพียงแค่ปีเดียว ผมกลับไปรับปริญญาเมื่อต้นปีที่แล้วผมงงเลย อะไรกันหนอผุดขึ้นมาเต็มไปหมด

ถ้ามันมีระบบจัดการที่ดีกว่านี้ก็น่าจะดีน่ะ ดูเหมือนยังงง ๆ กันอยู่ 5555 ผุดขึ้นมาเยอะแบบว่าใครอยากทำอะไรก็ทำ

แต่อย่างว่าเวลาเปลี่ยน อะไรมันก็ต้องเปลี่ยนใช่ไหมพี่ เราก็ต้องเข้าใจและยอมรับมัน

สุดท้ายพี่ผิดกับผมเลยแฮะ เพราะผมนี้เจ้าแห่งอารมณ์ Nostalgia มาก 555 ชอบหวลคิดถึงเรื่องอดีต

คิดไปแล้วมันชวนให้อมยิ้มดีครับ


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:15:58 น.  

 
มาเอาใจช่วย จะมั่นใจหรือไม่ก็แล้วแต่นะคะ ขอให้ผ่านแต่ละวันไปด้วยดีค่ะ

เมื่อสิบห้าปีที่แล้ว เชียงใหม่มีเสน่ห์มากค่ะ แค่ไปถ่ายรูปวันรับปริญญาให้เพื่อน เห็นดอกพวงแสดของบ้านเพื่อนแถวหางดงเข้า ทำเอาเกือบเก็บข้าวของย้ายบ้านไปอยู่ที่โน่นเสียแล้ว


โดย: SevenDaffodils วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:17:00 น.  

 
อันนี้ตอบที่ไปเม้นท์ที่บล็อก

พิมปาย เขาเป็นรุ่นพี่น้องชาติหน้าอ่ะจ้า เขารุ่นเดียวกับ นรา




โดย: grappa วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:17:25 น.  

 
อ่านแล้วก็ทำให้นึกถึงเชียงใหม่ อยากกลับไปเรียนอีกสักครั้ง

พูดถึงถนนนิมมานฯ กลับไปช่วงรับปริญญา มองเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดจริงๆ


โดย: สาวหลังดอย วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:25:24 น.  

 
ความเปลี่ยนแปลงคงเลี่ยงไม่ได้ค่ะ
ได้แต่เฝ้าดู

รวมถึงการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่กำลังเฝ้าดูอยู่ด้วยนะคะ

เอาใจช่วยการทำ Thesis นะคะ สู้ๆ

เรื่องมิวนิกจริงๆ แล้วก็ไม่ได้สร้างความชอบธรรมให้ยิวนะคะ
ไม่ได้สร้างความชอบธรรมให้ใครเลย
เหมือนพยายามจะบอกว่าการฆ่ากันไปกันมา ก็ไม่ได้ช่วยอะไร
แต่ผู้ก่อการร้ายที่ไหนจะมานั่งดูหนังอยู่
และตัวเอก ก็ไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายพันธุ์แท้ เหมือนคนที่เป็นเหยื่อของกระบวนการอีกทีด้วยซ้ำ

จะรอดูหนัง Paradise Now เหมือนกันค่ะ
Bangkok Film รู้ว่าตั๋วราคา 140 ก็ชักฝ่อแล้วค่ะ สงสัยจะดูเป็น 10 เรื่องไม่ได้ซะแล้ว


โดย: rebel วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:38:05 น.  

 
แวะมาหาน้องคณะด้วยคนนะคะ ใจเย็นๆนะคะเดี๋ยวก็จบเอาใจช่วย อ่านแล้วคิดถึงเชียงใหม่จังว๊อยยยยยย


โดย: อพันตรี วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:55:10 น.  

 
วันวาเลนไทน์สำคัญสำหรับคนโสดอย่างเรานะ 555
เพราะมันคือวันแห่งฟิค-วาย >_<

ไม่ชอบความเจริญมากๆ เหมือนกัน
คิดว่าอยากมีบ้านแถวชานเมืองมากกว่า
รอบนอกเกินไปก็ไม่ไหวนะ มีบ้านป้าที่เป็นคนกทม.ไปสร้างอยู่
คนแถวนั้นคิดอะไรแตกต่างกับเรามาก .. จนเกินไป
เช่นเรื่องความเชื่อ หรืออะไรอีกหลายๆ อย่าง

ไม่ได้บอกว่ามันไม่ดี เพียงแต่ต่างมากเราก็อยู่ไม่ไหว
ชอบแบบเบาๆ กลางๆ สบายๆ

เป็นโรคชอบคิดถึงคืนวันเก่าๆ เหมือนกันเลยแฮะ
สงสัยเราจะแก่พอกัน หุหุหุ เค้าว่าคนแก่ชอบคิดเรื่องเก่าๆ
ก็วันคืนเก่าๆ มันมีแต่ความสุขสงบร่มรื่นทุกทีที่คิดถึงนี่นา
แม้ว่าในเวลาช่วงนั้นจะไม่ได้คิดแบบนั้น แต่พอย้อนกลับไปมอง
ทำไมมันมีความสุขกว่าทุกวันนี้ก็ไม่รู้ ...


โดย: สาวแว่นเลี้ยวซ้าย วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:59:30 น.  

 
คุณเขียนซะจนผมคิดถึงมอหน้าดูเลยนะ จะหาว่า Romanticize ก็แล้วแต่ แต่ผมก็ยังมี Nostalgic sense อยู่เต็มเปี่ยมในการนึกถึงมอเมื่อสักสิบกว่าปีที่แล้ว สมัยที่ห้องสมุดอีกซีกหนึ่งยังไม่สร้างมีแต่ต้นไม้เต็มไปหมด ผมต้องเดินไปเรียนซัมเมอร์ที่ตึก RB เสียงจั๊กกระจั่น ดังระงม สมัยนั้นถนนนิมาเหมินทร์ ก็ยังไม่ค่อยมีร้านค้าเท่าไร ตอนนี้เหมือนกรุงเทพเข้าไปทุกที แถวหลังมอเต็มไปด้วยหอจนผมตกใจ


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:13:06:45 น.  

 
ดอง พี่ปอฝากตบหัวไอ้เหี้ยเต้ด้วยและฝากบอกมันด้วยว่าพี่ผิดหวังกับความคิดชั่ววูบของมันมาก
ขอบคุณครับ


โดย: อนารยชนโรแมนติก IP: 61.91.97.192 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:13:48:07 น.  

 
พี่ปอ ทุกวันนี้ไอ้เหี้ยเต้หายไปไหนไม่รู้แล้ว ข่าวล่าสุดที่ได้รู้คือไปอยู่แถวสันทราย

เบอร์ก็เปลี่ยน ผมจะติดต่อมันไม่ได้สักอย่าง

ป.ล. ผมเสียดายที่ไม่เห็น มช.สมัยพี่ Bach ครับ คงคลาสสิคมาก ๆ


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:16:15 น.  

 
ฉันน้ำตาไหล
เพราะไดอารี่
ของเธออีกแล้ว...

ไม่อยากไปที่ไหน
ไม่อยากจากบ้านไกล
ก็ใจทิ้งไว้ให้คน...
ที่เชียงใหม่


โดย: happyteddy IP: 202.142.193.15 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:53:32 น.  

 
อยากไปเที่ยวเชียงใหม่จังเรยยยย

ชอบบรรยากาศเก่าๆอะค่ะ

วันวาเลนไทน์นี้ จะไปฉลองกับเพื่อนๆสาวโสดด้วยการดูหนัง brokeback mountain
ต้องประทับใจแน่ๆเลย เย้


ขอแอดบล็อกคุณพี่เราจะพบกันในชาติหน้านะคะ


โดย: concubine วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:00:39 น.  

 
แอดได้เลยครับ คุณสาวกเลสลี่จาง


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:02:46 น.  

 
เคยไปเชียงใหม่ไม่กีครั้งเองค่ะ แต่ชอบมากๆนะค่ะ


โดย: asariss วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:39:47 น.  

 
เอาใจช่วยคุณด็องด้วย
ยังไงก็อย่าเครียดมากนะคะ


โดย: fakeplasticgirl วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:41:29 น.  

 
เห็นด้วยเรื่อง "มันมาวูบเดียวแล้วก็เปลี่ยนทุกอย่างไปหมด"

จำได้ว่าสมัยเรียน นิมมานเหมินทร์ไม่ได้เป็นอย่างที่เป็น
ไปตอนนี้ โห งงอ่ะ เด็กมอเขาคลั่งกินกาแฟกันแล้วหรือไง
มองไปทางไหนก็มีแต่ร้านกาแฟ กาแฟ และกาแฟ ก๊ากๆๆ ตาค้างพอดี


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:20:04:49 น.  

 
อุอุ...อิจฉาคนได้ไปเยือนเชียงใหม่บ่อยๆ จังเล้ย

อยากไปแว้บๆ แถวร้านวอร์มอัพบ้าง ท่าจะดังรึปะคะ

^^ เพลงนี้ไม่ได้ฟังนานละแฮะ

อุอุ...


ปล. ที่เข้ามานี่ตั้งใจจะบอกว่า รองานพี่อ้วนอยู่เหมือนกัน
และคงหลอน อย่างที่คุณบอกเลยเนอะคะ


โดย: ดวงดาวในบ่อน้ำ IP: 203.113.80.12 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:20:51:07 น.  

 


โดย: zMee วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:53:58 น.  

 
ทำthesis อยู่เหมือนกันค่ะ
เอาใจช่วยค่ะ


โดย: DropAtearInMyWineGlass วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:5:02:59 น.  

 
อิจฉา ไม่ได้ไปสักกะที T T
อ่านแล้วยิ้มตามไปด้วยเลยครับ


โดย: BAYROCKU วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:13:09:26 น.  

 
มีความสุขมากๆ กับวันแห่งความรักที่กำลังจะมาถึงนะคะ

Image hosting by Photobucket


โดย: Batgirl 2001 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:14:18 น.  

 


เอาใจช่วยเรื่อง Thesis ค่ะ
สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


มีความสุขวันมาฆบูชา
&
H a p p y V a le n t i n e ' s D a y ค่ะ

คนโสดก็มีความสุขได้นะคะ



โดย: ที่ได้พบกับเธอ นั่นคือโชคชะตา วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:34:44 น.  

 
สู้ๆกับวิทยานิพนธ์แล้วกันน๊า ^^
เอาใจช่วยๆ เรื่องแมนโม หาแนวร่วมมาติวด้วยแล้ว ^^

**กำลังคิดอยู่เหมือนกันว่า Bye Nior ปีพู่จะจัดที่ซุ้มดีมั้ย
บางครั้งการได้อยู่กับอะไรนานๆ มันก็ผูกพันเนอะ
พอเราไม่ได้อยู่กับมันแล้ว คิดถึงพิลึก เหอะๆ ^^


โดย: Mowcup IP: 203.151.140.118 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:7:43:06 น.  

 
อยากไปอยู่เชียงใหม่เพราะอย่างที่พี่กรัปป้าบอกเลยนะ

คือมันมีสิ่งที่เราต้องการทั้งสองสิ่งน่ะ




มาบอกว่ามิวนิคนี่ตาสปีลเบิร์กแกไม่เข้าข้างยิวอย่างเคย จนอิสราเอลยังบอกเลยว่า แกเปลี่ยนข้างไปแล้ว


แต่จริงๆ มิวนิค ไม่ได้เข้าข้างใครเอาซะเลยแหละ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:10:35:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I will see U in the next life.
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add I will see U in the next life.'s blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.