ฉันเป็นดั่งนกไร้ขา บินไปบินมาไร้จุดหมาย โอกาสลงดินนั้นไซร้ ต่อเมื่อความตายมาเยือน
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
"ดื่มเพื่อลืมเธอ" - ข้อคิดจากการดู Ashes of Time ของหว่องการ์ไว




เคยดูหนังเรื่อง Ashes of Time ไหมครับ


แม้หลายคนจะรู้สึกแปลกๆ กับหนังเรื่องนี้ เพราะเป็นหนังที่หลุดโทนที่สุดของ หว่องการ์ไว
แต่มันเป็นหนังที่ผมยิ่งดู ผมก็ยิ่งรักมัน
จนทุกวันนี้ มันกลายเป็นหนังของหว่องการ์ไวที่ผมชอบมากเป็นอันดับสองแล้ว (อันดับหนึ่ง ยังคงเป็น Chungking Express เช่นเดิม)


เรื่องนี้เป็นปฐมบท ก่อนที่เรื่องราวในมังกรหยกจะเริ่มขึ้นเรื่องเริ่มต้นขึ้น


เมื่อ อ้าวเอี้ยงฮง ผู้รับจ้างสะสางปัญหาทุกอย่าง เขามีบ้านอยู่กลางทะเลทรายอันเวิ้งว้าง เปิดประตูต้อนรับ สหายของเขา ผู้มีนามว่า อึ้งเอี๊ยะซือ ผู้ปรากฏกายจากทางทิศตะวันออกเสมอ


ที่แปลกกว่าเดิม คือ มาคราวนี้ เขามีเหล้า “สำราญสุขสันต์” (ชื่อภาษาอังกฤษจาก subtitle เขียนว่า เหล้า Happy-Go-Lucky) ติดมือมาด้วย
มันเป็นของฝากจากน้าสะใภ้ของเขาที่อยู่หุบเขาดอกท้อ ผู้อยู่ในดวงใจของเขาเสมอ


เหล้าไหนี้ สรรพคุณของมันก็เหมือนกับเครื่องลบความทรงจำ ใน Eternal Sunshine of the Spotless Mind
นั่นคือ ถ้าคุณดื่มมันแล้ว คุณจะลืมเรื่องราวในอดีตเสียจนหมดสิ้น


ทุกอย่างผมขอหยุดการเล่าเรื่องของหนังเรื่องนี้ไว้ก่อนดีกว่า เพื่อไม่ให้เสียอรรถรสเผื่อเพื่อนๆ คนไหนจะลองหามาชม





มาต่อกันที่เรื่องเหล้าดีกว่า ทันทีที่ผมได้เห็นเหล้าไหนั้นในหนังแล้ว ผมคิดขึ้นมาทันทีเลยว่า
เหล้าแบบนี้ จะหาซื้อได้ที่ไหนหนอ


ที่ผ่านมา ผมเคยกินเหล้าเพื่อลืมความหลัง แต่นั่นก็เป็นการลืมที่ไม่จีรัง
เพราะทันทีที่ฤทธิ์เหล้าหมด ความทรงจำเก่าๆ จะย้อนกลับคืนมาหาผมทุกครั้ง แถมย้อนกลับมาในปริมาณที่มากกว่าเดิม เหมือนเป็นการลงโทษที่ผมไม่ยอมรับความจริงสักที


สมัยยังอ่อนต่อโลก ผมเคยคิดแบบคณิตศาสตร์ว่า คนที่ตอบโต้ปัญหาด้วยการลืม หรือการหนี คือคนอ่อนแอ เพราะมันไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุ
ต่อให้คุณหนีไกลแค่ไหน ต่อให้คุณพยายามลืมเท่าไร แต่ถ้าปัญหานั้นยังคงอยู่ สักวันปัญหานั้นก็ต้องกลับมาทำร้ายคุณอยู่ดี
การแก้ปัญหาที่แท้จริง คือ ต้องกล้าที่จะเผชิญหน้ากับมัน


เวลาผ่านไป ผมเริ่มสำนึกว่า ชีวิตจริงมันไม่ได้ง่ายยังนั้น
หลายครั้งที่การเผชิญหน้ากับปัญหาของผม จบลงด้วยความบอบช้ำ
หลายครั้งที่ผมหยิบอาวุธเพื่อฟาดฟันกับมัน ผลสุดท้ายเจ้าตัวปัญหาก็ยังอยู่สบายดี
ผมซะอีกที่กลับมาพร้อมรอยแผลบนตัว 2-3 รอยเสมอ


ผมทราบถึงความผิดพลาดในการคำนวณของผมแล้ว
ตอนที่ผมเอาเรื่องการแก้ปัญหามาคิดแบบคณิตศาสตร์
ผมกลับลืมเอา หัวใจ ซึ่งเป็นตัวแปรหลักมาร่วมคำนวณด้วย


ตัวละครหนึ่งในหนังเรื่องนี้ ได้กล่าวไว้ว่า ที่คนเราเป็นทุกข์เพราะคนเรามีความจำดีเกินไป...


สมัยก่อน ผมเคยคิดแบบเด็กๆ ว่า ผมยอมทิ้งชีวิตที่เหลืออยู่ทั้งหมดของผม เพื่อแลกกับการได้กอดตัวเธอแค่สักเสี้ยวนาที
แต่ทุกวันนี้ผมเปลี่ยนใจแล้ว


ถ้าต้องเลือกระหว่างการได้ตัวเธอมาครองตลอดไป
กับเหล้า“สำราญสุขสันต์” แค่จอกเดียว
ผมเลือกที่จะกินเหล้าไหนั้น
แล้วลืมว่าเคยรักเธอมากแค่ไหนดีกว่า ...





ขอตัวไปจิบเหล้าเคล้าเสียงฝนก่อนนะครับ






Create Date : 16 พฤษภาคม 2552
Last Update : 16 พฤษภาคม 2552 17:01:32 น. 34 comments
Counter : 3316 Pageviews.

 
หนังที่ได้ดูช่วงนี้

-Star Trek[A+]
-The Spirit [D]
-Pineapple Express[B]
-Into the Wild[A+]
-Get Smart[C+]
-ก้านกล้วย 2[B]
-ความสุขของกะทิ[C]

หนังสือ
-พรมแดนทดลอง : มุกหอม วงษ์เทศ
-ในเขาวงกต : มุกหอม วงษ์เทศ
-ผู้นำ อำนาจ ประวัติศาสตร์ และการเมืองใหม่ : ภิญโญ ไตรสุริยธรรมา

เหตุผลจะตามมาเร็วๆ นี้ ในบลอกหน้าครับ
(บลอกหน้า คิดว่าจะรวบรวมบทความที่เขียนเกี่ยวกับหนังที่ดูทั้งหมดในรอบปีนี้แบบสั้นๆ มาลง)

**************

หมายเหตุ
ผมกำลังจะย้ายบลอกไปที่ exteen
ด้วยเหตุผลหลายอย่าง
(หลักๆ ก็คือ ไม่ชอบนโยบายบางอย่างของ Pantip)
แต่ดูแล้ว เป็นโครงการใหญ่พอสมควรสำหรับคนขี้เกียจอย่างผม
ตอนนี้กำลังค่อยๆดำเนินการอยู่
คาดว่าเดือนหน้าคงเสร็จ
ถ้าย้ายเสร็จแล้วจะบอกนะครับ







โดย: ฟ้าดิน วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:53:43 น.  

 
ย้ายแล้วมาบอกด้วยนะ

เรื่องนี้ตอนดูในโรง มันตัดได้นรกมาก
หลายปีให้หลังค่อยได้แผ่น
----ชอบ
เป็นการเขียนและตีความมังกรหยกใหม่ได้จับใจมาก


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:25:12 น.  

 
โอ้ ย้ายแล้วมาแจ้งด้วยนะครับ ในฐานะสาวกบล็อคนี้ ถ้าพลาดอ่านบล็อคใหม่ๆของคุณฟ้าดินผมอาจลงแดงได้

เอ็นทรี่นี้เขียนได้ "เมามาย" ดีจริงๆ ผมว่าคุณฟ้าดินเล่าเรื่องหนังมากกว่านี้ก็ได้นะครับ เพราะผมเคยดูแล้วมึนตึ้บ (สงสัยจะได้ดูเวอร์ชันเดียวกับคุณหมี) คงต้องไปหาเวอร์ชั่นเต็มๆมาดูใหม่แล้ว จะได้หายคิดถึงเฮียเลสลี่ จางด้วย


โดย: แฟนผมฯ IP: 222.123.199.166 วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:38:01 น.  

 
ความจำดีเกินไปทำให้หัวใจเจ็บปวด....


เพลงนั้นก็เนื้อหาธรรมดาสัจธรรมโลกน่ะ
แต่ถ้าใครชอบมันเป็นพิเศษ ก็จะต้องมีอยู่สองอย่าง

ไม่แก่
ก็โสด

555555++


โดย: กากีซ่าส์ IP: 119.42.78.67 วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:21:30 น.  

 
พระเจ้า

คุณรู้เปล่า ว่าคุณเขียนได้ดีจริงๆนะ

อ่านแล้วเห้นความรู้สึกเลย

ว่าแต่ ผมก็ชอบหนังเรื่องนี้เหมือนกัน แต่ผมดูหลายรอบกว่าจะเข้าใจมันนะ

ป.ล. หนังหว่องกาไวที่ผมชอบที่สุด Happy Together และ In The Mood for Love


โดย: passonvichan IP: 112.143.20.243 วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:48:05 น.  

 
ผมยังไม่ได้ดู Ashes of Time เลย ตอนยืมแผ่นเขามาทั้งเซ็ต เรื่องนี้ก็มีแต่ซับภาษาจีนกับภาษาฝรั่งเศส 555+

ชีวิตจริงมันไม่ง่ายขนาดนั้นจริงๆนั่นแหละพี่ ไม่ว่าจะกินเหล้าหรือฟาดฟันกับมัน บางทีมันก็หนักกว่าที่เราจะเอาชนะ ผมเลยพยายามอยู่กับไอ้ปัญหานี้ให้ได้แบบปกติสุขน่าจะดีกว่า (แม้จะยังทำไม่ค่อยได้ก็เถอะ)




โดย: nanoguy IP: 125.24.177.97 วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:37:24 น.  

 
สมัยยังอ่อนต่อโลก

^
^
^
สมัยนั้นผ่านมานานยังค่ะ ฮี่ๆๆๆ
แซวๆ แล้วก็ไป


โดย: fonrin วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:55:41 น.  

 

แน่นอนค่ะว่า การดื่ม ไม่ได้ลืมได้ตลอด
แต่ว่า .. มันอาจจะช่วยในแง่ของการลืม ณ เวลาที่เราอยากลืม
จะว่าเป็นเรื่องอ่อนแอต่อโลก .. ก็ได้ค่ะ ยอมรับ
เพราะตอนนี้เราเองก็ดื่มเพื่อลืมบางอย่างเหมือนกันน๊า
อาจจะลืมไม่ได้นานแต่ว่าอย่างน้อยก็ทำให้เราลืมอะไรที่ไม่อยาก
จำได้บ้าง ... มันอาจจะแค่ชั่วครู่ .. แต่ใครจะรู้ว่า มันช่วยได้
มากมายเลยอ่ะคะ ..


เอ .. ว่าแต่ว่าจะต้องดื่มอีกเท่าไหร่ถึงจะหลับสนิทหนอ ???


จะได้ดื่มตามลิมิตนั้นน่ะคะ ... 55+


โดย: JewNid วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:57:32 น.  

 
น่าอายและเป็นตราบาปของผมมาก ที่ชอบหนังหว่องมาก แต่ยังไม่เคยดูเรื่องนี้
T_T

Star Trek สนุกจริงๆ เนอะ
Into The Wild นี่หลอนไปอีกสามวันเจ็ดวัน เยี่ยมจริงๆ


โดย: เอกเช้า IP: 124.120.193.238 วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:11:31 น.  

 
Ashes of Time ยังไม่ได้ดูเลยค่ะ T_T




โดย: renton_renton วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:31:32 น.  

 
ไว้ว่างๆจะไปเยี่ยมเยือนนะสหาย
อย่างพึ่งเมามายมากไปเสียก่อน
บาดแผลบางอย่าง
แม้ได้สุราชั้นเลิศ
ก็มิอาจเยียวยาได้



โดย: calcium_kid IP: 58.10.102.22 วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:23:33 น.  

 
ชอบเอ็นทรี่นี้จริงๆนะ เข้ามาอ่านหลายรอบแล้ว



โดย: แฟนผมฯ IP: 202.134.119.218 วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:44:51 น.  

 
อยากดูฉบับทำใหม่อ่ะ


โดย: grappa วันที่: 22 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:06:41 น.  

 
ยังไม่ได้ดู Redux เลย


โดย: merveillesxx วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:28:29 น.  

 
+ เห็นด้วยกับนายโอ๊ต แฟนผมฯ #12 อ่ะครับ ว่าหน้านี้เป็นเอนทรี่ที่ เมามาย ... แต่กลับเต็มไปด้วยความรู้สึกมากมายที่อัดแน่นอยู่ในนี้

+ เง้อออ หนังเฮียหว่อง ผมแทบจะยังไม่เคยดูซักเรื่องเลย (ทำไมอ่อนด้อยยังงี้วะกรู ) ซึ่งแน่นอนว่าต้องรวมถึงหนังที่ดังน้อยกว่าอีกหลายๆ เรื่องของเฮียแกอย่างเรื่องนี้ด้วย ... ไว้สักวันหนึ่ง จะหามาชมให้ได้นะครับผม

+ กร๊ากกก ชอบชื่อเหล้าอ่ะครับ ทำให้นึกถึง ครูป๊อบปี้ กับหน้าเปื้อนยิ้มของเธอ ลอยมาเลยทีเดียว

+ อืม ... ดื่มเพื่อให้ลบความทรงจำ (ร้ายๆ) น่าสนใจนะครับ ถ้ามันมีอยู่จริง สงสัยคนคงแย่งกันซื้อหัวร้างข้างแตกเลยอ่า

+ จริงด้วยครับ ชีวิตไม่ใช่คณิตศาสตร์ บางอย่างที่เราคำนวณไว้แล้ว แต่พอเอามารวมกับเหตุผลอื่น บริบทรอบๆ และยังเรื่องของความรู้สึกอีกล่ะ ... ดังนั้น ก็คงต้องค่อยๆ ปรับตัวกันไปอ่ะเนอะครับ

+ ตบท้ายการเมนต์ด้วยเพลง ดื่ม ของโจอี้ บอย แล้วกันเนาะ ... เอ้า! ดื่มกันสักแก้วนึง จะได้ลืมเธออีกแป๊บนึง ..........................


โดย: บลูยอชท์ วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:27:11 น.  

 



คุณแพนด้ามหาภัย >
ครั้งแรก ผมดูจากวีดิโอ (บ่งบอกอายุมาก) ตัดได้นรกเช่นเดียวกัน
แถมตัดออกมาได้งงกว่าหนังฉบับจริงซะอีก (แล้วพี่จะตัดทำไม)
ผมชอบที่หว่องเอาเนื้อเรื่องคลาสสิคที่เล่ามาเป็นพันรอบอย่างมังกรหยก เอามาบิดเป็น Days of Being Wild ฉบับจอมยุทธได้เฉยเลย

คุณแฟนผมตัวดำ>
ตอนนี้ก็เริ่มย้ายแล้วนะครับ
แวะไปแอ่วได้ที่ birdwithnolegs.exteen.com
เนื้อหาก็ยังเอาของเก่ามาขายเหมือนเดิม ยังไม่มีอะไรใหม่ (ชื่อบลอกยังเหมือนเดิมเลย)

คุณกากีซ่าส์>
ถ้าทั้งแก่ทั้งโสด ก็ยิ่งชอบมากขึ้นเป็นสองเท่าใช่ไหม ฮ่าๆๆ

คุณpassonvichan>
ขอบคุณสำหรับคำชมครับ
ผมคิดว่า In the Mood for Love เป็นหนังที่ดีที่สุดของเขาถ้าเทียบที่คุณภาพ
แต่ผมกลับไม่ค่อยชอบเท่าเรื่องก่อนๆ ของเขา
อาจเป็นเพราะผมไม่ค่อยชอบหนังอึดอัดก็ได้มั้ง

คุณ nanoguy>
เวรกรรมล่ะสิ หนังยิ่งพูดกันทั้งเรื่องอยู่ด้วย
ตอนผมดูครั้งแรก ผมยังคิดเลยว่าเมื่อไรตัวละครมันจะหยุดคุยแล้วหันมาสู้กันซะทีฟะเนี่ย
รีบไปหาเวอร์ชั่นมีซับไทยมาดูโดยพลัน

คุณ fonrin>
ไม่นานเท่าไรครับ ประมาณ 2-3 ปีก่อน ตอนผมอายุ 15 (กล้าพูดนะเรา)

คุณ JewNid>
ของผมต้องอย่างน้อย 1 กลมครับจึงจะหลับ แหะๆๆ

คุณเอกเช้า>
ผมยังหลอนหน้าพระเอกตอนใกล้จบไม่หายเลยครับเนี่ย
สงสัยต้องไปดู Speed Racer ซะแล้ว เผื่อจะหายหลอน ฮ่าๆๆ

คุณ renton_renton>
รีบไปหามาดูซะนะครับ แนะนำ:)

คุณ calcium_kid>
ตอนนี้รอไม่ไหว ขอดื่มรอก่อนสัก 2-3 จอกก่อนได้ไหม

คุณแฟนผม>
ขอบคุณมากครับ
อ่านอย่างนี้แล้วก็เกิดกำลังใจ อยากอัพบลอกให้ได้ทุกวัน
(แต่เพื่อเริ่มเขียนไปได้ 2-3 บรรทัด อาการขี้เกียจก็กำเริบเหมือนเดิม ก็เลยค้างบลอกไว้ที่หน้าเดิมแบบนี้เช่นเคย)

คุณ Grappa>
อยากดู Ashes of Time มากเช่นกันครับ
แต่อ่านคอลัมน์เจ๊ง้อใน Filmax เขาบอกว่าเวอร์ชั่นเก่าดีกว่า

คุณ Merveillesxx>
ข่าวแจ้งมาว่า มีวางจำหน่ายที่ร้านพี่คนนั้นแล้ว

คุณบลูยอชท์>
ถ้าดูหนังเฮียหว่องจบครบทุกเรื่องแล้ว เรามาคุยกันนะครับ


โดย: ฟ้าดิน วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:29:27 น.  

 
ขอร่วมดื่มด้วยสักจอกนะท่านฟ้าดิน


โดย: ตะวันออกไม่แพ้ วันที่: 25 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:27:43 น.  

 
จากที่ไปถามในบล็อกผมว่า...

เวบยาริสมี ปิดไปแล้วหรือครับ

แอบเสียดาย




...ใช่ครับ ผมก็เสียดายนะ

แต่ถึงยังไง ก็ยังมีบล็อกผมอยู่นะครับ (แม้จะมีอัพเดทตามใจอยากก็เหอะ อิอิ)


โดย: OncE UPoN'-'a MaN IP: 125.25.39.140 วันที่: 25 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:25:22 น.  

 
นั่นแน่ มีความหลังรึป่าว อิอิ พูดซะอยากดูเลย


โดย: printcess of the moon วันที่: 25 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:16:27 น.  

 
เราเป็นสมาชิกของ Bloggang คนนึง แต่ไม่กล้า login เข้ามา เพราะกลัวว่าถ้าคุณเข้าไปอ่านเรื่องในบล็อกเราบ้างแล้วจะหัวเราะ เพราะฝีมือการเขียน การเล่าเรื่องรวมถึงการถ่ายทอดอารมณ์มันช่างต่างกันซะเหลือเกิน เราก็เลยได้แต่เข้ามาอ่านบล็อกนี้หลายรอบมาก จนมาถึงวันนี้ เราดันทนไม่ได้ขอเข้ามาชมซักหน่อยเถอะ

เริ่มต้นจากการเล่าถึงหนัง และมาโยงเข้ากับความรู้สึกของตัวเอง เขียนถึงการลืมเธอซักคนที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก... คนเราเป็นทุกข์เพราะคนเรามีความจำดีเกินไป... ทั้งการหนีปัญหา หรือการเผชิญหน้ากับปัญหาเราก็เจ็บปวดทั้งสิ้น...
คุณถ่ายทอดอารมณ์มาร้อยเรียงเป็นตัวอักษรได้ดีจัง จนทำให้เรา “อิน” และกรี๊ดออกมาเลยว่า เขียนได้ไงอ่ะ

อยากถามว่า จนถึงตอนนี้ คุณลืมเธอไปรึยัง และหาวิธีจัดการกับปัญหาได้มั้ย ซึ่งถ้าทำได้แล้ว เราอยากให้มาเขียนต่อ ว่าเราควรหนี หรือเผชิญหน้ากับปัญหา และถ้าเราไม่ลืมที่จะเอาหัวใจที่เป็นตัวแปรหลัก มาร่วมคำนวณเพื่อที่จะไปฟาดฟันกับปัญหาแล้ว มันจะช่วยได้จริงหรือเปล่า หรือเราจะยิ่งแย่ และหมดพลังไปในที่สุด

คงเป็นเพราะเราเองก็กำลังมีปัญหา และเราก็ลองทั้งเผชิญ และ หนี แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ปัญหาก็ยังคงอยู่ของมันไปเรื่อยๆ และมากขึ้นซะด้วยซ้ำ ในขณะที่กำลังใจของเรากลับลดน้อยลงไปทุกที
... หรือเราจะยอมทิ้งปัญหาไว้อย่างนั้น โดยไม่ทำอะไรกับมันเลย รวมทั้งไม่ยอมรับมันเข้ามาเป็นปัญหาของเราเหมือนแต่ก่อน ซึ่งมันก็จะคล้ายๆ กับการหนีปัญหา และไม่ยอมรับความจริงหรือเปล่า
... หรือเราจะจมจ่อมอยู่กับปัญหาที่ไม่มีทางแก้ไข และเศร้าเสียใจอยู่อย่างนั้น จนถึงวันนึง มันก็จะกลายเป็นความเคยชิน กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปเอง โดยที่ไม่ต้องคิดหาทางกำจัดมันออกไปอีก

สุดท้าย ขอย้ำอีกทีว่าคุณเขียนดีจริงๆ

ปล. ถ้าเหล้าดีอย่างที่ว่ามีจริงๆ ล่ะก็ ยอดขายต้องทะลุเป้าแหงๆ


โดย: คารวะ.. ฟ้าดิน IP: 202.53.198.82 วันที่: 26 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:00:25 น.  

 
^
^
น้องคนนี้อาการเดียวกับแฟนผมเลยแฮะ

แฟนผมตอนที่อ่านเอ็นทรี่นี้จบก็กรี๊ดแบบนี้เลยครับ พร่ำแต่พูดว่า "เขียนได้ยัง เขียนได้ยังไง" ผมในฐานะผู้แนะนำก็ได้แต่ยิ้มปลาบปลื้มใจกันไป

ว่าแต่ว่า เมื่อไหร่จะอัพบล็อคล่ะครับเนี่ย...

อ้อ มีเรื่องรบกวนหลังไมค์ด้วยครับ


โดย: แฟนผมตัวดำ วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:58:17 น.  

 
ผมส่งหลังไมค์ไปอีกทีแล้วนะครับ


โดย: แฟนผมตัวดำ วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:03:56 น.  

 
คุณตะวันออกไม่แพ้ > ได้เลยครับ

คุณ OncE UPoN'-'a MaN > ทำไมถึงปิดหรือครับ พอบอกสาเหตุได้ไหมเอ่ย

คุณ Printcess of the Moon > ไม่ความหลังครับ เพราะกินเหล้าสำราญสุขสันต์ ลืมไปหมดแล้ว

คุณคารวะ.. ฟ้าดิน> ผมตัวลอยเลยครับ แหะๆ ขอบคุณสำหรับคำชมนะครับ

คุณแฟนผมฯ > ฝากขอบคุณแฟนคุณแฟนผม (อ่านแล้วก็งง ฮ่าๆๆ) ด้วยนะครับ ส่วนเรื่องหลังไมค์ ได้รับแล้วนะครับผม ส่งกลับไปเรียบร้อย


โดย: ฟ้าดิน วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:30:30 น.  

 
^
^
เนื่องจากผมเป็น 1 ในผู้ร่วมรีวิวด้วย เลยขอญาตเข้ามาตอบคำถามที่ถามน้อง OncE ไว้นะครับ

+ เหตุที่ปิดพวกผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน (แต่คาดว่าคงเป็นเพราะรถยาริสยอดขายสู้คู่แข่งไม่ค่อยได้ โตโยต้าที่เป็นบริษัทแม่เลยตัดงบด้วยการเลิกจ่ายตังค์ให้โฮสต์ของเว็บนี้ซะเลย )

+ แต่พวกผมได้รับการแจ้งล่วงหน้าจากเจ้าของแอคเคาท์ (คุณหมอ "ผมอยู่ฯ") แค่ 2 วันเอง เพราะเค้าก็เพิ่งจะทราบเหมือนกัน ปรากฏผมเซฟออกมาทันได้แค่ประมาณ 30 - 40 % ของที่ทุกคนช่วยๆ กันเขียนไว้ ยังเสียดายหน้าที่เซฟไม่ทันอยู่จนบัดนี้อ่ะครับ แง้ๆ


โดย: บลูยอชท์ วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:35:58 น.  

 
เมื่อวันเสาร์ ผมได้ฟังรายการซอนนีแอนด์นอร์ ทางแฟต มีเกสท์มา ทำเพลงให้ Ashes of Time ที่รีดักซ์ใหม่ด้วย

ที่สำคัญมีเวอร์ชั่นรีมิกซ์ด้วยครับ


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 1 มิถุนายน 2552 เวลา:13:13:29 น.  

 
ไม่ค่อยได้ดูผู้กำกับคนนี้เลย ท่าจะเก่ง ดูเรื่องไหนดีครับ?


โดย: คนขับช้า วันที่: 1 มิถุนายน 2552 เวลา:23:17:52 น.  

 
หัวใจเป็นตัวแปรของคำตอบจริงๆ


โดย: Mpum วันที่: 2 มิถุนายน 2552 เวลา:9:49:20 น.  

 
คุณบลูยอชท์ > ผมก็เสียดายเหมือนกันครับ เมือก่อนต้องเปิดเวบนี้ทุกครั้งเวลาดูหนังสักเรื่องจบ เพื่อเช็คว่าความเห็นตรงกันไหม

คุณ I Will See You in the Next Life > เสียดาย ไม่ได้ฟังครับ

คุณคนขับช้า> เริ่มที่ Chungking Express ครับ เวิร์กสุด (ความจริง เริ่มที่เรื่องไหนก็ได้ ได้หมดนะ ยกเว้น 2046)

คุณMpum> เห็นด้วยครับ



โดย: ฟ้าดิน วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:4:41:10 น.  

 
เอาเรื่องจริงมาเขียนมันก็ อิน อย่างนี้นี่เอง


โดย: calcium_kid วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:19:27:09 น.  

 
เป็นหนังที่น่าดูครับ แต่ผมดูได้ครึ่งเรื่อง และไม่ได้ตามต่อไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรทั้งที่ชอบหนังของหว่องมาก


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:8:37:48 น.  

 
แวะมาเยี่ยมเยียนครับ หวังว่าคงสบายดีนะคุณฟ้าดิน กิจการเป็นอย่างไรบ้าง


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:18:40:43 น.  

 
คุณ Bach>
แนะนำให้ดูจนจบครับ เพราะของดีมักจะมาช่วงท้ายๆ ครับ

สำหรับร้าน ตอนนี้ก็เรื่อยๆ มาเรียงๆ ครับ


โดย: ฟ้าดิน วันที่: 9 มิถุนายน 2552 เวลา:4:42:19 น.  

 
อา... การรอคอยที่แสนยาวนาน...


โดย: แฟนผมตัวดำ วันที่: 9 มิถุนายน 2552 เวลา:12:35:32 น.  

 
เห็นด้วยทุกประการครับที่ว่า Departures โผล่มาคว้าออสการ์ไปได้ไงไม่รู้ ผมว่า The Class น่าจะได้มากกว่านะ

ขอบคุณที่ไปแชร์ความเห็นกันครับ


โดย: เอกเช้า IP: 124.120.192.18 วันที่: 9 มิถุนายน 2552 เวลา:20:06:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ฟ้าดิน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




ความจำสั้น ความฝันยาว.....
Friends' blogs
[Add ฟ้าดิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.