Better Together
Group Blog
 
<<
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
18 กันยายน 2548
 
All Blogs
 

เรื่องของคนสองคนที่เขาบอกว่ารักกัน [แล้วฉันเกี่ยวอะไร?]

หลาย ๆ วันมานี่เหนื่อยกับเรื่องของตัวเองและเรื่องของชาวบ้าน ชาวบ้านที่ว่านี่ไม่ใช่คนอื่นคนไกล ก็มีทั้งญาติสนิท ญาติไม่สนิท เพื่อนสนิท และเพื่อนเคยสนิท รู้สึกว่าเรื่องของตัวเองมันจะมีแต่เรื่องเงิน ๆ งาน ๆ หัวฟู ๆ แต่ไหง๋เรื่องของชาวบ้านเขามีแต่เรื่องความรักกันทั้งนั้นละ

เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน ลูกพี่ลูกน้อง อายุห่างจากฉันประมาณ 15 ปี แต่งงานค่ะ แบบว่าเขามีพร้อมทุกอย่างแต่งงานแฮปปี้เอนดิ้งกันอย่างมีความสุข มีเรือนหอราคาหลายล้าน ฝ่ายชายเงินเดือนเกือบแสน ฝ่ายหญิงแสนกว่า (อีก 15 ปีข้างหน้าฉันจะเงินเดือนแบบนี้ป่าวเนี่ย) พ่อแม่ไม่ต้องเดือดร้อน จัดงานกันหะรูหะราซึ่งมันไม่ค่อยถูกเส้นกะอิฉันเท่าไหร่ เลยไม่ไปร่วมงาน ซึ่งก็นึกว่ารอดแล้ว... พอมาสัปดาห์ก่อน ก็มีงานแต่งของลูกพี่ลูกน้องของอิฉันอีกคน หะรูหะราเช่นกัน งานนี้ถูกบังคับให้ไปร่วมแห่ขันหมากชนิดปฏิเสธไม่ได้ เขาให้ฉันไปถือขันเงินขันทอง ก็ลงทุนลาหยุดทิ้งงานยุ่ง ๆ สุมไว้อีก แต่ก็นับว่าคุ้มหลายขุมถ้าเทียบรายได้เฉลี่ยต่อวัน กับค่าตอบแทนที่ได้ (รู้งี้เรียนจบมา หางานรับจ้างแห่ขันหมากถือขันเงินขันทองมันทั่วราชอาณาจักรแล้ว)

งานนี้ก็เป็นไปตามคาดที่หลีกเลี่ยงรัศมีความหะรูของคุณ ๆ ในงานไม่ได้ (นี่ขนาดงานตอนเช้านะนั้น ฉะนั้นงานเลี้ยงกลางคืนอาทิตย์หน้าดิฉันไม่ไปเหยียบเด็ดขาด) ฉันเป็นตัวแทนพ่อกับแม่ไปร่วมงานค่ะ พ่อกับแม่บอกเอาช้างมาฉุดก็ไม่ไป (เป็นโรคกลัวความหะรูเหมือนกัน) เราก็กลัวคุณอาจะน้อยใจก็เลยโอโคไปร่วมงาน เห็นว่าเป็นงานตอนเช้า ไม่นึกว่ามันจะอะไรขนาดนั้น นี่ขนาดยกมือไหว้บางคนซึ่งอยู่ในตำแหน่งญาติของญาติอีกทีเขายังไม่มองเลยค่ะ (แบบว่าฉันไม่มีเพชรใส่ ไม่มีรถขับ) ไอ้เราก็ ทำไงได้ ยังไงก็คิดว่า ฉันต้องผ่านไปให้ได้ ในงานก็อาศัยการเสวนากับคุณอาทั้ง 4 ที่รู้ว่าดิฉันเป็นหลาน ส่วนลูกพี่ลูกน้องของฉันที่เป็นเจ้าบ่าวนี่ฉันยังสงสัยเลยว่า รู้จักฉันป่าวหว่า บรรดาพี่น้องของเขานี่ไม่มีใครคุยกับฉันสักคน ยกเว้นคนที่ไปถือของกับฉันนี่แหล่ะ แบบว่าเลี่ยงไม่ได้ แต่แล้ววันนั้นก็ผ่านไปอีกงาน

พ่อบอกว่าประมาณพฤศจิกายน จะมีลูกพี่ลูกน้องฉันแต่งอีกคน คนนี้อายุห่างกับดิฉัน 1 ปี และคุยกันได้ ค่อยยังชั่ว แต่นี่... อะไร แต่งกันอีกและ (สามซองแล้วนะนั่น ไหนจะซองยกน้ำชากันอีก)

เมื่อวันศุกร์โทรคุยกับเพื่อนอีกคน ก็บอกว่าเพื่อนเราอีกคนจะแต่งงาน ชนิดที่ฉันรู้สึกว่า "ไปรักกันตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย" เจ้าภาพบอกว่าตั้งใจแจกซองฉันเต็มที่ นี่อุตสาห์เคยบอกพวกคุณ ๆ แล้วว่า ถ้ามีงานแต่งงานบวชซงซองไม่ต้องส่งมาให้เปลืองค่าพิมพ์ กริ๊งมานิดเดียวยินดีไปร่วมกินเอ้ย..ร่วมงาน ดูสิดู เห็นความหวังดีของเพื่อนคนนี้ไหม...

เห็นคู่มีความสุขเป็นฝาเป็นฝั่งแล้วก็อดนึกถึงเพื่อนอีกหลาย ๆ คนที่กำลังเกาะเกี่ยวกันอยู่เป็นคู่ ๆ ถ้าสิ่งที่เพื่อน ๆ ทำมันคือความสุขฉันก็จะยินดีด้วย ถ้ามันคือความทุกข์ฉันก็จะบอกให้เลิก ๆ กันไปเถอะ คบกันก็ทรมาน แล้วทนทำไม อายุอานามก็ยังน้อย ๆ กันอยู่จะรีบไปไหนก๊าน...หลัง ๆ มานี่เพื่อน ๆ เลยไม่กล้ามาระบายเรื่องคับข้องใจเกี่ยวกับเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ให้ฟังเท่าไหร่ เพราะทุกคนลงความเห็นกับฉันว่า "ก็ปากแกเป็นอย่างนี้..."

เพื่อนตัวแสบคนหนึ่ง ถามว่า "เหนื่อยมั๊ย...."

ไอ้เราก็นึกว่าเป็นห่วงเรื่องงาน เพราะช่วงนี้งานมะรุมมะตุ้มรุมรักฉันจริง ๆ ก็เลยตอบว่า "มีบ้างนิ๊ดหน่อย ตื่นก็เช้า กลับบ้านก็สองทุ่มแล้ว"

คุณเธอบอกว่า "ป่าว... หมายถึงแกนะ เกาะอยู่บนคานเหนื่อยไหม"

เธอบอกว่าฉันมันเป็นพวกกีดขวางสิทธิของบุรุษที่พึงมีต่อสตรีทั้งกับตนเองและกับเพื่อนฝูง และแนะนำให้ฉันลาบวช ก็แหม... พวกบ้า คอยดูนะ สิ้นเดือนได้รับเกียรติไปดูเจ้าสาวเจ้าบ่าวถ่ายรูปที่สตู แม่จะเตรียมแผนไปสร้างความร้าวฉานเต็มที่ อะฮ่า...

ล้อเล่นนะ เห็นคนมีความสุขก็ยินดีด้วย

เรื่องของคนอื่นทั้งนั้น... สงสัยใช่ไหมว่าแล้วเจ้าของบล็อกเกี่ยวอะไร
ก็มาแจกซองให้ฉันเกี่ยวด้วยทำไมล่ะ เลยเอามาเผาต่อหน้าสาธารณะชนซะเลย โชคดีเจ้าของงานที่ฉันเผาไปไม่มีใครรู้ว่าฉันเขียนบล็อก




 

Create Date : 18 กันยายน 2548
24 comments
Last Update : 18 กันยายน 2548 21:05:06 น.
Counter : 718 Pageviews.

 

อยู่บนคานไม่เหนื่อย และก็ไม่เหงาเลยค่ะ เดี๋ยวนี้เพื่อนเย๊อะๆๆๆๆๆ อิอิ

 

โดย: Hachimitsu 18 กันยายน 2548 21:14:23 น.  

 

ว่าไปแล้วอยู่บนคานสนุกกว่าลงคานค่ะ เพราะว่าอย่าง
น้อยอยู่บนคานก็สูงกว่า มองเห็นอะไรไกลกว่า เย้ ว่า
แล้วอยากขึ้นคานอีกรอบจัง เอิ๊กๆ

 

โดย: JewNid 18 กันยายน 2548 21:29:46 น.  

 

เฮ้อ!!!

 

โดย: Gryffin 19 กันยายน 2548 8:42:09 น.  

 


WHITE MORNING GLORY VINE

ธรรมอรุณสวัสดิ์ อนุโมทนาจ้า
หุหุ..โชคดีนะเขาไม่รู้ว่าเขียนบล๊อค..
มาให้กำลังใจเหมือนเดิมค่ะ..ความสำเร็จ 20%..ก็คือดีกว่าล้มเหลวนะจ๊ะ ชีวิตคือการเรียนรู้ อย่าท้อแท้ พี่ป่ามืดเชื่อว่า แรงฮึดไม่ได้มีครั้งเดียวค่ะ เคยฮึดได้ก็จะฮึดอีกค่ะ

 

โดย: ป่ามืด 19 กันยายน 2548 9:16:17 น.  

 

ดอกไม้บานหน่อยจ้า ทำไมชอบอู้นะ

 

โดย: ป่ามืด 19 กันยายน 2548 9:20:10 น.  

 

ธรรมสวัสดีจ้า..
ชาติ : การเกิด, ชนิด, พวก, เหล่า, ปวงชนแห่งประเทศเดียวกัน..(ชาติกำเนิด) ก็หมายถึงค่ะ..เช่น ชาติปุกกุสะ พวกปุกกุสะ เป็นคนชั้นต่ำพวกหนึ่งในระบบวรรณะของศาสนาพราหมณ์ มีอาชีพคอยเก็บกวาดขยะดอกไม้ตามสถานที่บูชา
..เข้าใจง่ายๆในอีกความหมายก็คือ..เราไม่ดูที่ชาติเราดูที่การกระทำของแต่ละบุคคลค่ะ..ไม่ว่าชนชาติไหนก็มีคนดีเลวปะปนกันอยู่ เราไม่ตัดสินคนที่ชาติค่ะ เป็นคนดีมีคุณธรรมจะเป็นชนชาติกำเนิดไหนก็คือคนดีค่ะ ..พุทธศาสนานั้นเป็นสากลเป็นศาสนาของโลกเลยทีเดียวค่ะ ไม่แบ่งชนชั้นชาติ แม้สัตว์เดรัจฉานก็คือเพื่อนร่วมวัฏฏะ..อนุโมทนาค่ะ

ปล..เยี่ยมค่ะ ไม่เล่นเวลางาน
ยิ้มให้กำลังใจเหมือนเดิมค่ะ..

 

โดย: ป่ามืด 20 กันยายน 2548 20:03:37 น.  

 

เฝ้าคานอยู่ค่ะ อยากจะเฝ้าไปอีกนานนนนนนน Project แต่งงานยังไม่อยู่ในหัว แต่เพื่อนกลับชอบถามจั๊งว่าเมื่อไหร่จะแต่งๆ ก็คนมันมีความสุขอยู่บนคานแล้วง่ะ ทำไงได้

 

โดย: L.I.R.A. 21 กันยายน 2548 7:42:58 น.  

 

โอย ฮาครับ ไม่ตอบว่า เกาะบนคานไม่เหนื่อยดอก แต่ทรงตัวอย่างถาวรนี่เหนื่อยไม่ใช่เล่นนา อิอิ

งานแห่ขันหมาก ผมก็โดนครับ ผมโดนต้นกล้วยครับขอบอกว่าหนักมาก จะเอาต้นอ้อยเค้าก็ไม่ยอม อายด้วย อยู่หัวขบวนอ่ะครับ แง่ะ

อ่อ ที่หายหน้าไป เพราะไปออกงานสังคมไฮโซนี่เอง อิอิ

 

โดย: คูต้าว IP: 203.113.0.193 21 กันยายน 2548 13:29:49 น.  

 

พี่ป่ามืดก็โดนค่ะ ..ธรรมวันนี้ ทำให้รู้สึกเป็นเด็กน้อย ตัวอย่างง่ายๆ ก็คือ "ติดเน็ต" ใครไม่เพลินบ้างนะ ..ไม่เล่นไม่เป็นไร เล่นแล้วก็ติดพันอีกนิดอีกหน่อย พี่ป่ามืด สวัสดีล่วงหน้าครึ่งชั่วโมงค่ะ ไม่งั้นไม่จบเรื่องค่ะ นั่งเพลินลืมเวลานอนดึกเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเสมอๆ..หุหุ..

ธรรมสวัสดี อนุโมทนาจ้า เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ

 

โดย: ป่ามืด 21 กันยายน 2548 16:31:28 น.  

 

คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า คนแต่งงานแล้วอย่างเรา อยากกลับไปเป็นโสด

 

โดย: คุณย่า 21 กันยายน 2548 19:00:12 น.  

 

แวะมาสวัสดีตอนเช้าจ้า

 

โดย: คุณย่า 22 กันยายน 2548 6:47:14 น.  

 

ธรรมอรุณสวัสดิ์จ้า อนุโมทนา

ใช่ๆ....สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

เราทำเหตุดีไว้จึงไม่ต้องอยู่ในสภาวะอย่างนั้น..

ทำงานอย่างมีความสุขนะคะ

 

โดย: ป่ามืด 22 กันยายน 2548 10:11:32 น.  

 

อิอิ เพื่อนน่ารักจัง

 

โดย: prncess 22 กันยายน 2548 11:54:12 น.  

 

เพื่อนน่ารักแบบนี้มีเยอะเชียวค่ะ

เมื่อหลายอาทิตย์ก่อน มีเพื่อนโทรมาคุยด้วย เธอบอกว่า
"ตอนแก่ถ้าไม่มีใครเรามาอยู่เป็นเพื่อนกันนะ" ปลื้มมาก

สองวันต่อมา เธอคนเดิมโทรมาคุยว่า
"ฉันดีกะแฟนแล้ว"


พอถามถึงเรื่องที่เคยคุยกันคุณเธอก็บอกว่า
"ก็พูดไปงั้นแหล่ะ ตอนนั้นกำลังเครียด แกอยู่ของแกคนเดียวเถอะ ไม่อยากรบกวน"

ให้มันได้อย่างนี่สิ

 

โดย: ZAZaSassY 22 กันยายน 2548 20:45:51 น.  

 

สวัสดีตอนดึกๆ ..

มาให้คิดถึงจ้า..

ฝันดีนะ

แปะยิ้มเผื่อพรุ่งนี้จ้า คงไม่ได้เล่นทั้งวันค่ะ อาจจะมาอีกทีมะรืนค่ะ ถ้าน๊อค

 

โดย: ป่ามืด 22 กันยายน 2548 23:05:15 น.  

 

เออ ฮ่าๆ น่าสนุกดีออก กลัวทามไมงานหรูหราอ่ะ
ไม่ดีหรอเผื่อเจอเนื้อคู่รวยๆ ในงานอ๊ะ จาได้ไม่ต้องทำงานงกๆ หัวฟู วันๆ คิดแต่เรื่องเงินๆ ทองๆ (ว่าวันนั้นช้านจะประหยัดได้เท่าไร) ไง คิกๆ
เออ น่ายังไม่ต้อเครียดหรอกอายุแค่นี้เอง
แต่ว่าอ่ะนะ จะหาคนที่ทนแกได้มันก็ยากอยู่นา...ทำใจหน่อยละกันเพื่อน
ชะอุ้ยยย เผ่นดีก่า ฮ่าๆ

 

โดย: Sunset_n'_Swing (Sunset&Swing ) 23 กันยายน 2548 0:11:08 น.  

 

ความคิดดีนะหล่อน
แต่เผอิญฉันยังไม่ได้ฉีดยา เลยไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ แล้วพอฉันเห็นใครฉันก็แง่ม แง่ม ขู่ฟ้อ ๆ ใส่
ไอ้เครียดนะไม่เครียดหรอก แต่ไม่เข้าใจว่าทามม้ายต้องเจอพวกปากไม่มีหูรูดแซวตลอดศก

 

โดย: ZAZaSassY 23 กันยายน 2548 8:36:58 น.  

 

เฮ้อ!!!

 

โดย: Gryffin 23 กันยายน 2548 9:03:20 น.  

 

หายเครียดแล้วยังคะ
วันนี้มีภาพดอกทานตะวันมาฝาก
ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ



Image Hosted by Free Image Hosting

 

โดย: ป้าติ๋ว (nature-delight ) 23 กันยายน 2548 16:22:58 น.  

 

ตามอาละวาดมาจากบล๊อกชาวบ้าน
ยังไง ช่วยตามมาทางนี้หน่อยนะคะ
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=vodca&month=09-2005&date=19&group=1&blog=1
เข้ากะเนื้อเรื่องของคุณเลยค่ะ
เราเองก้อเป็นคนที่ไม่ชอบงานแต่งงาน
ถ้าไม่ใช่งานแต่งงานเพื่อนอ่ะนะคะ
เพราะงานแต่งงานเพื่อนมัคืองานเลี้ยงรุ่นอ่ะค่ะ
ไม่ได้เจอเพื่อนนานก้อ อยากไปเจอ
แต่ถ้าเ็ป็นงานแต่งงานญาติ หรือ งานแต่งลูกเพื่อนแม่ไรเงี็ย
กอ้ไปนั่งหง่าวๆๆๆ
ไม่ได้ แอนตี้ ความหรูหรานะคะ
แต่เราคงเป้นคนมีบุคลิกประหลาด
และไม่เฟรนลี่น่ะค่ะ
ก้อเลยไม่ค่อยมีคนอยากคุยด้วย

 

โดย: vodca IP: 58.136.18.84 23 กันยายน 2548 18:35:06 น.  

 

มาเยี่ยมค่ะ

 

โดย: Mutation 24 กันยายน 2548 2:09:15 น.  

 

มุกนี้หนักมาก .... อยู่บนคานเหนื่อยมั๊ยเนี่ย... เหอ เหอ

 

โดย: POL_US 24 กันยายน 2548 5:46:11 น.  

 

ฟื้นแล้วจ้า

ไปเที่ยวไหนป่าวคะ

 

โดย: ป่ามืด 24 กันยายน 2548 11:36:17 น.  

 

อนุโมทนาจ้า

อิ่มบุญหลับสบายจ้า เปลี่ยนสีหรือเปล่าคะนี่

ฝันดีนะคะ

 

โดย: ป่ามืด 24 กันยายน 2548 20:48:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ZAZaSassY
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]























Friends' blogs
[Add ZAZaSassY's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.