ชิคาโก้ มีฉายาว่า เมืองแห่งสายลม แต่ สายลมดันไม่เห็นใจ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
19 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
แฮ้ปปี้เบิร์ธเดย์จากกองขยะ(15/7/07)


ไม่มีของขวัญ
ไม่มีดอกไม้
ไม่สามารถโทร.ไปได้
เพราะไม่รู้ว่าเธออยู่ส่วนไหนของโลกใบนี้?

ผมทำได้เพียงส่ง อีเมลล์ ไปหาเธอ
ในวันเกิดครั้งที่ 3 หลังจากเราแยกทางกัน
อีเมลล์ ที่คงส่งตรงไปลงยัง สถานที่ ที่เรียกกันว่า Junk Mail
เหมือนทุก ๆ ฉบับที่ผมตั้งใจเขียนส่งไป

ถังขยะทางข้อความ
สถานที่ที่ ตัวหนังสือ ของผม
อีเมลล์ ที่ พิมพ์ไปน้ำตาซึมไป ฉบับนี้
จะไปอยู่รวมกับ จม.ที่เธอไม่ต้องการฉบับอื่น ๆ

และมีเวลาเพียงแค่ 1 วัน ก่อนจะถูกระบบทำลาย
โดยที่ผมคงไม่มีวันรู้ว่า เธอ ได้อ่านมันหรือไม่?




"สุขสันต์วันเกิดนะหมู
ปีนี้ก็ 24 แล้วสิ
แก่มากแล้วนะนั่น
รู้มั้ยว่า เมื่อคืนเราฝันถึงเธออ่ะ
ประเดิมวันเกิดเธอเลยทีเดียว

มันเศร้าตรงที่ แม้ในชีวิตจริง เราจะพยายามลืมเธอ
และคิดว่า ลืมได้ไปแล้วก็ตาม
แต่จิตใต้สำนึกเรามันคงมีเธออยู่เสมอแหละ
ไม่งั้นเราคงไม่ฝันถึงเธออยู่บ่อย ๆ อย่างไม่มีสาเหตุ

เรื่องมหัศจรรย์ที่สุด เกี่ยวกับการฝันถึงเธอคือ
ทุก ๆ ครั้งที่เราฝัน
เราจะฝันว่าเราไปอ้อนวอนขอคืนดีกับเธออย่างเดียวเลย
ไม่เคยทำอย่างอื่นในฝัน
แล้วเธอก็จะไม่ตอบเราทุกครั้งไป

เมื่อคืนก็เหมือนกัน
เราสะดุ้งต่ืนขึ้นมาตอน 8 โมงเช้า
รู้สึกเศร้านิด ๆ
แต่เราก็ตื่นเต้นที่จะได้เขียนเมลล์มา อวยพรวันเกิดเธอนะ

ไม่รู้ว่าชาตินี้เราจะลืมมั้ยเนี่ย วันเกิดเธออ่ะ
เมื่อมันลืมไม่ได้ ก็ขอให้เราได้ เขียน อีเมลล์ มา
สุขสันต์วันเกิดเธอ
ทุกปีก็แล้วกันนะ...........เราไม่อยากพลาด

ปีนี้เรามาแปลก
เราจะไม่อวยพรอะไรเธอเลย
เพราะอวยพรไปเธอก็ไม่อ่าน(พูดเล่น)
อันที่จริงเราก็ไม่เคยรู้หรอกนะว่า
ตั้งแต่เราเลิกกัน เธอเคยอ่านเมลล์เราที่ส่งให้รึเปล่า? :)

ที่ไม่อวยพร นี่ไม่ใช่เพราะเรานึึกไม่ออกหรอก
แต่ก็เหมือนที่เราเคยบอกว่า
ความโรแมนติคของวันเกิดมันอยู่ตรงที่ "ความไม่ลืม" มากกว่า
เราเชื่อว่า คนเราจะดีใจมาก ถ้าพบว่ามีคนจำได้ว่า
วันนี้เป็นวันเกิดเรามากกว่าจะจำว่า ใครอวยพรว่าอะไร

คำอวยพรไม่สำคัญหรอก
ใครบ้างที่จำ คำอวยพรของคนที่พูดให้ในวันเกิด ล่ะ?
เราไม่เคยจำได้เลย จำได้แค่
มีใครบ้างที่ไม่เคยลืมวันเกิดเรา แค่นั้นเอง
และเราก็อยากจะเป็นคน ๆ นั้น ของเธอในปีนี้ และตลอดไป

ด้วยคำพูดสั้น ๆ ว่า

แฮ้ปปี้เบิร์ธเดย์ 24 ปีนะ

เรายังคิดถึงเธอเสมอ"

ต้น




15 กรกฎาคม ของทุก ๆ ปี
ก็แค่ 1 วัน ที่ อีเมลล์ฉบับหนึ่งจะมีชีวิต
ก่อนจะถูกระบบทำลาย
โดยที่ผมคงไม่มีวันรู้ว่า เธอ ได้อ่านมันหรือไม่?

รู้เพียงแค่อย่างเดียวว่า
อย่างน้อย......
แฟนเก่าของผมที่ชื่อ หมู คนนี้
เป็นคนที่ชอบเช็ค Junk Mail ของตัวเองเท่านั้นเอง

และเมื่อเธอได้เข้าไปเช็คแล้ว
เธอคง..........







Create Date : 19 กรกฎาคม 2550
Last Update : 19 กรกฎาคม 2550 13:47:03 น. 40 comments
Counter : 597 Pageviews.

 
วันนี้เศร้าจังค่ะ


โดย: gigAgain วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:29:43 น.  

 
อ่านแล้วเศร้าใจจัง งัยขอให้รู้สึกดีขึ้นมา ไว ไว นะคะ


โดย: mintny_n วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:29:55 น.  

 
เมื่อได้รักแล้วมันอยากที่จะลืม...ความผูกพันมันยากที่จะหายไป....สมองคนเราเก่งเนอะ ที่สามารถเก็บความทรงจำต่างได้มากมาย......มีความสุขกับชีวิตนะคุณน้อง....มองไปข้างหน้า ความทรงจำอยู่ในใจไว้ใช้ยามจำเป็น...


โดย: อุ้ม ณ ค้างคาว วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:43:39 น.  

 
ทุกอย่างในโลกนี้...ล้วนแต่มีนาฬิกาทรายติดตัว
เม็ดทรายในนาฬิกาแต่ละเรือน
ก็ค่อยๆ ร่วงหล่นลงมาช้าๆ
ตามเวลาที่ผ่านไป
และเมื่อเม็ดทรายเม็ดสุดท้ายหล่นลง
นั่นหมายถึงเรื่องราวบางอย่าง
ก็ไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้อีกตลอดกาล
... คนเราน่ะมีช่วงเวลาที่จะคิด
จะทำความเข้าใจเรื่องต่างๆ
แต่ถ้ามันนานเกินไป
สิ่งที่เหลืออยู่จะมีเพียงอดีตให้หวนหาเท่านั้น


โดย: Nisasa วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:55:37 น.  

 
โหย เศร้าจังเลยค่ะ


โดย: dolphin_yellow วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:04:57 น.  

 
เศร้าจังเลย


โดย: someone like me วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:32:29 น.  

 
โอ๊ว...คุณเป๊กโกะ

ทำไมช่างเซนสิตีบเช่นนี้ ...

ถ้าคิดถึงเรื่องเก่าๆ ก็เก็บเอาไว้แต่สิ่งดีๆน๊า..

ป่านนี้เธอคงได้อ่านแหละเชื่อเห๊อะ





โดย: ซซ วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:45:30 น.  

 

ุคุณหมูไม่ทิ้งเมลล์หรอกค่ะ ได้อ่านเเน่
เจอคนถูกใจ ก็ค่อยๆลืมเองนะ เเต่ใช้เวลาเท่านั้นเอง
อย่าเสียเวลาวันเวลาที่เหลือในวัยนี้ อยู่กับความเศร้าน้า
รูปหล่อเเบบนี้ ไม่ช้าหรอก
ขนาดในบล็อกก็เีพียบเเล้วค่ะ
คนที่จริงใจกับเรานั่ะ ต้องมีเเน่ค่ะ


โดย: ELiiCA วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:25:24 น.  

 
อินค่ะ

วันเดียวกันนี้เมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง
เราเขียนอีเมลไปอวยพรวันเกิดให้กับอดีตคนรักของเรา แบบเดียวกับที่คุณทำ
หนักยิ่งกว่า ตรงที่...
เราไม่อยู่ในฐานะที่จะเขียนบรรยายความรู้สึกที่มีอยู่ได้อย่างมากมาย
เหมือนคุณ

แล้วก็ไม่รู้ว่าเค้ายังใช้เมลนี้อยู่หรือเปล่า
หรือเมลนี้จะหล่นไปอยู่ใน junk mail มั้ย

สามวันผ่านไป เค้าก็ตอบกลับมาค่ะ
ถึงจะเรียกร้องอะไรกลับมาไม่ได้แล้ว
แต่คำขอบคุณเพียงสั้น ๆ
ก็ทำให้รู้สึกดีขึ้นมาได้

ก็มันทำได้แค่เนี้ยนะ


ขอให้โชคดีนะคะ
ขอให้เค้ารับรู้ความปรารถนาดีของคุณบ้าง

(เค้าอิน
)


โดย: มันจะดีเหรอคะ วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:41:51 น.  

 
มัวเศร้าไปใยครับ
ในเมื่อเขาไม่กลับมาแล้ว
ก็ลดความรู้สึกลง ให้เหลือความรู้สึกดีๆ เก็บไว้ก็พอครับ
ทุกสิ่งในโลก มีเกิด ก็มีดับเป็นธรรมดานะครับ


โดย: sak (psak28 ) วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:45:53 น.  

 
เศร้าจิง จาเศร้าไปหนายเนี่ย อย่าเศร้าเลยนะ เราก็เศร้า เพราะเราเลิกกับแฟนแล้ว


โดย: กิฟท์ (kitten kaori ) วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:52:06 น.  

 
so sad


โดย: NuOnt วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:56:28 น.  

 
ความรักก็แบบนี้ละนะ


โดย: frank3119 วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:29:13 น.  

 
อ่านแล้วรัก จขบ.จังเลย ทําเป็นคนน่ารักแบบนี้
แต่อ่านแล้วก้อเกลียดจขบ.เหมือนกัน ชอบ
ทําให้เราสะเทือนใจตามอยู่เรื่อยๆ
อ่านแล้วเศร้าอ่า นึกถึงตัวเองก้อเคย
เป็นแบบนี้เหมือนกัน พิมม์เมล์ไป
ร้องไห้ไป
แต่อ่านที่ จขบ.พิมม์มา บีบคั้นใจสุดๆ
มันเหมือนเป็นอะไรสักอย่างที่ค้างคา
ในใจ อยากเจอ อยากรู้ ว่าเค้าเป็น
ยังไงบ้าง สบายดีไม๊ ตอนนี้ทําอะไร
แต่ทุกอย่างว่างเปล่า ไม่รู้ว่าเค้าอยู่
ที่ไหน .....
แต่จขบ.อย่าเศร้าไปนะ ทุกอย่าง
มันคือความทรงจําที่ดีๆ แม้ว่าจะจบ
แบบไม่สมหวังก้อตามนะ ก้อจําไว้
แต่เรื่องดีๆละกันนะ


ส่วนคนอ่านเศร้าโคกๆ


โดย: คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของเรา. วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:51:37 น.  

 
ถ้าถูกล๊อตตารี่ รางวัลที่ 1
จะประกาศหาน้องหมู ในไทยรัด
ให้จขบ.นะ


โดย: คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของเรา. วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:53:03 น.  

 
ตอนเลิกกันกะแฟน
ทั้งโกรธและเกลียดเค้า
แต่พอเค้าอวยพรวันเกิด
คือเค้าทำการ์ดมาให้อ่ะนะ
ก็ดีใจ อยู่แต่ตอนนั้นยังโกรธอยู่
ก็ไม่ได้สนใจการ์ดที่เค้าให้
เหมือนเค้าก็จะน้อยใจอยู๋
แต่เราจบก็คือจบ ...
จนมาอีกปีถัดมาเค้าก็ยัง
พยายามอีก ทั้งๆ ที่เราก็เปลี่ยน
เบอร์มือถือครั้งที่ 108 มานก็ยัง
หามาได้อีก ยอมรับเลยเมิงเก่ง จริงๆ
โทรมาอวยพรวันเกิด
แต่เช้าตรู่ .......
แต่ครั้งนั้นรู้สึกดีใจค่อดๆ
เห้ย มานจำได้อยู่เหรอฟระ
ธรรมดาตอนเป็นแฟนวันเกิดเรา
งี้มานไม่เคยจาสนใจ จะโทรมา
หรือแม้แต่จะทำกงทำการ์ดให้

แต่สุดท้ายเราก็คุยกะเค้าได้นะ
แต่ได้แค่เพื่อนจริงๆ
( เพราะมานมีเมียแล้วแต่ยังโทรหาตรูอีก )

ปล. ยืมบล็อคอัพบล็อคหน่อยนะ
ขี้เกียจอัพที่บล็อคตะเองอ่ะ


โดย: Nisasa วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:21:48 น.  

 
^
^

ไม่รู้จะเศร้าไปทำไม
ในนี้ก็มีให้เลือกตั้งเยอะแยะ
แระ แล้วแต่ละคนก็น่ารัก ( คิดเอง )

การงานก็ดูแล้วอ่านๆ แต่ละคน
ก็ไม่ใช่ธรรมดา ( อานนี้ก็เดาอีก )

เลือกๆละกัน สื่อรักออนไลน์
มันก็ไม่ได้เสียหายอารายนะ จขบ.

กร๊ากกๆๆ


โดย: Nisasa วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:32:41 น.  

 
เศร้าจัง แต่ก้อโรแมนติค นะคะ


โดย: Goret วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:04:05 น.  

 
ซึ้งครับ

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามจริงๆ




โดย: เด็กผู้ชายที่ไม่แตะบอลตอนกลางวัน (kanapo ) วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:06:52 น.  

 
เนื้อเรื่องออกแนวหนังละครที่เคยดูเลยอ่ะครับ ไม่รู้ใครเลียนแบบใครแล้ว

แต่มันก็เป็นความสุขเล็กๆ ความสุขน้อยๆ อืม นึกถึงเพลงของพงษ์พัฒน์เลย

แต่ คห ข้างบนพูดถึงอิชั้นหรือเปล่าครับ


โดย: ฮิโระ (ordinary_hero ) วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:07:21 น.  

 
Guys always like this...did some mistake and ask for apology later. It's too late to return. Next time carefully make decision na you will be not sad later...


โดย: Mudmee (Princess in the Blue ) วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:41:28 น.  

 
วันนี้มาแบบเศร้าๆเลยนะคะ พรุ่งนี้ขอให้กลับมาร่าเริงเหมือนเดิมนะคะ

ปล..บล๊อกของคุณเป๊กโก๊ะ อ่านแล้วเพลินดีนะคะ ดูเหมือนจขบ.จะเป็นคนอารมณ์ดีตลอดเวลา....(รึป่าว)


โดย: pasuta วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:18:22 น.  

 
เราว่า อย่าไปเศร้าเลยนะ
จริง ๆ เค้าจะได้อ่านหรือไม่ ไม่สำคัญหรอก
แค่เราได้ทำในสิ่งที่อยากทำและอยากให้เค้ามีความสุข
แค่นี้เราก็มีความสุขแล้ว จริงไหม



โดย: Almondblist วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:56:25 น.  

 
เหย...ทำไมแฟนเก่าเราไม่มีเขียนเมล์มา HBD แบบนี้บ้างนะ

โทรมา HBD หลังเลิกกันแค่ปีแรกปีเดียว (เพราะพึ่งเลิกไปไม่กี่เดือนก่อนหน้านั้น) หลังจากนั้นไม่มีโผล่มาอีกเลย ส่วนเราก็ลืมวันเกิดเค้าไปแล้ว จำได้แต่เดือน อิอิ

เราว่าเค้าคงอ่านล่ะนะ คนเราคงไม่โกรธเกลียดกันตลอดไปหรอก แต่อาจจะมีหมั่นไส้จนอยากจะลบทิ้งก็เพราะประโยคขึ้นต้นเนี่ยแหละ...

สุขสันต์วันเกิดนะหมู
ปีนี้ก็ 24 แล้วสิ
แก่มากแล้วนะนั่น


โดย: MaRiMeKKo วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:21:52 น.  

 
โหหห แต่ละเพลง ขุดกรุจริงๆ


โดย: แอบชอบ คห. ข้างล่าง วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:2:47:55 น.  

 
ถ้าเราเป็นแฟนเก่า pecochan เราคงอ่านอะ

เชื่อว่าเขาก็คงอ่านอะ

คุณดูเป็นผู้ชายเลิฟเลิฟซึ้งๆ อะ


โดย: utterztomato วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:6:33:59 น.  

 
หยินว่าคุณหมูต้องได้อ่านเมล์ค่ะ ผู้หญิงไม่ใจร้ายขนาดนั้นหรอกค่ะ


โดย: PS-pani วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:16:42 น.  

 
เอาน่าอย่างน้อยก็เป็นเพื่อนกัน
เอ หรือแค่คนรู้จักก็ยังดี

ผ่านมาแล้วให้มันผ่านไป


โดย: ผีเสื้อไหม วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:18:42 น.  

 
เศร้าจังค่ะ


โดย: เม-ดา วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:22:20 น.  

 
เป็นแฟนเก่าที่น่ารักจังคะ เค้าไม่รับรู้แต่คุณรู้ว่าทำอะไร ก้อพอแล้วละคะ สู้ ๆ


โดย: only eve วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:54:03 น.  

 
T_T
ทำไมสามบล็อกที่เข้าติดๆกันก่อนหน้านี้
มาแนวเศร้าประมาณนี้เหมือนกัน
T_T


โดย: cottonbook วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:34:40 น.  

 
ทำไมเศร้าอย่างนี้นะ

เอาใจช่วยคะ สู้ๆ

ชีวิตเรายังอีกยาวไกลมองโลกให้กว้างแล้วสิ่งใหม่ๆ จะเข้ามาหาเราเองคะ


โดย: เจ้าหญิงปลาทอง วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:09:02 น.  

 
ลองทําทรงนี้ไปหาจีฮุนดูนะ



โดย: คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของเรา. วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:09:31 น.  

 


ทําแล้วหล่อกระชากมดลูกกันเลยทีเดียว ....


โดย: คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของเรา. วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:11:43 น.  

 
มิน่า...โต๊ะวางคอมมันชื้นๆ ที่แท้ก็น้ำตาหล่นบนพื้นโต๊ะ นี่เอ้ง...
ปล. วันเกิดนาย พ้มจะส่ง รูปชุดวันเกิดสาวๆไปให้น้า...อิอิ

ปล. ไม่ไปรอซื้อแฮรี่เหรอค้าบ


โดย: ลิงจ๊ากจ๊าก วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:2:48:06 น.  

 
หวัดดีพิโก็ะจัง เเฮบบี้เบิดเดย์ค่ะ
เเก่ไปอีกปีเเล้วซิ


โดย: ELiiCA วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:3:45:15 น.  

 
คนนี้เหรอ เป๊กโกะ


โดย: มันจะดีเหรอคะ วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:23:24 น.  

 
ู^
^

ค่ะคนนี้เลยค่ะเป็กโก๊ะ
ผมทรงนี้เลยค่ะemo ( ห้ามโกรธ )


โดย: Nisasa วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:35:55 น.  

 


โดย: มันจะดีเหรอคะ วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:12:37 น.  

 
เราจำวันเกิดแฟนเก่าเราได้นะ แต่เราไม่ส่ง เกลียดมัน !!!

แต่ในกรณีเธอ..... เศร้าอ่ะ


โดย: *~LiTtlE SpAce~* วันที่: 20 เมษายน 2551 เวลา:1:18:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

pecochan
Location :
Chicago United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชิคาโก้มีฉายาว่าเมืองแห่งสายลม แต่ทำไมสายลมไม่เห็นใจ
Friends' blogs
[Add pecochan's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.