ชิคาโก้ มีฉายาว่า เมืองแห่งสายลม แต่ สายลมดันไม่เห็นใจ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
26 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

อย่าปล่อยให้เธอเดินผ่าน(24/7/07)


ผมว่า
ใคร ๆ ก็เป็น


เจอคนที่ปิ๊ง
เจอคนที่ถูกใจ
ตามป้ายรถเมล์,ตามห้าง,ร้านอาหาร
ตามร้านกาแฟ,ร้านหนังสือ,ร้านเนตฯ
ในลิฟต์,ในเซเว่น ฯลฯ
ที่ไหนก็ได้
แต่......แค่ครั้งเดียวในโลก


แค่ไม่กี่นาที
และก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้กลับมาเจอกันอีกหรือไม่?

และส่วนใหญ่เราก็ทำได้แค่เพียงมองคนที่เราปิ๊ง
เดินผ่านไป.....
โดยทำอะไรไม่ได้เลยเสมอ ๆ









แต่ไม่ใช่ที่นี่........

ที่ชิคาโก้(เมืองแห่งสายลม)
เพราะเรามี "สิ่งนี้"



ในนสพ. Chicago Reader
เรามี คอลัมน์ นี้!!!



I Saw You
คอลัมน์สำหรับ "นักตามล่าหารักแท้ตามป้ายรถเมล์"
และ "สถานที่ที่คนแปลกหน้ามาพบกันเพื่อผ่าน"

I Saw You
ฉันเห็นคุณ
แต่ฉันไม่ได้แค่เห็นคุณเท่านั้น
ฉันเห็นสามีหรือภรรยาของฉันในอนาคตต่างหาก


I Saw You
ไม่ใช่ คอลัมน์ หาคู่แบบ ลุงหนวด
ไม่ใช่ หาใครก็ได้
แต่ หา คนที่เราเคยเจอแล้ว และ ปิ๊ง!!!
คน ๆ นั้น
คนที่เจอกันไม่กี่นาที
แต่อยู่ในใจนานนับ ชั่วโมง



วันนี้....

ระหว่าง นั่งอ่าน นสพ. กินข้าวเย็น(กระเพราปลาดุก)
แล้วเหลือบไปเจอคอลัมน์นี้
ลองอ่านดูครั้งแรก
นอกจากความฮาแล้ว
ผมได้พบว่า
อืมม์.....
มันก็ถือว่าเป็นอะไรที่ กู๊ดไอเดีย ดีนะเนี่ย!!!



แม้ว่าจะอ่านข้อความที่คนเหล่านั้นส่งมา
แล้วจะ "ฮามากกว่าจะโรแมนติค"
บางข้อความอ่านแล้ว "ออกแนวโรคจิต มากกว่า น่าสงสาร"
แต่ ผมก็ชอบ Concept โดยรวมของมันนะ


เพราะสำหรับคนบางคน
แม้จะเป็นที่ร้านกาแฟ และอยู่กันคนละโต๊ะ
เค้าก็อาจจะชอบกันจริง ๆ ก็ได้ ใครจะไปรู้
เพียงแต่คำว่า "คนแปลกหน้า" และโอกาส ไม่อำนวย
ขวางกั้นเขาและเธอเอาไว้


I Saw You จึงถือกำเนิด
เพื่อ ทำลาย กำแพงเหล่านั้น
(ว่าไปนั่น)


ล้อเล่นกับ ความรัก ได้ไง?
คนแปลกหน้า 2 คน
อาจจะเปลี่ยนชีวิตกันและกันก็ได้
ขอเพียงโอกาส


หลังจากอ่าน Chicago Reader จบ
ผมได้พบว่า

อย่างน้อยที่สุด......
ในรอบอาทิตย์ที่ผ่านมา
ที่ เมืองแห่งสายลม
ในคอลัมน์ I Saw You
มีความรักเกิดขึ้น 17 ครั้ง
ต่างสถานที่
ต่างสถานการณ์
ต่างเวลา

ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่
เฝ้ารอคอยความเมตตา
จาก คนที่เขาและเธอหลงรัก
แม้เพียงไม่กี่วินาที

หวังเพียงให้
เขาและเธอ
บังเอิญ(หรือตั้งใจ)ได้เหลือบมาเห็น
ข้อความเหล่านี้เท่านั้นก็พอ......


ยกตัวอย่างเช่น.........
(3 จาก 17 อันที่ผมชอบ)



Dunkin Donuts สาขา Ashland
ฉันอยู่ในแถวรอซื้อกาแฟ,วันพุธ,8.30 a.m,วันที่ 11 ก.ค
ฉันอยู่ในแถวข้างหลังคุณ 2 คน,คุณหันมา,เห็นฉัน
และยิ้ม,ฉันไม่ได้คิดว่าคุณยิ้มให้ฉัน,จนกระทั่งฉันได้กาแฟ
จึงเพิ่งรู้สึกตัว,แต่คุณไปเสียแล้ว,
คุณ: ผมบลอนด์,ผมตรง,ใส่เสื้อลายดอกไม้,Jean Capris
ผม:ผมน้ำตาล,เสื้อยืดดำ,กางเกงขาสั้น,
ถ้าย้อนกลับไปได้ฉันอยากพูด
สวัสดีตอนเช้ากับคุณ,ซื้อกาแฟให้คุณ,
ฉันสัญญาว่า คร้ังหน้าฉันจะรู้สึกตัวให้เร็วกว่านี้


บนจักรยาน ที่ Belmont/Broadway
ฉันเห็นคุณขี่จักรยานที่ Belmont ตัดกับ Broadway
คุณใส่หมวก,ฉันกำลังข้ามถนนต่อหน้าคุณกับเพื่อน ๆ ของฉัน
คุณทำงานที่ Xsport,เราสบตากันเพียงแค่ชั่วครู่แต่ดูเหมือนนานเหลือเกิน,
ฉันคือผู้หญิงผมสีน้ำตาลยาว,ถ้าคุณได้อ่านข้อความนี้,
ฉันอยากรู้จักคุณ


บนรถเมล์
วันพฤหัสที่ 12 ก.ค,รถเมล์สาย 66,รถเมล์ช่วงเวลาเร่งด่วน,
คุณ:มีรอยสักที่ Amazing และ ยิ้มอันแสนหวาน,คุณกำลังคุยโทรศัพท์และฉันแอบได้ยินชื่อคุณ,
ฉัน:นั่งตรงข้ามกับคุณและไม่สามารถปลีกสายตาไปจากคุณได้เลย,
แต่ขี้อายเกินไปที่จะพูดอะไรออกไป,เราต่างก็ลงรถเมล์ที่ป้ายเดียวกัน,
แต่คุณไปทางเหนือ,ฉันไปทางใต้,บางทีครั้งต่อไป เราอาจเดินไปทางเดียวกัน




I Saw You
มีอัตราค่าบริการไม่แพง
$5 ลงให้ 7 วัน
$10 ลงให้ 1 เดือน



อืมม์.......
10 เหรียญถือว่าถูกมาก
ถ้าผมคิดจะตามหาใครซักคน
คนที่เสียดาย
หรือ
"รักแท้ที่แพ้โอกาส"


ที่ ร้านอาหารไทยข้าง ผับ Duffy's
วันเสาร์ที่ 21 ก.ค
คุณ:ผมสีน้ำตาล ดัดผม ใส่สายเดี่ยวสีขาว,
ปวดฉี่มาก,คุณกับเพื่อนของคุณ Erika วิ่งเข้ามาขอเข้าห้องน้ำโดยไม่ได้ขอ,
ร้องเพลงเสียงดังลั่น
และออกมาสั่ง Crag Rangoon กินที่เวลา 4 ทุ่ม 45
ผม:หนุ่มไทย ผมยุ่ง ๆ ใส่เสื้อ The Rolling Stones,
เป็นคนเอา Crab Rangoon มาเสิร์ฟให้คุณ,
คุณ ชมว่า ผมดูดี,ทรงผมของผมเท่,คุณรักผม,คุณต้องการผม,
แต่ผมต้องรีบวิ่งเอาหม้อหุงข้าวในครัวไปแช่เพราะร้านใกล้ปิด,
เมื่อกลับออกมาคุณก็ไปเสียแล้ว,และผมยังไม่ได้ตอบอะไรคุณเลย,
ถ้าคุณได้อ่าน และถ้าคุณชอบทรงผมของผมจริง
ผมอยากบอกคุณว่า ผมอยากให้คุณเป็นคน "สระผม" ให้ผมตลอดไป


ผมอาจจะส่งข้อความนี้ไปหา Sarah
ถ้าคืนนั้น
มันไม่ออกแนว "รักแท้ในคืนหลอกลวง" นะ




 

Create Date : 26 กรกฎาคม 2550
27 comments
Last Update : 26 กรกฎาคม 2550 14:32:08 น.
Counter : 539 Pageviews.

 

ขำอ่ะ
แต่ good idea

คุณใส่เสื้อยืดสีเขียว
กางเกงยีนส์เก่า ๆ
ขาดเข่า นิดส์นึง
ผมรองทรงยาวเท่ห์ๆ

เราเจอกันที่รอรถตู้
อนุสาวรีย์ชัย
คุณมองมาแต่ฉัน
หลบไป ทำเป็น
ไม่สนใจคุณ
แต่เราก็ขึ้นรถ
คันเดียวกันอีก
อะไรจะโชคดีปานนั้น
แต่คุณนั่งหลังชั้น
เสียดาย
สุดท้ายข้างๆฉัน
เค้าลง คุณก็ย้าย
มานั่งข้างๆฉัน

ฉันรู้สึกหายใจไม่ออก
มันดีใจอย่างบอกไม่ถูก
แต่สุดท้ายคุณลงก่อน
ที่....... แล้วเจอกัน
คุณคนนั้น...

 

โดย: Nisasa 26 กรกฎาคม 2550 14:21:33 น.  

 

คุณเป๊กโก๊ะ น่าจะยอมจ่าย 5 $ ลง i saw u นะจ๊ะ it's good idea.....^_^

 

โดย: pasuta 26 กรกฎาคม 2550 15:39:18 น.  

 

"if u love someone u say it,u say it right then,out loud,or the moment just.....pass u by"

 

โดย: pasuta 26 กรกฎาคม 2550 15:56:47 น.  

 

เห็นชื่อ Erikaเเล้วตกใจ นึกว่าถูกเรียกซะอีก
เพราะเคยติดใจหนุ่มคนนึง คุยด้วย เเต่ไม่ได้อยูู่ชิกาโก้
โอัย.. ใจหายหม้ด

 

โดย: ELiiCA 26 กรกฎาคม 2550 16:08:42 น.  

 

น่ารักอ้ะ ที่นี่น่าจะมีมั่งน้อ

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 26 กรกฎาคม 2550 16:20:10 น.  

 

"ผมอยากบอกคุณว่า ผมอยากให้คุณเป็นคน "สระผม" ให้ผมตลอดไป "


อิอิ ฮิ้วววววว เขินแทนค่ะ...

หวัดดีค่ะ บล็อกของวันนี้น่าอ่านจัง แล้วจะเข้ามาบ่อยๆนะคะ

 

โดย: Rabbit Sunflower 26 กรกฎาคม 2550 21:49:27 น.  

 

อืม ไอเดียบรรเจิดมากเลย ว่าแต่จะเอาจริงเหรอครับ

 

โดย: ฮิโระ (ordinary_hero ) 26 กรกฎาคม 2550 22:01:02 น.  

 

ไอเดียน่ารัก-น่าเล่นนะเนี่ย หุหุ
ปล.จขบ.ปิดท้ายได้ฮาดี

 

โดย: B_Freedomlover 27 กรกฎาคม 2550 0:16:37 น.  

 

เจ๋งอ่า ..... อยากทำแบบนี้มั่ง แต่ เป็คเกะจัง เป็นคน โรแมนติกแล้วก็ฮาสุดๆ จนกิฟท์ยังรู้สึกได้เลยว่า ถ้าใครได้รู้จักคุณแบบนี้ ต้องหลงรักคุณอย่างแน่นอน

 

โดย: กิฟท์ (kitten kaori ) 27 กรกฎาคม 2550 0:30:16 น.  

 

I assume you are cute and nice guy!!!

 

โดย: Mudmee (Princess in the Blue ) 27 กรกฎาคม 2550 1:28:28 น.  

 

pecochan หลงคารมสาวผมบลอนด์เข้าซะแล้วล่ะสิ
อ่า งี้เข้าตำราชอบอะไร (เกาหลี) จะไม่ได้อย่างนั้น (ได้ฝรั่งแทน)
ระวังตัวให้ดี อิอิอิ

 

โดย: utterztomato 27 กรกฎาคม 2550 6:39:14 น.  

 

แค่อยากเป็นคนที่ถูกรัก

 

โดย: หมี อายิโนโมโต๊ะ (bangkokbear ) 27 กรกฎาคม 2550 7:38:50 น.  

 

อ้าววว...
ตกลงเปลี่ยนใจจากสาวเกาหลี
มาปิ๊งสาวตาน้ำข้าวแล้วเหรอ จอร์จจ

 

โดย: ซซ 27 กรกฎาคม 2550 11:28:53 น.  

 

โหยยย เจอค่ะ เจอเกือบทุกวันเลยที่ป้ายรถเมย์ เค้าชอบใส่แว่นแดง กระเป๋าสะพายก้อสีแดงค่ะ ตอนแรกมองแล้วเอ.ตานี่ยังไง แต่พอได้เห็นทุกวัน ก้อนะ อิอิ เค้าก้อน่ารักดีเน๊อะ

 

โดย: FreShyNice 27 กรกฎาคม 2550 11:45:01 น.  

 

นัดดูตัวแบบคนเกาหลีเลยดีฝ่า

 

โดย: Mix Love 27 กรกฎาคม 2550 12:21:11 น.  

 

โห้เป็นไอเดียดีมั่กๆเลยอ่ะ
รวมทั้งมุก "ผมอยากให้คุณสระผมให้ผมตลอดไป"

โฮะๆๆ โดนค่ะโดน

ไม่แน่สาวคนนั้นอาจตอบกลับมาว่า เชิญเลยค่ะ ที่บ้านเปิดร้านเสริมสวย จะให้ส่วนลดกับคุณพิเศษถ้าคุณทำสัญญากับทางร้านเราตลอดชีวิต

 

โดย: พื้นที่สีเขียว 27 กรกฎาคม 2550 12:31:39 น.  

 

เพิ่งรู้นะเนี่ย

ว่า

ชิคาโก้ก็มีปลาดุกให้กินด้วย

 

โดย: ผ้าถุง 27 กรกฎาคม 2550 13:13:22 น.  

 

เขียนบล็อกสนุกดีนะคะ กลับไปอ่านบล็อกเดิมๆ อ่านไปขำไป เรียนfilm ก็ต้องมีไอเดียบรรเจิดใช่มั้ยคะ

 

โดย: Rabbit Sunflower 27 กรกฎาคม 2550 15:46:38 น.  

 

โห ขนาดน้านเลยหรอ ถ้าเป็นคนที่ปิ๊งตอนดูทีวีเนี่ยจะลงตามหาได้ไม๊น้า

 

โดย: Cutetetsu 28 กรกฎาคม 2550 1:17:52 น.  

 

มาอ่านที่เคยเม้นส์ไว้ข้างบน
สงสัยเราเม้นส์ผิดบล็อกอ่ะ

ที่ชิกาโก้ตอนนี้มีอะไรให้ชมมั่งคะ?
ตรง navy pierน่ะ (จำไม่ได้ว่าเรียกอะไร) ที่มีคนเยอะๆ อะติดเบย์

 

โดย: ELiiCA 28 กรกฎาคม 2550 16:25:50 น.  

 

ดีจริงๆ มีแบบนี้ด้วย

ถ้าเป็นในประเทศไทยผมว่า

คงไม่ต้องลงข่าวแล้วละครับ

มาลัยไทยรัฐ เฉกเช่นตัวอย่าง

ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

ช่วงนี้ผมสอบหนักมากๆเลย

ไม่ค่อยได้มาเยี่ยมนะครับ ขออภัย

 

โดย: เราหล่อมาก 28 กรกฎาคม 2550 20:45:05 น.  

 

เป็นคอลัมน์ที่เจ๋งมากเลย

เราว่าเราคงได้เสียตังค์เป็นรายปีไปเลยดีกว่า

เปลี่ยนข้อความทุกๆ 7 วัน

แบบว่าสามารถปิ๊งไปได้เรื่อย
i saw you GUYS
แทบจะทุกที่ ทุกเวลา ทุกโอกาสเลยอ่ะ

 

โดย: MaRiMeKKo 28 กรกฎาคม 2550 22:50:10 น.  

 

เห็นด้วยครับ idea ดีมากเลยอ่ะ
แต่ถ้าเกิดลง นสพ ทั้งหมด ผมคงจน อิอิ

 

โดย: เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก 28 กรกฎาคม 2550 22:59:49 น.  

 

มารอเธออัพบล๊อกเนี่ย

 

โดย: กิฟท์ (kitten kaori ) 29 กรกฎาคม 2550 2:07:28 น.  

 

ทำมายไม่มี i c u บ้างนะ
ปล.วันหลังจะส่ง viantian reader ไปให้นะคับพ้ม พอดีต้องเป็นช่างแปลจำเป็นให้เพื่อนฉบับหน้า...อิอิ
ประมาณว่า...ข้อยเห็นเจ้า ยูน่ำมู ข่างห่าแยกวุนว่าย บายสามโม่งแล่ง เจ้าเห็นข่อยบ่...

 

โดย: ลิงจ๊ากจ๊าก 29 กรกฎาคม 2550 5:44:56 น.  

 

อ่านจากตัวอย่าง 3/17 อันที่ชอบ ก็น่ารักดีนะ

แต่อ่านของ จขบ.เองนี่...
ออกแนว "ฮามากกว่าจะโรแมนติค"
และ "ออกแนวโรคจิต มากกว่า น่าสงสาร"
...ครบเลย...

 

โดย: Almondblist 18 ธันวาคม 2550 21:39:14 น.  

 

มีงี้ด้วยย เท่ห์อ่ะ

 

โดย: *~LiTtlE SpAce~* 20 เมษายน 2551 1:34:42 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


pecochan
Location :
Chicago United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชิคาโก้มีฉายาว่าเมืองแห่งสายลม แต่ทำไมสายลมไม่เห็นใจ
Friends' blogs
[Add pecochan's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.