ชิคาโก้ มีฉายาว่า เมืองแห่งสายลม แต่ สายลมดันไม่เห็นใจ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
30 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
Episode 8 (อยู่หรือไป)




ปัจจุบัน

เมื่อไม่นานมานี้

เดือนที่แล้ว.....

ก่อนหน้า blog เมื่อวาน 2-3 วัน




เหตุผลที่ อยู่นิวยอร์ค เหมาะสมกับพวกเรามากกว่า อยู่ชิคาโก้ มีดังนี้

1.นิวยอร์ค เป็นเมืองของศิลปิน
ศิลปินเยอะ งานศิลป์เยอะ น่าจะเป็นเมืองที่เหมาะกับคนอย่างพวกเรา
2.ความฝันที่จะได้เป็น นิวยอร์คเกอร์ ซักครั้งในชีวิต
คือความฝันของผมและนาย เสมอมา
3.ที่ชิคาโก้ หาแรงบันดาลใจได้ยากกว่า นิวยอร์ค
4.เอาตัวรอดใน นิวยอร์ค ได้ ถือว่าเป็น บทพิสูจน์ที่ดีในการใช้ชีวิต
5.ไป นิวยอร์ค ไม่ต้องกลัวว่าจะอยู่คนเดียว
เพราะไปที่นั่น นายจะอยู่เป็นเพื่อนผมเอง เราจะอยู่ด้วยกัน รับรองไม่เหงา


ผม กับ นาย สรุปเหตุผลที่เราจะไปผจญภัยใน New York City กันประมาณเนี้ย
เหตุผลของเรา 2 คน ที่ได้ออกมา
หลังจากที่ต่างคนก็ต่างใช้ชีวิตใน เมืองแห่งสายลม มาแล้วเต็ม ๆ คนละ 1 ปี

และผม....
เริ่มจะรู้สึกได้ถึงความอิ่มตัว เริ่มรู้สึกถึง ความท้าทายที่หายไป

ส่วนนาย...
บ้านนายอยู่ บ้านนอกของชิคาโก้ ยิ่งแย่ไปใหญ่
นายอยากย้ายไป นิวยอร์คใจจะขาด
นายบอกไม่ไหวแล้วว้อย!!!
อยู่บ้านนอกแบบนี้จะเฉาตาย


ก่อนหน้านี้
เราคุยกันตลอดเรื่อง ไป นิวยอร์ค
ผมดีใจนะเนี่ยที่เจอ เพื่อนร่่วมอุดมการณ์
นายเองก็ ไว มาก
ทำเรื่องรวดเร็วฉับไว
ยื่นใบสมัครให้ ร.ร ที่นู่นไปเรียบร้อยแล้ว

สรุปว่านายจะเร่ิมเรียน มกราคม ปีหน้านี้เลย!!!
นายพร้อมที่จะเก็บกระเป๋าเผ่นแล้ว



ผมไม่เคยคาดคิดว่า
วันหนึ่ง นาย ซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้
ที่เข้ามาสนิทกันกับผมด้วยความรวดเร็ว
ได้เดินทางเข้ามาสู่ชีวิตของผมจนได้
ด้วย เมืองที่ชื่อว่า New York


หลังจากรู้ว่า จุดหมายปลายทางของ เรา เหมือนกัน
ผมใช้เวลาคิดไม่นาน ผมก็ได้ตอบนายไปเรียบร้อยแล้วล่ะว่า

"โอเค พี่ตกลงว่ะ เราจะไปเป็น นิวยอร์คเกอร์ ด้วยกัน"


และ เหตุผลที่ผมกับนาย เห็นว่า นิวยอร์ค นั้นเหมาะกับเรามากกว่า ชิคาโก้
มันก็มีอยู่ประมาณนั้นแหละ คร่าว ๆ


เพียงแต่ ตอนนี้ผมชักจะเร่ิมมีปัญหากับ ข้อ 5. แล้วสิ

เพราะหลังจากนั้น 3 วัน
หลังจากการกลับมาอย่างไม่คาดคิดของ แตงโม

ผมไม่รู้ว่า ผมไม่รู้ว่าจะเลือกข้อ 5. ของวันนี้หรือของเมื่อวานดี?










Create Date : 30 ตุลาคม 2550
Last Update : 14 มกราคม 2551 1:52:39 น. 14 comments
Counter : 802 Pageviews.

 
ตัดสินใจไปเล่ย
ตัดให้ขาดเลยฉับๆๆ

สีอาไรก็ไม่สุ้อยู่กะสีกานะโยม


โดย: Nisasa วันที่: 30 ตุลาคม 2550 เวลา:12:33:03 น.  

 
ไม่เห็นยากเลย
ก็พาแตงโมไปนิวยอร์คด้วยกันเลยสิ
ทีนี้ข้อ 5 ก็จะเป็น...

" 5.ไป นิวยอร์ค ไม่ต้องกลัวว่าจะอยู่คนเดียว
เพราะไปที่นั่น
มีทั้งเพื่อนมีทั้งแฟน รับรองไม่เหงา "


โดย: Almondblist วันที่: 30 ตุลาคม 2550 เวลา:13:24:20 น.  

 
จะไปกับนายจริงหรอ? ไปกะนายแล้วเดี๋ยวเรือนหอร้างนะ ...... อิอิ


แต่อ่านหน้าที่แล้วแอบคิดอยู่ว่า อาจไปนิวยอร์คกับนาย ..... เลือกเอาสักทางละกันนะ ระหว่างประตูหน้า กับประตูหลัง


โดย: คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของเรา. วันที่: 30 ตุลาคม 2550 เวลา:13:55:18 น.  

 
นาย...มีเพียงเป๋โกะ ...
แต่ แตงโมเค้ามีแฟนเก่าล่วยง่ะ..
ยังไงเรา ก็...เชียร์ "นาย"...ฮิ๊ววววว


โดย: ซซ วันที่: 30 ตุลาคม 2550 เวลา:18:52:47 น.  

 
เลือกข้อ 5 เมื่อวานซืนเลยง่ายสุด


โดย: ฮิโระ (ordinary_hero ) วันที่: 30 ตุลาคม 2550 เวลา:23:14:22 น.  

 
นั้นไงเดาถูกไปหลายคน

่มีสองตัวเลือกระหว่างนาย(มาใหม่) กับน้องแตงโม (มาเก่า)

อิอิ


โดย: พื้นที่สีเขียว วันที่: 31 ตุลาคม 2550 เวลา:1:36:29 น.  

 
เพลงเพราะอ่ะ


โดย: พื้นที่สีเขียว วันที่: 31 ตุลาคม 2550 เวลา:1:37:05 น.  

 
โอ้วววววววว

อิอิ เรากลับไปดูหน้าเมื่อวานด้วยแระ

ทำไมไม่เอาข้อ 5 สองวันมาผสมกันอ่ะ

ก็ชวนแตงโมไปนิวยอกด้วยไง

ถ้าเป็นไปได้ละแหล่มเลยย



โดย: northernmost วันที่: 31 ตุลาคม 2550 เวลา:3:37:54 น.  

 
ไปเร้ย...สนุกดีออก....ถ้า น้อง wm""แตงโม...มาด้วยก็คงชอบนะ....

ว่างๆ ถ่ายรูป นาย..เทียบ กะแตงโม มาให้ดูหน่อย เด้......โหงวเฮ้ง ใครจะแหล่มกว่ากันนน..อิอิ

จะฝาก...ดีทรอยท์ มอเตอร์โชว์ ไปให้ก่อนนะก๊าบบบบ.....


โดย: ลิงจ๊ากจ๊าก วันที่: 31 ตุลาคม 2550 เวลา:4:05:58 น.  

 
ไปกับนายดีกว่า แล้วชวนน้องแตงโมไปด้วย
ถ้าน้องแตงโมไม่ไป ค่อยไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยกันกับนาย


โดย: มันจะดีเหรอคะ วันที่: 31 ตุลาคม 2550 เวลา:7:15:40 น.  

 
แฮปปี้ฮาโลวีน.....
กรุ๊ก...กรุ๊ก...กรุ๊ก...กูร๋วววส์


โดย: สุดวอน วันที่: 31 ตุลาคม 2550 เวลา:17:38:33 น.  

 
โอ้ คิดหนัก ว่าจะเลือก (บิ๊ก)แอปเปิ้ล หรือ แตงโม... แต่เป็นเรา เราคงไปนิวยอร์คอะ... มันกว่าเห็น ๆ

แนะนำให้เก็บเรื่องของแตงโมไว้ก่อน แล้วออกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิตรสแอปเปิ้ลที่นิวยอร์คดีก่านะ เผลอ ๆ อาจได้ มะละกอ กล้วย ส้ม แถมมาด้วยนะเออ

หวังว่าคง "start spreading the news!" เร็ว ๆ นี้นะจ๊ะ


โดย: ผ้าถุง วันที่: 31 ตุลาคม 2550 เวลา:20:05:38 น.  

 
คุ้นๆว่าเพลงนี้...เป๋โกะเคยเอามาลงแล้วนะ..ใช่ปะ ..


โดย: ซซ วันที่: 1 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:22:06 น.  

 
นั่นน ว่าแล้วเชียวว่าเธอเลือก"นาย"


โดย: *~LiTtlE SpAce~* วันที่: 27 เมษายน 2551 เวลา:15:33:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

pecochan
Location :
Chicago United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชิคาโก้มีฉายาว่าเมืองแห่งสายลม แต่ทำไมสายลมไม่เห็นใจ
Friends' blogs
[Add pecochan's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.