รั ก ลิ ง เ ผื อ ก + + รั ก ต า ตี่
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
17 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
เมื่อความเห็นแก่ตัวเข้ามาแทนที่ความรัก

ความรัก ณ วันที่ 17 ส.ค. 53

เพื่อนให้คำแนะนำว่าควรจะไปแจ้งความเพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเรา ขนาดเมื่อวันอาทิตย์ยังฉุดกระชากลากเราซะขนาดนั้น นี่ก็ยังเจ็บตามแขนและลำตัวไม่หายเลยล่ะ เขียวเป็นจ้ำๆ เพราะตาตี่เค้าโมโห มือกับแขนก็ใหญ่โต

อีกอย่างต้องโทรไปคุยเรื่องหนี้สินให้เรียบร้อย ต้องตกลงกันว่าตาตี่จะช่วยเราจ่ายหนี้บัตรเครดิตเท่าไหร่ เพราะเมื่อวันอาทิตย์ที่ตกลงกันน่ะคือจ่ายคนละครึ่ง

11 โมงกว่า แล้วเราโทรไปหาตาตี่ “สะดวกคุยเรื่องหนี้บัตรเครดิตหรือเปล่า จะได้เคลียร์ๆ ให้จบๆ ไป เพราะจะได้ทำเป็นหนังสือสัญญาและเซ็นต์รับทราบกันทั้ง 2 ฝ่ายให้เรียบร้อย” ตาตี่ตอบกลับมาว่า “ทำหนังสือสัญญาอะไร แล้วนี่เมื่อวันอาทิตย์ที่ตกลงกันไม่เห็นพูดถึงเรื่องของในบ้านเลย แล้วนี่จะมายกนู้นยกนี่ออกไป แล้วยังจะให้ช่วยจ่ายหนี้บัตรเครดิตอีกอย่างนั้นเหรอ” เราก็ตอบกลับไป “ยกนู้นี่นั่นน่ะก็ยกมาแค่ 2 อย่างเองนะ คือ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะกับไมโครเวฟ อย่างอื่นก็ไม่ได้เอาอะไรมา เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ก็ไม่ได้เอามา แล้วตอนที่จะยกของ 2 อย่างนี้ออกมา ตาโตก็โทรบอกตาตี่แล้วนะ ก็ถามแล้วว่าจะมาดูหรือเปล่า ตาตี่ก็ไม่มา แล้วจะมาพูดตอนนี้ทำไมกัน” ตาตี่เงียบ พร้อมกับตัดสายโทรศัพท์ไป

เราโทรหาอาโก (พี่สาวตาตี่คนที่ติดกับตาตี่ๆ เป็นลูกคนสุดท้อง) อาโกบอกว่าโทรมาก็ดีแล้ว กำลังจะโทรหาเหมือนกัน อาโกรุ่นเดียวกับเรา เพราะเราเป็นพี่ตาตี่ 1 ปี เราพูดไปว่า “พอดีจะตกลงกับตาตี่เรื่องหนี้บัตรเครดิตน่ะ แต่โทรไปแล้วตาตี่ก็ไม่ยอมพูด ยังไงเธอช่วยบอกด้วยล่ะกันนะ” อาโกตอบมาว่า “เอ่อนี่เธอแล้วตอนที่ตกลงกันน่ะ ไม่ได้พูดถึงเรื่องของในบ้านเลยนะ แล้วทำไมเธอยกไปหมดเลยล่ะ” เราตอบไปว่า “ไม่ได้ยกไปหมดนะเธอ เราเอาคอมพ์ตั้งโต๊ะกับไมโครเวฟออกมาแค่ 2 อย่างนะ เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างอื่นไม่ได้เอาออกมาเลย” อาโก “ก็นั่นแหละ แล้วยังจะให้มันช่วยใช้หนี้บัตรเครดิตอีกเหรอ อะไรที่เธอให้มันได้เธอก็น่าจะให้มันไปนะ ไม่รู้เหมือนกันนะ ถ้าเป็นเราๆ ไม่เอาเลยสักอย่างเดียวจะให้มันไปให้หมด เดี๋ยวเราไปหาเอาใหม่ เพราะเราว่าเราหาใหม่ได้ เงินเดือนเธอก็เป็นหมื่นตั้งหลายหมื่น มันทำงานหาเงินได้ไม่กี่พัน มันหาเงินได้นิดเดียวเอง ก็ไหนเธอบอกว่าเธอรักมันจริงๆ แล้วคนรักกันอะไรที่เราคิดว่าเราหาใหม่ได้ก็ควรจะให้มันไปนะ เพราะมันด้อยกว่าเธอ คอมพ์มันก็จำเป็นต้องใช้ แล้วเธอยกคอมพ์ออกมาด้วยแบบนี้มันจะใช้อะไร เราว่าเธอทำแบบนี้มันจุกจิกและเป็นธุรกิจเกินไป ไม่ใช่ด้วยใจล่ะเราว่า” เราตอบไปว่า “ก็ไหนตกลงกันว่าจะช่วยจ่ายค่าบัตรเครดิตไง เราโทรไปก็น่าจะคุย น่าจะพูดกันให้รู้เรื่องไปเลย พอไม่คุยแบบนี้เมื่อไหร่จะจบๆ ไปล่ะ” อาโกตอบว่า “งั้นเธอก็ไม่ตกลงกับมันเองก็แล้วกัน แต่เราเป็นห่วงมันๆ น่ะไม่ทันเธอหรอก” เราก็เลยบอกว่า “งั้นก็แค่นี้ก็แล้วกัน ขอบคุณมาก” ต่างคนก็ต่างวางสาย

เราก็นึกนะ พูดแบบนี้เห็นแก่ตัวกันเกินไปหรือเปล่า ถ้าคิดว่าสามารถหาใหม่ได้แล้วทำไมผู้ชายไม่เสียสละให้ผู้หญิงล่ะ อย่างคอมพ์เราก็ไม่เห็นว่าตาตี่มีความจำเป็นต้องใช้อะไร เพราะตาตี่ไม่ค่อยประสาเรื่องเทคโนโลยี ใช้คอมพ์ก็แค่เอาไว้เล่น MSN กับเช็คอีเมล์เท่านั้น อีกอย่างก็รู้กันนี่นาว่าเราหาเงินได้มากกว่าตาตี่ แต่เวลาที่เลิกกันเราก็เป็นคนพูดเสมอว่า เราถือว่าหาทุกอย่างมาด้วยกัน ก็อยากให้แบ่งครึ่งๆ คนละเท่าๆ กัน มากน้อยกว่ากันนิดหน่อยได้แต่ต้องไม่น่าเกลียดเกินไป แต่นี่ตาตี่ได้มากกว่าเป็นแสนๆ เราก็ยังยอมเลย ไหนเราจะต้องมารับภาระหนี้บัตรเครดิตคนเดียวอีก แล้วแบบนี้ใครเห็นแก่ตัว แล้วแบบนี้ใครเป็นธุรกิจมากกว่ากัน อีกอย่างเคยมีใครมารู้กับเรามั้ยว่าตลอดเวลา 7 เดือนที่ผ่านมาที่เราออกมาอยู่ข้างนอกเราต้องใช้หนี้บัตรเครดิตคนเดียว ทั้งๆ ที่ก็ใช้ด้วยกัน 2 คนกับตาตี่ แล้วไหนจะมีหนี้บัตรเครดิตเพิ่มขึ้นตอนที่ตาตี่ไปรับเรากลับบ้านอีกล่ะ เราใช้หนี้บัตรเครดิตคนเดียวตั้งแต่เดือนพฤศิกายน 52 ถึง กรกฎาคม 53 คนเดียว เกินครึ่งเป็นเงินที่ใช้จ่ายไปด้วยการซื้อของมาทำบ้านซึ่งเป็นของเล็กๆ น้อยๆ ที่โฮมเวิร์ค ตอนนี้เหลือหนี้บัตรเครดิตอีกมากพอสมควร ซึ่งเราก็คงต้องจ่ายคนเดียว

ถ้ายังพอมีจิตใต้สำนึกกันอยู่บ้างและไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายนึงก็น่าจะคิดได้ว่า เราเสียเปรียบไม่ใช่ตาตี่เสียบเปรียบ เพราะคอมพ์ตั้งโต๊ะกับไมโครเวฟรวมกันแล้วไม่น่าจะถึงหมื่นบาท แล้วหนี้ที่เราต้องรับผิดชอบต่อแต่นี้ไปล่ะเท่าไหร่ คิดกันบ้างหรือเปล่า






Create Date : 17 สิงหาคม 2553
Last Update : 26 สิงหาคม 2553 11:22:51 น. 44 comments
Counter : 532 Pageviews.

 
อ่านจนจบแล้วเป็นเรื่องที่หนักหนาหมือนกันเลยน่ะครับ ดูท่าฝั่งนั้นจะไม่เข้าใจหรือใช้เหตุผลเท่าไร ยังไงก็อย่าว่าผมเลยน่ะผมคิดแบบนี้จริงๆ
เรื่องแบบนี้ถ้าไม่คุยกันดีๆด้วยเหตุผลไม่มีทางจบลงง่ายๆแน่ครับ เอาใจช่วยน่ะครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:17:28:35 น.  

 
ง่ายมากเลย

จะถามหาความยุติธรรมและเหตุผลจากคนแบบนั้นได้อย่างไรกัน (โมโหแทนเลย)

การประคับประคองสิ่งที่แตกก็ต้องมีคมมาบาดมือเราเป็นธรรมดานะ

ถือว่าใช้หนี้กรรมกันไป

เจ็บแล้วก็หายแต่ซื้อคนได้ทั้งคนเลย

ยังไงก็นอนให้หลับนะ พักผ่อนให้มากๆ เป็นกำลังใจให้อย่างแรง


โดย: kanit2425 วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:19:04:03 น.  

 
## Don't try this at home ##

ใช่แล้วค่ะเค้าไม่ใช้เหตุผลเลย สรุปยังไงเค้าก็เข้าข้างลูกเค้า เข้าข้างน้องเค้าอยู่ดี วินาทีนี้คงหน้ามืดกันหมดทุกคน เหตุผลคงหาไม่เจอ ผู้ชายแบบนี้สามารถเรียกว่าผู้ชายได้หรือเปล่านะ ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจสม่ำเสมอค่ะ


โดย: ตาโตแก้มบุ๋มจัง วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:20:05:38 น.  

 
## kanit2425 ##

นั่นน่ะสิเน๊าะจะถามหาความยุติธรรมและเหตุผลจากคนแบบนั้นได้ยังไงกัน เพราะเท่าที่เห็นความคิดยังไม่มีเลย คงจะคิดไม่ได้หรอก แต่มันซื้อคนได้ทั้งคนจริงๆ นะคะ อันนี้เห็นด้วยเลยล่ะ ทำให้เรารู้ว่าเค้าแร้งน้ำใจขนาดไหน ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจนะคะ ฝันดี


โดย: ตาโตแก้มบุ๋มจัง วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:20:08:11 น.  

 
สวัสดีตอนค่ำค่ะ

มาชวนไปค้นหาไพ่ทาโรห์ประจำตัวกันค่ะ


โดย: nootikky วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:20:36:54 น.  

 
พี่ดีใจนะที่ได้มาอ่านเจอตอนจบแบบนี้จะเจ็บอยู่ทำไมกับคนแบบนั้นไร้สาระ ชีวิตเรายังมีค่าคะ เรายังมีงานทำ มีเงิน มีเพื่อนฝูงมากมาย ลาเถอะความเจ็บปวด อย่าไปข้องเกี่ยวอะไรกับมันอีกเลย เจ็ดปีกับอีกหลาย ๆ เดือน คงพอทำให้เรารู้แล้วละว่าผู้ชายคนนี้เป็นยังไงครอบครัวเขาเป็นยังไง

เมื่อเลิกกันแล้วเราก็กลายเป็นคนอื่น สำหรับทุกคนในครอบครัวเขาไปแล้ว
เชื่อไหมคะ ขนาดพี่มีลูกกับเขา ตอนแรก ๆ เขาก็ดีกับเราดีมากเลยละพยายามพูดให้เราอยู่กับลูกเขาให้ได้เพื่อหลาน แต่ลูกเขาไม่เอาเราแล้วนี่ พอวันที่เราเลิกกัน เขาก็ไม่เคยโทรหาเราหรือพูดดี ๆ กับเราอีกเลย อาจจะลืมไปแล้วก็ได้ตอนนี้ว่ายังมีหลานย่าอยู่ทางนี้อีกคน
ขนาดนั้น เขายังทำได้เลย

น้องโชคดีกว่าพี่เยอะนะคะ
ออกมาสร้างชีวิตใหม่ดีกว่า กรรมของใครของคนนั้น สักวันต.ก็คงไม่เอาเขาเหมือนกัน เชื่อพี่สิ เขาพูดดีแค่คำพูดเท่านั้น(จากที่อ่านมานะ) คนเราจะพูดอะไรก็พูดได้แต่ความจริงเป็นยังไงรู้อยู่ ช่วงนี้อาจจะเจ็บใจเครียดช้างคงอีกนานกว่าจะทำใจได้เวลาจะช่วยได้นะคะ

ส่วนเรื่องของในบ้าน ช่างมันเถอะคะ ไม่ต้องใส่ใจเขาและคนของเขาอีกไม่มีใครมองเราเป็นนางฟ้าหรอก เห็นแค่นางมารร้ายเท่านั้น ไม่มีใครเห็นคนอื่นดีไปกว่าลูกหลานตัวเองหรอก เราไม่ใช่ญาติเขาอย่าไปใส่ใจ

หาแฟนใหม่พรุ่งนี้มันซะเลยนะ
สะใจดี ให้รู้บ้างว่า แกมีได้ ฉันก็มีได้เหมือนกัน(ล้อเล่นนะคะ จะได้หัวเราะได้บ้าง)
ตอนพี่เลิกกันพี่บอกพี่สาวพี่ว่า(กุจะหาผัวใหม่)พูดแบบนั้นจริง ๆ แต่ก็ไม่มีหรอก จนป่านนี้ก็ยังไม่มีก็แค่สะใจเล่นๆ เท่านั้น ขำ ขำ นะคะ หัวเราะออกหรือยัง
เป็นกำลังใจให้น้า
สู้ สู้ เคยเจ็บมาเหมือนกัน เจ็บหนักด้วยเชื่อว่าน้องจะทำใจได้และเข้มแข็งให้มากที่สุด


โดย: แม่อาเดียว (ปันฝัน ) วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:21:36:47 น.  

 
## nootikky ##

ไปค้นหาไพ่ทาโรมาแล้วนะคะ ได้หมายเลข 10 ค่ะ "The Wheel of Fortune หรือวงล้อแห่งโชคชะตา คือไพ่ประจำตัวของคุณแล้วล่ะก็ คุณมีญาณพิเศษที่สามารถล่วงรู้ชะตากรรมของตนเองได้" ขอบคุณที่แวะมาชวนนะคะ


โดย: ตาโตแก้มบุ๋มจัง วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:22:02:23 น.  

 
พูดออกมาได้ไงว่า มันไม่ทันเธอ โคดเห็นแก่ตัวเลย สงสัยเป็นทั้งตระกูลแล้วละค่ะ แล้วไปขนเตียงกับหนังสือหรือยังค่ะ รีบไปขนมาเลยค่ะ เดี๋ยวผู้ชายมันพาลโยนมาไว้นอกบ้านซะหมด เสียดายของ

ขนของกลับมาก็ลาขาดไปเลยค่ะ อย่าได้ยุ่งเกี่ยวอีกเลย ให้เค้าไปเสวยสุขกันเถอะค่ะ (อ่านแล้วรู้สึกโมโหด้วยอีกคนค่ะ)

บัตรเครดิต ดูท่าทางเค้าไม่ช่วยเราจ่ายแล้วละค่ะ ตรงนี้คุณคงต้องรับภาระคนเดียวแน่เลย เอาใจช่วยนะค่ะ ผ่านเรื่องร้ายๆ ไปโดยเร็วนะค่ะ


โดย: thinkcraft วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:23:15:28 น.  

 
## thinkcraft ##

นั่นดิเน๊าะ ไม่รู้ว่าใครไม่ทันใครกันแน่ อย่างช้าน่าจะวันเสาร์นี้ค่ะจะไปขนของมาแ้ล้ว ขอบคุณที่แวะมานะคะ ฝันดี


โดย: ตาโตแก้มบุ๋มจัง วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:0:04:03 น.  

 
ไม่รู้ว่า ควรจะบอกว่าอะไร
เพราะถ้ามอง ตรงกลาง
สิ่งที่เค้าพูดมาก้อาจจะไม่ผิดไปซะหมด
คิดอะไรไว้ ว่าจะทำอะไร ก้ตามเหอะ
ไม่วนหลายรอบก้ได้เหนื่อยป่าวๆ นะ


โดย: On the rOck One shOt. วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:0:48:41 น.  

 
..ผ่านการหย่ามาละ..ต่อให้คนในครอบครัวเค้าร้ายแค่ไหน..เค้าก็เข้าข้างกันเสมอ..พนัน 100 ก็เข้าข้างกัน 99.99% ค่ะ..พูดไปก็เหนื่อยเปล่าครั้นแต่จะทำให้เราห่อเหี่ยวหมดเรี่ยวแรง..

...ถ้าเค้าเห็นแก่ตัวจะเอานู่นนี่สารพัด..ทุกอย่างก็ขายมันคนละครึ่ง..อย่าไปยอมให้ไปเฉยๆนะคะ..อย่างน้อยเรายังมีหนี้บัตรเครดิต..เห็นท่าแล้วจะไม่ช่วยคุณจ่ายซะด้วย..

..พูดกับคนแบบนี้..คนที่เห็นแก่ตัวมาแต่เกิด..คนที่เห็นการเห็นแก่ตัวเป็นเรื่องดี..คุณควรจะเลือกขายทุกอย่างที่มีด้วยกันมาแล้วเอาไปจ่ายค่าหนี้บัตรซะดีกว่านะคะ...อย่าแบกหนี้หนักๆไว้คนเดียวนานๆเลยค่ะ..อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ..จ่ายหนี้แล้วสักครึ่งนึง...จะได้เบาตัว..

..คุณตาโตค่ะ..อีกอย่าง..ไม่ต้องไปแคร์..ไปใส่ใจเค้าหรอกนะคะ..จริงอยู่คุณยังรักเค้า..ยังทำใจไม่ได้..แต่อยากให้คุณคิดสักนิดนึงว่า..คู่ชีวิต..นั้นก็คือเพื่อนร่วมชีวิตคนนึง..ไม่ใช่เจ้าของชีวิตเรา..ที่จะมาทำอะไรกับเราก็ได้เสมอ....เหมือนคุณมีเพื่อนคนนึง..แต่สุดท้ายเค้ามาทรยศเรา..เราก็ควรหักตอบ..ถึงเราจะไม่สามารถโต้ตอบได้สาสมอย่างที่ใจเราคิด..แต่ก็ต้องทำให้เค้ารู้รสชาดของการหักหลังซะบ้าง...อย่างปล่อยให้เค้ามาเอาเปรียบ..


โดย: นางฟ้าฮอลแลนด์ >Holland Angel วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:1:39:25 น.  

 
## แพร ##

นี่แอบเข้าข้างตาตี่ป่ะเนี่ย หุหุ


โดย: ตาโตแก้มบุ๋มจัง วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:8:11:02 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณตาโต

เมื่อวานสองก็แวะมานะ อ่านแล้วก็ถึงขั้นไม่รู้จะเม้นท์อะไรเลย

วันนี้มาอีก ก็อารมณ์เดิม

น่าเห็นใจคุณตาโตจริง ๆ ที่ต้องมาพบ มาเจอกับคนพวกนี้

สองจะคอยเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ๆ ค่ะ.


โดย: สอง (อาร์ลาฟองค์ ) วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:8:52:39 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณตาโต

ถ้าจะแบ่ง ก็ต้องแบ่งให้ครึ่ง...
ทั้งหนี้สิน และ ทรัพย์สินทุกอย่าง ต้องหารสองค่ะ

ขายทุกอย่างที่สร้าง ที่หามาร่วมกัน แล้วชำระหนี้สินที่ร่วมกันสร้างทั้งหมด หากมีเงินเหลือก็แบ่งกัน...

เรื่องครอบครัว เป็นเรื่องของคนสองคน
พ่อแม่พี่น้องเขาไม่เกี่ยว...


เมื่อถึงขั้นแตกหัก ก็หักอย่าให้เหลือเยื่อใย..


ต่อไป เขาจะสุข หรือ ทุกข์ เวรกรรมมีจริงหรือไม่ จะสนองเขาหรือไม่ ย่อมไม่เกี่ยวกับเรา..


ไม่มีลูกด้วยกัน ไม่มีเยื่อใยให้ห่วง ให้คิดถึงอีกแล้ว..


จะดีหรือร้าย อยู่หรือ เป็น เขาก็เป็นคนอื่น..
..
เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: LoveTurJang วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:9:34:00 น.  

 
แพรแค่มองจาก มุมเค้า
แล้วก้มองจากมมเธอ อีกครึ่งหนึ่ง
แต่ส่วนใหญ่ก้ยังเอนมาข้างเธออยู่ดี
แพรไม่พูดปลอบใจ เพราะสงสาร
แค่อยากเตือนให้มีสติ คิดถึงใจเค้า ใจเรา

แพรรู้ว่าเธอคงต้องถามว่า แล้วมันคิดถึงใจเธอกันหรือป่าว

แต่คนเราไม่เหมือนกัน ไม่จำเป็นที่การที่เราคิดถึงใจตัวอื่นแล้วคนอื่นต้องมาคิดถึงใจเราเสมอไป

แล้วก้อาจจะไมจำเป็นด้วย ที่เราต้องคิดถึงใจคนอื่นเสมอไป

แต่มันก็แค่ สิ่งเราพึงจะมี และ สิ่งที่เราพึงมี ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนต้องพึงมี






โดย: On the rOck One shOt. วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:11:44:30 น.  

 
อ่านแล้วพลอยมีอารมณ์โมโหไปด้วยเลยค่ะน้องตาโต
มีความเห็นตรงกับคุณนางฟ้าฮอลแลนด์ อีกแล้วคุ่ะ
ถึงเราจะยังรักเขาอยู่ แต่เราควรคิดซักนิดหนึ่ง ว่า เขาไม่ได้รักเราเหมือนที่เรารักเขาเลย เพราะฉะนั้น ควรทำอย่างที่คุณนางฟ้าฮอลแลนด์ แนะนำค่ะ หนึ้บัตรฯเขาคงไม่ช่วยจ่าย เพราะฉะนั้นควรขายของในบ้านมาจ่ายหนี้แทน เขาไม่ควรมีสิทธิ มาพูดอะไรมาก เพราะไม่ช่วยเราจ่าย บอกเขาไปเลยหนี้ตั้งมากมายไม่ช่วยจ่าย ก้อขายของในบ้านใช้หนี้แล้วกัน อย่าให้เขาสุขสบายกับคนใหม่เลยค่ะ คนใหม่อยากได้เขา ก้อให้เขาหามาเองซิค่ะ ทำไมเราต้องเดือดร้อนด้วยหล่ะ ทั้งๆที่เราไม่ได้เป็นคนทำ เป็นแบบนี้แล้ว อย่าไปถามหาเหตุผลเลยค่ะ คนเราพอเลิกกันก้อเป็นคนอื่นจริงๆ ญาติพี่น้องเขาก้อเป็นพวกเขา อย่าไปขอความเห็นใจจากพวกของเขาเลยค่ะ ยังโชคดีอยู่หน่อย
ที่ยังไม่มีลูก ม่ายงั้นเกิดทายาทกรรมขึ้นอีก ทำใจและคิดซะว่า
เขาเป็นเจ้ากรรมนายเวรของเรา เราเลยต้องมาเจอแบบนี้
มีโอกาสก้อไปทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เขาบ้าง
ก้อดีนะค่ะ เผื่ออะไรๆจะดีขึ้น แล้วจะมาคุยด้วยใหม่นะค่ะ


โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:13:18:32 น.  

 
ตาตี่เค้าเป็นผู้ชายที่ไม่เป็นลูกผู้ชายเอาซะเลยเนาะ
พูดจาดูเห็นแก่ตัว ใจร้าย ไร้สามัญสำนึก
ตัวเองคือคนผิด แท้ๆ แล้วก็เป็นเพศที่แข็งแรงกว่า
แต่กลับไม่รู้จักคำว่าเสียสละ ที่เราเคยเห็นมา
ผู้ชายส่วนใหญ่ เค้าจะให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายเลือกว่าจะเอาอะไรไปบ้าง
อยากได้อะไรก็เอาไป ไม่ต้องมาคิดถึงกำไรหรือขาดทุน
เพราะการที่อยู่ด้วยกันมา ถ้าคิดแบบธุรกิจ ผู้หญิงก็คือฝ่ายขาดทุนทั้งขึ้นทั้งล่อง

ไม่เป็นไรค่ะ ก้าวออกมาได้ก็ดีแล้ว ถือว่าเราพ้นบ่วงกรรมแล้ว
ขอบคุณเค้าและครอบครัวเค้านะคะ ที่ทำให้เราได้เห็นธาตุแท้
ลาทีความรักที่มันช้ำเลือดช้ำหนอง จากนี้ไป ขอให้เป็นคนใหม่
สดใส ร่าเริง ทำสวยให้มันสุดๆ ไปเลยค่ะ ไม่ใช่เพื่อประชดใคร แต่เพื่อตัวเราเอง
คอยติดตามและเป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ


โดย: konmeechai วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:15:12:54 น.  

 
..ผู้หญิงมักจะเลือกผู้ชายที่มีพร้อมสมบรูณ์แบบ..เรื่องอายุไม่เกี่ยว..ไม่ใช่เหตุผลหลัก...

...แต่ผู้ชายมักเลือกจะผู้หญิงที่อายุ..เป็นเหตุผลหลักใช่หรือไม่.??..

..นี่แหละที่ดิชั้นเลือกออกมาจากขุมนรก..ทนอยู่ให้มันซ้อมให้มันจิกตบอยู่ตั้ง 8 เดือน...กระดาษใบเดียวไม่สามารถจะมากำหนดชีวิตดิชั้นได้หรอก..เพราะดิชั้นเลือกอยู่และเลือกเดินเฉพาะในโลกของความเป็นจริง...

..ดิชั้นก็แค่คิดได้ว่า..ดิชั้นมีชีวิตเดียว..และแก่ลงทุกวัน..นั่นแหละดิชั้นถึงได้ก้าวออกมา..อยากบอกว่าหน้าตามันนะ..เหมือนนิโกรเลยด้วย...ทั้งอ้วนดำ...แต่มันว่าดิชั้นน่ะขี้เหร่...ยิ่งมองยิ่งแก่...ดูเอาละกัน..

..กับแฟนใหม่ดิชั้นกลับชมดิชั้นอยู่ไม่ขาด..ถึงดิชั้นจะไม่สวยปานนางฟ้า..แต่เวลาไม่เคยทำให้แฟนดิชั้นเปลี่ยนคำพูด...ดิชั้นยังสวยงามในสายตาเค้าอยู่เสมอ...

...ถึงบอกไม่ขออะไรมาก..ขอมีแฟนสักคน..เป็นเพื่อนรู้ใจไปตลอดชีวิต...ไม่ใช่เอามาเป็นเจ้าของชีวิต...ทุกคนเสมอภาค..
<...........................................................................................>
ดิชั้นก็หวังว่า..ป.สก.ของดิชั้นน่าจะเป็นตัวอย่างให้มองเห็นได้..ว่าคุณจะจัดการเช่นไร...ขอให้โชคดี


โดย: นางฟ้าฮอลแลนด์ >Holland Angel วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:21:57:45 น.  

 
แวะมาให้กำลังใจรอบดึกค่ะ

สองขอบคุณมาก ๆ เลยนะคะ ที่คุณตาโตเข้าไปให้กำลังใจสองทุกวันเลย

แล้วก็ยังมีคำแนะนำที่ดีมาก ๆ ฝากไว้ให้สอง

สองดีใจมาก จนไม่รู้จะขอบคุณยังไงดี


อย่างไรก็ตามคุณตาโตก็รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

สองขอให้คุณตาโตฝ่าฝันช่วงเวลาแบบนี้ไปได้อย่างปลอดภัย


สองอ่านบล๊อกวันนี้หลายรอบละ

บอกตามตรงว่ารู้สึกแย่กับคนพวกนี้มาก ๆ

ญาติคุณตาตี่ และ คุณตาตี่เนี่ยนิสัยไม่ดีเอาซะเลย

รวมหัวกันมารุมรังแก พูดจาแย่ ๆ กับคุณตาโต

คนพวกนี้กล้าเน๊อะ ทั้งเอาเปรียบ เห็นแก่ได้

อะไรผิดถูกไม่สน

บาปกรรมสมัยนี้มันติดจรวจแล้วนะ ช่างไม่กลัวกันบ้างเลย.






โดย: สอง (อาร์ลาฟองค์ ) วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:0:54:50 น.  

 
ความคิดผมนะคือ ก้อแค่ความคิดผม

เลิกไปก้อดีแล้ว นี่ยังแค่คอมพ์กับเตาถ่าน

เกิดวันนึงเราเป็นอะไรไปแบบว่าไม่สบาย

เป็นโรคร้ายแรง เขาจะดูแลเราได้ไหม

วันนั้นเราอาจจะเสียใจมากกว่านี้อีก

ว่างๆแอดเมลมาคุยกันได้น๊า

hieina@hotmail.com

ปล. ผมก้อเพิ่งจะทำบัตรเครดิตเนี่ยว่าจะถอยกล้องจ่ายหมดก้อปิดแระ


โดย: แอ๋ง (hieina ) วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:8:35:11 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณตาโต

ขอบคุณมาก ๆ สำหรับกำลังใจ และ คำแนะนำที่ดี ทีมีให้สองเสมอค่ะ (^_^)

คุณตาโตก็สู้ ๆ นะคะ

คุณตาโตไปขนเตียงวันใหน ก็ชวนเพื่อนไปเยอะ ๆ นะคะ

สองกลัวว่าคนพวกนั้นจะพูดแย่ ๆ ทำกิริยาแย่ ๆ

ทำร้ายจิตใจคุณตาโตอีก

สองขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

มีอีกเรื่องที่อยากจะบอกคุณตาโต ซึ่งสองก็ไม่รู้ว่าจะสมควรพูดมั๊ย

คือสองอยากจะบอกคุณตาโตว่า

คุณตาโตเป็นคนที่มีจิตใจแข็งแกร่งจริง ๆ ค่ะ

ปัญหาของสอง เมื่อเทียบกับสิ่งที่คุณตาโตต้องเจอแล้ว

เรื่องของสองกลายเป็นเรื่องขี้ผงไปเลย แหะ แหะ

สู้ ๆ นะคะ.






โดย: สอง (อาร์ลาฟองค์ ) วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:10:36:14 น.  

 
เป็นไงบ้างเอ่ยชีวิต

รอฟังข่าวคราวอยู่นะ

เป็นห่วงจัง



โดย: kanit2425 วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:20:56:01 น.  

 
แวะมาราตรีสวัสดิ์จ๊ะ...ฝันดีนะคะ



โดย: nootikky วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:22:01:34 น.  

 
ฝันดีเช่นกันค่ะ


โดย: konmeechai วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:23:26:28 น.  

 
ฝันดีนะคะ (^_^)

ขอให้พรุ่งนี้ คุณตาโตตื่นมาแล้วได้พบเจอแต่สิ่งที่ดี ๆ นะคะ

และขอให้เรื่องราวที่ร้าย ๆ ผ่านไปสักที

โอมมมม เพี๊ยง !!!!!!

สู้ ๆ ค่ะ.



โดย: สอง (อาร์ลาฟองค์ ) วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:1:27:18 น.  

 
สวัสดีตอนเช้า

ดีใจจังที่แค่หายไปเพราะงานยุ่ง

ยังไงก็ระวังตัวนะวันเสาร์

หาคนไปด้วยก็ดีนะ


โดย: kanit2425 วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:6:44:38 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณตาโต

วันนี้แล้วสินะคะ ที่คุณตาโตจะไปขนเตียง + หนังสือ

สองก็ขอให้ทุกอย่างผ่านไปอย่างราบรื่น

และก็อย่าลืมชวนเพื่อนไปด้วยนะคะ

สองล่ะกลัวใจคนพวกนั้นจริง ๆ เลยค่ะ

คืนนี้ขอให้หลับสนิท ถ้าฝันก็ขอให้เป็นฝันดีนะคะ

สองจะคอยเอาใจช่วยคุณตาโตอยู่เสมอ

ขอโชคดีและปลอดภัยจากสิ่งร้าย ๆ ทุก ๆ อย่างนะคะ

สู้ ๆ ค่ะ.



โดย: สอง (อาร์ลาฟองค์ ) วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:0:30:42 น.  

 
แบบนี้น่าจะเก็บหลักฐานการนอกใจแล้วฟ้องหย่านะคะ คนแบบนี้ ดีด้วยมันไม่รู้สึกหรอก มันสนใจแต่ตัวเอง


โดย: U got it วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:6:43:17 น.  

 
กำลังติดตามตอนต่อไปอยู่ค่ะ...ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีนะคะ..จบกันแบบสวยงามค่ะ


โดย: นางฟ้าฮอลแลนด์ >Holland Angel วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:11:23:14 น.  

 
แวะมาเป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: chocho-khimi วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:13:51:13 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณตาโต
ต้องขอบอกก่อนนะค่ะ ว่า อ่านมาตั้งแต่ต้นจนถึงวันนี้
ยังรู้สึกว่าคุณตาโต เก่งจังที่รับสภาพได้ แต่วันนี้ดีใจกับคุณตาโตด้วยที่ออกมาจากตรงนั้นได้ เพราะการที่เราจะอยู่ใครสักคนที่ไม่รักเราแล้ว ไม่รู้เราจะอยู่ไปทำไม เจ็บปวดเปล่า ๆ

ออกมาจากบ้านก็ต้องแบ่งให้เราไม่เสียเปรียบ นะค่ะ
เอาใจช่วยค่ะ


โดย: au (นึกว่าคัย ) วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:16:46:02 น.  

 
สวัสดีคะขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีนะ


โดย: ปันฝัน วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:20:21:09 น.  

 
ปัญหาทุกปัญหามีทางออกแน่นอน
คืนนี้นอนหลับฝันดีนะครับ


โดย: พริกขี้หนูกับหมูแฮม (pimsararn ) วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:23:58:20 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณตาโต

เป็นยังไงบ้างคะวันนี้

จะเข้ามาคอยให้กำลังใจ และรอฟังข่าวอยู่เสมอนะคะ.


โดย: สอง (อาร์ลาฟองค์ ) วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:1:00:22 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: panwat วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:5:11:08 น.  

 
สวัสดีครับ
แวะมาทักทายในวันหยุด


โดย: พริกขี้หนูกับหมูแฮม (pimsararn ) วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:12:56:09 น.  

 
เป็นไงบ้างเอ่ย

แอบรอฟังข่าวอยู่นะ


โดย: kanit2425 วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:15:33:30 น.  

 
..ไม่เป็นไรค่ะคุณตาโต...เรื่องคุณตาโตมันหนักกว่า....บางอย่างก็ยากยิ่งที่จะเข้าใจ...ดูแลตัวเองให้ดีๆนะคะ...ดิชั้นเป็นห่วงหัวใจดวงน้อยๆของคุณตาโตมากๆเลยค่ะ.....พยายามข่มตาให้หลับก่อน..เก็บแรงไว้เพื่อวันข้างหน้านะคะ


โดย: นางฟ้าฮอลแลนด์ >Holland Angel วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:17:14:53 น.  

 


โดย: nootikky วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:17:59:52 น.  

 
พี่หมีเป็นกำลังใจให้นะคะ
ตัวพี่หมีก็ย่ำแย่อยู่เหมือนกันคิดไม่ตกทำไงดี
เพิ่งรู้ว่าแฟนนมีแฟนอยู่แล้ว
คิดไม่ออกว่าจะทำอะไรต่อไปดี
แต่ปัญหาพี่มันแค่เล็กน้อย
ให้น้องตาโตสู้ต่อไปนะคะ

ยังไงก็ไหวอยู่แล้วนะ


โดย: หมี (หมีอ้วนหมีอ้วน ) วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:20:25:16 น.  

 
ก้าวออกมาดีแล้วครับ ต่อไปจะลำบากมากกว่านี้
หลังฝนตก ท้องฟ้าย่อมสดใส


โดย: สุภาพบุรุษยุคหิน วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:23:26:48 น.  

 
..เป็นไงบ้างค่ะ..?..ทุกคนเป็นห่วงคุณนะ..อย่าคิดว่าคุณไม่มีใครเป็นห่วงคุณนะคะ...


โดย: นางฟ้าฮอลแลนด์ >Holland Angel วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:5:21:26 น.  

 
สวัสดียามเย็น
เป็นยังไงบ้างครับ
แข็งแรงขึ้นบ้างรึยัง ?


โดย: พริกขี้หนูกับหมูแฮม (pimsararn ) วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:16:30:08 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณตาโต

อาการเกือบหวัดเป็นยังไงบ้างคะ

ช่วงนี้สองเนือย ๆ

เพราะใกล้จะ........แล้ว

แต่ก็จะแวะมาให้กำลังใจอยู่เสมอ ๆ นะคะ

สู้ ๆ ค่ะ.


โดย: สอง (อาร์ลาฟองค์ ) วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:21:46:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตาโตแก้มบุ๋มจัง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เราเองก็รู้นะว่าการที่การกำก้อนหินไว้ในกำมือของเราเอง มันจะเจ็บมือเรา แต่ทำบางครั้งมันยากที่จะแบมือ

หากคุณรักใครสักคนด้วยชีวิตที่คุณมีคุณนั้นจะยินดีอภัยให้เขา จะเลวร้ายสักเท่าใดก็จะเห็นว่ามันเบาเพราะรักที่คุณมีให้เขามันมากมาย ให้ไปแล้วหมดหัวใจเท่าชีวิตที่คุณมี...

Friends' blogs
[Add ตาโตแก้มบุ๋มจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.