photo 228464_4461641617318_575826594_n_zpsdd383209.jpg

เที่ยว BOSTON ตอนที่ 2

มาต่อวันที่ 2 กันนะคะ

วันนี้ จะไป New England Aquarium และเดินตามทาง Freedom Trail ค่ะ วันนี้เน้นเดินค่ะ..

ออกจากโรงแรมมาก็ไปนั่งรถไฟฟ้าสายสีเหลือง จากสถานี Black Bay (มุ่งหน้าไป Oak Grove) ไปต่อ สายสีฟ้าที่สถานี State นั่ง 1 ป้ายลงที่สถานี Aquarium (ถึงได้เลือกโรงแรมนี้นะคะ เพราะอยู่ระหว่าง สถานีรถไฟฟ้า 2 สายค่ะ สะดวกมากค่ะ) แนะนำให้ไป Aquarium นี้ตอนเช้า เพราะสาย ๆ คนจะแน่นมากค่ะ โดยเฉพาะเด็ก ๆ นักเรียนที่มาทัศนศึกษา
ใช้บัตร CityPASS เข้าฟรีค่ะ

ภายในก็มีตู้ปลาน้ำเค็มขนาดใหญ่เป็นทรงกลมอยู่กลางตึก ให้คนเดินวนดูรอบ ๆ และมีตู้ปลา และสัตว์น้ำชนิดอื่น ๆ จัดแสดงรายล้อมกันค่ะ

มีการแสดงของแพนกวิน และแมวน้ำ มีบ่อให้จับปลาฉลาม ปลากระเบนและปูเสฉวน

ออกมาก็มาเดินเล่นแถวท่าเรือ

มีร้านอาหารริมทางเดิน และ ร้านขายของที่ระลึก

เดินมาตามทางขึ้นมาจะเจอ Quincy Market ซึ่งเป็น อาคาร 3 อาคาร ภายในจะมีร้านอาหาร ร้านขายของมากมาย และจะมีการแสดงเปิดหมวกต่าง ๆ ด้วยค่ะ

มีร้านสาขาของ Cheers  ซึ่งเป็นซิทคอมที่โด่งดังของอเมริกาค่ะ

ถ้าหิวแนะนำให้หาอาหารทานบริเวณนี้ค่ะ แต่เราดันอยากไปทานหอยนางรสสด(อีกแล้ว) ในหนังสือเขาว่า ให้ไปที่ร้าน Union Oyster  เพราะเป็นร้านเก่าแก่ ร้านแรกของบอสตัน หรืออะไรทำนองนี้ ก็เลย เดินย้อนขึ้นไปอีกหน่อย (ดูหน้าหงุดหงิดมากเพราะหิว + ร้อน)

เขามี Oyster Bar โชว์การแกะหอยสด ๆ ก็กินกันไป ดูกันไป รับประกันว่าสดจริง (หรือเปล่า)

สั่ง Clam chowder, หอยรวมจานเล็ก และ Crab cake
ผิดหวังอย่างแรงค่ะ...ซุปใสมาก ไม่ข้นเหมือนร้านแรก หอยตัวเล็ก ไม่ค่อยสด และมีเศษหอยแตกติดมาด้วย Crab cake ก็ไม่มีรสชาติเลยค่ะ
ไม่แนะนำนะคะร้านนี้

อิ่ม(หรือเปล่า) กันแล้ว ก็ออกเดินต่อค่ะ..

ที่ Quincy Market นี้ เป็นส่วนหนึ่งในเส้นทาง Freedom Trail ซึ่งจริง ๆ ต้องเริ่มจากสวนสาธารณะ Boston Public Garden แต่เรามาเริ่มเอาเกือบปลายทางแล้ว เลยต้องเดินย้อนไป ย้อนมา

เดินถัดจาก Quincy Market มาก็จะเป็น Faneuil Hall ซึ่งจะเป็นร้านขายของต่าง ๆ เหมือน ๆ กันกับ Quincy Market ซึ่ง Freedom Trail นี้ เขาจะมีป้ายบอกสถานที่ และ แผนที่ให้เดินตาม

ข้อสังเกตุอีกอย่างหนึ่งก็คือ ที่ทางเท้า จะมี อิฐสีแดง วางเป็นทางยาวตลอด Freedom Trail ถ้าคิดว่าจะหลง ก็ให้มองหาทางอิฐแดงไว้ แล้วเดินตามอิฐแดง ไม่หลงแน่นอนค่ะ

เราก็เดินย้อนขึ้นไปตามทางอิฐ ลืมบอกไปว่า Freedom Trail นี้ เป็นเส้นทางย้อนอดีตเหตุการณ์ และสถานที่สำคัญ ๆ ของบอสตันค่ะ จาก Faneuil Hall ก็เป็น Site of the Boston Massacre, Old State House, Old South Meeting House, Old Corner Bookstore, Boston Latin School, King's Chapel burying ground, King's Chapel, Granary Burying Ground, Park Street Church, Massachusetts State House และ Boston Common หรือ สวนสาธารณะ Boston Public Garden ซึ่งแต่ละที่ ก็มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของอเมริกาค่ะ

เจอเหรียญรัชกาลที่ 5

และใบสูติบัตรของในหลวงด้วยค่ะ

เดินย้อนกลับมาถึงสวนสาธารณะก็ต้องแวะถ่ายรูปกับน้องเป็ดนะคะ

จากที่นี่ตอนแรกว่าจะไปที่อื่นแล้ว แต่ คิดไป - คิดมา ไปดูเรือ USS Constitution ดีกว่า และเรือรบนี้ ก็เป็นหนึ่งในเส้นทาง Freedom Trail ด้วย แต่ว่าถ้าดูแผนที่แล้ว มันเดินย้อนกลับไปไกลมาก ๆ เลยค่ะ คือต้องเดินย้อนเส้นทางเดิมกลับไปถึง Quincy Market และเดินข้ามสะพานไปอีกฝั่งนึง เลยถามคนแถว ๆ นั้น ได้ข้อมูลลับมาค่ะ....
คือ ต้องเดินย้อนเส้นทางเดิมไปที่ Quincy Market จากนั้นให้เดินไปที่สถานีรถไฟฟ้า Haymarket เดินอ้อมไปข้างหลังสถานี และไปรอรถเมล์ที่ป้ายหน้าร้าน CVS เขาจะมีรถเมล์สวัสดิการของโรงพยาบาล คอยบริการหมอ-พยาบาล นักศึกษาแพทย์ ซึ่งจะขับผ่านหน้าเรือพอดี และ เขาอนุโลมให้คนในท้องที่นั้นขึ้นรถได้ ซึ่ง คงรู้กันเฉพาะคนในละแวกนั้น
เราเป็นนักท่องเที่ยวที่โชคดีบังเอิญไปได้ความลับนี้มา ต่อไป ถ้าเพื่อน ๆ ที่ไปเที่ยวจะเดินตามทาง Freedom Trail ให้เริ่มจาก สวนสาธารณะ เดินชมสถานที่ตามทางอิฐสีแดงมา พอถึง Quincy Market แทนที่จะเดินตามทางอิฐข้ามสะพานต่อ ก็ให้เดินมาขึ้นรถเมล์ที่ว่านี้ ไป-กลับ ฟรีค่ะ

ดูชัด ๆ อีกที

รถเมล์ฟรีมาส่งถึงที่ เข้าไปดูเรือกันเลยค่ะ

ด้านในเรือ เขาเปิดให้ดูทุกซอกทุกมุมเลยค่ะ เพิ่งรู้ว่า ทหารเรือเขานอนเปลกันค่ะ

ระฆังมันว๊าบ...

ออกจากเรือก็มาชมพิพิธภัณฑ์เรือ USS Constitution ต่อค่ะ

ชมพิพิธภัณฑ์เสร็จแล้วก็เดินมารอขึ้นรถที่เดิม กลับไปที่หน้าร้าน CVS เหมือนเดิม
มาบอสตันทั้งที ต้องแวะไปทานอาหารอิตาเลียนอันลือชื่อ โดยเฉพาะย่าน North end หรือ Little Italy ซึ่งแน่นอนว่า ย่านนี้ก็เต็มไปด้วยร้านอาหารอิตาเลียนต่าง ๆ มากมาย ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานี Haymarket เลยค่ะ

แต่วันนี้ทางครอบครัวคุณฝรั่งแนะนำมา ชื่อร้าน อัล ดังเต้ Al Dente

อาหารอร่อย จายใหญ่มาก ราคาสมเหตุสมผล แต่ ร้านไม่มีที่ดูดซับเสียง หนวกหูมาก
2 คนกับคุณฝรั่ง ต้องใช้ที่อุดหูกันเลยทีเดียว

จานนี้ของคุณฝรั่ง Chicken Buona Bocca

Shrimp and Scallops ala Vodka ของเรา

มื้อนี้ทานอิ่มมาก จนแทบจะกลับไปโรงแรมไม่ไหว...

ปล. เขามีทัวร์ พาเดินเที่ยว Freedom Trail ด้วยนะคะ ใครที่มีเวลา 3-4 ชั่วโมง เขาจะมีคนแต่งชุดแบบโบราณ เดินนำและอธิบายสถานที่ต่าง ๆ อย่างละเอียดค่ะ เพราะถ้าเดินเอง อย่างเรา ก็อาจเดินข้ามสถานที่สำคัญ ๆ ไป หรือ ไปก็ไม่รู้ว่า ที่นั้นมันสำคัญอย่างไรค่ะ

เจอกันใหม่ตอนที่ 3 นะคะ

Last Update : 29 พฤศจิกายน 2555 0:01:41 น. 14 comments

ตามมาเที่ยวต่อค่า
น่าสนุกเนอะ

กลับบ้านคงเหนื่อยน่าดู
เพราะลุยตลอดวันเนอะ

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:6:32:34 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณดาว

อยากไปเที่ยวครับ
ตอนนี้ไปที่ไหนก็ได้ครับ 555

ไม่ไ่ด้พักร้อนมาสองปีแล้วครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:6:45:38 น.

คุณฝรั่งถ่ายคุรดาวกะดอกไม่สวยนะคะ รูปเป็ดเดินนั่นน่ารักจัง ดูเมนูนี่เหมือนเดินสาวยรับทานเลยนะคะน่าทานทั้งน้าน

โดย: supersupy วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:7:40:05 น.

ชอบจานที่สองอ่า น่าทาน (มุ่งแต่กินอย่างเดียว 555)

ชอบทางเดินอิฐมาก เดินไปไม่หลงแน่ เก๋กู๊ดค่ะ

เซอร์ไพรส์มีสูติบัตรในหลวงด้วย ต้นฉบับหรือสำเนาค่ะนั่น เมืองไทยยังไม่รู้หาดูที่ไหนเลยนะเนี่ย

+++++

อยู่ทางนี้ยังพอรู้เลยว่าโอบามาเสียงตก สงสัยรอมนีย์ได้เป็น ปธน. แหง๋ๆ ชิมิๆ

โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:7:45:55 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่ะคุณดาว
ฝากบอกคุณสามีด้วยนะคะว่ามีคนชมว่าถ่ายรูปสวยจ้า..

ก๊าก..คุณดาวพูดซะพี่ขำเลย
ที่ไม่อร่อยก็มีค่ะ แต่เงียบ ๆ ไว้ไม่บอกใคร +555

โดย: เนินน้ำ วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:10:15:19 น.

มาเที่ยวบอสตันกับคุณดาวตอนที่สองค่ะ
รัฐนี้มีประวัติศาสตร์เกี่ยวข้องกับประเทศไทย
ว้าว เค้ามีสูติบัตรของในหลวงแสดงให้ชมด้วย อยากไปเห็นจัง

มีรถเมล์ฟรีมาส่งที่ท่าเรือ ทางการรองรับดีมาก
ปิดท้ายด้วยอาหาร แต่ละจานดูอร่อย
ขอบคุณที่แวะมาชมซานโตรินี่ตอนที่สามค่ะ ^^

โดย: diamondsky วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:12:12:14 น.

ตามก้นเที่ยวด้วยคนค่ะ
เดินเที่ยวสนุกดีออกนะคะ ได้เก็บเกี่ยวบรรยากาศ
ได้เห็นได้สัมผัสสิ่งรอบๆตัวเยอะดี
นางแบบยิ้มแฉ่งหน้าร้านดอกไม้ ดูสวยไม่เบาเลยนะนี่

ขอบคุณค่ะที่แวะไปเยี่ยมบล็อก
ผักเวียตนามจะถูกกว่าผักไทยค่ะคุณดาว
ผักเขาจะไม่ค่อยสวย แต่เขาก็ปลอดสาร
ของไทยถูกแบนไปหลายรายการค่ะ
เขาก็เลยเอาของเวียตนามมาให้

โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:14:00:52 น.

สวัสดีค่ะคุณดาว
เปิ้ลหายไปพักหนึ่งค่ะหนีไปเที่ยวเมืองไทยมา
ดีใจจังวันนี้แวะมาหาได้เห็นภาพบรรยากาศเมืองบอสตันที่อยากจะไปเยี่ยมเยือนเมื่อหลายสิบปี ตอนนี้ต่อมความอยากไปบอสตันก็เต้นตุ้บๆๆเลยค่ะ ภาพใสสวยกิ๊กเลย แอบเห็นนางแบบด้วย ใช่คุณดาวรึเปล่าหนอ
อยากไปถ่ายรูปกับเจ้าฝูงเป็ด เห็นแล้วนึกถึงหนังสือเด็กเล่มหนึ่งเลยค่ะ

โดย: MamaBun วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:18:25:34 น.

ตามมาเดินเที่ยวทีเดียวสองตอนรวดเลยค่ะ
ชอบที่เขาทำอิฐแดงไว้ให้สังเกตเวลาเดินจะได้ไม่หลง
เดี๋ยวต้องสังเกตดูบ้างว่าที่นี่ทำแบบนี้ไว้บ้างมั้ย

โดย: ALDI วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:19:00:46 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

ชอบน้องเป็ดมากมายค่ะ เดินเที่ยวคนเดียวนี่มีแอบเหงาบ้างมั้ยค่ะ?

ชลถ้าเที่ยวคนเดียวแล้วจะทำอะไรไม่เป็น เพราะไม่มีคนช่วยเม้าท์ซะงั้น 55+

โดย: bear hunt วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:19:54:00 น.

ขอเป็นลูกทัวร์ด้วยคนค่ะ เมืองน่ารักน่าเที่ยวมากเลยค่ะ ชอบอิฐสีแดงนำทางเพราะเป็นคนเดินหลงทางบ่อย 555

เห็นด้วยกับความเห็นข้างบนค่ะ คุณสามีถ่ายรูปให้คุณดาวสวยจริงค่ะ

โดย: Born to Bee วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:21:21:54 น.

แบบว่าอ่านแล้วปลื้ม มีสูติบัตรในหลวงอยู่ที่นั่นด้วย

คุณดาวขา รูปหน้าหงุดหงิดมองไม่เห็นค่ะ
เอาไว้ขอรีเควสท์คราวหน้าถ่ายแบบ close up ให้เห็นกันชัดว่า
หงุดหงิดเป็นยังไงนะค้า อิอิ

โดย: Close To Heaven วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:21:31:38 น.

คู่นี้เค้าน่ารักจัง มีเที่ยวนู้นนี่ด้วยกันอยู่เรื่อยดูท่าทางคุณดาวเป็นคนอารมณืดีนะ สามีก็น่าจะขี้เล่น เมย์ก้เพิ่งรู้จากบล็อกคุณดาวนี่แหละว่าทหารเรือเค้านอนแปลกัน แล้วคุยกันใหม่ค่า
รักษาสุขภาพเช่นกันคะ

โดย: ป้าณู วันที่: 12 กันยายน 2555 เวลา:3:07:27 น.

อาหารเค้าก็เด่นมากเลยเนาะ
ไปถึงนิวอิงเเลนด์ แล้วไม่กินหอยๆนี่ ถือว่าไปไม่ถึงนะคะคุณดาว
ภาพสวย สมที่รอคอยจริงๆค่ะ
นางแบบก็สดใสดีเชียว สวยที่สุดในบ้าน

โดย: anigia วันที่: 13 กันยายน 2555 เวลา:1:04:09 น.

simplyusana
Wisconsin United States

You can take the girl out of the country, but you can't take the country out of the girl.
รักความเป็นไทย

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add simplyusana's blog to your web]