photo 228464_4461641617318_575826594_n_zpsdd383209.jpg

เที่ยว BOSTON ตอนที่ 5

เบื่อกันรึยังคะ..ตอนสุดท้ายแล้วค่ะ
วันนี้จะพาไปนั่งเรือดูปลาวาฬกันค่ะ

อยากจะเล่าเรื่องเกี่ยวกับ Bed and Breakfast ค่ะ คงเหมือนพวก โฮมสเตย์ที่เมืองไทยมั้งคะ..ที่เจ้าของบ้านเปิดบ้านให้คนมาพัก แล้วมีการทำอาหารให้ทาน ที่อเมริกาจะมีอาหารเช้าให้ฟรีค่ะ...เคยไปพักในรัฐวิสคอนซิล เขาทำเป็นจาน ๆ มีไข่อบ มีอาหารเพียบ แต่ที่นี่ เขามีแค่ไข่ต้มกับพวกซีเรียล ผลไม้ โยเกิร์ต  บ้านส่วนใหญ่จะเป็นบ้านเก่า สร้างมานาน แต่ปรับปรุงให้ใช้เป็นโรงแรมได้ บางทีก็มีห้องน้ำในตัว บางทีก็เป็นห้องน้ำรวม อย่างที่พักนี่เป็นห้องน้ำรวมค่ะ

วันนี้ไม่ได้ทานอาหารเช้าที่บ้าน เพราะ ต้องไปที่ท่าเรือแต่เช้า เรือออก 8 โมงค่ะ

อย่างที่บอกค่ะ จะไปดูปลาวาฬ  เลือกของบริษัท Seven Sea's Whale Watch ค่าชมคนละ 46 ดอล์ลค่ะ เป็นเรือขนาดใหญ่พอสมควร เขาการันตีว่าได้เจอแน่นอนค่ะ

เรือดูปลาวาฬนี้ มีให้เลือกหลายบริษัทนะคะ ราคาก็ต่างกันไป ออกจากท่าเรือที่บอสตันก็มีนะคะ ถ้าเพื่อน ๆ สนใจ ไม่ต้องมาไกลถึงเมืองนี้

ก็นั่งเรือออกไปไกลพอสมควร เจอปลา sun fish ตัวใหญ่มาก เล่นน้ำอยู่ ถ่ายรูปออกมาไม่ชัด เลยขอยืมรูปจากอินเตอร์เน็ตนะคะ เพราะ ปลานี้ หน้าตามันประหลาดมากค่ะ ตอนเห็นแรก ๆ นึกว่าปลาฉลามเพราะมันว่ายเอาครีบโผล่มาเหนือน้ำค่ะ

นั่งเรือต่อเพลิน ๆ ไกด์ตะโกนให้ดูปลาวาฬตัวแรกค่ะ

เรือแล่นวนไป วนมาจนในที่สุดเจอเป็นฝูงเลยค่ะ ประมาณ 20 กว่าตัวได้
ปลาวาฬที่ดูนี้คือ Humpback Whale ค่ะ

ดำผุด ดำว่าย ใกล้ ๆ เรือเลยค่ะ แต่เสียดายที่วันนี้เขาไม่กระโดดเหนือน้ำค่ะ

โผล่หัวมาให้เห็นจะ ๆ แต่ไม่กระโดด เกือบถ่ายรูปไม่ทัน

ปลาวาฬที่นี่จะมีชื่อทุกตัวนะคะ สงสัยมั้ยคะว่าเขารู้ได้อย่างไรว่า ตัวไหนเป็นตัวไหน
Smiley ดูที่หางค่ะ Smiley

สีขาวที่หางของปลาวาฬ จะเป็นเหมือนลายนิ้วมือของคนค่ะ

ตั้งแต่ออกเรือไป จนกลับ 4 ชั่วโมงตามกำหนดพอดิบพอดีค่ะ ถือว่าโชคดีมากค่ะ เพราะคนที่ไปด้วยกันเล่าว่า เมื่อวานเพื่อนเขาออกไป 7 ชั่วโมง เพราะตามหาปลาวาฬอยู่

กลับเข้าฝั่งมาก็เที่ยง ถึงเวลาอาหารอีกแล้ว...
วันนี้จะพาไปทานร้าน Italian ค่ะ แต่เป็นร้านขายของที่มีอาหารขายค่ะ (Italian deli & grocery)
ชื่อร้าน Virgilio's ค่ะ อยู่ที่ถนน Main Street ซึ่งเดินจากท่าเรือมาประมาณ 2-3 บล็อกเองค่ะ
 Italian meatballs ที่นี่อร่อยมาก เขามีโต๊ะเล็ก ๆ ให้คนนั่งทานหน้าร้านด้วยค่ะ

ถนน Main Street นี้ เป็นถนนหลักของการชอปปิ้งค่ะ มีร้านค้า ร้านอาหารมากมายเรียงราย 2 ข้างทาง และ เมื่อมันเป็นถนนที่ยุ่งทั้งวันอย่างนี้ แน่นอนค่ะ..เรื่องการจอดรถก็เป็นปัญหาใหญ่ Parking cop ก็มาแบบรถสกูตเตอร์กันเลยค่ะ มาเงียบ ๆ ให้ใบสั่งรถจอดผิดระเบียบ รถหมดเวลาจอด คุณตำรวจเขียนใบสั่งเพลินเลยค่ะ

อิ่มอร่อยกับ Italian meatballs แล้ว ก็ไปเที่ยว Rockport กันต่อเลยค่ะ ขับรถไปประมาณ 15 นาที

ที่ Rockport นี้ จะมีถนนสายหลักคือ Bearskin neck  จะมีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกมีให้เลือกมากมาย เรียกว่า มาถนนนี้ เดินช็อปกันกระจายค่ะ

และอาคารไม้สีแดง Fishing Shack อันเป็นสัญลักษณ์ของ Rockport
รูปนี้ คุณฝรั่งต้องนั่งรอแสงแดด นานเป็นชั่วโมง ๆ ในขณะที่ เดี๊ยนก็เดินช็อปปิ้งอย่างสะเบยเจย

มา Rockport ก็ต้องแวะมาร้านขายขนม Tuck's Candies

เขามี Salt water taffy เป็นสินค้ายอดนิยม

เล่ากันว่า Salt water taffy เกิดขึ้นที่ Atlantic city, New Jersey ร้านขายขนมหวาน David Bradley's shop โดนน้ำท่วมร้าน ขนมในร้านก็ถูกแช่อยู่ในน้ำมหาสมุทรแอตแลนติก แต่เจ้าของร้านไปแกะแทฟฟี่ดู ปรากฎว่า ยังทานได้ ก็เลยเรียกชื่อใหม่ และขายต่อมาจนมีชื่อเสียง

วิธีทำ หรือส่วนผสม ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกะ น้ำเค็มเล้ย..
หลังจากที่เขาผสมส่วนผสมจนได้ที่ เขาก็นำมาเข้าเครื่องตี เพื่อให้แทฟฟี่นุ่ม

โดยใช้หลักเอาอากาศช่วย เพื่อให้แทฟฟี่มีความเหนียว นุ่ม ยืดหยุ่น

พอเหนียวนุ่มได้ที่ก็เอาออกมาเข้าเครื่องห่ออัตโนมัติค่ะ

พอคุณฝรั่งถ่ายรูปจนสาแก่ใจ เราก็ชอปปิ้งกระจาย ก็เริ่มหิว..มาเมืองชายทะเล ก็ทานอาหารทะเลสิคะ
ร้าน Blue Marlin Grill เป็นร้านที่มีชื่อเสียงอีกร้านนึงในแถบนี้ค่ะ ราคาไม่แพง และ เด็กทานฟรีค่ะ

หอยนางรมสด ๆ

Fried Seafood

Stream Seafood

วันรุ่งขึ้นมีนัดกับทางครอบครัวคุณฝรั่งค่ะ
เขารวมรวบสมาชิกที่อยู่เมืองนี้มาครบทุกคนเลยค่ะ

แถมนิดนึงค่ะ เคยเห็นแต่ในการ์ตูน Ice Age ที่เจ้ากระรอกน้อยวิ่งตามตอนต้นเรื่อง เคยสงสัยกันมั้ยคะว่า มันคือลูกอะไร

มันคือ  Acorn อ่านว่า เอ-คอน เป็นผลของต้นโอ๊คค่ะ

จบแล้วค่ะ ทริป Boston - Gloucester
ขอบคุณที่ตามมาเที่ยวด้วยกันนะคะ

พบกันใหม่ทริปหน้าค่ะ

Last Update : 14 กันยายน 2555 5:27:25 น. 26 comments

อรุณสวัสดิ์ครับคุณดาว

กำลังสนุกเลยครับ
ดูรูป ยังสนุกไปด้วยเลยครับ

อยากเห็นปลาพระอาทิตย์จังครับ
เคยเห็นแต่รูปในหนังสือน่ะครับ
ดูแปลกจริงๆ

ลูกโอ๊คก็เคยเห็นแต่ในการ์ตูนครับ

อาคารสีแดงนั่นถ่ายรูปสวยเลยนะครับ
แสงส๊วยสวยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:6:26:45 น.

เชียงใหม่ช่วงนี้ฝนก็ตกเกือบทุกวันครับคุณดาว

เช้านี้ตกหนัก ตกนานเลยล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:6:33:38 น.

จองที่สอง เด๋วมาอ่านนะคะ^^

โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:6:50:40 น.

คุณฝรั่งถ่ายรูปสวยค่ะ ชอบบ้านที่พักอบอุ่นสวยมาก ตามมา5 ตอนหมดแล้วเหรอเร็วจัง ทอฟฟี่เค้าแหมไฮเทคนะคะ อยากให้กาละแมไทยไปครัวโลก เด้กทานฟรีด้วยวาว ร้านอาหารดีจัง หมาบ้านคุณฝรั่งน่ารักค่ะ

โดย: supersupy วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:6:54:09 น.

ได้เห็นปลาวาฬใกล้ๆด้วย ตื่นเต้นจัง

ชอบสกูตเตอร์ สวยดี

ชอบอาหารทะเล อิอิ

โห ญาติเยอะนะนั่นคุณฝรั่งอ่ะ

+++

บอกแล้วว่าเติมน้ำมันอ่ะยาก เราำืทำไม่เป็นแน่นอน คิคิ

โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:8:14:48 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่ะคุณดาว
มาดูปลาวาฬค่ะ ไม่เห็นเค้ากระโดดเหนือน้ำ แต่เห็นแค่หางก็สวยแล้วจ้ะ
คุณสามีถ่ายรูปอาคารไม้สีแดงได้สวยค่ะ สมกับที่นั่งรอแสงมาเป็นชั่วโมง
เห็นวิธีทำ salt water toffy แล้วคล้าย ๆ กับการทำโรตีสายไหมบ้านเราเนาะ

+55..อยู่แค่สองคนทำคัพเค้กตัก 36 ถ้วยเชียวเหรอ ถ้าเป็นพี่น่ะต้องหาร 4 ค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:8:32:24 น.

สวัสดีครับ พี่สาวคนสวย
อิจฉา ...อยากไปยืนถ่ายรูปด้วยจังเลย

simplyusana Klaibann Blog ดู Blog

โดย: ปลาไหลเรียกพี่ วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:10:04:24 น.

เห็นปลาตอนแรกคงกรี๊ดเบาๆ ฮ่าๆ
คิดว่าเป็นฉลามเหมือนกันค่ะ

เฮ้อ..เห็นซีฟู๊ดอีกแระ เพิ่งไปกลืนน้ำลายที่บ้านคุณตองมา
มาเจอบ้านนี้ต้องสูดน้ำลายอีกรอบ
อยากไปนั่งกินด้วยจังเลยค่า

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:11:10:50 น.

ที่นี่ธนาคารเยอะจริงๆด้วย

จนบางทีเค้าเรียกกันเล่นๆว่า Bankfurt

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:11:12:00 น.

ที่อนุสาวรีย์ชัยค่ะ
อันละ 20 บาทเอง
ลูกสาว มันซื้อยกโหลเลย

โดย: รู้นะว่าคิดถึง วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:12:13:35 น.

แวะมาดูปลาวาฬคะ ที่เมืองไทยก็มีนะคะ แถมอยู่ไม่ไกลจากบ้านแต่จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้ไปดูเลย เหอะ ๆๆๆ

อาหารทะเลน่าทานอีกแล้วอ่ะคะ หอยนางรมตัวหย่ายยยยยยยยยยย

โดย: wendyandbas วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:12:17:47 น.

สวัสดีค่ะคุณดาว
มาทันตอนสุดท้ายพอดีเลยค่ะ
ยังทันได้ดูปลาวาฬกะเค้าด้วยดีใจจัง
เดี๋ยวต้องตามไปดูย้อนหลังตั้งแต่ตอนแรกแล้วล่ะค่ะ

โดย: phunsud วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:13:21:56 น.

เห็นตอนทำท๊อฟฟี่แล้วเสียวฟัน แหะๆ
คือเวลาบุ๊งกินขนมพวกนี้แล้วมันจะเสียวๆ ฟันน่ะค่ะ ทำไมไม่รู้

ชอบปลาวาฬค่ะ น่ารักดี เห็นแต่หางก็ยังดีค่ะ 5555
บุ๊งชอบสัตว์ตัวใหญ่ๆ ดูบึกบึนแข็งแรง อิอิ

โดย: Close To Heaven วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:14:14:36 น.

ปลาซันฟิช รูปร่างแปลกๆ

แต่ที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับหนูก็คงจะเป็นเจ้าวาฬตัวโตแหล่ะค่ะ อิอิอิ

โดย: JenNy & Tristan @ The UK วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:14:16:35 น.

มาชมปลาวาฬกับคุณดาวค่ะ
โอ้โห ได้เห็นแบบใกล้ชิด อยากไปดูบ้างจัง
ชอบภาพอาคารไม้สีแดง Fishing Shack มาก
สวยจริงๆ ขอฝากชมฝีมือการถ่ายของคุณผู้ชายช่างภาพค่ะ ^.^

โดย: diamondsky วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:14:17:57 น.

เที่ยวคุ้มจริง ๆ
จบทริป ท่าจะเหนื่อยเนอะ

พักก่อนน่ะ
เรารอตามไปทริปต่อไปน่ะ

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:16:28:20 น.

เมืองบอสตันนี้ เคยอ่านหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นสมัยยังสาวๆ จำชื่อเมืองนี้ได้ติดหูมาก เพราะพระเอกนางเอกเจอกันที่เมืองนี้

บีบีที่ทำอยู่ก็เอาบ้านเก่ามาทำใหม่ ห้องน้ำในตัวทุกห้องค่ะ แต่อาหารเช้าก็ไม่เยอะหรอกค่ะ เพราะฝั่งอิตาลีไม่เน้นอาหารเช้า คนที่นี่กินแค่ครัวซองค์ น้ำส้ม กาแฟคาปูชิโน่ แค่นั้นจริงๆ เราเสริมพวกซีเรียลให้ ก็ไม่ค่อยมีใครแตะ เด็กๆก็กินน้อย ซึ่งไม่ดีเลยนะคะ อาหารเช้ามื้อสำคัญต้องกินเยอะๆ

โดย: settembre วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:16:51:11 น.

สวัสดีค่ะคุณดาว เผลอแป๊บเดียวถึงตอนที่ 5 แล้วเหรอคะ แหะๆๆ ย้อนกลับไปดู blog ที่แล้ว B&B ที่คุณดาวพักน่ารักจังค่ะ ชอบเตียงนอน สีห้องกับเฟอร์นิเจอร์โทนขาว เป็นแบบที่บีฝันไว้ค่ะ (ตอนนี้พ่อบ้านทาสีห้องเป็นสีน้ำเงิน แต่บีชอบโทนฟ้า pastel มากกว่า)

sunfish หน้าตาแปลกดีจริงๆด้วยค่ะ แอบตื่นเต้นไปด้วยตอนเห็นปลาวาฬ เคยเห็นแต่ในรูปกับในโทรทัศน์ตอนเค้ากระโดดแล้วโชว์ตรงหางสวยติดตาจริงค่ะ

เพิ่งรู้ว่าผลของต้นโอ๊คเรียกว่า Acorn แถวบ้านมีเยอะค่ะ บีชอบเก็บตรงส่วนขั้วมันตอนที่ผลโอ๊คหลุดออกไปแล้ว บีว่ามันน่ารักดี บางทีก็เอาไปแปะบนหน้าอกคุณสามีทำเป็นบิกินี่จิ๋วฮาๆ บ้าบอกันไปนะคะ

คุณดาวไม่ชอบไส้มะพร้าว งั้นวันหลังบีทำไส้สังขยาขาเย็นดีมั้ยคะ

เห็นภาพครอบครัวแล้วอบอุ่นไปด้วยนะคะคุณดาว

โดย: Born to Bee วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:20:58:15 น.

ว้าวว ไ้ด้ดูปลาวา์์ฬด้วย..
ครอบครัวคุณฝรั่งใหญ่ดีนะคะ

โดย: ป้าโซ วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:23:30:19 น.

มาแล้วค่ะ....
มาช้าเพราะย้อนกลับไปดูรูปบล็อกบอสตันย้อนหลังด้วยค่ะ
เผื่อมีโอกาสไปเที่ยวทางนั้น จะได้มีไอเดียว่ามีอะไรน่าแวะไป และน่ากินมั่ง

คุณดาว...เมื่อวานไปหาดูแล้วนะคะ แผ่นแป้งตราหญิงยืนสามคนน่ะ
ไปหาดูที่ซุปเปอร์เอเชียใหญ่ๆมาสองที่
ไม่มีทั้งสองที่ค่ะ มีแต่ดอกกุหลาบแดง
สงสัยยี่ห้อที่คุณดาวว่า คงไม่มีในโซนนี้
และนี่ต้องเป็น grass jelly ด้วยแน่นอน
เพราะหาทุกที่ๆ ก็ไม่เห็นมีค่ะ

อ๋อเป็นเหมือนๆคุณดาวเลย
แทบทุกเย็น อ๋อจะคันๆตามตัว บางทีก็มีผื่นแดงๆขึ้นมาแบบลมพิษ
แล้วซักสองสามชั่วโมง มันก็จะยุบไปเอง
แต่อ๋อก็กินยาแก้แพ้ทุกวันๆละสองเม็ด (คลอเฟ 4 มก.)
ไม่ได้ไปหาหมอหรอกค่ะอันนี้ ขี้เกียจตรวจหาว่าแพ้อะไร

ส่วนที่ขา...ก็ไปสแกนมาแล้ว
รอผลอาทิตย์หน้าค่ะ

โดย: little mouse in big apple วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:1:13:34 น.

วนารักษ์ Photo Blog ดู Blog
Close To Heaven Food Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:1:29:12 น.

ฝากบ้านสองอาทิตย์ค่า จะไปเที่ยวสวีเดนกับฟินแลนด์
บินวันอาทิตย์นี่ค่ะ สิ้นเดือนกลับ
ถ้าเข้าเน็ทได้จะรีบเข้า เอาโน๊ตบุ๊คไปด้วย
แต่คงจะไปแย่งกันใช้มากกว่า

ขอบคุณสำหรับโหวตค่า

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:1:57:59 น.

กรี๊ดดดดดดดดด เห็นปลาวาฬแล้วค่ะ

สามีก็อยากจะพาสองสาวไปดูปลาวาฬ แต่นะยังไม่แน่ใจเท่าไหร่ค่ะว่าจะว่างกันหรือเปล่า อิอิอิ

ปล. ถ้าทำเค้กกาแฟ ลองทำแค่ 1/2 สูตรก่อนสิค่ะ ถ้าเราทำกินแล้วสามีชิมแล้วชอบ ค่อยทำชิ้นใหญ่ๆกันไปเลยทีหลัง อิอิอิ

โดย: bear hunt วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:2:58:19 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนคะ นัทมาช้าแหงมเลย จะจบซะหละ

เห็นพี่วาฬ้ด้วยกรี๊ด ๆ สุดยอด อ้อ B&B ที่เบลเยียมช่วงนี้บูมมากคะ มีออกเป็นรายการเลย บางที่ยังกะ รร. นะคะ ราคาก็ไม่พถูกด้วยหละ ขอบคุณที่เอามาฝากนะคะ

อ้อ เอาไข่เจียวหมูยอ เสิร์ฟพร้อมน้ำพริกกะปิ ซอสพริกและพริกน้ำปลามาฝากด้วยหละคะ

โดย: We Are FroM BeLGiUM วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:3:04:14 น.

ภาพฝีมือคุณพ่อบ้านสุดยอดจริงๆ นะคะ อิอิ
พูดถึงเรื่องกล้อง เรื่องอุปกรณ์ คุณสามีเอิงก็ชอบซื้อโน่นนี่มา
เอิงใช้ของเค้าไม่ค่อยเป็น อะไรก็ไม่รู้ เลยต้องแยกกล้องกันค่ะ 555+

ปล.มีเมนูไข่เจียวมาฝาก รอชมของคุณดาวด้วยค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:3:54:07 น.

สวัสดีคะ
ขอบคุรที่แวะทักคะ
ไม่ได้อยู่บอสตัน คะ อยู่ NH ขับรถไป บอสตัน45 นาที คะ
ยินดี ที่ได้รู้จักคะ

โดย: pallavi วันที่: 21 กันยายน 2555 เวลา:11:32:27 น.

simplyusana
Wisconsin United States

You can take the girl out of the country, but you can't take the country out of the girl.
รักความเป็นไทย

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add simplyusana's blog to your web]