<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
26 สิงหาคม 2551
 

น้ำตาไม่ใช่คำตอบ..แต่เป็นทางออกในตอนนี้

วันนี้ฉันแบกหน้าตาแบบแย่ๆ มาทำงาน หลังจากเมื่อคืน ดูหนังเรื่อง “ สบายดี หลวงพะบาง” จบ ตอนก่อนหนังจะจบ มีฉากหนึ่งที่นางเอก ไม่มั่นใจตัวเองว่า เค้าจะยังรู้สึกชอบพระเอกอยู่หรือไม่ หลังจากที่เวลาที่คนที่ 2 คน ที่จะเรียนรู้กันมันน้อยเกินไป นางเอกได้บอกกับพระเอกว่า “ 1 ปี ผ่านไปเราจะยังคิดถึงกันอยู่เหมือนเดิม หรือต่างคนต่างจะลืมกันไปแล้ว” ฉันไม่ได้เปรียบตัวเองว่าเป็นนางเอกอะไรนั่นหรอกนะ ฉันแค่รู้สึกว่า เรื่องของฉันกับนางเอกใกล้เคียงกัน ตรงที่ว่า เวลาแค่ไม่กี่วัน จะทำให้เรารู้สึกมากมายได้ขนาดนี้เลยหรอ?? ผู้ชายก็อาจจะคือผู้ชาย พอได้ใกล้ชิดกับใครด้วยหน่อย ก็จะรู้สึกดีขึ้นมากับคนๆนั้น ฉันคิดว่าเค้าก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน แต่ในส่วนของพระเอกเรื่องนี้ ถึงเค้าจะมีแฟนอยู่แล้ว แต่ด้วยวิถีชีวิตที่ต้องมีการอยู่ร่วมกัน พระเอกมีแฟน แต่ไม่ได้รู้สึกรักแต่แค่รู้สึกว่า แฟนตัวเองรักตัวเองแต่ตัวพระเอกเองแค่รู้สึกว่า ยังดีที่มีคนรักแต่รู้สึกรักไม๊ ก็ไม่ใช่แต่แค่ผูกพัน.....

ฉันจำได้ว่า เมื่อคืนฉันร้องไห้ไปชั่วโมงกว่าๆ จนตาเริ่มบวมจนรู้สึกได้ ฉันนอนร้องไห้อยู่คนเดียวแบบนั้น จนหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา โทรหาเพื่อนคนหนึ่ง ฉันรู้ว่า ฉันไม่ควรทำอย่างยิ่งแต่ฉันอึดอัด... ฉันได้ยินเพื่อนพูดกลับมาว่า “ ทำใจซะเหอะ มรึงร้องไห้ไปเค้าจะรู้ไม๊ว่ามรึงคิดถึงเค้าขนาดนี้” นั่นสิ เค้าจะรู้ไม๊ว่า ฉันเสียใจขนาดนี้ แต่ฉันก็เลือกที่จะตอกย้ำตัวเองแบบนั้น ขอบคุณเพื่อนๆ ที่มาคอมเม้นว่า ทำไมฉันต้องคิดที่จะไม่โทรหาเค้า ทำไมฉันไม่เลือกที่จะทำสิ่งที่ฉันอยากได้ ฉันฝืนตัวเองทำไม ความรู้สึกดีดีให้มันมีอยู่ดีกว่า ตอนที่มันจะไม่เหลืออะไรเลย

ฉันตอบไม่ได้ว่า ฉันรักเค้าหรอ?? ไม่นะ ฉันไม่ได้รักเค้า ฉันแค่รู้สึกอบอุ่น รู้สึกดีที่ได้มีเค้า เพราะถึงฉันจะมีเค้าจริงๆ ฉันยังไม่รู้ว่าตอนจบของฉันและเค้าเป็นแบบไหน ฉันแค่อยากได้เค้าไว้เป็นพี่ชายหรือคนที่ฉันรู้สึกดีดี แบบมีขอบเขตในแบบที่ควรจะเป็นแค่นั้นเอง ฉันเคยบอกกับเค้าเสมอว่า ฉันรู้สถานะตัวเองว่าได้แค่ไหน ฉันไม่เรียกร้องไม่ร้องขออะไรที่มากเกินกว่าที่เค้าจะทำให้ได้ แม้ว่าจะน้อยใจบ้างก็ตาม ที่สิ่งที่ขอไปแล้วมันไม่ได้อะไรกลับมา

ฉันเคยถามเค้าว่า “จะได้เจอกันอีกไม๊” เค้าแทบจะให้คำตอบกับฉันในคำๆ นี้ไม่ได้เลย ทุกคนอ่านเรื่องของฉันมา คงรู้สึกสมเพสฉันใช่ไม๊ แค่เจอฉันยังไม่มีโอกาส แค่คิดถึง ฉันยังบอกไม่ได้ในตอนนี้ ความรู้สึกอัดอั้นทุกอย่าง ฉันไม่สามารถบอกและพูดให้ใครฟังได้ น้ำตาเท่านั้น...ที่จะช่วยให้ฉันลดความอึดอัดของฉันได้ ฉันคงเป็นแบบนี้อีกสักพัก มีน้ำตาเป็นเพื่อนอีกสักพัก ฉันไม่ได้ร้องไห้แบบนี้มานานแค่ไหนแล้วนะ หลายๆ คนวนเวียนเข้ามาในชีวิตของฉันมากมาย แต่ทุกคนไม่ได้ทำให้ฉันต้องมาเสียน้ำตาเท่ากับเค้าคนนี้เลย เพราะอะไรนะ...

ฉันเคยบอกแล้วว่า ระหว่างชิวิตของเค้าและฉัน วงจรทางเดินของเราไม่น่าและไม่สามารถมาเจอกันได้เลย แต่วันนี้ฉันได้รู้จักเค้าและได้รู้สึกดีกับเค้าแล้ว มันก็คงดีพอและควรเก็บไว้ในความทรงจำก็พอแล้วใช่ไม๊??

พี่คะ สัญญา ได้หรือเปล่า ว่า พี่จะไม่ลืม น้องคนนี้ พี่ยังจะคิดถึงน้องคนนี้ ถ้าพี่ได้ผ่านไปทางนั้น ที่ตรงนั้น เมื่อไร พี่จะยังคิดถึงคนคนนี้เสมอ แค่นี้ค่ะ ที่อยากได้ แต่สำหรับตัวฉันที่นั่น ฉันขอไม่กลับไปอีกเลย....









 

Create Date : 26 สิงหาคม 2551
12 comments
Last Update : 26 สิงหาคม 2551 12:41:12 น.
Counter : 798 Pageviews.

 
 
 
 
ขยัน อัพบล็อกจัง

มาเป็งกำลังใจจ้า
 
 

โดย: พลังชีวิต วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:10:47:00 น.  

 
 
 

สวัสดีคะ แวะมาทักทาย

 
 

โดย: หน่อยอิง วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:11:16:56 น.  

 
 
 
เราก็เคยถามเค้าน๊ะ...เค้าก็ตอบมาทันทีเลย...

อย่าดีกว่า...เรายิ่งห่างกันมากเท่าไร ตัวเองก็ลืมเค้าเร็วได้เท่านั้น...ว่าไปนั่น

สู้ๆ น๊ะ เราก็กำลังจะผ่านไปได้เหมือนกัน...

ก็มีบ้างที่แอบร้องไห้...(ประมาณว่าไม่อยากให้ใครเห็น)

 
 

โดย: jamsaimak วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:12:49:40 น.  

 
 
 
ตามมาให้กำลังใจค่ะ
ถ้าเราไม่สามารถเจอกันได้
และถ้าคุณยังไม่สามารถลืมเค้าได้
ลองคิดถึงแต่ช่วงเวลาดีดีที่มีความสุขร่วมกันสิคะ
จะได้เอาตรงจุดนั้นมาเป็นกำลังใจให้เราอยู่ต่อไปได้
แต่อย่าลืมว่าเราต้องค่อยๆ ทำใจไปด้วยนะคะ
เพราะยังไงชีวิตเราก็ต้องก้าวเดินต่อไปข้างหน้า
ตัวเรา และคนที่รักเรา สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดนะคะ
ซักวันเราจะเข้มแข็ง..
 
 

โดย: ญาญ่า IP: 58.147.33.67 วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:13:22:18 น.  

 
 
 
ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม

และความทรงจำเกี่ยวกับความรักก็เป็นสิ่งที่สวยงามเช่นกัน

ขอให้สิ่งที่ผ่านไปเป็นความทรงจำที่งดงามนะคะ
 
 

โดย: แค่คนหนึ่งคน วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:13:26:08 น.  

 
 
 
มาร้องไห้เป็นเพื่อนค่ะ ตอนนี้กำลังเศร้ามากๆ แค่เดินๆไปน้ำตาก็ไหลแล้ว ต้องฝืนใจมาทำงานอย่างรุนแรง

ของเราแค่ไม่สามารถติดต่อได้มา วันกว่าๆแล้วอ่ะ หายไปเลย ไปไหนไม่รู้ เราไม่ได้ห่วงว่าเค้าจะเหลวไหล แต่ตอนนี้เค้ากำลังไม่สบายอ่ะ

ไม่รู้ว่าจะทำแบบนี้ไปอีกนานไหม จะให้เราเศร้าหรือทุกข์ใจขนาดไหนนะคะ เราเองร้องจนต้องเอาน้ำแข็งประคบตาทุกคืนเลยล่ะ

(ขออนุญาตแอด Flock ไว้นะคะ จะได้คุยกันสะดวกขึ้นอ่ะ)
 
 

โดย: SaKaNaJang วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:13:26:44 น.  

 
 
 
.....ชินและชากับน้ำตาที่เป็นเพื่อน
ไหลคอยเตือนสติที่วังเวง
ให้จงรักจงถนอมตัวเอง
แม้นหวั่นเกรงก็จะยิ้มได้กับมัน.....

เป็นส่วนหนึ่งของกลอนที่เคยแต่งไว้ เป็นกำลังใจให้ ไม่ใช่แค่ในฐานะคนเคยเจอกับรักเจ็บๆ แต่เพราะอยากให้เรามีรอยยิ้มไปด้วยกัน
 
 

โดย: ลั่นทมขาว วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:16:30:34 น.  

 
 
 
แวะมานั่งฟังเพลงเศร้า กับเรื่องราวของคนเหงาคะ
เอาใจช่วยนะคะ แม่มดจะมานั่งเป็นเพื่อนบ่อย ๆนะจนกว่าจะดีขึ้น
...
แม่มดอยากเห็นวันนั้นจัง
 
 

โดย: แม่มด (GreenWitch ) วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:16:44:39 น.  

 
 
 
เป็นกำลังใจ เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น
 
 

โดย: nana (pnkio ) วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:17:14:48 น.  

 
 
 
เข้มแข็งเข้าไว้ค่ะ สู้ๆ
 
 

โดย: แฟนไท วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:21:01:39 น.  

 
 
 
เป็นกำลังใจให้ค่ะ แม้ว่าตัวเราเองก็มีน้ำตาอยู่เป็นเพื่อนเหนือเจ้าของบล๊อกเถอะนะ

เราก็ร้องไห้แบบคุณ ไม่รู้จะไประบายให้ใครฟัง เหนื่อยที่ต้องวิ่งตามเค้า อยากอยู่นิ่งๆ ซึ่งเค้าก็ทำกับเราก่อน แต่เราก็จะพยายามไม่สนใจแล้ว รู้สึกเสียดายที่ไปติดอยู่ในห้วงเวลาแบบนั้นตั้งนาน

่อย่างน้อยเรื่องแบบนี้ก็ทำให้เราเรียนรู้ที่จะก้าวไปนะคะ
 
 

โดย: fungjai วันที่: 27 สิงหาคม 2551 เวลา:1:11:21 น.  

 
 
 
Love is beautiful like heaven but hurt like hell .

Even we love all of deepest heart but if he never see .....

it's no matter how much we can cry for .

Success from me to you ........ we're in the same world .

Cry out with myself everynight . Cheer up and try to be

happy , enjoy with your life and peoples surounded by .

 
 

โดย: princess IP: 76.183.160.212 วันที่: 28 สิงหาคม 2551 เวลา:9:22:12 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

 ซายูริ
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add  ซายูริ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com