<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 สิงหาคม 2551
 

อยู่กับปัจจุบัน..

หลังจากกลับมาจากบวชแล้ว วันแรกที่ก้าวออกจากวัด ฟุ้งซ่านมากมาย คาดหวังไว้ว่าเค้าจะโทรมาหา หลังจากเปิดโทรศัพท์แล้ว สรุปฉันคิดผิด ผิดจริงๆ นั่งรถไปฟุ้งซ่านไปแล้วก็ทำใจว่า ต้องอยู่ให้ได้ อยู่กับความจริง อย่านึกถึงอดีต อย่าไปคิดถึงอะไรที่ผ่านมาแล้ว พระท่านสอนมาแบบนั้น ฉันควรพอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ แค่นี้ก็พอแล้ว

เค้าหล่อ หน้าตาดี มันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหรอกที่จะมีใครๆ มารุมล้อมเค้า หล่อ รวย ใครจะไม่สนใจ ในเมื่อฉันยังสนใจแล้วคนอื่นๆ จะรู้สึกแบบฉันบ้างไม่ได้หรอ?? เค้าจะไม่สนใจฉัน ไม่ต้องโทรหาฉันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะฉันไม่ใช่ คนสวยอะไร แถมงี่เง่า ได้เรื่องด้วย เค้าไม่ต้องใส่ใจฉันเลยก็ได้ แต่เค้าก็ยังโทรหาฉันแล้วแต่โอกาสที่จะมี ฉันยังจะเรียกร้องอยากได้อะไรอีกหรอ??

เมื่อวานคุยกัน เค้าบอกกับฉันว่า “ พูดไม่ค่อยดี คิดอะไรอยู่ มีอะไรทำไมไม่ถาม” ฉันบอกเค้าไปว่า “ ฉันไม่กล้าสำคัญตัวหรอก ว่ายังไง ฉันรู้ว่าฉันเป็นอะไร ได้แค่ไหน ไม่กล้าคิดอะไรหรอก” เค้า หัวเราะ แล้วบอกว่า “ คิดอะไรไปเอง” คิดไปเอง...

ฉันก็คิดอะไรไปเองตั้งแต่เริ่มต้น อยู่แล้วนี่ ตอนนี้เวลาที่เราห่างกัน มันจะทำให้ฉันเริ่มหมดใจ เริ่มหมดความรู้สึก แม้ทุกอย่างจะอยู่ลึกๆ ในใจมันก็คงเป็นได้แค่นี้เท่านั้นเอง ฉันไม่อยากรู้จักใคร ไม่อยากเจอใคร ไม่อยากคุยกับใคร ไม่ต้องการใคร เพราะอะไร??















 

Create Date : 14 สิงหาคม 2551
10 comments
Last Update : 14 สิงหาคม 2551 9:06:56 น.
Counter : 591 Pageviews.

 
 
 
 
สิ่งที่ดีงามสำหรับเรายังมีอีกมากมาย ไฉนมองแค่สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเฉพาะหน้า

เวลา สถานที่จะพาเราสะสมสิ่งแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา และแล้วเราจะนึกว่าไม่น่าตัดสินใจเลือกก่อนเลย

เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ
 
 

โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:9:23:22 น.  

 
 
 
สาธุ สาธุ อนุโทนาบุญด้วยนะครับ
 
 

โดย: katoy วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:9:43:22 น.  

 
 
 
ใช่ครับ สิ่งดีๆๆยังมีอีกเยอะนะครับเปนกำลังใจให้เหมือนกัน
 
 

โดย: เหมียวออก้า (orcahappy ) วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:9:45:03 น.  

 
 
 
แวะมาเป็นกำลังใจให้อีกคนค่ะ

ชีวิตต้องเดินต่อไปค่ะ อย่าเพิ่งท้อหรือเหนื่อยนะคะ
 
 

โดย: แค่คนหนึ่งคน วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:9:54:29 น.  

 
 
 
อย่าคิดมากนะคะ สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
 
 

โดย: ApPleNarak999 วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:11:26:51 น.  

 
 
 


ถ้ารักเราต้องกล้า....... แอบรักเราต้องกลัว

อย่าใช้ชีวิตเป็นเงาของใคร จะต้องสู้เท่าที่เราจะสู้ได้

แล้วเขาก็จะเห็นความสำคัญของเรา และจะเป็นคนที่อยู่ในสายตาของเขา
 
 

โดย: thai me up วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:13:46:44 น.  

 
 
 
ทุกสิ่งต่างก็หมุนเวียนเปลี่ยนผันตลอดเวลาค่ะ
เรียนรู้อย่างเข้าใจและยอมรับกับความเป็นจริงของโลกนะคะ

สำคัญที่การตามรู้กายและใจ ณ ปัจจุบันขณะ
ความคิด เป็นเพียงบางสิ่งเช่นเดียวกันค่ะ
เดี๋ยวคิดดี เดี๋ยวคิดร้าย ก็ล้วนไม่มั่นคงอยู่ได้ตลอดทั้งวัน


ก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยการตามรู้กายและใจ อย่างมีสติ
ไม่เผลอ และไม่เพ่งความคิด เห็นความคิดเป็นเพียงบางสิ่งที่มากระทบใจเราเท่านั้น รู้ได้เท่าที่รู้นะค่ะ

เอาใจช่วยนะคะ
 
 

โดย: taheart วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:15:23:55 น.  

 
 
 
เรื่องมันเศร้าเพราะเขา................................คนเดี่วเป็นกะลังใจให้นะสู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
 
 

โดย: KoNSaRaLeW (tanongsak312 ) วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:18:59:19 น.  

 
 
 
ถ้าตัดสินใจแบบนี้แล้ว ก็ก้าวต่อไปให้เข้มแข็งนะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ
 
 

โดย: SaKaNaJang วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:22:35:37 น.  

 
 
 
บางทีทุกอย่างมันอยู่
ที่หัวใจเค๊า...
ที่หัวใจเรา...
กว่าเค๊าจะเข้าใจเรา...
กว่าเราจะเข้าใจเค๊า...
ก็ต้องลอง.... ต้องผ่าน...
ต้องล้ม.... ต้องพยุงกัน....
ค่อยค่อยเข้าใจกัน....


หัวใจเราก็ยังมีเค๊า...
หัวใจเค๊าก็ยังมีเรา..
สู้น้า..เดินต่อไปนะค่ะ..


 
 

โดย: mastana วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:23:11:04 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

 ซายูริ
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add  ซายูริ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com