tinn - ใช้เวลา l Understand
              - เมื่อหลายปีก่อน เราไปลพบุรีกับพ่อ เชื่อมะ มันเป็นปีที่ไปเที่ยวต่างจังหวัดบ่อยมาก แล้วมันมีร้านอาหารร้านนึงที่ลพบุรี ซึ่งทำแกงส้มอร่อยมาก พ่อถึงกับบอกว่า เดี๋ยวไว้มากินแกงส้มร้านนี้กันอีกเนอะ แต่ก็เชื่อมะ พวกเราไม่เคยมีโอกาสได้กลับไปกินแกงส้มร้านนั้นอีกเลย และเช่นเคย อย่างที่บอกปีนั้นเช่นกัน พวกเราไปเที่ยวเขาใหญ่ แล้วที่พักโอเครมากๆ พ่อบอกว่าไว้มาพักที่นี่กันอีกนะ และเช่นเคย พวกเราไม่เคยได้กลับไปพักที่นั่นอีกเลย



                - แต่ก่อนบ้านเรากินเอ็มเคบ่อยมาก กินจนเราบอกให้ไปกินอย่างอื่นบ้างก็ได้นะ แต่หลังจากที่พ่อไม่อยู่ เราโคตรอยากกินเอ็มเคเลย น้ำจิ้มเต้าเจี้ยวสูตรเด็กที่พ่อชอบสั่ง แต่ก่อนเราไม่อิน แต่ตอนนี้ถ้าได้ไปกินเอ็มเค เราขอน้ำจิ้มนี้ตลอดเลย



                - เวลาพ่อไปทำธุระแถวฝั่งธน เรามักจะได้กินบะหมี่ปูสะพานพุทธกับไอติมกะทิ ที่พ่อถึงกับเอากล่องโฟมไปด้วย เวลาพ่อกลับมาจากฝั่งธน เราถามตลอดว่ามีไอติมกะทิมาป่าว แล้วพ่อก็จะโชว์กล่องโฟม แต่ตอนนี้ไม่ต้องใช้กล่องโฟมแล้วนะ คิดถึงก็ไปกินเองที่นู่นเลย



                -ตอนเด็กๆ เวลามีสอบอะไร พ่อพาเราไปไหว้เจ้าตลอดเลย เราโคตรไม่อิน ความอินเดียวที่มีคือหลังสอบเสร็จ พ่อมักจะมีรางวัลให้เสมอ โดยการพาไปคลองถม ของเล่นใหม่ต้องจัดแล้วมะ ปลาบปลื้มมากๆ  ว่าแต่สายเลือดนักไหว้เจ้า คือสืบทอดมาละ ตอนนี้เวลามีเรื่อง Challenge ไปไหว้ตลอดเลยจ้า 



               - และเช่นเคยความตะกละเรายังไม่จบ ถ้าพ่อพาไปศาลเจ้าพ่อเสือ ก็ต้องไปกินกระเพาะปลาร้านแถวนั้นตลอด จนทางเราวอนขอ กินร้านอื่นบ้างเหอะ อ้าว!ตอนนี้ดิ้นรน อยากไปไหว้เจ้าพ่อเสือ เพียงเพื่อจะไปกินกระเพาะปลา



               -ความเด็กคลองถมยังไม่จบ หลังได้ของเล่น พ่อพาไปกินข้าวแกงสะพานหัน  กับทับทิมกรอบต่อ หมูหวานหมูเค็มกินเท่าไหร่ก็ไม่หนำใจ โคตรจะอร่อย ทับทีมกรอบถุงเดียวไม่เคยพอ อย่างฟิน ตอนนั้นไม่รู้ชื่อร้าน ตอนนี้กลับจำได้ขึ้นใจ อยากกินหมูหวานหมูเค็มต้องไปกินที่ร้านข้าวแกงป๋าทวี โตมากินเผ็ดได้ เพิ่มกับข้าวอีกอย่าง ผัดลูกชิ้นปลากราย โอ๊ยยยย!ขอข้าวสวยร้อนๆหน่อยจ้า



              -
รูปตอนเป็นเด็กจิ๋วที่ถ่ายกับเด็กผู้หญิงด้วยกัน คนอื่นคือผมยาว ผมเราสั้นแถมมีหางเต่าด้วย คนอื่นใส่ชุดเจ้าหญิงถ่ายรูป เราใส่เสื้อกล้ามกับกางเกงขาสั้นลุคบอย เจอภาพนี้ทีไรเราบ่นพ่อตลอด แต่โตมา เราเลิฟการไว้ผมสั้น ผมยาวไม่เหมาะกับเราจริงๆ แถมหางเต่านั้น พอมาย้อนกลับมาดูรูปอีกรอบ ตอนพ่อไม่อยู่แล้ว ก็ทำให้เรารู้สึกว่าตอนเด็กๆเราก็เก๋เหมือนกันนะ(กล้าพูด!)  แบบนำเทรนด์งี้ ส่วนเรื่องชุด มานึกได้ว่า ถ้าเราใส่ชุดเจ้าหญิงเราคงอึดอัด และเราก็ไม่ได้อินกับตัวการ์ตูนเหล่าเจ้าหญิงด้วย แถมเสื้อกล้ามก็ใส่สบายดีนะ 



                -ตอนเด็กๆ พ่อถามว่า อยากเรียนอะไรเพิ่มไหม เราตอบไปว่าจะเรียนเทควันโด กับเรียนว่ายน้ำ(บอยๆแต่เด็ก ไม่มีหรอกนะเรียนบัลเลต์ เรียนเปียโน) อย่างเทควันโด จำได้ว่าตอนสอบเลื่อนสาย มันจะมีสอบฟันอิฐ เด็กผู้หญิงตัวจิ๋วในวันนั้นถามพ่อว่า หนูจะสอบผ่านไหม พ่อบอกผ่านแน่นอน คำพูดนี้เหมือนพลังใจสุดๆ และเหมือนเดิมการเรียนว่ายน้ำ ถ้าจำไม่ผิด ท่าผีเสื้อคือท่าที่เราทำไม่ได้สักที และพ่อก็บอกว่าสักวันก็ทำได้ และมันก็ทำได้จริงๆ


                - แต่ในการจากไปของพ่อ มีเรื่องเซ็งสุดๆอยู่อย่าง จนถึงตอนนี้เรายังไม่เจอ
ร้านไส้เป็ดท่าดินแดง ที่เป็นรสชาติเดียวกับที่พ่อเคยซื้อ 


            
                 - ยังไม่จบเรื่องของกิน  ถ้าพ่อได้แวะตลาดตอนเช้า มักจะมี
น้ำเต้าหู้กับเต้าหู้ก้อนกลับมาบ้านเสมอ น้ำเต้าหู้ยังพอว่า ดูรักสุขภาพ แต่เต้าหู้ก้อน ได้แต่ถามพ่อว่าซื้อมาทำไม คำตอบที่ได้รับคือคำตอบเดิมๆ เพราะคุณลุงน่าสงสาร แกปั่นจักรยานมาขายน้ำเต้าหู้กับเต้าหู้ก้อน อุดหนุนแกหน่อย ก็จัดไปไงน้ำเต้าหู้กับเต้าหู้ก้อน บ่นพ่อไปงั้นแหละ เพราะฝีมือการจี่เต้าหู้ก้อนของพ่อคือที่สุด เต้าหู้ก้อนสี่เหลี่ยมที่กินตอนร้อนๆคือโคตรหอม และนั่นแหละ พอมาถึงตอนนี้ ถ้าไปแถวนั้น เราจะแวะซื้อน้ำเต้าหู้ลุงตลอด  



     
          - พ่อชอบใส่เสื้อเชิ๊ตแบบต้องมีกระเป๋าตรงอก 2 ด้าน และชอบแบบลายสก๊อตขั้นสุด  เราซื้อให้พ่อปีละ 2 ตัว แต่นานๆทีต้องเป็นโอกาสพิเศษเท่านั้น พ่อถึงจะหยิบเสื้อที่เราซื้อให้มาใส่ ตอนนี้เสื้อยังใหม่อยู่เลย ช่วยกลับมาใส่ให้มันเก่าหน่อยได้ไหม เราจะได้ไปซื้อเสื้อใหม่ๆให้อีกไง 





Create Date : 10 มิถุนายน 2566
Last Update : 10 มิถุนายน 2566 4:11:57 น.
Counter : 734 Pageviews.

0 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณปัญญา Dh, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณหอมกร


peaceplay
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 18 คน [?]



- "ถ้ากินของที่ชอบ"แล้ว"น้ำหนักขึ้น" ของกินนั้น..."ต้องเป็นของอร่อย"
-------------------------------------
-"อยู่เพื่อกิน" แต่ถ้ายามจำเป็นก็"กินเพื่ออยู่"
-------------------------------------
-"อร่อยเรา" แต่อร่อยคนอื่นรึเปล่า "โปรดใช้วิจารณญาณก่อนไปกิน" แต่เกิน80%..."ขอให้มั่น"
มิถุนายน 2566

 
 
 
 
3
9
12
14
15
20
21
24
26
27
28
29
30
 
 
10 มิถุนายน 2566
All Blog