มกราคม 2561

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
24
25
26
27
29
31
 
 
All Blog
สิ่งที่เราทำถูกต้องจริงหรือ?
เราให้เหตุผลกับตัวเองและคนอื่นว่า เดี๋ยวนี้ใครๆเค้าก็เข้าไปแอบส่องเฟสบุ๊คของคนอื่นกันทั้งนั้นแหละ ถ้าเราอยากรู้ว่าเค้ากำลังคิดอะไรหรือกำลังทำอะไรอยู่ คนที่ทำโพลล์ให้เหตุผลกับตัวเองและคนอื่นว่า ทำเพื่อสะท้อนความคิดประชาชน คนทำงานเกี่ยวกับสื่อสารมวลชนให้เหตุผลกับตัวเองและคนอื่นว่า ทำเพื่อสะท้อนสังคม ครูทำโทษนักเรียนให้เหตุผลกับตัวเองและคนอื่นว่า นักเรียนทำผิดต้องลงโทษ พ่อแม่ทำโทษลูกเพราะคิดว่าลูกทำผิด เป็นต้น จะเห็นได้ว่าสิ่งที่ทุกคนคิดและทำถูกเสมอในความคิดของเรา แต่สิ่งที่เราทำถูกต้องจริงหรือ?

เราทำเพียงแค่เข้าไปแอบส่องเฟสบุ๊คของคนอื่นเท่านั้นหรือ? การฝังตัวเองในคอมพิวเตอร์ของคนอื่นเพื่อแอบส่องความเคลื่อนไหว การใช้คนหรือเครื่องมือสื่อสารต่างๆอื่นเพื่อบอกความคิดของตัวเองแทนการแสดงออกด้วยตัวเองเป็นสิ่งที่ถูกต้องงั้นหรือ? เราทำผิดแต่เราบอกว่าเราแก้ไขความผิดของเราไม่ได้ เราไม่เคยขอโทษใครเพราะตอนที่เราทำผิดเราไม่ได้คิดว่าเราทำผิดเพราะฉะนั้นเราจะไม่ขอโทษ แต่คนอื่นต้องแสดงความมีน้ำใจต้องยกโทษให้กับการกระทำของเราแและจะต้องเป็นคนเดินเข้ามาบอกให้อภัยเราเอง เราต้องการให้คนอื่นแสดงออกโดยตรงกับเรา แต่สิ่งที่เราทำคืออะไร?

เราทำในสิ่งที่เราบอกกับตัวเองและบอกคนอื่นแค่นั้นหรือ? เราไม่ได้ทำสิ่งที่อยู่นอกเหนือไปจากนั้นจริงหรือ? ไม่มีใครพาเรามายืนอยู่ณ.จุดที่เรายืนอยู่ได้นอกจากตัวเราเอง และไม่มีใครสามารถพาเราเดินออกไปจากที่ที่เรายืนอยู่ได้นอกจากตัวเราเอง

เราบอกว่าเราต้องการเลิกสูบบุหรี่ แต่ทันที่ที่เราพูดจบเราก็คีบบุหรี่เข้าปากสูบต่อทันที่ การกระทำของเราไม่ได้กำลังบอกอะไรเราอยู่เลยหรือ? ทำไมเรามองไม่เห็น? คำตอบง่ายๆคือ เราปิดกั้นการมองเห็นของตัวเองด้วยเหตุผลที่เราให้กับตัวเอง



Create Date : 30 มกราคม 2561
Last Update : 30 มกราคม 2561 10:05:33 น.
Counter : 755 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3784113
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



จุกมุ่งหมายคือ การรู้แจ้งเห็นจริงในฐานะมนุษย์ปุถุชนคนธรรมดาคนหนึ่ง

There is no way to happiness, happiness is the way.

การปิดทองหลังพระ ถ้าเราไม่หยุดปิด วันหนึ่งทองก็จะล้นมาด้านหน้าพระเอง

คำพูดที่ปราศจากการกระทำนั้นได้ตายไปแล้ว