กุมภาพันธ์ 2561

 
 
 
 
1
3
6
10
13
14
16
17
18
19
20
22
24
25
26
27
28
 
 
All Blog
ชีวิตคือ การเดินทางที่เราคือผู้กำหนด
โลกมีกฎโลกที่ทุกคนไม่สามารถหลีกหนีได้ ทุกสิ่งเกิดขึ้นและเป็นไปตามกฎแห่งธรรมชาติ สิ่งที่เราทุกคนต้องเรียนรู้คือ วิธีที่จะนำกฎต่างๆมาใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญอยู่ การเรียนรู้และทำความเข้าใจในกฎต่างๆของโลกคือเครื่องมือชั้นเลิศที่ทุกคนไม่ควรละเลย การแสวงหาความสุขและความพยายามในการแสวงหาทางพ้นทุกข์จะไม่สามารถประสบผลสำเร็จได้เลยถ้าปราศจากการเรียนรู้และทำความเข้าใจในวิธีการที่จะนำกฎต่างๆมาใช้เป็นเครื่องมือในการดำเนินชีวิต ยิ่งเราสามารถเรียนรู้กฎแห่งธรรมชาติได้มากเท่าไหร่เราก็จะยิ่งได้เปรียบในการใช้ชีวิตมากขึ้นเท่านั้น หลายคนนำกฎที่ได้รับการเปิดเผยในหนังสือ The Secret มาใช้และทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานอย่างยิ่งใหญ่มาแล้ว แต่คุณรู้หรือไม่ว่า โลกไม่ได้ใช้เพียงกฎแห่งการดึงดูดเท่านั้น โลกยังมีกฎอื่นๆที่เรานำมาใช้กันอยู่เป็นประจำไม่ว่าจะโดยรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตามที เราทุกคนไม่มีใครสามารถใช้ชีวิตอยู่นอกเหนือกฎแห่งธรรมชาติได้ ทุกคนจะได้รับผลจากการกระทำของตัวเอง ซึ่งผลจากการกระทำอาจเกิดขึ้นช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับระดับของความหนักเบาของพลังงานที่เราส่งออกไป+ระดับของแรงเหวี่ยงของสถานการณ์ที่เราเข้าไปมีส่วนร่วมด้วย พลังงานที่เราส่งออกไปกับความต้องการอาจเป็นเรื่องเดียวกันหรืออาจเป็นคนละเรื่องกันเลย และนี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมบางครั้งเราก็ได้ในสิ่งที่เราต้องการและบางครั้งเราก็ไม่ได้ในสิ่งที่เราต้องการ แต่ได้ในสิ่งที่เป็น ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำคือทำให้สิ่งที่เราต้องการกับพลังงานที่เราส่งออกไปเป็นไปในทิศทางเดียวกัน การกระทำที่เหมือนกันแต่ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันเกิดจากจุดยืนทีแตกต่างกันของเราเอง ยกตัวอย่างเช่น การใช้สื่อต่างๆหรือการใช้คนอื่นเพื่อแสดงออกถึงความต้องการที่มาจากพลังงานบวก กับ การใช้สื่อต่างๆหรือการใช้คนอื่นเพื่อแสดงออกถึงความต้องการที่มาจากพลังงานลบ การกระทำที่เหมือนกันจากเหตุการณ์สองเหตุการณ์ด้านหนึ่งอาจแสดงถึงความสามารถที่เหนือกว่าคนอื่นที่ทำให้เรารู้สึกภาคภูมิใจอีกด้านหนึ่งอาจแสดงถึงความโง่เขลาเบาปัญญาของเราเองก็ได้ ความพยายามในการเปลี่ยนคนอื่นไม่สามารถทำให้เราเดินออกจากจุดที่เรายืนอยู่ได้

เราคือผู้ดึงดูดผู้อื่นให้เข้าร่วมและเราคือผู้ถูกดึงดูดให้เข้าร่วมในเวลาเดียวกัน การดึงดูดกันและกันมาจากความต้องการภายในที่ต้องการเรียนรู้ของทั้งสองฝ่าย พลังงานที่เหมือนกันจะดึงดูดพลังงานที่เหมือนกันเข้าหากัน ไม่มีใครผิดหรือถูก ทุกคนต่างก็ต้องแสดงความรับผิดชอบในส่วนของความคิด ความรู้สึก และการกระทำของตัวเอง สถานการณ์และผู้คนที่เข้ามามีส่วนร่วมด้วยเป็นเพียงภาพเสมือนจริงที่ถูกสร้างขึ้นจากความคิดความรู้สึกและการกระทำของเราเอง การเรียนรู้ที่สมบูรณ์แบบไม่สามารถเกิดขึ้นได้จากการคิดคำนวณหรือการคิดวิเคราะห์ภายในเท่านั้น ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราคิดหรือรู้สึกได้จะต้องถูกส่งออกมาเพื่อสร้างสถานการณ์ที่สอดคล้องกับภาพแห่งความคิดและความรู้สึกที่เกิดขึ้นภายใน เพราะฉะนั้นสถานการณ์และผู้คนที่เข้ามามีส่วนร่วมด้วยก็คือผู้ช่วยที่เราควรแสดงความขอบคุณที่เข้ามามีส่วนร่วมด้วยช่วยกันสร้างภาพแห่งความคิดและความรู้สึกที่เกิดขึ้นภายในของทุกคนและทำให้เกิดภาพที่เราสามารถสัมผัสและจับต้องกับความคิดและความรู้สึกนั้นได้จริงและสามารถนำไปเติมเต็มความต้องการเรียนรู้ของแต่ละคนได้ เราคือผู้กำหนดเส้นทางเดินชีวิตของเราเอง เราคือผู้นำพาตัวเองเดินเข้าสู่เขาวงกต ฉะนั้นเราคือผู้ที่จะต้องนำตัวเองออกจากเขาวงกตด้วยตัวของเราเอง การแสดงความรักความเคารพและแสดงความรับผิดชอบต่อความคิด ความรู้สึก และการกระทำของตัวเองเป็นสิ่งที่ทุกคนพึงมีให้กับตัวเอง ไม่ใช่เพื่อใครหรือเพื่ออะไร แต่เพื่อการใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขของตัวเอง
การเปลี่ยนแปลงภาพหรือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นภายนอกมีสองวิธีคือ
1. การแสดงออกที่อยู่เหนือความคิดขึ้นไปหนึ่งระดับหรือมากกว่าโดยใช้กฎแห่งธรรมชาติ
2. นำภาพหรือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นภายนอกกลับเข้าไปคิดวิเคราะห์หาที่มาที่ไปอีกรอบโดยผ่านวิธีคิดสองวิธีคือ การยกระดับความคิดและการขยายกรอบความคิด Albert Einstein กล่าวเอาไว้ว่า “We can not solve our problems with the same level of thinking that created them”
*การกล่าวโทษผู้อื่นคือ พลังงานลบที่ไม่เกิดประโยชน์แก่ผู้ใดเลย หยุดการทำร้ายตัวเองและผู้อื่นด้วยการกล่าวโทษกันและกัน แล้วหันมาแสดงความขอบคุณกับสถานการณ์และผู้คนที่เข้ามามีส่วนร่วมด้วยเพื่อช่วยเติมเต็มความต้องการเรียนรู้ของเราดีกว่า



Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2561
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2561 10:10:32 น.
Counter : 655 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3784113
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



จุกมุ่งหมายคือ การรู้แจ้งเห็นจริงในฐานะมนุษย์ปุถุชนคนธรรมดาคนหนึ่ง

There is no way to happiness, happiness is the way.

การปิดทองหลังพระ ถ้าเราไม่หยุดปิด วันหนึ่งทองก็จะล้นมาด้านหน้าพระเอง

คำพูดที่ปราศจากการกระทำนั้นได้ตายไปแล้ว