กุมภาพันธ์ 2561

 
 
 
 
1
3
6
10
13
14
16
17
18
19
20
22
24
25
26
27
28
 
 
All Blog
คนที่รักตัวเองแต่ไม่สมหวังในความรัก
คนที่ไม่สมหวังในความรักจากการเป็นคนที่รักตัวเองแต่ไม่รักคนอื่น(คนรัก)คือคนที่ไม่รู้ตัวเองว่าความรักที่ตัวเองมีกับคนรักไม่ใช่ความพยายามในการให้ความรักกับคนรักแต่เป็นความพยายามในการขอความรักจากคนรัก สาเหตุที่เป็นเช่นนี้มาจากความทรงจำจากการได้สัมผัสกับประสบการณ์ความรักที่ไม่ดีในวัยเด็ก+ความพยายามในการดูดซึมและการปลดปล่อย (absorb and release) ที่ยังไม่ได้รับการเยี่ยวยาที่ถูกวิธี จึงทำให้สารที่ส่งออกไปเพื่อให้ความรักกับคนรักกลายเป็นสารที่ส่งออกไปเพื่อขอความรักจากคนรักแทน+สัญชาตญาณของความอยากเอาชนะ ด้วยกฎแห่งแรงดึงดูดเมื่อเราส่งสารที่แสดงถึงการขอความรัก+สัญชาตญาณของความอยากเอาชนะออกไปสารที่ส่งกลับมาหาเราจึงเป็นสารขอความรักและความอยากเอาชนะ นี่คือสาเหตุที่เราไม่สมหวังในความรัก ดังนั้นถ้าเราต้องการสมหวังในความรักเราต้องเปลี่ยนการส่งสารที่แสดงถึงการให้ความรักแทนที่สารที่แสดงถึงการขอความรักด้วยตัวของเราเอง ซึ่งการจะแปลงสารได้เราจะต้องเรียนรู้วิธีที่จะสามารถปลดโซ่ตรวจที่เราเป็นคนผูกด้วยตัวของเราเองจากความคิดและความรู้สึกที่ขังเราเอาไว้กับความทรงจำจากการได้สัมผัสกับประสบการณ์ความรักที่ไม่ดีในวัยเด็ก+ความพยายามในการดูดซึมและการปลดปล่อย (absorb and release) ที่ยังไม่ได้รับการเยี่ยวยาที่ให้ได้ก่อน ซึ่งวิธีและขั้นตอนของการปลดปล่อยก็มาจากการต้องผิดหวังในความรักนั่นเอง มีคำกล่าวโบราณว่า "เกลือจิ้มเกลือ หนามยอกเอาหนามบ่ง" ความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับความรักต้องใช้ความรักแก้ไขความคลาดเคลื่อน คนที่ผิดหวังในความรักมีสองประเภทคือ คนที่เป็นฝ่ายทิ้งกับคนที่ถูกทิ้ง ถ้าเราเป็นคนที่ทิ้งคนอื่นก่อนและเราไม่ได้เรียนรู้และทำความเข้าใจกับการทิ้งนั้น เราก็จะเริ่มต้นกระบวนการมองหาความรักและทิ้งความรักไปเรื่อยๆจนกว่าเราจะเริ่มรู้สึกได้ว่าเราได้ทำสิ่งไม่สมควรลงไป เมื่อเราคิดได้เราจะพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองโดยบอกกับตัวเองว่าเราจะไม่ทำตัวเหมือนที่ผ่านมาเราจะเป็นคนใหม่ เมื่อเรามีความคิดและความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปเราก็จะได้รับประสบการณ์ความรักที่เปลี่ยนแปลงไปซึ่งเป็นไปตามกฎแห่งธรรมชาติทำให้เราได้รับประสบการณ์ความรักที่ตรงกันข้ามโดยสิ้งเชิงจากที่ผ่านมาและทำให้เรากลายเป็นคนถูกทิ้งแทนการเป็นคนทิ้งคนอื่นเหมือนที่ผ่านมา ที่เป็นเช่นนี้ไม่ใช่เป็นเพราะโชคชะตากลั่นแกล้งเรา แต่เป็นเพราะความคิดและความต้องการที่เปลี่ยนไปของเราเองที่ดึงดูดประสบการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปสอดคล้องขึ้นตรงต่อความคิดและความต้องการที่เปลี่ยนไปของเราเอง การเปลี่ยนความคิดและความต้องการเป็นเพียงการเปลี่ยนรูปแบบของประสบการณ์ที่เราจะได้รับ ความรู้สึกไม่ดีเกี่ยวกับความรักที่เรารับเข้ามาเมื่อครั้งยังเป็นเด็กยังไม่ได้ถูกทำให้เปลี่ยนแปลงไปด้วย ข้อดีของการเปลี่ยนรูปแบบของประสบการณ์ที่เราจะได้รับจะสามารถนำพาเราไปสู่ความรู้ความเข้าใจที่กระจ่างชัดขึ้นและส่งผลทำให้เราสมหวังในความรักในครั้งต่อไปได้ ทุกๆประสบการณ์ที่เกิดขึ้นและเป็นไปล้วนขึ้นตรงต่อความคิดและความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของเราเองทั้งสิ้น การกล่าวโทษคนอื่นและการแสดงความโกรธแค้นชิงชังสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ทำให้เราหลุดพ้นจากวงจรที่เราสร้างขึ้นเองได้ แต่ทำให้การกล่าวโทษคนอื่นและการแสดงความโกรธแค้นชิงชังฝังรากลึกและขยายวงกว้างขึ้นในความคิดและความรู้สึกของเราด้วยตัวของเราเอง ความอยากเอาชนะจะทำให้เราเป็นผู้แพ้ การยอมรับความพ่ายแพ้จะทำให้เราเป็นผู้ชนะ เมื่อเรารู้สึกผิดหวังกับความรักมากๆจนกระทั่งเราสามารถยอมรับความพ่ายแพ้ได้อย่างหมดใจเมื่อนั้นคือเวลาแห่งการปลดปล่อย และเมื่อเวลาแห่งการปลดปล่อยมาถึงเราจะรู้สึกได้ถึงความโล่งเหมือนยกภูเขาออกจากอก เมื่อเราสามารถปลดโซ่ตรวนที่ขังความคิดและความรู้สึกของเราเอาไว้ได้+ความรักที่เรามีให้กับตัวเอง เราก็จะสามารถมอบความรักให้กับคนรักได้ ประสบการณ์และความดิ้นรนทั้งหมดทั้งมวลที่เกิดขึ้นคือความพยายามที่จะรักษาเยี่ยวยาความคิดความรู้สึกและการกระทำตัวเองของคนเรา มีเพียงการยอมรับและยอมเรียนรู้เท่านั้นที่จะสามารถทำให้เราหลุดพ้นออกจากหลุมที่เราขุดขึ้นเองได้ ไม่มีอะไรยากง่ายในการใช้ชีวิต สิ่งที่ทำให้ชีวิตยากหรือง่ายขึ้นอยู่กับการยอมรับและการยอมทำความเข้าใจของเราเอง



Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2561
Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2561 11:56:30 น.
Counter : 569 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3784113
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



จุกมุ่งหมายคือ การรู้แจ้งเห็นจริงในฐานะมนุษย์ปุถุชนคนธรรมดาคนหนึ่ง

There is no way to happiness, happiness is the way.

การปิดทองหลังพระ ถ้าเราไม่หยุดปิด วันหนึ่งทองก็จะล้นมาด้านหน้าพระเอง

คำพูดที่ปราศจากการกระทำนั้นได้ตายไปแล้ว