สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
2 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

เพื่อนพี

บล็อกนี้ขอระบายแล้วกัน ไม่อยากเล่าให้ใครฟัง ปกติหนูมีอะไรก็จะเล่าให้พ่อแม่ฟังตลอดแต่เรื่องนี้คิดว่าไม่เล่าจะดีกว่าอะ

สัปดาห์ที่ผ่านมาหนูไปงานวันเกิดของเพื่อนพีมา ก่อนหน้านั้นพีบอกหนูแค่ว่าพีจะไปงานวันเกิดแฟนเพื่อน พอหนูขอไปด้วยพีก็ทำท่าอึดอัดเหมือนไม่อยากให้ไป หนูเลยถามตรงๆ ในที่สุดพีก็บอกว่า “พีกลัวผิงจะรับเพื่อนพีไม่ได้”

อะ พูดงี้หมายความว่าไง แต่สรุปสั้นๆว่าในที่สุดพีก็ต้องยอมพาหนูไป

และแล้ว

งานที่หนูไปเป็นงานวันเกิดของแฟนพี่แจ็ค (พี่แจ็คเป็นเพื่อนพี จริงๆน่าจะเรียกว่ารุ่นพี่มากกว่าเพราะแก่กว่าตั้งสิบกว่าปี)

พอเข้าไปในงานพีก็เข้าไปหาพี่แจ็ค พี่แจ็คกำลังสูบซิการ์อยู่ ท่าทางน่ากลัวๆเหมือนพวกเจ้าพ่อในหนัง พอพี่แจ็คเห็นพีก็รีบตะโกนให้มานั่ง “มาๆน้องกรูก็ต้องมานั่งกับกรู” พอพีเดินเข้ามาพี่แจ็คก็ลุกขึ้นมากอด (กอดแบบทักทายธรรมดานะคะ) ดูท่าทางจะสนิทกันมาก

หลังจากนั้นอาหารก็เริ่มเสริฟ (โต๊ะจีน) แล้วคนในโต๊ะก็คุยกัน (ส่วนหนูกินอย่างเดียว) พี่แจ็คเล่าถึงการไปทำธุรกิจที่ต่างจังหวัดแล้วมีปัญหา คำพูดของพี่แจ็คหลายคำเหมือนกับที่พีชอบพูดเวลามีเรื่องหรือเวลาของขึ้นมาก ไม่รู้ใครเลียนแบบใครหรือเผอิญเหมือนกันเอง ยังไงนะเหรอ

“พี่บอกมันว่าถ้าพี่กลับมาแล้วรถพี่มีแค่รอยแมวข่วนก็อย่าหวังว่าจะได้ใช้ชีวิตที่เหลืออย่างมีความสุข”

“คนที่พูดแบบนี้กับผม ถ้าผมจำไม่ผิดพึ่งจะครบร้อยวันไปเมื่อเดือนที่แล้ว”

หลังจากนั้นคนในโต๊ะก็เริ่มต้นด่าๆๆ ข้าราชการเลว นักการเมืองเลว สังคมเลว แต่ไปๆมาๆ สรุปได้ว่า เราเลยต้องเลวบ้างไม่งั้นก็โดนรังแก หรือจะให้ดีต้องโหดกว่าเลวกว่าจะได้ไม่มีใครกล้ามารังแกเรา

เพื่อนพีแต่ละคนนี่ดูน่ากลัวๆทั้งนั้นบางคนก็มีรอยสักเต็มตัว บางคนก็เคยติดคุกมา บางคนก็ทำอาชีพสีเทาๆ

ส่วนพีกับพี่แจ็คดูคุยกันถูกคอมาก หนูฟังแล้วก็เฮ้อๆๆๆ หนูมีหน้าที่กินก็กินอย่างเดียวนะดีที่สุดแล้ว

แก้ปํญหาความรุนแงด้วยความรุนแรงกว่า , การแก้แค้นคือการคืนความยุติธรรม , ทำลายทำร้ายคนที่มาทำกับเราเป็นสิ่งจำเป็น อืมๆๆๆๆ

นึกถึงตอนที่พีมีเรื่องกับครูที่ รร น้องพลอย แล้วหนูบอกพีว่า พีพูดแรงไป พีทำไม่ถูก

พีหัวเราะแล้วตอบว่า “ถูกผิดก็แล้วแต่มุมมอง แต่ผิงคอยดูแล้วกันว่ามันได้ผลหรือเปล่า” (แล้วมันก็ได้ผลจริงๆนะสิ)

พีอาจจะถูกก็ได้ ความดี ความน่ารัก ความอ่อนโยน มันคงช่วยแก้ปัญหาได้แต่ในละครน้ำเน่า อำนาจ อิทธิพล ความรุนแรง มันอาจเป็นสิ่งจำเป็นในการแก้ปัญหา (มั้ง)

พีเป็นแฟนที่ดีของหนู เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ เป็นพี่ชายที่ดีของน้องพลอย เป็นเพื่อนที่ดีของเพื่อน แต่เป็นคนดีของสังคมหรือเปล่าหนูตอบไม่ได้จริงๆ

ตอนเด็กๆพ่อบอกหนูว่า โลกนี้มันโหดร้ายไม่มีใครรักหนูเท่าพ่อกับแม่หรอก

พีก็คงคิดแบบนั้น พีก็เลยต้องปกป้องคนของพีทุกคนให้พ้นจากความโหดร้ายโดยที่พีไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าหลายต่อหลายครั้งพีกลับกลายไปเป็นความโหดร้ายไปเสียเอง

เหนื่อย (ใจ) จัง




 

Create Date : 02 มิถุนายน 2551
45 comments
Last Update : 2 มิถุนายน 2551 14:54:58 น.
Counter : 523 Pageviews.

 

พี่รู้สึกว่า ในโลกนี้มีแต่คนฉลาดกับคนโง่

 

โดย: postmaker 2 มิถุนายน 2551 16:29:12 น.  

 

คนเราเวลามัวเมาในอำนาจก็เป็นแบบนี้แหละ และนี่ก็คืออีกหนึ่งตัวอย่าง
ของคนที่ไม่เข้มแข็งพอ ก็เลยปรับตัวไปตามสภาพแวดล้อมโดยไม่ดูว่า
มันถูกหรือผิด (ถ้าไม่ใช่ก็แสดงว่ามาจากสันดาน) คนแบบนี้จะกล้าเฉพาะ
กับคนที่มีอำนาจน้อยกว่าเท่านั้นล่ะ และคนแบบนี้อีกนั่นแหละ ที่จะพา
คนรอบข้างและคนไม่เกี่ยวข้องให้โดนลูกหลงไปด้วยเวลามีปัญหา


เคยออกความเห็นไว้แล้วในบล็อก "กลัว" กับ "เงินซื้อได้ทุกอย่าง" วันนี้
ก็ยังมีความเห็นเหมือนเดิม


อ้อ พี่ว่าผิงควรเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตด้วยตัวเองบ้างก็ดีนะ....


ขอโทษด้วยถ้าทำให้อ่านแล้วรู้สึกไม่ดี

 

โดย: ST.Exsodus 2 มิถุนายน 2551 16:39:36 น.  

 

ในโลกนี้มีคนหลายหลาย นิสัยก็ไม่เหมือนกันนะ

แต่ถ้าเหมือนกัหมด ก็คงจะยุ่งน่าดูเลย

เราจะทำอะไรก็ทำไปเถิด แต่เราจงทำดีนะ

 

โดย: mamamodern 2 มิถุนายน 2551 16:40:51 น.  

 

ความคิดของเพื่อนพีกับความคิดของพี่คงตรงกันข้ามกันเลย

คงเพราะเค้ามองโลกในแง่ร้าย ส่วนพี่เน้นมองโลกในแง่ดีล่ะมั้ง ^^"

หรืออาจคงเพราะหลายๆอย่าง สำหรับตัวพี่เองไม่เคยใช้กำลังเลยก็โตมาจนถึงวันนี้โดยที่ไม่เคยถูกใครรังแกเลยนะ ^^"

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า 2 มิถุนายน 2551 16:50:06 น.  

 

คือจะบอกว่าไงดี โลกนี้มันไม่ได้สะอาดหมดจดเสมอไปคนหลายๆคนก็ไม่ได้สะอาดหมดจดเช่นกัน
เรื่อง พี พอเวลาผ่านไป ประสบการณ์จะสอนพีเองว่าควรจะเป็นอย่างไรทำตัวอย่างไร

กรณีสมมุติ มีคนจอดรถขวางถนนปากซอยอยู่ เหลือทางรถผ่านแค่เลนเดียว

ถ้าเป็นคนส่วนใหญ่จะเลือกหักหลบขับเลี่ยงไป
แต่พีและพี่คงจะเป็นคนที่เลือกจะเข้าไปบอกคนขับว่าให้ขยับไปไกลๆ

ความแตกต่างมันมีอยู่ กล้ากับก้าวร้าวมันต่างกันแค่มุมมอง

ถ้าโลกนี้มีคนไม่ดีเยอะๆ และคนดีก็มัวแต่หลบเลี่ยงคนไม่ดี
มันจะมีอะไรดีล่ะ

บอกอีกที ประสบการณ์และวัยวุฒิจะสอนพีเอง

 

โดย: Jump.Jr 2 มิถุนายน 2551 16:53:09 น.  

 

เราจะทำอะไรก็ทำไปเถิด แต่เราจงทำดีนะ

พี่เห้นด้วยมากตรงนี้ พีเป็นจะไดเรียนรู้จากปาสบกางเค้าเอง

 

โดย: ซซ 2 มิถุนายน 2551 18:06:24 น.  

 


เป็นกำลังใจให้น้องผิงค่ะ
ในโลกอันกว้างใหญ่ มีทั้งคนดีและคนเลว
แล้วแต่เราว่าเราจะอยู่มุมไหนในโลก

 

โดย: whitelady 2 มิถุนายน 2551 19:05:09 น.  

 

เรียนรู้จากหลายๆสิ่งจ้า
ถ้ารับได้ก็อยู่ต่อ

แต่ถ้าไม่ไหว
ถอยๆออกมาก็ดีเนาะ

สู้ๆ เอาใจช่วยจ้า...

 

โดย: ชรันจ์ 2 มิถุนายน 2551 20:50:42 น.  

 

หยั่งกะหนังจอมยุทธเลยเน๊อะ


 

โดย: นายแมมมอส 2 มิถุนายน 2551 21:11:35 น.  

 

เหอ... เรื่องจริง หรือ เรื่องในหนังเนี่ย น่ากลัวจัง...

 

โดย: แม่เพนกวิน IP: 202.28.219.90 2 มิถุนายน 2551 21:59:05 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องผิง ไม่ได้มาคุยนานเลย

น้องผิงสบายดี สนุกกับงานนะคะ

เอ่อ... พี่ว่าไม่มีใครเพอร์เฟคหรอกค่ะน้องผิง อยู่ที่ว่าเราจะรับได้หรือเปล่า

 

โดย: พี่อรสไปซ์ซี่ IP: 58.136.217.242 2 มิถุนายน 2551 22:43:05 น.  

 

แวะมาเยี่ยมตอนดึกๆ จ้า

 

โดย: Summer Flower 2 มิถุนายน 2551 23:12:17 น.  

 

....พักนี้เจอเจ้าพ่อบ่อย


เดี๋ยวมาต่อตอนเย็นนะ

 

โดย: นางน่อยน้อย 3 มิถุนายน 2551 6:41:35 น.  

 

ใช้เวลาเรียนรู้ไปเรื่อยๆค่ะน้องผิง

ในโลกกว้างนี้น้องผิงยังจะเจอสิ่งต่างๆอีกมากมายemoemo

 

โดย: หมีสีชมพู 3 มิถุนายน 2551 7:52:43 น.  

 

ใช่ครับใช่ ๆ ..... ประสบการณ์และวัยวุฒิจะสอนพีเอง .... น้องผิงก็ลองมองดูไปเรื่อย ๆ แล้วเรียนรู้จากมันไปนะครับ

 

โดย: Skyman (Analayo ) 3 มิถุนายน 2551 8:59:22 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาฟังคุณน้องผิงบ่นครับ ท่าทางว่าคุณพีแฟนของคุณน้องผิงจะเป็นคนที่กว้างขวางพอสมควรเลยนะครับ เลยรู้จักกับเพื่อน ๆ มากมายหลากหลายอาชีพจัง

ไม่ว่าจะเป็นคนดีหรือคนเลวก้ตาม แต่ว่าถ้าเขาเป็นคนที่รักเราก้คงดีที่สุดแล้วครับ

มีคนเขาบอกว่า ขนาดโจรยังมีแฟนได้เลย แสดงว่าทุกคนย่อมมีหัวใจครับ

อิอิ

ปล. หลังจากหายไปนาน วันนี้ผมมีเรื่องใหม่มาให้อ่านแล้วนะครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 3 มิถุนายน 2551 11:03:07 น.  

 

ประสบการณ์จะสอนเองค่ะน้องผิง

 

โดย: จูหน่านพ 3 มิถุนายน 2551 11:10:37 น.  

 

สมัยนี้เขาบอกว่าสิทธิเท่าเทียมกันค่ะน้องผิง

ถ้าไม่มีฝีมือก็รอไปเถอะ

จะเลี้ยวหรือกลับรถสักที หาสุภาพบุรุษไม่ค่อยมีแล้ว

เมื่อ20 กว่าปีก่อนยังพอหาได้นะคะสมัยพี่หมีหัดขับรถใหม่ๆน่ะ

เดี๋ยวนี้น้ำใจบางครั้งพี่หมีว่าหายากว่า...เงินซะอีก

คิดถึงนะจ๊ะemo

เกือบลืมลองไปฟังสิคะว่าทันฟังเพลงนี้หรือเปล่า อิ อิ

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=pinky-bear&month=03-06-2008&group=4&gblog=30

 

โดย: หมีสีชมพู 3 มิถุนายน 2551 11:26:42 น.  

 

พี่โพส อะ ไม่เข้าใจนะพี่

พี่ST.Exsodus ไม่หรอกจ้า

พี่mamamodern หนูก็ว่าอย่างนั้นละคะ

พี่ตี๋ ใช่พี่ กลุ่มนั้นเขามองโลกแบบโหดร้ายกันหมดเลยอะ

พี่จัมพ์ ท่าทางพี่จัมพ์ก็ไม่เบาเหมือนกันนะเนี่ย

พี่ซซ หนูก็ว่าคิดดี ทำดี ดีที่สุดแล้วคะ

พี่whitelady น้องฮิบโปน่ารักจังเลยคะ ^^

พี่ชรันจ์ หนูก็ว่าตั้งแต่คบกับพี หนูได้เรียนรู้อะไรอีกเยอะเหมือนกันอะ

พี่นายแมมมอส ถ้าเป็นหนังก็คงสนุกดี แต่ชีวิตคงไม่อะพี่

พี่แม่เพนกวิน หนูก็อยากให้เป็นแค่ในหนังอะพี่

พี่อร สบายดีคะพี่ เรื่องงานก็โอเคอะ

พี่Summerflower ขอบคุณคะ ^^

หนูนีล ผิงจะรอนะ

พี่หมี บางเรื่องหนูชักไม่อยากเจอแล้วอะ

พี่โย หนูก็ได้แต่หวังว่าเวลาจะช่วยให้พีใจเย็นขึ้นอะพี่

พี่อาคุงกล่อง หนูก็พยายามคิดแบบที่พี่บอก --ไม่ว่าจะเป็นคนดีหรือคนเลวก้ตาม แต่ว่าถ้าเขาเป็นคนที่รักเราก้คงดีที่สุดแล้วครับ-- อะพี่แต่ก็นะ เหนื่อยใจจัง

พี่จู หนูก็หวังอย่างนั้นอะพี่


 

โดย: น้องผิง 3 มิถุนายน 2551 11:29:42 น.  

 

พี่หมี น้ำใจหายากกว่าเงินจริงๆนะพี่ หนูก็ว่าอย่างนั้นละ ตามไปฟังแล้วคะ

 

โดย: น้องผิง 3 มิถุนายน 2551 11:35:30 น.  

 

เฮ้อด้วยคน...

พีเค้าเรียนรู้มาแบบนั้นนี่ ว่าการแข็งแรงกว่าจะได้เปรียบในสังคมตัวไครตัวมันยุคนี้ แถมยังคบกลุ่มประเภทเดียวกันอีก สังเกตุพวกนี้ชอบมีลูกพี่ ลูกน้องกันจัง เลียนแบบหนังฮ่องกงมั้ง

ไปเป็นนักการทูตไม่ได้แน่เลย

แก้อะไรไม่ได้แล้วครับ นอกจากจะไปงัดข้อกับของแข็งจริงๆ แบบที่ไม่พูดอะ ยิงเลยนั่นแหละ


รังแกคนอื่นได้ แต่ห้ามคนอื่นมารังแกพวกตัวเอง

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 3 มิถุนายน 2551 12:05:49 น.  

 

555+++เข้ามายินดีด้วยว่าน้องผิงยังเด็กมากๆ

เลยไม่เคยได้ยินเพลงนี้

เพราะปัจจุบันคนร้องก็เป็นรุ่นป้ากันหมดแล้ว

 

โดย: หมีสีชมพู 3 มิถุนายน 2551 12:15:55 น.  

 

พี่กำลังจะบอกว่า ในโลกนี้ไม่มีใครดีได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ได้ทุกบทบาท คนเราจะใช้ชีวิตในโลกนี้แบบไหน ก็อยู่ที่ประสบการณ์ที่เขาเจอสอนตัวเขาเองจ้า

 

โดย: postmaker 3 มิถุนายน 2551 12:38:30 น.  

 

พี่หัวหยิก นั่นสิพี่ หนูละกลุ้ม เจอเพื่อนพีแต่ละคนแล้ว เฮ้อ

พี่หมี แต่หนูเคยได้ยินชื่อวงนี้นะ

พี่โพส เข้าใจแล้วจ้า

 

โดย: น้องผิง 3 มิถุนายน 2551 14:28:09 น.  

 

ชนชั้นกลางเป็นอะไรที่มองเป็นรูปธรรมได้ยากมาก ไม่สามารถกำหนดได้

 

โดย: Jump.Jr 3 มิถุนายน 2551 16:18:14 น.  

 

นี่ๆลองอ่านตรงนี้ดูเค้าจำแนกไว้ โทษที ฟลัดบลอคซะอิอิ

//www.cpe15.com/ngowat/%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%92%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87.doc

 

โดย: Jump.Jr 3 มิถุนายน 2551 16:22:08 น.  

 

นี่มันแกงค์ 13 มังกรผงาดฟ้าอ๊ะป่าวเนี่ย

อยากได้ไปทวงหนี้ให้จัง ฮี่ ๆๆ :P

 

โดย: j a g g i . j a g g i 3 มิถุนายน 2551 20:01:46 น.  

 

มาเยี่ยมจ้า

จริงๆ ถ้าน้องผิงอึดอัดกับเพื่อนๆ เค้าก็ไม่ต้องไปก็ได้นี่นา เป็นพี่พี่ก็คงอึดอัดอ่ะ

 

โดย: Im onair 3 มิถุนายน 2551 20:43:48 น.  

 

มาเยี่ยมจ้า

จริงๆ ถ้าน้องผิงอึดอัดกับเพื่อนๆ เค้าก็ไม่ต้องไปก็ได้นี่นา เป็นพี่พี่ก็คงอึดอัดอ่ะ

 

โดย: Im onair 3 มิถุนายน 2551 20:43:54 น.  

 

หวัดดีค่ะ น้องผิง
แวะเข้ามาอ่าน
จะว่าไปก็ดีเหมือนกันนะคะ
เค้าจะได้ดูแลเราได้ไง ไม่ให้ใครได้มาเอาเปรียบเรา
(พี่มองโลกในแง่ดีไปรึเปล่า)

 

โดย: someone like me 3 มิถุนายน 2551 23:44:59 น.  

 

สังคมเราทุกวันนี้
ไม่ได้มีด้านที่ขาวสะอาดเพียงด้านเดียว

แต่...

เราไม่จำเป็นต้องเพิ่มความสกปรกให้สังคมไปมากกว่านี้
พี่เชื่ออย่างนั้นนะ

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 4 มิถุนายน 2551 0:49:29 น.  

 

อ่านแล้วหนักใจเหมือนกันครับ

ถ้ามีเงินเยอะจะถมทะเลสร้างเกาะให้ตัวเองกับครอบครัวไปอยู่ จะได้ไม่ถูกใครรังแก แล้วก็ไม่ไปรังแกใคร :)

 

โดย: คนโง่ว์ IP: 58.9.147.165 4 มิถุนายน 2551 2:13:11 น.  

 

แวะมาทักทายน้องผิงตอนเช้าจ้า สบายดีป่าวเอ่ย วันนี้ฟ้าใส ฝนคงไม่ตกเนอะ

 

โดย: Summer Flower 4 มิถุนายน 2551 8:42:35 น.  

 

พี่จัมพ์ ตามไปอ่านแล้วจ้า

พี่jaggi ไม่รู้อะพี่ รู้แต่ว่าน่ากลัวมากมาย

พี่นพ หนูก็คงไม่ไปอีกแล้วอะพี่

พี่บุ๋ม ตอนแรกหนูก็คิดแบบนั้น แต่ตอนนี้เริ่มกลัวแล้วอะ

พี่หมูปิ้ง เห็นด้วยเลยพี่

คุณคนโง่ว์ เอางั้นเลยเหรอ อะ

พี่Summer Flower สบายดีคะ ขอบคุณคะ ^^

 

โดย: น้องผิง 4 มิถุนายน 2551 11:58:29 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกน่ากลัวดีจริงๆ น้องผิงต้องดูแลพีดีๆ อย่าให้พีหลงผิดน้า เพราะเท่าที่พี่อ่านตากหลายๆ บล็อค พีค่อนข้างอารมณ์รุนแรงในหลายๆ สถานการณ์ที่ไม่ควรรุนแรง

 

โดย: นายต่อ Ver. ต่างแดน (toor36 ) 4 มิถุนายน 2551 12:52:09 น.  

 

อืม มันก็ต่างกันที่มุมมองจริงๆนะ เหมือนเสือที่โตมากับหมูหมากาไก่มันจะเชื่อง หมาที่เลี้ยงตามบ้านถึงจะเชื่องแต่ถ้ามันหลุดไปอยู่ในป่ามันก็จะโหดร้ายขึ้น มันเปลี่ยนมุมมองและพฤติกรรมไปได้เรื่อยๆ ตามสภาพแวดล้อมอ่ะจ้ะ

แต่สิ่งนึงที่สำคัญก็คือ เราเลือกคบคนแบบไหน ไม่ว่าจะเพื่อนหรือคนรัก ก็เท่ากับเลือกแนวโน้มพฤติกรรมเราในอนาคตด้วย แต่ก่อนพี่อีโก้กับทฤษฎีนี้มากนะ แต่ตอนนี้พี่เชื่อแล้ว

เรื่องใช้ความรุนรงแก้ปัญหา สำหรับมุมมองพี่คงออกแนวไทยนี้รักสงบ แต่ถึงรบไม่ขลาด ถ้าเลี่ยงจะเกิดเรื่องได้ก็เลี่ยง เพราะอย่างที่พี่บอกน้องผิงบลอคโน้น เราฆ่าเค้าได้เราติดคุก เราฆ่าเค้าไม่ได้เราตาย หากมีปัจจัยอะไรที่จะนำไปสู่สถานการณ์แบบนั้นพี่เลี่ยงดีกว่า เวลามีค่ามาก เอาไปแลกกะอันธพาลคนนึงมันไม่คุ้มเลย ยกเว้นว่าเลี่ยงไม่ได้ ถึงตอนนั้นค่อยตายเป็นตายอ่ะจ้ะ ขาดความรุนแรงโดยสิ้นเชิงมันทำให้เราอยู่ยากในสังคมปัจจุบันนี้ แต่หากเต็มไปด้วยความรุนแรง ก็จะทำให้เราและคนที่เรารักอยู่ไม่ได้เหมือนกัน

ยังไงก็เอาใจช่วยให้ทุกอย่างลงตัวแบบพอดีๆ นะจ๊ะน้องผิง

 

โดย: Hobbit 4 มิถุนายน 2551 14:53:25 น.  

 

มาทักทายน้องสาวค่ะ...
ในความเห็นพี่ก็คงจะต้องใช้ประสบการณ์นั่นแหละที่สอนว่าเวลาไหนใช้ความกล้า เวลาไหนใช้ความก้าวร้าว จึงจะได้ผลที่ดีต่อตัวเราที่สุด
แต่สำหรับตัวเองก็ใช้ไม้อ่อนมาตลอดไม่เจ็บตัวและไม่ทำให้ใครเจ็บด้วยค่ะ

 

โดย: aom_mY67 4 มิถุนายน 2551 19:34:59 น.  

 

พี่เดาเอาว่าพี่กะผิงคิดตรงกัน

JellyMuffin.com - The place for profile layouts, flash generators, glitter graphics, backgrounds and codes

 

โดย: บะหมี่น้ำแสนอร่อย 4 มิถุนายน 2551 22:22:58 น.  

 

คนเราไม่เหมือนกันค่ะน้องผิง
ทำตัวเราให้ดี ดีที่ซู้ดดด

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 5 มิถุนายน 2551 8:22:49 น.  

 

พี่ต่อ นั่นละพี่ที่หนูห่วง

พี่ปุ๊ก ความพอดีในโลกนี้หายากจังเลยอะพี่

พี่อ้อม หนูก็ใช้แต่ไม้อ่อนมาตลอดก็ไม่เคยโดนใครรังแกเหมือนกันอะ

พี่บะหมี่ ใช่แล้วจ้า ขอบคุณคะ

พี่มันจะดีเหรอคะ หนูก็ว่าอย่างนั้นอะพี่

 

โดย: น้องผิง 5 มิถุนายน 2551 11:18:45 น.  

 

เป็นไงจ๊ะน้องผิงอีกสองวันก็ได้หยุดแล้ว สุขสันต์วันทำงานนะจ๊ะ

 

โดย: Summer Flower 5 มิถุนายน 2551 12:59:08 น.  

 

สู้ตายครับ

 

โดย: ชัช (กู่ฉิน ) 5 มิถุนายน 2551 13:34:05 น.  

 

พี่Summer Flower อยากให้ถึงวันหยุดเร็วๆอะพี่

พี่ชัช อะ สู้กับอะไรดีละพี่

 

โดย: น้องผิง 5 มิถุนายน 2551 14:45:59 น.  

 

....รอให้ผ่านช่วงวัย

 

โดย: นางน่อยน้อย 8 มิถุนายน 2551 9:05:22 น.  

 

หนูนีล ผิงก็ได้แต่หวังอย่างนั้นอะ

 

โดย: น้องผิง 9 มิถุนายน 2551 14:21:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.