Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
23 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

จง…อย่าหลอกตัวเอง






"อดีตเป็นเหมือนประสบการณ์ชีวิตของเรา

ไม่ควรที่จะลืมมัน

แต่อย่าให้อดีต

มาบั่นทอนปัจจุบัน และอนาคตของเรา

เท่านั้นเป็นพอ"






โง่ที่คิดว่า.....ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

โง่ที่คิดว่า.....ใครบางคนให้ความสำคัญกับตัวเรามากกว่าคนอื่น

โง่ที่คิดว่า.....คนที่เรารัก เค้าจะรักเราคนเดียว

โง่ที่คิดว่า.....คนที่เราดีใจเมื่ออยู่ใกล้เค้า

จะไม่ใช่คนเดียวกันกับคนที่ทำให้เราเสียใจที่สุด

โง่ที่คิดว่า.....เรามีความสำคัญกับใครคนหนึ่งมากจนเค้าขาดเราไม่ได้

โง่ที่คิดว่า.....การโกหกจะไม่เกิดขึ้นระหว่างคู่รักที่รักกันจริงๆ

โง่ที่คิดว่า.....คำหวานจากปากเค้า เค้าพูดเพราะเป็นห่วงเราจริงๆ

โง่ที่คิดว่า.....เวลาที่เราต้องการเค้าที่สุด เค้าจะอยู่กับเราเสมอ





อยากฉลาดไหม

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่าความพยายามบางครั้งมันก้อเป็นแค่ความพยายาม

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่าอย่าหวังว่าใครจะเห็นเราสำคัญมากไปกว่าตัวเค้าเอง

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่าคนที่เรารัก....บางทีเค้าก็มีคนที่เค้ารัก

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า......คนที่เราอยู่ใกล้เค้าแล้วมีความสุข

อาจเป็นคนเดียวกันกับคนที่ทำให้เราเสียใจที่สุด

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า......คำหวานจากปากเค้า

เค้าพูดเพียงเพราะเค้าชอบพูดคำหวานกับใครๆ เสมอ....ก็แค่นั้น

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า......การโกหกเกิดขึ้นตลอดเวลาไม่ว่าใคร

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่าคนที่เรารักอาจเป็นคนเดียวกันกับคนที่ไม่เคยรักเรา

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า......เวลาที่เราต้องการเค้าที่สุด

อาจเป็นเวลาเดียวกันกับเวลาที่เค้าหมดรักเราแล้ว





จง...เข้มแข็งพอที่จะเผชิญหน้ากับความจริง

จง...อ่อนแอพอที่จะรับรู้ว่าลำพังเรานั้นทำอะไรไม่ได้ทุกอย่าง

จง...ฟุ่มเฟือยน้ำใจ เมื่อมีใครต้องการความช่วยเหลือ

จง...ประหยัดสิ่งที่จำเป็นไว้

จง…คิดก่อนทุกครั้งที่จะปล่อยเงินออกจากมือ

จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง

จง...โง่พอที่จะเชื่อในปาฏิหาริย์

จง...เต็มใจจะแบ่งปันความสุขของตัวเอง

จง...เต็มใจที่จะแบ่งรับความทุกข์ของผู้อื่น

จง...เป็นผู้นำหากทางที่ผู้อื่นทิ้งไว้ให้นั้นเลือนราง

จง...เป็นผู้ตามหากตกอยู่ในวงล้อมแห่งความไม่แน่นอน

จง...เป็นคนแรกที่แสดงความยินดีต่อความสำเร็จของคู่แข่ง

จง...เป็นคนสุดท้ายที่จะวิจารณ์ความผิดพลาดของเพื่อน

จง...มองเพียงแค่ก้าวถัดไปเพราะมันจะทำให้เราไม่ล้ม

จง...มองไปยังจุดหมายปลายทางให้แน่ใจ ว่าไม่ได้กำลังเดินผิดทาง

จง…ใช้เวลามอง หรือให้โอกาสกับตัวเองที่จะเรียนรู้คนที่เขาบอกรักคุณ

จง...รักคนที่รักคุณ แม้อีก 5 ปี 10 ปี หรือ 50 เขาก็ยังรักคุณ

จง...รักคนที่ไม่รักคุณแล้ว...สักวันหนึ่งเค้าอาจจะเปลี่ยนใจมารักคุณ

จง…อย่าปล่อยให้คนที่รักคุณหลุดลอยไป










สุดท้าย จง…อย่าหลอกตัวเอง






















 

Create Date : 23 กันยายน 2551
9 comments
Last Update : 23 กันยายน 2551 23:23:25 น.
Counter : 2992 Pageviews.

 

แฟนเก่าเราเขียนข้อความแบบนู๋หญฺงในบล็อกของเค้า

แต่เราอยากบอกว่าเขาไม่ได้โง่

เพราะตอนที่เรารักเรารักเค้า เรารักเค้าด้วยหัวใจ

ให้ความสำคัญในตัวเค้ามากกว่าใครทั้งนั้น

เรารักเค้าคนเดียว

และดีใจเมื่ออยู่ใกล้เค้า

เค้ามีความสำคัญจนเราขาดเค้าไม่ได้ จนทุกวันนี้เราก็ขาดเค้าไม่ได้อยู่ดีถึงแม้เราจะมีคนใหม่ไปแล้วก็ตาม

ตลอดเวลาที่คบกันเรายอมรับว่าเราก็เคยโกหกเขาบ้างเพื่อให้เขาสบายใจ

คำหวานๆที่ออกจากปากของเราเราพูดมันออกมาจากใจ เราเป็นห่วงเขาด้วยใจจริง


ในเวลาที่เค้าต้องการเราที่สุดเราก็พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเค้าเสมอ

และตอนนี้เราก็ยังรัก เพียงแต่ว่าตอนนี้ความรักมันเปลี่ยนแปลงไป เราไม่มีความรู้สึกรักแบบชู้สาวอีกต่อไปแล้ว ความรู้สึกดีๆเป็นความรัก ความห่วงหาอาทร หวังดี ความรู้สึกดีๆทั้งหลายมันยังคงอยู่

 

โดย: เฉิดโฉมไฉไล 24 กันยายน 2551 6:34:00 น.  

 



สวัสดีค่ะพี่หนูหญิง
ปอแวะมาเสริฟกาแฟค่ะ
คิดถึงมากๆ นะคะ งุงิ

 

โดย: Butterflyblog 25 กันยายน 2551 20:09:48 น.  

 

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ
ใจดีจังเลยค่ะ

ชอบบทความนี้จัง

 

โดย: unsa 26 กันยายน 2551 1:29:49 น.  

 

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

มาทักทายกันก่อนหยุดสุดสัปดาห์จ้า


ขอให้มีความสุขอย่าเจ็บอย่าไข้นะคะ ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐจ้า

 

โดย: หอมกร 26 กันยายน 2551 8:00:09 น.  

 

ขอบคุณนะค๊ะ สำหรับขนม
น่ากินมากๆ
เอาไปให้เมื่อคืน..ยิ่งหิว น้ำลายยืดเลยจ้า

 

โดย: unsa 26 กันยายน 2551 12:58:15 น.  

 

 

โดย: นู๋หญิงจ๋า 26 กันยายน 2551 23:49:24 น.  

 

มอร์นิ่งค่ะแวะมาทักทายเพลงเพราะค่ะแล้วจะแวะมาอีกนะค่ะ

 

โดย: kun_isara 27 กันยายน 2551 7:11:36 น.  

 

จะพักบล็อคหลายวันหน่อยนะคะ

ขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยมค่ะ

 

โดย: unsa 27 กันยายน 2551 14:55:24 น.  

 



วันหยุดไปเที่ยวพักผ่อนที่ไหนบ้างเอ่ย..คุณนู๋หญิง

 

โดย: I_sabai 27 กันยายน 2551 15:29:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นู๋หญิงจ๋า
Location :
สุราษฏร์ธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]




L0VE AND L0VE
lozocatlozocat
lozocatlozocat
lozocatlozocat
จงทำตัวเช่นผืนทราย ที่ไม่ว่าจะเจอเรื่องร้ายเช่นไร มันก็จะเลือนหายไปเสมอ
lozocatlozocat
lozocatlozocat
จำนวนผู้ชม
lozocatlozocat
lozocatlozocat
lozocatlozocat
Friends' blogs
[Add นู๋หญิงจ๋า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.