พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
9 กุมภาพันธ์ 2556
 
All Blogs
 

คิดให้รวย และมีความสุข ” 7 ขั้นตอนสู่ชีวิตที่เบิกบาน ตลอดไป”

หนึ่งในปรัชญาแห่งความมั่งคั่งก็คือ การมีชีวิตที่เบิกบาน และมีความสุขตลอดไปครับ ผมมีขั้นตอนพื้นฐาน 7 ประการเพื่อความเบิกบานตลอดไป ดังต่อไปนี้ครับ

1. อย่าลืมรู้สึกดีกับตัวเองทุกวัน เพราะหากเรารู้สึกดีต่อตัวเองได้ทุกวัน แน่นอนที่สุดว่าทุกวันนั้นจะเป็นวันที่ดี การรู้สึกดีกับตัวเองมีพื้นฐานมาจากความพอเพียง ความภาคภูมิใจในตนเองครับ

2. มองเห็นอุปสรรคเป็นความท้าทาย หากเรามองเห็นทุกอุปสรรคเป็นความท้าทาย แน่นอนที่สุดว่าอุปสรรคจะหมดไปจากชีวิตของเราครับ ยกตัวอย่างเช่น ผมเลือกที่จะท้อถอยจากการเป็นนักลงทุน นักเขียน ก็ได้ และหลายครั้งก็มีเหตุให้ผมรู้สึกท้อแท้ แต่ผมเลือกที่จะไม่ยอมแพ้ เลือกที่จะเดินหน้าต่อ จนมีความสำเร็จในทุกวันนี้ครับ

3. สนุกกับทุกสิ่งในชีวิต ถ้าคุณสามารถสนุกกับงานที่คุณทำ หรือทุกสิ่งในชีวิตของคุณได้ เท่ากับคุณก้าวหน้าไปอีกขั้นหนึ่งแล้วล่ะครับ ข้อนี้ก็ต่อเนื่องมาจากข้อที่ 2 คือ หากเราเห็นอุปสรรคเป็นความท้าทาย แล้วเราสามารถสนุกกับมันได้ ความสำเร็จย่อมรอเราอยู่ข้างหน้าอย่างไม่ต้องสงสัยอะไรเลย

4. เชื่อไปเลยว่าชีวิตของเราจะดีแน่นอน ความเชื่อมั่นของเราจะกลายเป็น “ความศรัทธาในตนเอง” ความศรัทธานี่แหละจะเป็นสะพานที่เชื่อมโยงชีวิตเราสู่ความสำเร็จ

5. เชื่อมั่นแล้วก็ไม่มีอะไรต้องกลัว ผมได้บอกกับตัวเองเอาไว้ว่า “ผมจะหันหลังให้กับความกลัว” คนเราสามารถกลัวอะไรได้หลายๆ อย่างไม่น่าเชื่อ กลัวป่วย กลัวเจ็บ กลัวความแก่ กลัวคนนินทา จนกระทั่งกลัวความตาย หากเราปราศจากความกลัวแล้ว ชีวิตเราจะดีขึ้นอย่างน่าประหลาดใจที่สุดครับ

6. สงบสยบความเคลื่อนไหว เพราะโลกเราย่อมมีของคู่กันที่เรียกกันว่า “โลกธรรม 8″ ได้แก่ สุข-ทุกข์ สรรเสริญ-นินทา ลาภ-เสื่อมลาภ ยศ-เสื่อมยศ หากเรายึดติดปล่อยใจให้ล่องลอยไปกับสิ่งเหล่านี้เราจะไม่สงบ ใจเราจะร้อนรุ่มอยู่ตลอดเวลาครับ

7. ปล่อยวางจากทุกสิ่ง มีความจริงที่เราไม่อยากจะเชื่อว่า ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเรา ทรัพย์สินเงินทอง ลาภ ยศ สรรเสริญ เราต้องทิ้งมันทั้งหมดเมื่อเราต้องจากโลกนี้ไป หากเราไม่ฝึกปล่อยวางเสียแต่เนิ่นๆ สิ่งเหล่านี้จะย้อนกลับมาทำร้ายเราตอนลมหายใจสุดท้ายของชีวิต

เป็นอย่างไรบ้างครับกับ 7 ขั้นตอนสู่ชีวิตที่เบิกบานตลอดไป ไว้คราวต่อๆ ไปเราจะมาศึกษาถึง “ปรัชญาแห่งความมั่งคั่ง” กันต่อ โปรดติดตามนะครับ

(นายแว่นธรรมดา)





 

Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2556
1 comments
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2556 9:14:40 น.
Counter : 1752 Pageviews.

 

LIKE & THANKS

 

โดย: deco_mom 9 กุมภาพันธ์ 2556 13:43:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.