พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
มกราคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
3 มกราคม 2558
 
All Blogs
 
(คิดให้มีความสุข และร่ำรวย) ตอนที่ 1 “ทางออกสู่ความสุข และความร่ำรวย”

การที่คนๆ หนึ่งได้มายืนอยู่ ณ.จุดที่เป็นอยู่นั้นย่อมต้องมี “พื้นฐาน” ที่ประกอบเป็นคนผู้นั้น... พื้นฐานต่างๆ เหล่านั้นไม่ว่าจะเป็น “วิธีคิด” ที่ถูกเปลี่ยนเป็น... “ความรู้สึก” ที่ถูกเปลี่ยนเป็น “การกระทำซ้ำๆ” ที่ถูกเปลี่ยนไปเป็น “นิสัย” และ “บุคลิกภาพ” จนถึง “ความเชื่อ” ส่วนบุคคล...

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเป็นไปอย่างช้าๆ โดยที่เราอาจไม่รู้ตัว หากเราต้องการจะร่ำรวย ประสบความสำเร็จในชีวิต อาจต้องแลกมาด้วยความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานหนัก และไม่มีความสุขมากนักที่จะชื่นชมความสำเร็จ จริงหรือ?

ผมเองในอดีตนั้นได้แสวงหา “ความสำเร็จ” และยอมทำทุกอย่างเพื่อความสำเร็จ ความร่ำรวย ความมั่งคั่ง และมั่นคง แต่สิ่งที่ผมทำลงไปหลายอย่างนั้น... ผมมาพบทีหลังว่า... ความจริงแล้วผมไม่ได้อยากจะทำมันเสียเท่าไร การที่ผมทำสิ่งเหล่านั้นก็เพื่อความสำเร็จ ความร่ำรวย ความมั่งคั่งเท่านั้น! ผมไม่ได้อยากจะทำมันจริงๆ นั่นคือแหล่งกำเนิดของความทุกข์ใจ เมื่อเราได้มายืนอยู่ ณ.จุดที่เราไม่ต้องการ แต่เราต้องทำเพื่อเงิน! เป็นแบบนี้กันบ้างหรือเปล่าครับ?

Happy Rich 02

Happy Rich 03
ประสบการณ์ที่ผ่านมาในอดีตทำให้ผมรู้ว่า... “หากเราทำงานเพื่อเงินโดยที่เราไม่ได้รักงานที่เราทำจริงๆ นั้น ไม่ได้นำความสุขที่แท้จริงกลับมาหาเราเลย” ในทางตรงกันข้าม เราจะต้องเหนื่อยขึ้น หนักใจมากขึ้น กับสิ่งที่เราไม่ได้อยากจะทำจริงๆ ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าเราเลือกทางที่ทุจริต เพื่อเงิน เรายิ่งต้องทุกข์ใจหนักเข้าไปอีก เหมือนขี่หลังเสือแล้วลงจากหลังของมันไม่ได้ เพราะจะถูกเสือมันแว้งกัดเรานั่นแหละครับ!

ซีรี่ย์ชุด “คิดให้มีความสุข และร่ำรวย” นั้นผมได้ “กลั่น” และตกผลึกความคิดของการสร้างสุข และร่ำรวยไปได้พร้อมๆ กัน เหมือนดังคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต เศรษฐีทั้งหลายที่พบหนทางนี้ และนำมาปรับใช้กับตัวเองจนประสบความสำเร็จ มั่งคั่ง ร่ำรวย สุจริต และมีความสุขได้ไปด้วยกัน เสมือนเป็นงานศิลปะของชีวิตที่สวยงาม กลมกลืน และลงตัวอย่างเป็นเอกลักษณ์นั่นเองครับ...

ใครที่อยากประสบความสำเร็จทุกด้าน ทั้งความมั่งคั่งร่ำรวย มีความสุขสวัสดี เป็นคนดี มีศีลธรรม ซึ่งการเป็นดีนั้นไม่ได้หมายความว่าเราต้องจน ห้ามพลาดซีรี่ย์ชุดนี้! เพราะหนทางสู่ความมั่งคั่งได้เปิดกว้างเสมอสำหรับคนที่เปิดใจรับ และมีที่ว่างเสมอสำหรับคนที่คิดดี ทำดีครับ

(นายแว่นธรรมดา)

“เปิดรับสมัครสมาชิก”

เว็บบล็อก “นายแว่นธรรมดา” เปิดรับสมัครสมาชิกรายปีครับ โดยท่านที่สมัครจะได้รับของที่ระลึกจากนายแว่นธรรมดา “พวงกุญแจ นกฮูกนำโชค” สัญญาลักษณ์แห่งภูมิปัญญา และความโชคดีร่ำรวย สนใจรายละเอียดการสมัครติดตามได้ที่นี่เลยครับ คลิ๊กเพื่อดูรายละเอียดการสมัครสมาชิก

"ร้านหนังสืออีบุ๊กส์ นายแว่นธรรมดา"

มีหนังสือเกี่ยวกับการเงิน การลงทุน การทำธุรกิจส่วนตัว ให้เลือกซื้อแล้วนะครับ สำหรับสมาชิก 9 ปี ดาวน์โหลดหนังสือฟรี 1 เล่มครับ...

เข้าไปดูวิธีการสั่งซื้อหนังสือได้ที่นี่ครับ
//naiwaenstore.com/store/how-to-order/





Create Date : 03 มกราคม 2558
Last Update : 3 มกราคม 2558 14:41:01 น. 0 comments
Counter : 1598 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.