พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2558
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
20 กรกฏาคม 2558
 
All Blogs
 
#ทุกวันนี้เราทำงานเพื่ออะไรลงทุนเพื่ออะไร?

เราทำงานเพื่ออิสรภาพทางการเงิน บ้านที่อบอุ่น ความสุขกับคนรอบข้าง อาหารดีๆ ซักมื้อ หรือเพื่อครอบครัวที่เรารัก

ความเป็นจริงก็คือ หากเราหยุดคิด หรือหยุดฝัน สิ่งเหล่านั้นก็จะไม่เป็นจริงไปตลอดกาล...


กุญแจแห่งความสำเร็จคืออะไร?

กุญแจแห่งความสำเร็จอยู่ในตัวเราเองครับ นั่นก็คือ ความคิดสร้างสรรค์ มุมมองที่ยาวไกล และการเคารพนับถือตนเอง...

ความคิดสร้างสรรค์... เป็นสิ่งที่ต่อยอดมาจากความฝัน แต่ไม่ใช่ความฝันเฟื่องหรือแค่ฝันกลางวันครับ... ความฝันเป็นเครื่องมือที่พิเศษสุดๆ ที่มนุษย์ทุกคนพึงมี คนที่ขาดความฝันก็เหมือนคนที่หมดกำลังใจ มองไม่เห็นอนาคต หมดความเชื่อมั่น และใช้ชีวิตอย่างไร้จุดมุ่งหมาย...

มุมมองที่ยาวไกล... เปรียบเหมือน "เข็มทิศ" ที่จะนำพาชีวิตไปสู้เป้าหมาย เหมือนแผนที่นำทางสู่ขุมทรัพย์ในใจของเรา หากเราเดินทางโดยปราศจากเข็มทิศ เราก็จะหลงทาง และหาทางกลับเข้าสู้เส้นทางแห่งความสำเร็จไม่ได้...

การเคารพนับถือตนเอง... เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ครับ หากเรามีความฝัน มีมุมมองที่ยาวไกล แต่เรากลับไม่เคารพนับถือตัวเองทุกอย่างก็จบ... การที่คนๆ หนึ่งจะเคารพนับถือตัวเองได้ คนๆ นั้นจะต้องเป็นคนที่ถูกต้อง ต้องซื่อสัตย์กับตัวเอง และผู้อื่น เคล็ดลับก็คือ การทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจ และไม่คดโกงต่อจิตใจตนเองครับ... ทำได้แบบนี้เราก็จะเคารพนับถือตัวเองได้อย่างสนิทใจ

การลงทุนก็เช่นกัน ต้องอาศัยคุณสมบัติเหล่านี้เป็นสำคัญ หากเราไม่มีความฝันก็ยากที่จะประสบความสำเร็จ... มุมมองที่ยาวไกลจะช่วยให้เราเลือกถือหุ้นกับบริษัทที่ถูกต้อง และการเคารพนับถือตัวเองจะช่วยให้เรามั่นใจในการตัดสินใจ... คุณสมบัติเหล่านี้จะเป็น "ตัวช่วย" ให้เราประสบความสำเร็จได้อย่างที่เราต้องการ


เป็นกำลังใจให้ทุกท่านเสมอครับ
(นายแว่นธรรมดา)
www.naiwaen.com



#หนังสือน่าอ่าน : ชื่อหนังสือ กลยุทธ์ลงทุนหุ้นโตเร็ว GROWTH INVESTOR


การลงทุนในเชิง “ปลอดภัยไว้ก่อน” หรือนายแว่นธรรมดาจะเรียกมันว่า SAFETY INVESTORหรือการลงทุนอย่างปลอดภัย ซึ่งเป็นแนวทางการลงทุนที่คิดว่าทำอย่างไรจึงไม่ขาดทุน ก่อนที่คิดว่าจะทำกำไร และผมเองก็ประสบความสำเร็จในแนวทางนี้ในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา แต่ทว่า หากเราไม่เสี่ยงเสียบ้างบางทีนักลงทุนก็จะไม่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับพอร์ตหุ้นของตนเองได้!


อย่างไรก็ตามการเสี่ยงอย่างไร้หลักการ สำหรับผมแล้วถือเป็นความเสี่ยงสูงสุด แต่หากเราเสี่ยงอย่างมีหลักการ โอกาสประสบความสำเร็จก็จะเปิดออกมา และการที่เราเริ่มที่จะรู้จักก้าวออกมาจากเขตปลอดภัยนั้นทำให้ใครหลายคนร่ำรวย และมั่งคั่งมาอย่างมากมายแล้วครับ!


สั่งซื้อหนังสือเล่มนี้ในรูปแบบ E-BOOK ได้แล้ว คลิ๊กที่นี่ครับ!
//www.naiwaen.com/?p=4873


หรือเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่นี่





Create Date : 20 กรกฎาคม 2558
Last Update : 20 กรกฎาคม 2558 11:22:29 น. 0 comments
Counter : 1340 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.