Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 กรกฏาคม 2556
 
All Blogs
 

ประสบการณ์สมัครแอร์ - Air Asia Berhad แบบเอ๋อ ๆ

สวัสดีค่ะ


ไม่ได้อัพบล็อกนานเลยเนอะ ตั้งแต่การบินไทยคราวที่แล้วป่ะ-_-;; ขอเล่าสั้น ๆ คร่าว ๆ แล้วกันนะว่าเราตกการบินไทยรอบ aptitude test ค่ะ มันไม่ใช่วันของเราจริง ๆ อ่ะ 5555555+ ทั้งขับรถตกหลุม อายไลน์เนอร์ไหลเข้าตา (เราใส่คอนแทค นั่งทำข้อสอบไปน้ำตาไหลไป T_T) เห็นคนอื่นเค้าคร่ำเคร่งอ่านหนังสือเตรียมทำข้อสอบกันมากมายเราไม่ได้เตรียมตัวไรสักอย่างเปิดข้อสอบมานั่งหัวเราะคนเดียวเพราะกรูทำไม่ล่ายยยย 55555+ พอประกาศผลมาก็เป็นไปตามคาดไม่มีชื่อจ้าาาา

สั้นไปป่ะ? 55555555+ 



วันนี้เราก็เพิ่งกลับมาจากไปวอล์คอิน Air Asia Berhad มาค่ะไม่ได้ตั้งใจจะไปเลยเพราะไม่สบายอ่ะ - - จับไข้นอนซมอยู่สองวัน เกือบจะไปหาหมอที่โรงพยาบาลแล้วเพราะกลัวเป็นไข้เลือดออก โชคดีไข้ลดก่อน แต่นี่ก็ยังทั้งไอ ทั้งน้ำมูกไหลอยู่เลยนะ แต่พอดีเพื่อนราอีกคนจะไปอ่ะเราก็เลยเออ ไปก็ไป ไม่ได้สมัครออนไลน์ ไปวอล์คอินมันงั้นล่ะ -_-;; ไม่มีอะไรจะเสีย


ลุกขึ้นมาแต่งหน้าทำผมซะ...​ลืมไปเลยว่ากรูทำลังป่วยอยู่ 555555555+





สถานที่วอล์คอินคือที่โรงแรมรามาการ์เด้นค่ะ ขับรถไปแบบกลัวหลงเบาๆ แต่ก็ถึงสถานที่โดยสวัสดิภาพ (เราเห็นป้ายหน้าโรงแรมแอบคิดว่าโรงแรมจะเก่า แต่หรูผิดคาด) ที่จอดรถก็จอดง่ายดี (เราจอดตรงหน้าประตูเลย เสียอย่างเดียวจอดกลางแดดอ่ะ กลับมาถึงรถนะเบาะร้อนเฟ่อออ ตรูดแทบไหม้)

เข้าไปถึงข้างในโรงแรมเราก็พยายามติดต่อกับเพื่อนเราแต่นางไม่รับสายเลยเดินไปเข้าห้องน้ำก่อนเพราะปวดจิ๊งจ่อง +อยากส่องกระจกเช็คหน้าด้วยเพราะทาลิปแดงด้วยกลัวลิปเลอะฟัน ระหว่างต่อแถวบังเอิญเจอคนที่เคยอ่านบล็อกเราด้วยอ่ะ ตกใจมาก เขินด้วย 555+ขอบคุณนะคะที่จำกันได้ ^^ เสียดายไม่ค่อยได้คุย ตอนนั้นมัวแต่โทรจิกเพื่อน

เข้าห้องน้ำไปชิ้งฉ่องเรียบร้อยเราก็ไปหาเพื่อนที่อยู่ชั้นสอง (แอบแซงคิวหลาย ๆ คนเพราะเราขึ้นลิฟท์ไปหาเพื่อน -.- ขอโทษนะคะ) ซึ่งเพื่อนเราตกรอบวัดส่วนสูง เค้าซีเรียสจริงจังกับเรื่องส่วนสูงนะ เค้าตะโกนบอกว่า don't cheat because we gonna check your height again anyway and we gonna kick your ass out -_- ทำนองเนี๊ยะ แล้วทุกคนก็ฮือฮากันใหญ่ พอเพื่อนเราตกรอบเราก็ไม่อยากจะเข้าไปและ (เหอ ๆๆๆ) แต่ไหน ๆ ก็มาแล้ว ก็เข้าไปดู process เค้าสักหน่อยค่ะ

หลังจากวัดส่วนสูงเสร็จแล้วเค้าก็จะให้ไปนั่งรอ คนที่ใส่สูทมีแขนเค้าก็จะให้ถอดออก ผู้ชายก็จะให้พับแขนเสื้อขึ้นเพื่อดูรอยแผลเป็น เราใส่ชุดกึ่งแขนกุดไปอ่ะอย่างหนาวเลย >_< แล้วก็มีผู้ชายคนนึงคอยพูดรายละเอียดของสายการบินเรื่อย ๆ จนเราจำได้อ่ะว่า ceo ของ Air Asia ชื่ออะไร -_-;; แล้วก็บอกว่า process รอบต่อไปต้องทำอะไรบ้าง 

นั่งรอประมานครึ่งชั่วโมงก็ไปยืนรอก่อนจะเข้าคุยกับกรรมการรอบแรกค่ะ ระหว่างนั้นก็ยืนคุยเล่นเม้าท์มอยกับผู้สมัครข้าง ๆ ไปเรื่อยเปื่อย โดย process รอบแรกนี้คือจะมีห้องใหญ่มากห้องนึง มีโต๊ะสามโต๊ะ โดยแต่ละโด๊ะจะมีกรรมการ 2 คนพิจารณาดูผู้สมัคร 4-5 คน ซึ่งเค้าจะให้เราไปยืนที่มุมห้องอีกฝั่งก่อนจะให้เดิน cat walk เข้าไปหากรรมการค่าาาา (เดินสวย ๆ เข้าไปหากรรมการ เราเดินไปยิ้มไปขำไป 555+)

โต๊ะของเรามีกรรมการผู้หญิงกับผู้ชายสองคนค่ะ หลังจากนั้นทุกคนก็ยกมือไหว้สวัสดี เราก็เหวอ ๆ อุ้ย เค้าสวัสดีกัน (เค้ายกมือไหว้สวัสดีกรรมการกันเสร็จแล้วเราเพิ่งยกมือไหว้ 5555555+) แล้วกรรมการก็ให้แนะนำตัว เราเป็นคนแรก - - พอแต่ละคนแนะนำตัวเสร็จ เค้าก็แบบ tell me about your favorite food? ตรูคนแรกอีกแล้ว เราก็แบบ fruit or food? เพราะสำเนียงมาเลเซียฟังยาก เค้าก็แบบ food เราก็อือ ไม่รู้ว่ายูรู้จักส้มตำไหม กรรมการผู้หญิงอีกคนก็บอก of course we know somtum! แล้วมองเรากึ่งขำว่ายูนี่ไม่รู้อะไรซะแล้ว 555+ แล้วกรรมการผู้ชายก็มองหน้าเราแล้วแบบ and? เราก็อ้าว ต้องพูดต่อเหรอ ก็เลยบอกไปว่าเนี่ย ส้มตำอ่ะมีหลายแบบนะ แต่แบบที่ชั้นชอบน่ะคือแบบที่มีปลาแบบพิเศษ ผู้ชายหลายคนไม่ค่อยชอบ แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่น่ะ love it เลย แค่นี้แหละค่ะที่เราพูด ^^ (รู้ใช่มั้ยปลาอะไร ปลาร้าไงจ้ะ 5555+)

ระหว่างที่ผู้สมัครคนอื่นกำลังพูดอยู่ พอดีเราสบตากับกรรมการผู้หญิง นางก็ชี้มาที่ชุดเราแล้วชูนิ้วโป้งให้ อารมณ์ว่าชั้นชอบชุดเธอนะเราก็ยิ้มขำไป แหงสิ เพิ่งซื้อมานี่ -_-;; พอทุกคนตอบคำถามเสร็จแล้วก็ให้ออกนอกห้อง ไปที่ห้องอีกห้องนึงเพื่อรอผลค่ะ ซึ่งเค้าจะแจกกระดาษผลการสมัครให้ผู้สมัครทุกคน 


แล้วเราก็ได้กระดาษใบนี้มา 555555555+


เสร็จปุ๊บเราก็กลับบ้านนะ สบายใจและ อย่างน้อยก็ไม่ได้หนีกลับก่อน ชั้นตกรอบเองนะพี่ชายยยยย


พ่อกับแฟนเราถามว่าทำไมถึงคิดว่าตกรอบ ไปทำอะไร เราก็แบบ.... เอ่อ....​ มาคิดดูก็หลายอย่างนะ

1. ตอนให้เดิน cat walk เราเดินไปยิ้มไป ขำไป ซึ่งจริง ๆ มันควรจะเดินสวย ๆ อ้ะ

2. ลืมไหว้ ไหว้ไม่ทันชาวบ้าน อันนี้สำคัญมาก เหวอสุด - -;;

3. ตอนตอบคำถามเรื่องส้มตำ แล้วเราบอกว่าผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบปลาร้า ไม่รู้ว่าเค้าจะมองว่าเราแบ่งแยกหรือเปล่า (จริง ๆ กรรมการผู้ชายอาจจะชอบกินปลาร้า เลยให้เราตกรอบซะเลย 555+)

4. เมื่อวานเราเพิ่งไปแวกซ์ขนมา ปรากฏว่าวันนี้มันอักเสบอ่ะ ขึ้นเป็นเม็ด ๆ แดง ๆ ที่ข้อพันแขนเหมือนสิวที่แขนทั้งสองข้างเลย -*-


นี่แค่ด้านในแขนนะ พลิกแขนมาก็มีค่ะ ข้างขวานับได้เป็นสิบสองเม็ดอ่ะ เราแบบงงมาก เพราะตอนเช้ายังไม่เป็น -*- แถมมีหัวขาว ๆ อีก (แต่บีบไม่ออกนะ) 



แต่ก็ดีนะ รอบนี้เราไปแบบชิวมาก แทบไม่ตื่นเต้นเลย ตื่นเต้นนิดหน่อยตอนยืนตรงหน้ากรรมการอ่ะ (เลยไปแกล้งคนอื่นที่มารอบแรกแล้วตื่นเต้นแทน ไปชวนเค้าคุยให้เค้าหัวเราะ เค้าจะได้รีแลกซ์ มีคนนึงยืนยิ้มปากสั่นน่ารักมาก ไม่รู้ว่าเราไปทำให้เค้ารีแลกซ์ขึ้นหรือเครียดกว่าเดิมกันแน่ ขอโทษด้วยน้าาาา)

เราชอบการไปสมัครแอร์ตรงที่เจอคนเฟรนด์ลี่นิสัยน่ารัก ๆ เยอะเนี่ยแหละ



ถามว่าได้อะไรบ้างจากการไปวอล์คอิน Air Asia วันนี้

1. ได้รู้ว่า สำเนียงมาเซเลียตลกมาก คล้าย ๆ ฟิลิปปินส์เลยอ่ะ วัน ตู๋ ตี๋ ไรงี้ ตัว t ออกเสียงเป็นตอเต่า แล้วชอบพูดคำว่า "เหย๋" ตบท้าย เช่น just wait here yeah? ฮาาา

2. คราวหลังจะแวกซ์ขนก่อนสมัครแอร์หลาย ๆ วันนั้น ผิวเราค่อนข้างเซนส์ซิทีฟอ่ะนะ เม็ดแดง ๆ เยอะมาก คันล่วย  

3. ceo ของ Air Asia มาเล ชื่อ tony fernandez -_- ย้ำจนจำได้อ่ะคิดดูววววว



ปล. กลับถึงบ้านไอ้อ้อมหลับเป็นตาย ง่วงโคตรเพราะไม่ได้นอน ตื่นมาเพราะปวดฉี่ คว้าโทรศัพท์มือถือเข้าห้องน้ำไปด้วย เป็นเรื่องเลย เพิ่งตื่น สมรรถภาพในการถือสิ่งของในมือยังทำงานได้ไม่ดี ไอโฟนที่อยู่ในมือร่วงค่ะ แม่นราวกับจับวาง ไอโฟนข้อยยยยย หล่นลงส้วมมมมมม ส้วมค่ะส้วมมมมมม แมร่มมมมมมมมมม นาทีนั้นแบบไม่จริงใช่ม้ายยยยยย ไม่ฉ่งไม่ฉี่มันละ ควักขึ้นมาแทบไม่ทัน มือถือดับไปเรียบร้อยแล้วค่ะ วิ่งมากูเกิลดูว่ามือถือตกส้วมให้ทำไง ตอนนี้ก็ทำตามที่หาเจอในกูเกิลคือควักซิมออกและแช่ในถังข้าวสารเรียบร้อย กะว่าจะแช่ทิ้งไว้สักสามวัน ขอให้คืนชีพเถอะ ยังไม่อยากเปลี่ยนมือถือใหม่เฟร้ยยยยย เปลืองงงงงงง


ขอบคุณที่แวะมาอ่านค่ะ ถ้าใครเจอเราตอนไปสมัครแอร์ก็ทักกันได้นะคะ แต่ตัวจริงเราอาจพูดไม่เก่งเท่าพล่ามในบล็อกนะ



เจอกันบล็อกหน้าจ้า




 

Create Date : 13 กรกฎาคม 2556
8 comments
Last Update : 13 กรกฎาคม 2556 23:56:39 น.
Counter : 4231 Pageviews.

 

พี่อ้อมค่ะเพื่อนพี่อ้อมสูงเท่าไหร่ถึงตกรอบค่ะหนู สูงแค่ 163เอง ค่ะ

 

โดย: aerng IP: 110.77.203.79 14 กรกฎาคม 2556 0:09:26 น.  

 

เพื่อนพี่สูง 158 ค่ะ เค้าเอา 160+ นะ

 

โดย: MsRoseQuartz 14 กรกฎาคม 2556 0:36:57 น.  

 

ว่าแล้วว่าต้องใช่ 555555 คือเราเมียงๆมองๆอยู่นานมากค่ะ เห็นคุณอ้อมที่ห้องน้ำ แต่ไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่า จะทักก็แบบมิค่อยกล้า ตัวจริงอย่างสวย สวยเมิกก เรายังคิดอยู่เลยว่าใครวะเหมาะโคตรๆ

 

โดย: pang IP: 171.98.117.22 16 กรกฎาคม 2556 16:24:42 น.  

 

คุณ pang ขอบคุณนะคะที่จำกันได้ เขินอ่ะ ยังไงถ้ามีโอกาสได้เจอกันอีกแวะเข้ามาคุยกันได้นะคะ ตอนนั้นที่แวะเข้าห้องน้ำไปคือเราเขิน ๆ ด้วยอ่ะเพราะคนมาเยอะมาก เข้าไปหาที่ทำใจกะเช็คสภาพหนังหน้าตัวเอง

ขอบคุณมากนะคะสำหรับคำชม ณ จุดนี้ตัวลอยหัวโหม่งเพดานแล้วค่ะ คุ้มค่ากับที่อุตส่าห์ลุกมาโมหน้าตั้งแต่หกโมงจริง ๆ

 

โดย: MsRoseQuartz 17 กรกฎาคม 2556 11:38:07 น.  

 

ไม่อยากจะบอกว่า เจอคุณอ้อมด้วย น้ำนั่งแถวหลังคุณอ้อมเลยค่ะ แต่มิกล้าทัก คราวหน้าถ้าเจอ จะทักแน่นอน ( คุณอ้อม แต่งหน้าเป๊ะเวอร์คร่า )

 

โดย: piggy&catty 15 สิงหาคม 2556 21:24:52 น.  

 

แง้ ทำไมเจอเค้าไม่ทักเค้าเลยยยย ทักเลยค่าาาา ซียูววววววว

 

โดย: MsRoseQuartz 17 สิงหาคม 2556 1:35:55 น.  

 

อ้อมมมกุเพิ่งมาอ่านนน วันนี้กุว่าง เขียนถึงกุหรา 55555

ปล.สูง159นะยะ 5555

 

โดย: peemai IP: 171.99.164.134 5 ธันวาคม 2556 15:07:41 น.  

 

อินี่ 555555+

 

โดย: MsRoseQuartz 7 ธันวาคม 2556 2:16:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


MsRoseQuartz
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 37 คน [?]




นักศึกษาจบใหม่ ฝันไว้ว่าวันนึงอยากจะไปทำงานบนเครื่องบินกับเค้าบ้าง เขียนนิยายรักหวานแหววให้เด็ก ๆ อ่านไปพลาง ๆ และหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของเครื่องสำอางอย่างถอนตัวไม่ขึ้น!





There are no ugly women, only lazy ones :)






Created since June 22, 2011
Friends' blogs
[Add MsRoseQuartz's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.