Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2557
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
14 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
ห้องที่เต็มไปด้วยความทรงจำ...

เก็บห้องที่คอนโดที่ใช้สอนแต่งหน้าเรียบร้อย




ถ้าใครเคยมาเรียนแต่งหน้ากับอ้อมอาจจะคุ้นหรือไม่คุ้นกับวิวนี้เท่าไรนัก

เพราะรูปนี้ถ่ายหลังจากที่ย้ายของทุกอย่างออกจากห้องเรียบร้อยแล้ว

(เหลือแค่เก้าอี้และโต๊ะที่ค่อยรอคนงานที่บ้านมาช่วยย้ายออกทีหลัง)



ห้องที่เต็มไปด้วยความทรงจำ

ห้องที่บรรจุความทรงจำหลายอย่างและประสบการณ์ดี ๆ ไว้มากมาย

ของทุกอย่างค่อยๆ ถูกเก็บ ถูกแพคลงกล่อง เห็นแล้วก็ใจหาย

รักเครื่องสำอาง รักการแต่งหน้าและรักการสอนแต่งหน้า...


เราได้พบคนมากมายจากการทำอาชีพนี้

ได้เรียนรู้มากมายจากการทำอาชีพนี้

ได้ประสบการณ์ดีมากมายจากอาชีพนี้

ที่สำคัญเลยคือได้รับมิตรภาพดี ๆ มากมายจากอาชีพนี้



.

.

.

นี่เรากำลังจะไปแล้วจริงๆ เหรอเนี่ย...
เราถามตัวเองตอนกำลังเก็บห้อง

ถามตัวเองวนไปวนมาซ้ำ ๆ

เพราะความรู้สึกมันเรี่มจะ real ขึ้นเรื่อย ๆ




'เรากำลังจะไปแล้ว เราจะไม่ได้สอนอีกแล้ว'




ขอขอบคุณทุกๆ คนที่ไว้ใจมาเรียนแต่งหน้ากับอ้อมนะคะ

นึกย้อนกลับไปแล้วไม่คิดเลยว่าจะได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาดไปมากมายขนาดนี้



ขอบคุณมากๆ จริงๆ ค่ะ


ถามว่าเสียดายไหม?

ตอบเลยว่าเสียดายมาก ๆ ค่ะ

มันเป็นงานที่เราทำแล้วมีความสุขนะ

เห็นผู้หญิงหลายคนสวยขึ้นเห็นเค้าส่องกระจกแล้วยิ้ม เห็นเค้ามีความสุข

โดยมีเราเป็นส่วนหนึ่งในนั้น


แรก ๆ ก็มีขลุกขลักบ้าง

แต่พอเวลาผ่านไป เราเก่งขึ้น เรามีประสบการณ์มากขึ้น

เรามั่นใจว่างานนี้มันเป็นอะไรที่ 'ใช่' สำหรับเราจริง ๆ





แต่เรามีอีกหนึ่งทางที่เลือกเดินไว้นานแล้ว

และวันนี้มันก็กำลังจะเริ่มต้นสักทีหลังจากที่รอมาน๊านนาน ^__^


หลายคนเชียร์ว่าไม่ต้องเป็นแล้วมั้งแอร์

เพราะแต่เดิม เราไม่เคยคิดอยากเป็นแอร์อยู่แล้ว

แค่อยากเป็น เพราะไม่รู้จะทำอะไรดี

และงานสอนแต่งหน้าก็งานชิว งานสนุก รายได้ไม่เลวร้าย


แต่ไม่ได้หรอก

เพราะถึงแม้เราจะเสียดายงานสอนแต่งหน้ามาก ๆ

แต่เรารู้ตัวเลย ว่าเราคงเสียดายอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมากเช่นกัน

ถ้าหากเราต้องทิ้งมันไปแบบนี้ ถ้าหากเราไม่ทำมันให้สำเร็จก่อน


ครั้งหนึ่งในชีวิต กับอาชีพที่สาวไทยหลายคนใฝ่ฝัน





.

.

.

ก็แค่การเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง กับอีกหนึ่งอาชีพเท่านั้นเอง




สัญญานะว่าจะไม่ทิ้งการสอนแต่งหน้า

ถ้ามีเวลาจะกลับมาเปิดสอนแน่นอน ^____^


รักมาก ๆ...

อ้อม



- ถึงจะกลับบ้านมาบ่นเหนื่อยทุกครั้ง แต่เราก็สนุกกับอาชีพนี้จริง ๆ นะ

- ชักจะคิดถึงการซักแปรงวันละห้าสิบอันแล้วสิ Smiley




Create Date : 14 กรกฎาคม 2557
Last Update : 15 กรกฎาคม 2557 0:05:27 น. 0 comments
Counter : 1399 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MsRoseQuartz
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 37 คน [?]




นักศึกษาจบใหม่ ฝันไว้ว่าวันนึงอยากจะไปทำงานบนเครื่องบินกับเค้าบ้าง เขียนนิยายรักหวานแหววให้เด็ก ๆ อ่านไปพลาง ๆ และหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของเครื่องสำอางอย่างถอนตัวไม่ขึ้น!





There are no ugly women, only lazy ones :)






Created since June 22, 2011
Friends' blogs
[Add MsRoseQuartz's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.