ครั้งหนึ่งแมวถูกยกขึ้นเป็นเทพเจ้า และบัดนี้มันก็ยังไม่ลืมเรื่องนั้น (หึหึ //เลียอุ้งเท้า)
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
26 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

And the Deathly Hallows Are... (สปอยล์มันทุกประโยคเลยค่า)

ทั้งหมดนี้สปอยล์นะคะ

สปอยล์ทุกประโยคเลยนะคะ

ปิดหน้าต่างตอนนี้ยังทันนะคะ

เราเตือนคุณแล้วนะคะ

ไม่ปิดจริงๆ เหรอ

ถ้างั้นก็เิชิญ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket



ป้าเจเคใจร้ายโคตร ฆ่าเฮดวิกได้ลงคอ แทบจะเลิกอ่านตั้งแต่บทที่สี่ นักเขียนบ้าไรวะ ทำให้เราหลงรักนกฮูกอ่ะ ใครจะตายไม่สนใจ ต่อให้สามสหายตายหมดยังเฉยๆ เลย แต่เฮดวิกอ่ะ เฮดวิก เฮดวิกกกกกกกกกกกกก

เรื่องส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้น แฟนๆ ก็เดาล่วงหน้ากันไปหมดแล้ว ถูกเป็นส่วนใหญ่ซะด้วยสิ อย่างเรื่องสเนปรักลิลลี่ และสเนปต้องตาย พอมันเกิดขึ้นก็เลยเฉยๆ ไม่เสียใจอะไร เพราะป๋าตายงี้เท่ห์ดีแล้ว แต่เพิ่งไปอ่านในคลับแฮรี่ เขาบอกว่าที่สเนปบอกแฮรี่ตอนกำลังจะตายว่า "Look at me!" เพราะเขาอยากจะเห็นตาแฮรี่ที่เหมือนลิลลี่เป็นภาพสุดท้ายก่อนตาย ก็ต้องร้องโอ้โห ไม่ได้คิดถึงตรงนี้เลยนะเนี่ย เออๆ ดีว่ะ ไม่บีบคั้นเกินเหตุ กำลังพอดีเลย

ครีชเชอร์ ขำว่ะ เปลี่ยนใจง่ายดีจริงๆ

รำคาญลูปินกับท็องส์ คือตั้งแต่ลูปินแต่งงานกับท็องส์เราก็เฉดหัวส่งแล้วอ่ะ ท็องส์เป็น device ไร้สาระพอๆ กับช็อกโกแลตกบนั่นแหละ รำคาญโคตรๆ แล้วสังเกตไหม ตลอดทั้งเล่มนี้และเล่มที่แล้ว ไม่มีตอนไหนเลยอ่ะที่ลูปินแสดงหรือพูดออกมาว่ารักท็องส์ ยายนั่นคิดไปเองทั้งนั้น ตอนที่พร่ำรำพันว่าทำให้เธอเดือดร้อนนั่นก็ยังไม่ใช่นะ เพราะต่อให้เป็นคนทั่วๆ ไปที่รู้จักชอบพอกัน เขาก็ต้องคิดอย่างนี้กันทั้งนั้น

ที่ทายกันถูกมากๆ อีกอย่างคือวีสลีย์ต้องเสร็จสักคนแน่ แต่ป้าช่างเลือกนะ เฮ่อ แต่ก็ดี ตายอย่างกำลังยิ้ม เท่ห์มากครับ

เออ สังเกตไหม พี่น้องวีสลีย์นี่นิสัยไม่เหมือนกันสักคนเลย ประหลาดมาก ไม่เหมือนพ่อเหมือนแม่ด้วย

***

ชุมนุมพาโทรนัสตระกูล feline อ่ะ มีทั้งแมวป่า (คิงสตัน) แมวขนสั้น (อาจารย์แม็ค) แมวขนยาว (นังอัมบริดจ์)

มีคนบอกว่าไม่มีอะไรเฟคเท่าความรักของแฮรี่กับจินนี่อีกแล้ว เราว่าความรักของลูปินกับท็องส์นี่แหละ ตอนอ่านภาคสามเรารู้สึกว่าลูปินก็รักลิลลี่เหมือนกันนะ เป็นคนที่ชีวิตซวยมั่กๆ

ชอบกระท่อมริมทะเลของบิลกับเฟลอร์มาก รู้สึกว่าทุกอย่างในนั้นจะโทนชมพูหมดเลยนะ

มีคนมาตั้งกระทู้ในคลับแฮรี่ว่าหน้าปกยูเคเด็กมีตัวละครกี่ตัว เลยเอามานั่งดูดีๆ เออ เจอด้วยว่ะ ตัวละครตัวที่สี่ กอบลิน (ชื่อไรวะ??) แอบอยู่หลังแฮรี่

ป้าเจเคเคยอ่านโดราเอมอนเปล่าเนี่ย มีกระเป๋ามิติที่สี่ด้วย แล้วเวลาแฮรี่หยิบของก็จะเหมือนโนบีตะเลยอ่ะ คือหาของไม่เจอ แต่เวลาเฮอร์มี่หยิบรับรองว่าได้ทุกทีไป

พูดถึงเฮอร์มี่ นี่ครั้งที่สองแล้วนะ (อีกครั้งอยู่ในเล่มสี่) ที่รอนเรียกเฮอร์มี่ว่า เฮอร์-ไม-นี่ เล่มสี่เรียก Her-my-knee เล่มนี้เรียกไรจำไม่ได้ แต่คล้ายอย่างนี้แหละ ไม่เห็นเหมือนที่บอกไว้ในคู่มืออ่านชื่อตัวละครเลย

ว่าแต่ว่าพ่อแม่เฮอร์มี่เป็นมักเกิลแน่นะ ทำไมตั้งชื่อลูกได้สวิงสวายยังงี้ล่ะ

***

ป้าเจเคกับจัดลำดับความสำีคัญตัวละครยังไงฟะ หรือว่านับเลขไม่เป็น หรือว่าลืมคำว่า "ขึ้นไป" บอกมาด๊าย ภาคนี้มีตัวละครสำคัญตายสองตัว

คือจุดนี้ออกจะ anti-climax สำหรับเราพอสมควรนะ คือเรานึกว่าโวลเดอร์มอร์แกจะครองโลกอ่ะ ปรากฏว่าแกยึดกระทรวงเวทย์มนตร์ว่ะ แล้วก็ทำเหมือนกับว่าทุกอย่างสำเร็จแล้วอ่ะ คือไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไมชาวเวทย์มนตร์ต้องยึดเส้นแบ่งประเทศของพวกมักเกิลด้วย

งานแต่งก็เหมือนมักเกิล ป้าไม่ค่อยเจ๋งเลยนะ

อ่ะ ลืมชื่อบล็อก คฑาเอลเดอร์นี่ซ่อนได้เนียนมากเลยนะ คือถึงจะเผยความลับออกมาก็รู้สึกไม่น่าเกลียดอ่ะ ไม่เหมือนหินคืนชีวิต (อุ๊ยยยย ชอบคำนี้อ่ะ คุณสุมาลีรับพิจารณาไหมเคอะ แปลนิยายแฟนตาซีมันก็สนุกตรงนี้แหละ ได้คิดคำใหม่ๆ แปลกๆ อยู่เรื่อย) ที่รู้สึกว่าพยายามจะลากไปดุ่ยๆ ซะงั้น แต่ที่เจ๋งจริงๆ คือเสื้อคลุมล่องหน หักมุมมากๆ ซ่อนเนียนมากๆ และใช้ได้สมค่ามากๆ สมแล้วที่ดัมเบิลดอร์จัดให้เป็น Deathly Hallows ที่ดีที่สุด

เนวิลล์เป็นตัวละครที่สวยที่สุด ไม่ได้หมายถึงหน้าตานะ หุหุ หมายถึงชีวิต รายละเอียด การพัฒนาการ ตอนออกมาภาคแรกๆ ใครจะไปเชื่อว่าพี่แกจะกลายเป็นหัวหน้ากบฏในภาคสุดท้ายไปได้ Only the true Gryffindor children can draw the sword of Godric Gryffindor from the Sorting Hat. ใช่เลย

***

ว่าด้วยดาบกริฟฟินดอร์ (ประดับอัญมณีสีแดง)

ด้วยแรงกระตุ้นจากคุณสาวไกด์ เธอสงสัยว่าในเมื่อแฮรี่ให้ดาบกริปฮุคส์ไปแล้ว ทำไมเนวิลล์ถึงดึงดาบออกจากหมวกคัดสรรได้ หมวกขโมยดาบมาให้หรือไร

เลยก๊อปที่เราไปตอบคุณสาวไกด์ไว้มาเก็บไว้ด้วยค่ะ

"ดาบกริฟฟินดอร์นั่น โดยหลักเหตุผล (ของมักเกิ้ลและพ่อแม่มด กอบลินไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย อิอิ) มันยังเป็นของฮอกวอร์ตและบ้านกริฟฟินดอร์อยู่ค่ะ เมื่อมีเด็กกริฟฟินดอร์ที่แท้ หมวกคัดสรร และความจำเป็นประกอบกันครบสามอย่างก็ต้องออกมาอยู่แล้ว เหมือนของอยู่ในกระเป๋าอ่ะ หยิบเมื่อไหร่ก็ได้ เอ่อ เทียบงี้ไม่ค่อยดีแฮะ เอาเป็นเหมือนของที่เขายืมไป เรียกคืนเมื่อไหร่ก็ต้องให้ค่ะ"

แล้วก็มีขยายความ

"อธิบายเพิ่มเติม อ่านแล้วยังแหม่งๆ

เรื่อง ดาบ ดัมบี้>>แฮรี่>>กริปฮุคส์ ตอนแรกดัมเบิลดอร์ออกปากให้แฮรี่ แต่จริงๆ แล้วมันไม่มีผล เพราะดาบไม่ใช่ของดัมเบิลดอร์ ดังนั้นแฮรี่จึงไม่ใช่เจ้าของดาบ ไม่สามารถเอาไปยกให้ใครได้ การออกปากว่าให้กริปฮุคส์จึงไม่มีผลอะไร ดาบยังเป็นของฮอกวอร์ตอยู่

คิดว่าที่ดัมเบิลดอร์ระบุลงไปในพินัยกรรม เพราะต้องการ "สะกิด" แฮรี่มากกว่า ว่าให้ใช้ดาบทำลายฮอร์ครักซ์ (แต่ไอ้เด็กเวรมันก็ยังง้องแง้ง บ่นอยู่ได้ว่า 'จารย์อ่ะ ไม่ยอมบอก 'ไรผมเลย โกดแล้ว โป้งๆๆ)"

ส่วนเรื่องบทส่งท้าย เรามานั่งนึกๆ ดู ชักสงสัย (ไม่ควรที่) ว่าป้าแกทำไว้เพื่อกระตุ้นแฟนฟิคหรือเปล่าฟะ จะได้ปั่นความดังไปอีกสักหลายๆ ปี ฮ่า ตอนนี้ก็เริ่มมีคนจับคู่ Al Sev (เรียกงี้เหอะ น่ารัก) กับสกอปิอัสแล้วอ่ะ (แล้วก็ต้องให้เจมส์เข้ามาขัดขวาง เพราะทั้งหวงน้อง และอยากได้สกอปิอัสไว้เอง ว้ายๆ เลี้ยงต้อย)

เอ่อ แล้วอันนี้สงสัยมาตั้งแต่เล่มแรกๆ แล้วอ่ะ ในเมื่อกริฟฟินดอร์เป็นพ่อมด มีคฑาวิเศษแล้ว จะเอาดาบไปทำอีหยังเก๊าะ??? ดูเล่น? อ้อ ดาบกอบลินนี่นาโนเทคโนโลยีด้วยนะ ไม่ต้องทำความสะอาด อิอิ

***

รู้สึกจะลืมอะไรไปอย่าง ปกติต้องให้ดาว แล้วก็เคยสัญญาไว้ว่าจะบอกระดับความยากเวลาพูดถึงหนังสือภาษาอังกฤษ ถึงเรื่องนี้สาวไกด์จะอ่านแล้วก็ตาม ก็จะใส่ไว้เป็น benchmark นะจ๊ะ

เล่มนี้ LMJ ให้ **** สี่ดาวค่ะ

ลำดับความชอบ (ณ ขณะนี้) 5 3 6 7 2 1 4 (ยังไม่ได้ย้อนไปอ่านเล่มแรกๆ แต่จำความรู้สึกตอนอ่านเล่ม 4 ได้ว่าทรมานสุดๆ เมื่อไหร่มันจะจบซะทีฟะ)

ส่วนความยากอยู่ประมาณ 1.5 - 2 เพราะมีศัพท์ประหลาดๆ อยู่จำนวนหนึ่ง แล้วเล่มก็หนามาก ต้องใช้แรงใจพอสมควรค่ะ




 

Create Date : 26 กรกฎาคม 2550
31 comments
Last Update : 4 สิงหาคม 2550 15:36:58 น.
Counter : 768 Pageviews.

 

ดีมากๆ เล่าอีก 5 5 5 5 ยังไม่ว่างอ่านอ้ะเจ้า

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 26 กรกฎาคม 2550 17:02:05 น.  

 

เรื่องสเนปก็ไม่แปลกใจเหมือนกันค่ะ
Look at me ทีแรกคิดว่าเป็นคำสั่งให้ไปดู pensieve เฉยๆ
พอไปอ่านในคลับก็กรี๊ดสลบเหมือนกัน เฮียนี่รักปักใจจริงๆ
เจมส์กับซิริอัสก็ดูเริ่ดเชิดหยิ่งเหลือเกิน

พวกวีสลีย์นี่ก็น่าจะตายสักคนอยู่แล้ว
แต่แอบเดาว่าเป็นเพอร์ซี่ย์อ้ะ แบบกลับมาช่วยครอบครัว
จินนี่ก็น่าจะเหมือนแม่นะ แฮร์รี่จะได้เข้าชมรมคนกลัวเมีย

ลูปินกับทองส์ก็งงๆเหมือนกัน แบบมันเพิ่งปิ๊งกันไม่ใช่เรอะ
แต่น้องมันบอกว่า "ไม่แต่งตอนนี้แล้วจะให้แต่งตอนไหน"
(อารมณ์ฉากเฮอร์ไมโอนี่กับรอน) เราก็เออ จริงแฮะ

 

โดย: ทินา IP: 58.64.49.96 26 กรกฎาคม 2550 18:51:52 น.  

 

อ่านจบแล้ว มารายงานตัวววววววววววววว



อ่า..เดาถูกน่ะว่าสเนปตายกับเรื่องหลงรักลิลลี่ (ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกอะนะ) แต่เรื่อง Look at me นี่ เด๋วต้องไปอ่านในคลับหน่อยแล้ว เหอๆ น่าจะมีอะไรคุยน่าคิดอีกเยอะแหละ


แต่เราร้องไห้มากๆ ตอนด็อบบี้ตายนะ ฮืออออออออออ

แล้วภาคสามไม่พูดถึงด็อบบี้เลยนี่ พอภาค ๗ แล้วจะตัดฉากนี้ออกด้วยหรือเปล่าเนี่ย เหอๆๆ


การให้เฟร็ดตายถือว่าปรานีต่อคนอ่านน่ะนะ เพราะอย่างน้อยก็เหลือจอร์จน่ะ ส่วนลูปินกะท็องส์เราเฉยๆ เพราะไม่ได้ชอบเป็นพิเศษ แหะๆ


แต่เราว่ารอนขำขึ้นง่ะ ๕๕๕ ขำซะจนเราแปลกใจหน่อยๆ ขำเกือบเท่าแฝดเลยนะนั่น



แล้วจะพยายามอ่านเล่มภาษาอังกฤษเรื่องอื่นๆ ต่อไปนะคะ คุณครู^^

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 26 กรกฎาคม 2550 16:13:55 น.  

 

^
^
เก่งมากค้า แปะแปะ

อ้อ โปรดสังเกตเวลาโพสต์ น่่าตื่นตะลึงมาก ทำได้ไงอ่ะ

ขอสารภาพ ดีฮั้นจำไม่ได้สักทีอ่ะ ว่าแฝดไหนตาย แฝดไหนหูหลุด เฮ่อ

 

โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) 26 กรกฎาคม 2550 23:39:29 น.  

 

ง่า.. รู้จนได้ว่าแฝดตายคนนึง อุตส่าห์เลื่อนเมาส์มาตอบทันทีหลังดูรูปแรก

โรคจิตป่าวนี่เรา ไม่ไปอ่านต่อ จบบท 2 ยังไงก็ยังวางยังงั้น แล้วมาเกาะติดขอบบล็อคนี้ แบบขอไปกับขบวนนี้ด้วยนะ ถึงฉันจะอ่านไม่จบ

 

โดย: อั๊งอังอา 27 กรกฎาคม 2550 9:44:26 น.  

 

วีสลีย์ส่วนหนึ่งมีนิสัยร่วมกันอยู่นะคือฮาแตก อย่างตอนที่เฟร็ด-จอร์จเล่าให้ฟังเรื่องลุงนั่นก็เป็นคนฮาๆ หรือเจ้าเจมส์มันก็เป็นคนตึ่งโป๊ะพอสมควร (เพียงแต่เฟร็ด-จอร์จมันขายแพ็คคู่มาเป็นทีม เลยรับมุขกันดีมั้ง)

ไม่ชอบคู่ลูปิน-ทองส์ ดูป้าเจเคจงใจและพยายามมากไปหน่อย (ลูปินกะซีรีอัสดูเป็นครอบครัวสุขสันต์กว่าตั้งเยอะ old-married couple มากๆ )

ไปๆมาๆ มัน childhood sweetheart เกือบทุกคู่เลยอ่ะฮ่ะ พ่อแม่มดทั้งหลายพากันแต่งงานไวด้วยนะ ป้าเจเคมีความหลังฝังใจอะไรเนี่ย สงสัยมั่นใจใน Life Bond มากว่าโลกเวทมนตร์ไม่มีปัญหาหย่าร้าง รอน-เฮอร์ไมโอนี่น่ะไม่เถียงหรอก (สเนปกับลิลลี่ก็มีความเป็นไปได้อยู่) แต่อย่างแฮร์รี่-จินนี่มันงงๆอยู่ เหมือนจำเป็นต้องมีนางเอก และสุดท้ายต้องมีลูกสักสามคนให้โลกรู้่ว่าตระกูลวีสลีย์ลูกดกเหมือนโนม เอิ๊ก)

แต่เราเห็นด้วยเรื่องที่โวลดี้ยึดกระทรวงเวทมนตร์นะคะ (แต่จากกระทรวงนี้แล้วจะไปต่อที่ไหนนี่สิ...แกเงียบไปเลย)

แอบฮาอีกอย่างคือป้าเจเคเอามุขนาซีมาเนียนๆใส่ด้วยเฉยเลย...อ่านแล้วมัน เอ่อม นะ

 

โดย: scarborough IP: 58.9.64.20 27 กรกฎาคม 2550 12:06:44 น.  

 

^
^
เ้ฮ่ย ไม่ใช่ๆ คุณสกบร. เราก็เห็นด้วยกับโวลดี้เรื่องยึดกระทรวงเวทย์มนตร์ (เออ ไม่ใช่ดิ ต้องบอกว่าเห็นด้วยกับป้าที่ให้โวลดี้ยึดกระทรวงเวทย์มนตร์ ชิมะ?) แต่คือมันออกมาราวกับว่านี่คือจุดมุ่งหมายสูงสุดแล้ว ยึดไ้ด้แล้วคือสำเร็จแล้ว อย่างกรินเดลวาลด์ก็เหมือนกัน เรื่องก็เล่าว่าเขาไม่ได้แผ่อิทธิพลเข้ามาในถึงแถบอังกฤษ ก็เลยดูมันเฟลๆ อ่ะ นึกว่าจะครองโลก กดมักเกิ้ลทั้งโลกให้เป็นทาส อะไรแบบนั้น เหมือนที่เคยเฟลตอนพบว่าโวลเดอร์มอร์ต้องใช้คฑาเหมือนกันตอนเล่มสี่ (หรือสามหว่า?... เอ หรือเล่มหนึ่ง???)

ส่วนมุขนาซี ว่าไม่ได้ จะเอา cult status ก็ต้องเล่นมุขนี้อ่ะ ขาดไม่ได้ ทั้งแฮรี่ ทั้งลอร์ด ทั้งสตาร์วอร์สเลย หุหุ

 

โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) 27 กรกฎาคม 2550 14:01:47 น.  

 

ฮ่าๆ ตอนฝนไปที่ร้านน่ะค่ะ
เปิดอ่านหน้าสุดท้ายก่อนเลยว่ายังมีใครอยู่บ้าง
พี่อ่านเร็วจังเลยนะคะ แต่บล็อกหน้านี้ แอบอ่านไปบรรทัดเดียว
เอาไว้ได้อ่านแล้ว จะกลับมาอ่านอีกทีแล้วกันค่ะ

 

โดย: fonkoon 27 กรกฎาคม 2550 16:07:17 น.  

 

กร๊ากกกกก


คำที่คุณ สกบร. ว่า "ต้องมีลูกสักสามคนให้โลกรู้่ว่าตระกูลวีสลีย์ลูกดกเหมือนโนม" เล่นเอาเราฮากลิ้ง

กร๊ากกกกกกกกกกกกกก

 

โดย: แพนด้ามหาภัย IP: 125.25.204.103 27 กรกฎาคม 2550 16:27:34 น.  

 

หวัดดีอีกรอบค่ะคุณครู

ง่า..เรื่องเวลาไม่รู้เหมือนกัน มารู้ว่ามันเพี้ยนตอนมาอ่านบล็อกนี้อีกทีนี่แหละ เอ่อ..สงสัยตอนบล็อกแกงค์เพี้ยนๆ เมื่อคืนมั้งง่ะนะ

จะพยายามอ่านต่อไปนะคะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 27 กรกฎาคม 2550 16:49:33 น.  

 

^
^
คริๆ กำลังใจมาจมล่ะสิ อ่านเร็วมากด้วย เก่งจัง

 

โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) 27 กรกฎาคม 2550 17:12:49 น.  

 

>_< ม้ายยยยยยยยยยยย อย่าบ๊อกกกกกก

(เข้ามาทำไมเนี่ย)

 

โดย: bookmark 27 กรกฎาคม 2550 21:06:19 น.  

 

เห็นแบบแว๊บๆ แต่ว่ายังไม่ได้อ่านเต็มๆ เลย
เพราะตอนนี้กำลังอ่านเล่ม 4 อย่างกระเดิ๊บๆ อยู่
เลยค่า

 

โดย: JewNid 28 กรกฎาคม 2550 12:08:38 น.  

 

เมื่อคืนคุยกับสหายเธอให้ความเห็นว่า
ที่จอร์จหูขาดตอนต้นเรื่องเป็นลางบอกเหตุว่า
"สิ่งที่มีอยู่สองจะหายไปเหลือเพียงหนึ่ง"
เฟรดก็เลยเด๊ดซะมอเร่เลย

ว่าแต่มุขนาซีนี่หมายถึงอันไหนเหรอคะ
Hail Voldemort หรือที่ขึ้นทะเบียน Mudblood

 

โดย: ทินา IP: 58.64.122.102 28 กรกฎาคม 2550 18:05:38 น.  

 

^
^
หา??? มี Hail Voldermord ด้วยเรอะ ไมหนูจำมะด้ายอ่ะ

ขึ้นทะเบียน Mudblood ก็ด้วยค่ะ แต่ที่ขำกว่านั้นคือการสืบประวัติกันแบบเอาเป็นเอาตายน่ะค่ะ จริงๆ ก็หมายรวมถึงอาการเพ้อหลงสายเลือดว่าดีเลิศกว่าใครในปฐพีที่ฝ่ายโวลดี้เป็นกันทั้งหมดนั่นแหละค่ะ ที่เห็นชัดมากๆ คือท่าทางที่ทุกคนปฏิับัติต่อเฟนเรีย เกรย์แบ็ค มันแสบมากๆ เล้ย

แต่ไอเดียสหายคุณทินาเกร๋มากเลยอ่ะ

 

โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ IP: 58.9.16.7 28 กรกฎาคม 2550 19:06:59 น.  

 

กี๊ด แมวจ๋า เราก็เฉยมากกะคู่ท็องส์กับลูปินนะ เพราะจำไม่ได้เลยอ่ะ เหมือนไม่อินว่าไปรักกันยังไง แล้วคิดว่าป้าเจเคเอาใจมิตรรักแฟนเพลงมาก ถึงได้มีสิบเก้าปีแห่งความหลังตามมาด้วย หูย ผิดคาดมากๆๆๆ

มีคนบอกว่ามุขคทาเหมือน death note ด้วยล่ะค่ะ

 

โดย: พัท IP: 85.75.200.191 29 กรกฎาคม 2550 0:27:41 น.  

 

คำถามโคตรสำคัญเลยนะเนี่ย

อะไรคือ Death Hallows?
มันคือไอเท็มที่ใส่เพื่อเป็นพล็อตสนุก ๆ เฉพาะเล่ม 7
หรือเป็นไอเท็มที่สำคัญต่อการกลับจากความตาย (ประมาณว่าผู้พิชิตความตาย) .. แต่ก็มีเลือดจากการเสียสละของแม่และลอร์ดฯ รับไปไว้ในตัวด้วยอยู่แล้วนี่หว่า จะเป็นผู้พิชิตฯ ไปอีกด้วยทำอะหยัง หรือแค่เลือดยังไม่พอ ต้องเป็นผู้พิชิตความตายอีกด้วยถึงจะเวิร์ค

อ่านหลายรอบก็ยังฟันธงไม่ได้น่ะ



เรื่องน่าซึ้ง ๆ ของสเนป ยังมีอีกฉาก
ตอนที่ลิลลี่ถามว่า Does it make any difference, being Muggle-born?
เจ.เค. บรรยายว่าสเนปลังเล เลื่อนสายตาจับจ้องใบหน้าของลิลลี่แล้วตอบว่า No, it doesn't make any difference.
...ตอนอ่าน จะรู้สึกได้เลยว่า สเนปตอบในอีกความหมายนึงน่ะ

 

โดย: ยาคูลท์ 29 กรกฎาคม 2550 5:32:45 น.  

 

อ้อ มีจุดนึงที่ชอบมาก
แฮร์รี่กับทอม ริดเดิ้ลอยู่ในตระกูล Peverell เหมือนกัน เมื่อกาลครั้งนึงนานโคตร ๆ มาแล้ว บรรพบุรุษสองคนนี้เป็นพี่น้องกัน (ถ้าจะให้สนุกกว่านี้ ควรให้เนวิลล์สืบเชื้อสายจากพี่น้องอีกคนใน 3 พี่น้อง)


มีความเป็นไปได้ว่าอัลบัส เซเวอร์รัส พอตเตอร์จะรู้สึกกดดันจากชื่อเสียงของพ่อ (และความคาดหวังที่เกิดจากชื่อตัวเอง?) จนกลายเป็นบาร์ตี้ เคราซ์ จูเนียร์(death eater คนที่ปลอมเป็นแม้ดอายในเล่ม 5) หรือลูกสาวของโรวีน่า ราเวนคลอคนที่สอง นั่นคือทำเรื่องชั่วร้ายเพื่อลบชื่อพ่อ 5555 (หัวเราะอย่างชั่วร้าย)

 

โดย: ยาคูลท์ 29 กรกฎาคม 2550 5:47:25 น.  

 

^
^
พูดตรงนี้แล้วก็นึกขึ้นมาได้ เคยมีคนแซวไว้เยอะเหมือนกัน ว่าสุดท้ายแล้วแฮรี่จะเป็นญาิติกับคนที่คุณก็รู้ว่าใคร เหอะๆ แล้วก็เป็นจริงๆ ด้วย เพียงแต่ไม่ได้วิปริตอย่างที่คิดกันเท่านั้น

 

โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) 29 กรกฎาคม 2550 11:59:41 น.  

 

อ่าเรื่อง Hail นี่ก็ไม่ได้เห็นชัดหรอกค่ะ
แต่รู้สึกว่าเวลาทุกคนพูดถึงท่านที่เคารพมันได้อารมณ์นั้น

ที่เขาลือว่าแฮร์รี่จะเป็นญาติกับโวลดี้ก็แอบคิดเหมือนกัน
แต่เราคิดไว้ลึกซึ้งกว่านั้นอีก ประมาณว่าที่จริงแล้ว
กริฟฟินดอร์กับสลิธเธอรินเป็นพี่น้องกัน
ทายาทของกริฟฟินดอร์เท่านั้นถึงจะปราบทายาทสลิธเธอรินได้
(ตีความเรื่อง "true gryffindore" เลยเถิดไปนิด)

คิดว่า Deathly Hallows เป็นแค่ไฃ plot device อย่างหนึ่ง
ที่ใช้เน้นว่าผู้นำที่แท้จริงต้องไม่ได้ออกไปแสวงหาอำนาจมาใส่ตัวเอง (อย่างโวลดี้ที่ไปไล่ล่าคทา หรือดัมฯที่พยายามใช้แหวน)
แต่ต้องคิดจะช่วยคนมากกว่า (แค่ทำลาย Horcrux ก็พอแล้ว)
เพราะถึงแฮร์รี่ไม่มีเจ้า Hallows แต่คทาเดิมไม่หักก็ยังชนะได้มั้ง

สหายเจ้าของไอเดียเรื่อง "หู" คิดเหมือนพี่ยาคูลท์เลยค่ะ
ซวยฉิบ หน้าเหมือนคนดังยังไม่พอ ชื่อเหมือนคนดังอีกแน่ะ

 

โดย: ทินา IP: 58.64.70.173 29 กรกฎาคม 2550 17:19:12 น.  

 

ไม่เป็นไรครับ ถึงจะสปอยล์ แต่ก็เล่าได้ไมกร่อย และสนุกน่าอ่าน

 

โดย: นกที่นอนในสายลม (jomyutjieng ) 30 กรกฎาคม 2550 12:51:13 น.  

 

โอ๊ะๆ มาอ่านอีกรอบ ชอบไอเดียความคิดเรื่องหูแฮะ ชอบอ้ะ

แต่เราคิดสั้นๆ ง่ายๆ ตั้งแต่รู้ว่าจอร์จหูขาดเลยก็คือ เฟร็ดต้องเป็นคนตายแน่ๆ เพราะจอร์จ "สะเดาะเคราะห์" ไปแล้ว กร๊ากกกกกกก

เราว่าตรงนี้เป็นการวางหมากของป้าแกให้คนอ่านคิดว่า สเนปเลวจริงๆ น่ะ แต่เราก็ยังไม่เชื่อนะ เพราะเราคิดว่าระดับป๋าเนป ถ้าจะฆ่าน่ะ ไม่พลาดไปโดนหูหรอก แต่อาจต้องทำเพื่อไม่ให้ฝ่ายมืดสงสัยว่าทำไมไม่ทำร้ายโดนใครเลยน่ะ (แต่ป้าแกดันหักมุกไปอย่างอื่นได้อีกซะงั้น ป๋ายิ่งเทพใหญ่เลย)

เอ่อ..เนื่องด้วยข้าพเจ้าชอบสเนปอะนะคะ แหะๆ



จะพยายามรีวิวของตัวเองบ้าง ภายในสัปดาห์นี้

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 31 กรกฎาคม 2550 0:14:28 น.  

 

แหะๆ แวะมาทักทายจ้า ว่าแล้วต้องมีเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์เขียนลงอยู่ในนี้

 

โดย: จีเอง IP: 202.28.62.245 31 กรกฎาคม 2550 23:36:15 น.  

 

ที่ว่ามุขนาซีเพราะดัมบี้สยบกรินดี้ในปี 1945 ^^" ก่อนหน้านี้กรินดี้มีการทำคุกนูร์เมนการ์ดเอาไว้กักกันนักโทษด้วยแนวคิด For the Greater Good (แล้วกรินดี้ยังได้อารมณ์เหมือนจะเป็นเยอรมันเสียด้วยสิ)

ยังไม่พอ...ในโลกพ่อมดปัจจุบัน สัญลักษณ์ DH ยังกลายเป็นของแสลง (ที่บางคนก็ว่าเท่ดีซะงั้น) อีกแน่ะ

ปล. ให้เนวิลล์เป็นพระเอกตัวจริงของซีรีส์เลยดีกว่า
ปปล. คุณ LMJ ไม่เก็ทเรื่อง AS/S จริงอ่ะ? แหม่...ไม่มีอันใด มันก็แค่วายเอง

 

โดย: สกบร. IP: 58.9.62.179 1 สิงหาคม 2550 0:49:29 น.  

 

^
^
โอ้ ล้ำลึกมากค่ะ ไม่ผิดหวังจริงๆ เรื่องปีนั่น เราไม่สะดุดเลย ไม่เก่งเลขอ่ะ ส่วนคุกนั่นเรากลับนึกไปถึงคุกยุคกลาง ส่วนกรินเดนวาลด์นั้น จริงๆ อยู่ที่สวิส เอ๊ย ม่ายช่าย กรินเดนวาลด์นั่น เรารู้สึกว่าแกเป็นยุโรปตะวันออกแฮะ

สรุปว่าไม่เก็ท กร๊ากกกก

ส่วนเรื่อง AS/S ไม่เก็ทจริงๆ เฟ้ย บอกตัวเต็มมาเดี๋ยวนี้นะ

 

โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) 1 สิงหาคม 2550 1:04:55 น.  

 

วู้วๆๆๆ

ยังไม่นอนรึ?

แต๊งกิ้วที่ไปคุยด้วยค่ะ กระจ่างขึ้นอีกแหละ หุๆๆ

อ้อๆ แต่ยังไงก็อยากอ่านภาษาไทยอีกซักรอบอะจ้ะ แหะๆ



นี่ๆ จริงๆ ไปถามที่กระทู้แล้วแหละ แต่อยากรู้ว่า

สมัญญาดอกกุหลาบนี่ เราพอจะอ่านภาษาอังกฤษได้มะ (แต่เมื่อมีแปลไทย เราไม่ควรหาเรื่องยากใส่หัวหรือเปล่าหว่า)


 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 1 สิงหาคม 2550 1:45:26 น.  

 

หวัดดีอีกรอบเน้อ

แต๊งกิ้วสำหรับกุหลาบนะ จะลองพยายามดู ถ้าไม่รอดจะอ่านภาษาไทย แหะๆ

ขอบคุณหลายๆ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 1 สิงหาคม 2550 21:26:35 น.  

 

โห เรื่องมุขนาซีของคุณสกบร. ล้ำเลิศมากเลยอะค่ะ
นับถือ นับถือ

แหะ แหะ ข้าพเจ้าไม่ชอบอ่านฟิค slash อะ
มันจั๊กกระเดียมยังไงชอบกล

 

โดย: ทินา IP: 58.64.70.125 1 สิงหาคม 2550 22:26:03 น.  

 

เจอสปอยล์เข้าไปเต็มที่มากๆ เลยฮ่ะ (แต่ชอบอ่ะ )

 

โดย: nurin IP: 58.8.233.191 2 สิงหาคม 2550 21:33:40 น.  

 

เป็นการเตือนที่น่ากลัวมากๆ
อ่านตัวแดงเสร็จต้องรีบปิด
ไม่กล้าอ่านแม้แต่ความคิดเห็นอ่ะค่ะ 55

กำลังคิดอยู่ว่าจะซื้อภาคภาษาอังกฤษหรือรออ่านภาษาไทยดีน้า

 

โดย: idLer 4 สิงหาคม 2550 2:31:56 น.  

 

อ่านแล้ว >_<

อืมมม เล่มที่ชอบสุดคือ 2 แฮะ แต่เล่มที่คิดว่าหนุกสุดๆ วางไม่ลงเลยคือ 4 ^^"

อืมมม สงสารลูปินกับท็องง่ะ เพราะรู้สึกว่าเขาจ๊นจน รันทด วงเวียนชีวิตซะขนาดนั้น พอจะมีครอบครัวก็ซี้ซะแล้ว ไม่เห็นจำเป็นต้องตายด้วย เล่มนี้ตายแบบสุรุ่ยสุร่าย อ่ะ งืด

ส่วนป๋า ฮา ไม่คิดว่า Look at me จะมีนัยขนาดนั้น แต่ก็เพิ่มความซึ้งวุ้ย แต่เราก็หากานนนเจอ (เริ่มวายแระ) เข้าใจว่า บอกให้ดูเรื่องราวจากความทรงจำช้าน จะได้เข้าใจอะไรสักที หน้ากระดาษใกล้หมดแระ ฮา

แต่นี่ก็เป็นหนึ่งในไม่กี่เล่มของปีนี้ที่อ่านแล้วไม่พลิกๆ ว่ะ อิอิ

 

โดย: bookmark 21 ธันวาคม 2550 22:10:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


the grinning cheshire cat
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ปีศาจแมวอายุ 1,700 ปี บำเพ็ญตบะจนแปลงร่างเป็นคนได้ กำลังศึกษาวิถีชีวิตแบบมนุษย์ แต่รู้สึกว่ายากจัง เพราะยังคิดอะไรแบบแมวๆ อยู่เลย
Photobucket LMJ recommends


Photobucket
เต๋าแบบหมีพูห์ (The Tao of Pooh)
Benjamin Hoff เขียน
มนต์สวรรค์ จินดาแสง แปล
มติชน พิมพ์

หนังสือ Tao (หรือ Dao) spin-off ที่ไม่งี่เง่า และคนเขียนรู้จริงจริงๆ ทั้งเรื่องเต๋าและเรื่องหมี

Photobucket
ฅ.คน ฉบับ 41 มี.ค. 52

เจ้าหญิงพอลล่า:
หัวใจเธอมันน่ากราบ
กลุ่มอนุรักษ์แม่รำพึง:
ยังไงปลาทูก็เจ๋งกว่าโรงถลุงเหล็ก
สัมภาษณ์อ. นิธิ เอียวศรีวงศ์:
ฉบับลำแต้ๆ

เมฆาสัญจร
เมฆาสัญจร (Cloud Atlas)
เดวิด มิทเชลล์ เขียน
จุฑามาศ แอนเนียน แปล
มติชน พิมพ์

เหนือคำบรรยาย (เพราะตัดสินใจเลือกคำบรรยายไม่ถูก ฮา)

ยูโทเปีย และ 1984
ยูทเปีย
เซอร์โธมัส มอร์ เขียน
สมบัติ จันทรวงศ์ แปล
1984
จอร์จ ออร์เวลล์ เขียน
รัศมี เผ่าเหลืองทอง
และ
อำนวยชัย ปฏิพัทธเผ่าพงษ์ แปล
สมมติ พิมพ์

หนังสือเปิดหูเปิดตาระดับตัวพ่อ แถมปกสวยระดับตัวแม่อีกต่างหาก โอ๊ว

เทพเจ้าแห่งสิ่งเล็กๆ
เทพเจ้าแห่งสิ่งเล็กๆ
(The God of Small Things)
อรุณธตี รอย เขียน
สดใส แปล
โครงการสรรพสาส์น
ของสำนักพิมพ์มูลนิธิเด็ก พิมพ์

เรื่องเล่าโค-ตะ-ระอัศจรรย์จากอินเดีย

นายธนาคารเพื่อคนจน
นายธนาคารเพื่อคนจน
โมฮัมหมัด ยูนุส เขียน
สฤณี อาชวานันทกุล แปล
มติชน พิมพ์

อัตชีวประวัติฉบับกึ่งสุขกึ่งเศร้า บางครั้งก็เกือบเคล้าน้ำตา ของหนุ่มนักเรียนนอก กับธนาคารหลังคามุงหญ้า (บานประตูก็ไม่มี) ของเขาและลูกศิษย์ ที่หาญกล้าพุ่งชนทุกอย่างเพื่อให้ผู้หญิงจนๆ จำนวนมากในบังคลาเทศยืนหยัดด้วยขาของตัวเองได้

(อันที่จริงเราควรจะแนะนำว่า นี่เป็นหนังสืออัตชีวประวัติของนักเศรษฐศาสตร์ที่แก้ปัญหาความยากจนในบังคลาเทศจนได้รางวัลโนเบลสาขาสันติภาพประจำปี 2006 แต่ม่ายอ่ะ ทำงั้นแล้วจะได้อะไร คุณจะรู้เหรอว่าหนังสือเล่มนี้ทั้งสนุกเป็นบ้าและ insightful ขนาดไหน กริๆ)



I'm reading




Potjy's currently-reading book recommendations, reviews, favorite quotes, book clubs, book trivia, book lists


100+ TBR 2010



2010 reading goal

Friends' blogs
[Add the grinning cheshire cat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.