เจกเบ่ง

+สวยใส ไร้สติ+

[Add เจกเบ่ง's blog to your web]

กระบี่ วันที่ 2: ถ้ำพระนาง เกาะปอดะ เกาะไก่ ทะเลแหวก

ตามไปอ่านทริป กระบี่วันที่ 1 เพื่อเรียกน้ำย่อยได้ที่:: กระบี่ วันที่ 1: วัดถ้ำเสือ น้ำตกร้อน สระมรกต

ชีวิตในกระบี่ 1 วันแรกที่ผ่านมา ยังไม่โดนน้ำทะเลเลย! โดนแต่น้ำฝนล้วน ๆ
วันนี้นี่แหล่ะ...จะเล่นน้ำทะเลให้ฉ่ำปอด ฉ่ำใจไปเลย
หลังจากนอนพักผ่อนเอาแรงจากเมื่อคืนมาซะเยอะ เช้าวันที่ 31 ต.ค. 51 เลยสดใสเป็นพิเศษ
“กองทัพต้องเดินด้วยท้อง” เพราะฉะนั้นอย่างแรกที่ต้องทำของเช้านี้คือ รีบไปกินอาหารเช้ากัน...อิอิ

นั่งรอสักพักรถของ Barracudas ก็มารับพวกเราที่โรงแรม ดูเวลาก็ 8 โมงพอดิบพอดี
วันนี้คุณสามีเตรียมน้ำดื่มพิเศษ (เบียร์) ไป 6 กระป๋อง เพราะได้ข่าวว่า ถ้าไปซื้อบนเกาะจะราคาแพงมาก
ทริปวันนี้เราจะไปกันแบบหรูหรา ไฮโซ สุดฤทธิ์... เริ่มต้นด้วยรถสปอร์ตมารับถึงหน้าโรงแรม
แห๊ ๆ รถสองแถวดี ๆ นี่เอง แล้วต่อด้วยเรือยอชสุดหรูของเรา...แห๊ะ ๆ เรือไม้ของชาวประมง เนี่ยแหล่ะ!

ที่แรกของทริปดำน้ำที่มากับ Package ของโรงแรมคือ ถ้ำพระนาง
ปกติจะขึ้นเรือที่บริเวณอ่าวนางได้เลย แต่วันนี้คลื่นแรงมากเลยต้องไปขึ้นเรือแถว ๆ หาดนพรัตน์
เลยทำให้ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงได้ กว่าจะถึง ถ้ำพระนาง
ไปถึงไม่ผิดหวัง ทะเลสวยน้ำในจริง ๆ วันนี้คนไม่เยอะเท่าไหร่ บรรยากาศทุกอย่างเลยดูดีไปหมด

ไกด์ต้อย ไกด์ประจำทริปวันนี้ เล่าประวัติของถ้ำพระนางให้ฟังว่า
เดิมทีพระนางเป็นคนจังหวัดภูเก็ต แล้วมีชายหนุ่มกระบี่ ไปเที่ยวภูเก็ตแล้วไปพบกับพระนางเข้า
พระนางซึ่งเป็นคนร่ำรวย พ่อแม่เลยหวงไม่เคยปล่อยให้มาเที่ยว
แต่พระนางก็มักจะนัดแนะกับหนุ่มกระบี่ ออกเรือเที่ยวทะเลกันอยู่เป็นประจำ
จนล่วงรู้ไปถึงพญานาค ซึ่งหลงรักพระนางที่มีรูปโฉมสวยงาม เลยไม่พอใจออกตามล่าหนุ่มกระบี่
หนุ่มกระบี่ก็หนี โดยใช้เรือมุ่งหน้ามาทางทะเลกระบี่
พญานาคโมโหมาก ก็เลยทำลายภูเขาไปมากมาย ทำให้เกิดภูเขาหินกลางทะเลมากมายในปัจจุบัน
รวมทั้งหมู่เกาะห้องด้วย
ต่อมาพญานาคได้ตามหนุ่มกระบี่มาทัน แล้วทำร้ายหนุ่มกระบี่ ในขณะที่พระนางมาถึงหนุ่มกระบี่เช่นกัน
ระหว่างที่หนุ่มกระบี่จะจมน้ำตาย พระนางก็คว้า ปลักขิก ที่ห้อยอยู่ที่เอวชายหนุ่มกระบี่ไว้ได้
ก่อนที่หนุ่มกระบี่จะจมน้ำตายหายไป ปัจจุบันก็จะเห็นบริเวณศาลพระนางมีปลักขิกมาแก้บนมากมาย
พระนางเสียใจมาก เลยมาตรอมใจตายที่บริเวณถ้ำพระนางในปัจจุบัน
หลังจากนั้นก็มีพระฤาษีมาปราบพญานาค โดยออกอุบายให้พญานาคแปลงกายเป็นภูเขา
เมื่อพญานาคแปลงกลายเป็นภูเขาแล้ว ก็ไม่สามารถจะแปลงกับมาเป็นพญานาคได้อีก
ทำให้เกิดภูเขาชื่อ หางนาค ขึ้นมาในปัจจุบัน

การอธิฐานขอพรกับพระนาง คือจะต้องกำทรายไว้ในมือ แล้วกั้นหายใจอธิฐานขอได้ใน 1 กั้นหายใจ
แล้วปล่อยทรายจากมือทิ้งไว้ที่บริเวณถ้ำพระนางตามเดิม
อิอิ...ไกด์ต้อย ของเราขี้โม้มาก ฮ่าๆๆๆ มีอีกหลายเรื่องที่เล่าให้ฟังนะเนี่ยยย!

ที่ต่อไปเราจะไปกินข้าวกล่องกันที่ เกาะปอดะ
เกาะนี้สวยจริง ๆ น้ำใสมาก เวลาถ่ายรูปก็ต้องไปถ่ายกับไอ้เจ้าภูเขาหินที่มีลักษณะคล้าย ๆ เขาตะปู ง่ะ
ฮ่าๆๆๆ ก็เลยต้องชักภาพบริเวณนี้เป็น ระทึก เง้ยยยย...เป็นที่ระลึกกันสักนิดหนึ่ง
แล้วเหล่าบรรดาเงือกสาว กับปลาพยูน ก็ดี๊ด๊า เล่นน้ำกันเป็นชั่วโมง จนไกด์ต้องมาตามกันเลย!

หลังจากนั้นก็ไปต่อกันที่ เกาะไก่
ที่นี่กัปตันเค้าจะขับเรือพาไปมุมที่เห็นเป็นไก่ชัด ๆ ให้ลูกทัวร์ได้ถ่ายรูปกัน
แต่ไม่ค่อยมีคนออกมาถ่าย เพราะอากาศคงร้อนมากมั้ง แต่...
เงือกสาว กับ พยูนน้อย Action ถ่ายรูปกันใหญ่ ลูกทัวร์ในเรือขำกันใหญ่เลย คริคริ!

ถ่ายรูปสักประมาณ 20 นาทีได้ ไกด์ต้อย ก็พาไปดำน้ำที่บริเวณด้านหลังเกาะไก่
บริเวณนี้ปลาเยอะมาก คนก็ชอบไปให้หนมปัง ให้อาหารมัน จนมันคุ้นเคยกับคนมาก
เวลาดำน้ำมันก็จะไม่ไปไหน มันก็จะอยู่แถว ๆ คนนี่แหล่ะ ประหนึ่งว่า คนเนี่ยยย...เป็นพวกเดียวกับมันไปเลย
ดำน้ำที่ไม่ค่อยประทับใจปะการังสักเท่าไหร่ เพราะไม่ค่อยมีปะการัง และ ก็ปลาแปลก ๆ ให้ดู
แต่ความสวยงามของทะเลเนี่ยยยย...เอาไปเลยเต็ม 100

แล้วไปต่อกันที่ ทะเลแหวก
ไกด์ต้อยพาเรามาที่นี่เร็วนิดหนึ่ง เค้าอยากให้เห็นตั้งแต่สันทรายยังไม่โผล่ หรือว่า ทะเลมันยังไม่แหวก
จนค่อย ๆ แหวกไปเรื่อย ๆ แต่น้ำค่ำนี้ ทะเลมันจะแหวกไม่หมด จะแหวกแค่ฟากเดียว..
ระหว่างเกาะหม้อกับเกาะทับ ระหว่างรอทะเลแหวกก็ถ่ายรูปกันไปเรื่อย ๆ ประหนึ่งว่า Studio มาเองเลยนะ

ส่วนเกาะไก่มาเกาะทับเนี่ยยย...น้ำจะอยู่บริเวณเอวได้ เห็นคนเค้าเดินข้ามไปมาอยู่
ไกด์บอกว่าจะต้องมาตอนน้ำ 9-12 ค่ำ ทะเลแหวกถึงจะแหวกหมดทั้ง 3 เกาะ
พวกเราก็รอดูความเปลี่ยนแปลง Level ของการแหวก ไปเรื่อย ๆ จนมันแหวกหมดเห็นสันทราย
ก็ประจวบเหมาะกับการได้เวลาที่พักพอดี

ระหว่างกัปตันขับเรือพากลับฝั่งก็มีเรื่องให้ตื่นเต้นตลอดทาง ก็ทะเลมีคลื่นสูงมาก น่ากลัวทีเดียว
น้ำเนี่ยยยย...สาดตูม ๆ เข้าหน้า เข้าตา เขาเรือตลอดเวลา ตื่นเต้นมาก ๆ เลย
สุดท้ายก็พาเรากลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย เวลาตอนนี้ก็ประมาณ 4 โมงครึ่งได้

ทริปดำน้ำ 4 เกาะของ Barracudas ถ้าเต็ม 10 เราให้ไป 8 เลยยยย..
ขอตัด 2 คะแนน เพราะอาหารกล่องไม่ค่อยอร่อย...แห๊ะ ๆ รสชาดไม่ค่อยถูกปากคนไทยเอาซะเลย

กลับถึงโรงแรม เรากับคุณสามี ยังไปเล่นน้ำในสระว่ายน้ำอีก พลังมันมีเยอะอ่ะ
แล้วก็ลงมาหาโรตีอร่อย ๆ แถวอ่าวนางกินรองท้องกันก่อน เพราะมื้อเย็นมื้อนี้เป็นอาหารของทางโรงแรม
อิอิ...อาหารของโรงแรมมื้อนี้ ถ้าเต็ม 10 ให้ 9.9 ไปเลย...รสชาดคนไทยโดยแท้
จี๊ดจ๊าดแซ่บลิ้นจริง ๆ

คืนนี้กลับถึงห้องก็นอนหลับกันเป็นตายเลย
จริง ๆ ก็ต้องนอนพักเอาแรงไว้เยอะ ๆ ก่อน เพราะพรุ่งนี้เงือกสาว กับ พยูนน้อย จะไปดำน้ำกันที่หมู่เกาะห้องอีก
แล้วตามไปดำกันต่อนะคร๊า...บุ๊ย ๆๆๆๆ

Last Update : 24 พฤศจิกายน 2551 19:57:06 น.

อยากไป ปอดะ อีกจังเลยครับ
ไมได้ไปมาเป็นสิบปีแล้ว
ไปหนแรกตั้งแต่ปี 37
ตอนนั้น ปอดะ ยังไม่เป็นที่รู้จักจากนักท่องเที่ยวด้วยซ้ำไป

โดย: กุมภีน 24 พฤศจิกายน 2551 20:55:06 น.

ตกลงเจ๊แนนเป็นลูกบุญธรรมป่ะเนี่ย เห็นไปด้วยประจำเลย 555

โดย: i_nookae 24 พฤศจิกายน 2551 22:02:40 น.

เห็นแล้วอยากไปอีกจังเลย
คิดถึงเลยค่ะ

บรรยากาศที่มาฝากกัน
เห็นความสุขมากมายเลยนะคะ

โดย: d__d (มัชชาร ) 24 พฤศจิกายน 2551 22:30:49 น.

อยากไปๆๆๆอยากไป มีแฟนอยู่กระบี่ ยังไม่เคยพาเที่ยวแบบนี้เลยอ่ะ
อยากไป อยากไป เห็นภาพสวยๆๆ ที่เก็บมาฝาก แล้วอยากไปอิๆ
เห็นแฟนบอกว่า ช่วงนี้ฝนตกทุกวันเลย...

โดย: powerza 24 พฤศจิกายน 2551 22:31:37 น.

โดย: powerza 24 พฤศจิกายน 2551 22:40:17 น.

ยังไม่เคยไปเที่ยวเลย ขนาดอยู่ใก้ลกว่าคุณเจกเบ่งอีกนะ
ดีจังเลยนะครับ ดูแล้วชีวิตมีความสุขจังเลย
ได้เที่ยวตลอดเลยนะครับ อิอิ

โดย: sak (psak28 ) 25 พฤศจิกายน 2551 14:07:13 น.

คนเกิดปีสะง้า ( ปีมะเมียหรือปีม้า ) ธาตุไฟ
พระธาตุประจำปีเกิด คือ พระธาตุย่างกุ้ง (พระธาตุตะโก้ง) หรือพระธาตุเจดีย์ชเวดากอง ประเทศพม่า หรือวัดพระบรมธาตุ อ.บ้านตาก จ.ตาก แทน

//student.nu.ac.th/phratad/page6.htm มีจากเว็บนี้ด้วยค่ะ

เอ๊ หรือว่าเกิดปีมะเมียอ่ะคะ ทะเลหวานเลยใช่ม้า......

โดย: สายป่าน IP: 125.24.31.246 25 พฤศจิกายน 2551 20:29:13 น.

อิๆๆ ทักทายยามดึก..จ้า ฝันดีน่ะค่ะ

โดย: powerza 25 พฤศจิกายน 2551 23:02:53 น.

ตำนานพระนางเนี่ย ทำไมดูเหมือนเรื่องราวสมัยใหม่กะสมัยเก่ามารวมๆกัน แปลกแฮะ ยุคไหนอะ งงเต๊ก

โดย: ลุงแมว 27 พฤศจิกายน 2551 21:09:56 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ
ภาพยกขาเต่ะได้อารมณ์มาก ๆ 55++
พี่ ๆ ช่างเป็นคู่ที่อ่อนโยนจริง ๆ อิอิ แซวเล่นนะค่ะ
ชอบภาพทะเลแหวก แหวกได้น่าตื่นเต้นมาก ๆ

โดย: ทราย (mancyber ) 28 พฤศจิกายน 2551 1:09:23 น.

เท่มาก

โดย: travelthailand (bookinganywhere ) 1 ธันวาคม 2551 13:28:49 น.

ขอบคุณเจกเบ่งมากเลยครับ ที่อุตส่ามา กวาดบ้าน ถูบ้านไห้

บังเอินว่า งานมากล้นหัว ทั้งเรื่องเครียดเข้ามาสุม

ทั้งเรื่องส่วนตัวเรื่องคนอื่น ถ้าแยกร่างได้ คงดีเนอะ

ขอบคุณอีกครั้งครับ ไม่ได้ Login ID เข้ามา พอดีผ่านมา

แล้วก็จะผ่านไป แต่ใจยังคิดถึง อิอิ.....

ปล ใช้Code Comment ไม่ได้ Emo 6 แระกัน

โดย: เอโดงาว่า ไม่ได้ Login IP: 118.173.65.45 4 ธันวาคม 2551 16:26:57 น.

ยังไม่ออกจากทะเลอีก อยู่นานเด้วดำนะ

โดย: i_nookae 8 ธันวาคม 2551 19:15:19 น.

อึมห์ .... ไม่ได้มานาน กลายร่างเป็นพยูนน้อยไปเสียแล้ว ...... 55555555
น่ารักจังค่ะ เข้าใจเลยว่าทำไมคนในเรือถึงหัวเราะกัน Action กันมันหยดนี่เอง

โดย: หนูชล 9 ธันวาคม 2551 17:45:41 น.

นนนี่ไม่ได้มาทักทายนานมากกกกกเลยค่ะ แบบว่างานยุ่งจนไม่มีเวลาไปทำอะไรเลยค่ะ ยังไงถ้านนนี่ไม่มีเวลาเข้ามาอีกก็ขออวยพรวันคริสต์มาส และปีใหม่ล่วงหน้าน่ะค่ะ ขอให้มีความสุขมาก ๆ น่ะค่ะ

ปล.ภาพสวย ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวจังเลยค่ะ

โดย: bluecomet 10 ธันวาคม 2551 4:48:28 น.

ตะเอง ปีใหม่ไปเที่ยวไหนเจ้าคะ มีโปรแกรมแล้วแน่ ๆ เลยใช่ม้า

อากาศหนาวรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

โดย: สายป่าน (Doungtawan ) 12 ธันวาคม 2551 13:59:46 น.

แวะมาเยือนค่ะ
เชิญแวะเยี่ยมบล็อคลูกหมาหาบ้านบ้างนะคะ

โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) 16 ธันวาคม 2551 12:24:21 น.

Merry Christmas And Happy New Year

ขอให้พี่มีความสุขมากๆคิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนา สุขภาพร่างกายแข็งแรงนะคะ ^^

โดย: น้องผิง 24 ธันวาคม 2551 15:29:18 น.

ขอให้มีความสุขมาก ๆ สุขภาพแข็งแรงนะคะ

สุขสมหวังในทุก ๆ สิ่ง มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตค่ะ

โดย: สายป่าน (Doungtawan ) 25 ธันวาคม 2551 1:07:44 น.

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๒

ขอให้มีความสุขมากๆ นะครับ

โดย: Insignia_Museum 1 มกราคม 2552 22:22:51 น.

สวัสดีวันปีใหม่ค่ะ

เริ่มต้นวันแรกของปี
ด้วยความรู้สึกดีดี
แล้วเดินไปด้วยกันนะคะ

โดย: d__d♥ (มัชชาร ) 2 มกราคม 2552 10:11:20 น.

หวัดดีปีใหม่นะคนสวย ป่านนี้ไปฉลองที่ไหนยังไม่กลับเลย

แฮปปี้ๆๆๆๆนะจ๊ะ

โดย: ลุงแมว 6 มกราคม 2552 21:03:11 น.

อ้าว เลียนแบบ ไม่อัพบลอกซะงั้น 5555

โดย: printcess of the moon 2 กุมภาพันธ์ 2552 19:52:00 น.

มีความสุขในวันหยุดนะคะ

คิดถึงตะเองน๊า

โดย: สายป่าน (Doungtawan ) 7 กุมภาพันธ์ 2552 10:07:19 น.

ติดเกาะไม่ออกมาซะที

โดย: i_nookae 17 กุมภาพันธ์ 2552 9:54:27 น.

โดย: จูหน่านพ 22 มีนาคม 2552 9:50:41 น.

อยากไปบ้างจัง

โดย: ก้อย IP: 222.123.213.80 11 พฤศจิกายน 2552 20:03:57 น.

กำลังไป เลยมาหาข้อมูลน่าเที่ยวจริงทะเลไทย

โดย: LoveOnly 16 พฤษภาคม 2554 14:58:10 น.