...ห้องทำงานรก ๆ ร้าง ๆ ที่เจ้าของทิ้งขว้างไม่สนใจ...


Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
16 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 

...คนป่วย ใจป่วย...



...


ฉันเกลียดตัวเอง
ทำไมถึงต้องเกิดมาเป็นคนเข็มแข็งด้วยนะ?
บางคาบบางคราว
ฉันก็อยากทำตัวเป็นคนอ่อนแอบ้าง
แต่... แทนที่จะมีใครเหลียวมามอง มาดูแล
มันกลับกลายเป็นว่า
ฉันสำออย งี่เง่า เรียกร้องอะไรไม่เป็นเรื่อง...




ฉันดูแลคนอื่นมาตลอดชีวิต
ซึ่งฉันไม่เคยคิดว่ามันเป็นหน้าที่
เพราะมันคือธรรมชาติของฉัน
ที่ชอบจะคอยปรนนิบัติดูแลคนรอบกาย
ทว่า... บางคาบบางคราว
ฉันก็อยากจะเป็นคนป่วยที่ได้รับการดูแลบ้าง
แต่... แทนที่จะมีใครมาห่วงใยไถ่ถาม
มันกลับกลายเป็นว่า
ฉันรอเก้อ บ้าบออยู่คนเดียว...




เขาจะรู้ไหม?
ว่าฉันก็มีวันที่อ่อนแอเหมือนคนอื่น
ฉันไม่ใช่หุ่นยนต์ที่ถูกโปรแกรมให้แย้มยิ้มได้ทุกวัน
ฉันไม่ใช่ภูเขาที่ตั้งตระหง่านอยู่ได้ทุกเวลา
ฉันก็เป็นมนุษย์ธรรมดา
มีรัก มีโลภ มีโกรธ มีหลง เหมือนคนอื่น





ฉันเหงาเป็นนะ


ฉันเหนื่อยเป็นนะ


ฉันป่วยเป็นนะ...





โปรดช่วยมองฉัน ว่าเป็นผู้หญิงคนหนึ่งเหมือนคนอื่น ๆ ทั่วไปทีเถอะ






ฉันเกลียดความรู้สึกแบบนี้
ความรู้สึกของคนที่ถูกทอดทิ้ง
เพียงเพราะฉันเข้มแข็งเกินไป




...



...



...




เป็นคนที่ยืนอยู่ข้างเธอคอยดูแล
อยู่เมื่อเธอเหงาใจ
เป็นเพียงคนหนึ่งที่เธอเห็นแล้วผ่านไป
เธอจะรู้หรือเปล่า



ในใจมีเธอทำเพื่อเธอเพียงคนเดียว
แต่ก็เท่านั้นเอง
เป็นลมเบาๆที่เธอนั้นไม่เคยเห็น
เธอไม่เคยมองดูที่ฉัน



ไม่ได้ขอให้เธอมารัก
ไม่เคยขอให้เธอห่วงใย
แค่อยากรู้เรื่องที่ค้างในใจ
อยากๆจะถามเธอ



ถ้าคนอย่างฉันตายจากไป
เธอเศร้าใจหรือเปล่า
หนึ่งคนที่ข้างเธอยามเหงา
มันมีค่าสักแค่ไหน



เดินเพียงลำพังเพราะฉันมันตัวคนเดียว
เธอไม่เคยสนใจ
ยังมีเพียงเธอและจะรักตลอดไป
ต่อให้ใจเธอไม่มีฉัน



ไม่ได้ขอให้เธอมารัก
ไม่เคยขอให้เธอห่วงใย
แค่อยากรู้เรื่องที่ค้างในใจ
อยากๆจะถามเธอ



ถ้าคนอย่างฉันตายจากไป
เธอเศร้าใจหรือเปล่า
หนึ่งคนที่ข้างเธอยามเหงา
มันมีค่าสักแค่ไหน



โปรดเถอะตอบคำถาม
ช่วยยืนยันให้ฉันฟังก่อน
อยากจะรู้ กับเธอแล้ว
ความรักนี้ของฉัน มีค่าแค่ไหน




[ฉันมีค่าแค่ไหน By Peacemaker]





...



...



...





















...เขียนไว้ในวันที่ป่วย จิตตก
และไม่ได้อะไรบางอย่างดั่งใจ...




 

Create Date : 16 พฤษภาคม 2551
0 comments
Last Update : 16 พฤษภาคม 2551 20:48:25 น.
Counter : 682 Pageviews.


Poceille
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





.
.
.

Busy Woman
but
Non-productive

.
.
.


Friends' blogs
[Add Poceille's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.