"กลับบ้าน.....ที่ชุมแสงโดยรถไฟ...ฟรี...กัน"

24 มี.ค. 2552

ครั้งนี้กลับบ้านโดยรถไฟ...ตอนกลางวันและที่สำคัญ...ไม่เสียตังค์สักบาทเลยค่ะ...

กลับบ้านเที่ยวนี้โดยสารโดยรถไฟถึง 3 สไตล์เลยนะคะ

๑. รถไฟฟ้า (๒๕.-)
๒. รถไฟใต้ดิน (๒๗.-)และ
๓. รถไฟดั้งเดิม ค่ะ (ฟรี...) ไปช้าไม่มีหมายเลขนั่งนะคะ...ต้องตีตั๋วยืน..

รูปรถไฟฟ้าไม่ได้ถ่ายเพราะไม่ได้เตรียมกล้องไว้ก่อนเลยไม่ได้เก็บรูปมาค่ะ

ถึงจุดหมายแล้วค่ะ

นี่คือเก้าอี้ที่ประทับของในหลวงและพระราชินี เมื่อครั้งทรงเสด็จฯเพื่อเปิด
รถไฟฟ้าใต้ดิน ค่ะ

ทางเดินเพื่อไป สถานีรถไฟหัวลำโพง ค่ะ

ผู้คนเยอะแยะมากมาย........ทั้งขึ้นเหนือ....และล่องใต้.....รวมทั้งสายตะวันออก-ตะวันตก....

พระผู้ทรง...ให้กำเนิดการรถไฟแห่งประเทศไทย...

ขึ้นขบวนนี้กันแหล่ะค่ะ.....

ภายในตู้ขบวนของรถไฟ ตู้นี้ดูสะอาดใหม่ดีจัง

พี่ชายคนนี้ คือคนที่ให้ตั๋ว...ที่มีหมายเลขที่นั่งให้กับเรา...ขอบคุณมากนะคะ
ไม่งั้นเราคงต้องยืน...จนถึงชุมแสง...แหงๆๆ

คนแน่นมาก...แม้แต่ที่ยืนยังเต็มเลยค่ะ....ไม่คิดว่าวันธรรมดาจะเยอะมากขนาดนี้...

เหนื่อยนัก......ก็พักกันก่อน......เน๊าะ...

อากาศร้อน...อบเอ้าดีแท้....

ไอติม...สักแก้ว...มั๊ยคะ (สถานีชุมทางบ้านภาชี)

ข้าวผัด...กล่องละ ๑๐ บาทเองค่ะ ไม่ได้ซื้อทานหรอก..ไปคนเดียวเขินอ่ะ..

วิว..สวยๆข้างทาง...ดูสดชื่นดีจังค่ะ

ถ่ายย้อนแสง...ก็สวยไปอีกแบบนะคะ

ตึกนี้สัญญาลักษณ์...ของ อำเภอตาคลี ค่ะ....เห็นมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว...ตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิมเลยค่ะ

จบตอนนี้เท่านี้ก่อนนะคะ...ขอบคุณที่แวะเข้ามาชมค่ะ

Last Update : 28 มีนาคม 2552 19:02:19 น.

มาขอเจิมไว้ก่อน เดี๋ยวมาอ่านครับ

^____^

โดย: จอมยุทธเฮง IP: 117.47.142.31 28 มีนาคม 2552 8:44:51 น.

ตามมาคนที่ 2

อยากขึ้นชานชาลาที่ 9 3/4 แบบแฮร์รี่ ฟอสเตอร์นะ

หมูเองยังไม่เคยใช้รถไฟฟ้าใต้ดินเลย โลเทคจริงเลยเรา

คุณจ๊อกไปเมื่อไรอ้า

โดย: วันที่ท้องฟ้าแจ่มใส 28 มีนาคม 2552 9:38:36 น.

ว้าว เปลี่ยนหัวใหม่ด้วยนะ เหลืองเข้าหน้าร้อนเลย แต่สวยนะ ดูสดใสจังเลย ชอบดอกคูนด้วยละ เวลาดอกบานเต็มต้น ไม่มีใบ เหลืองอร่ามเลย

โดย: วันที่ท้องฟ้าแจ่มใส 28 มีนาคม 2552 9:40:54 น.

รูปสวยจังเลยครับ ได้อารมณ์ดีจัง

อยากจะบอกจังเลยว่าชีวิตนี้เคยนั่งรถไฟชั้น 3 ทีเดียวเอง สัก 6 ปีได้แล้ว ตอนนั้นเรียนปี 3 แล้วต้องไปรับน้องรถไฟจากหัวลำโพงมาเชียงใหม่ครับ (แก่จังเลย) นั่งไปทีเดียวเข็ดเบยอ่ะครับ ปวดเมื่อยมาก แต่ตอนนั้นเป็นเก้าอี้ไม้หมดนะครับ ตอนนี้เริ่มมีเบาะคงดีขึ้นเยอะเนาะ ตอนนั้นจำได้ว่าที่ประทับใจที่สุดคือเรื่องของกินนี่แหละครับ เวลาผ่านแต่ละสภานีต้องลุ้นว่าแต่ละที่จะมีอะไรแปลกมาขายเราบ้างหว่า ตอนนั้นเปลมเลยครับ

^___________^

โดย: จอมยุทธเฮง IP: 117.47.142.31 28 มีนาคม 2552 12:44:55 น.

ถ่ายภาพสวยจริงๆ เราไม่ได้โดยสารทางรถไฟมานานหลายปีมากเลย คิดถึงบรรยากาศนั้นจัง

โดย: printcess of the moon 28 มีนาคม 2552 19:15:35 น.

มาชวนพี่จ๊อกไปหาอะไรตอนดึกที่ blog ด้วยกันครับ

ช่วงนี้ทำน้ำหนักเต็มที่เลย

โดย: จอมยุทธเฮง 28 มีนาคม 2552 22:36:09 น.

คิดถึงคุณจ๊อกค่ะ..หายไปซะนานเชียวนิ

สบายดีนะคะ..

ถ่ายภาพตั้งแต่หัวลำโพง ..ทุกภาพยอดเยี่ยมสวยมาก ๆ ค่ะ

ดูภาพไปก็เพลินไป...ชอบจัง

โดย: I_sabai 28 มีนาคม 2552 22:55:50 น.

ฝีมือการถ่ายภาพใช้ประกอบสารคดีของนิตยสารชื่อดังได้เลยครับ

เห็นภาพนี้แล้ว คิดถึงรถไฟที่เคยเดินทางไปชุมแสง หลายสิบปีมาแล้ว เป็นรถไฟติดเครื่องปรับอากาศของเอกชนอย่างดี รวดเร็วทันใจ รู้สึกว่าให้บริการไม่นานก็เลิกไป ภาพนั้นยังชัดเจนในความทรงจำครับ

โดย: Insignia_Museum 29 มีนาคม 2552 12:20:35 น.

สวัสดีค่ะ น้องจ๊อก
พี่สาวแวะมาชมภาพค่ะ
น้องจ๊อกสบายดีนะคะ

โดย: พี่สาว (พอที ) 29 มีนาคม 2552 12:40:07 น.

ได้ภาพบรรยากาศหลากหลายเลยนะคะ สารพัดรถไฟเลย

รัชชี่ได้นั่งรถไฟไปต่างจังหวัดน้อยมาก ๆ เลยค่ะ ตู้นอนก็ยังไม่เคยรู้จักเลย

เห็นมุมที่ประทับของในหลวง ที่บล็อกนี้เป็นครั้งแรกค่ะ

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 29 มีนาคม 2552 18:49:34 น.

สวัสดีค่ะคุณจ็อก

เราเคยนั่งรถไฟชั้น 3 ค่ะ แต่ว่าไม่เคยนั่งฟรีเพราะว่า
ที่เคยนั่งมันนานแล้วตอนนั้นทางรัฐเค้ายังไม่มีนโยบาย
นั่งรถไฟฟรีเลยคะ แต่ว่าไม่เป็นไรเพราะว่านั่งชั้น 3
เพราะว่ามันนั่งใกล้ๆ ลำปาง-เชียงใหม่เองอ่ะคะ
ตอนนั้นไปเรียนภาษาที่เชียงใหม่ช่วงปิดเทอม เรียนทุกวัน
พอเย็นวันศุกร์หลังเลิกเรียนแล้วก็ค่อยกลับบ้าน ก็นั่งรถ
ตุ๊กๆ มาลงที่ถานีรถไฟค่ะ แล้วก็นั่งรถไฟชั้น 3 กลับบ้าน
แบบถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่างคะ แต่ว่าร้อนเหลือหลายจริงๆ ค่ะ

....................

ขอบคุณที่แวะไปนั่งดูพระอาทิตย์ตกด้วยกันนะคะคุณจ๊อก
วันที่ไปนั่งถ่ายรูปก็เรียกว่าลุ้นเหมือนกันเพราะว่ากลัว
สุดท้ายจะเจอเมฆมาบดบัง .. แต่แล้วก็ผ่านพ้นคะ
แต่วาเป็นเย็นวันสุดท้ายที่อยู่ที่ระยองเลยล่ะคะ
เพราะว่าก่อนหน้าสองวันเมฆเยอะจริงๆ

โดย: JewNid 29 มีนาคม 2552 19:40:32 น.

แวะมาหาคุณจ๊อกก่อนค่ะ...

เพิ่งกลับถึงบ้าน ... ไปติดอยู่ กทม. หกเจ็ดวัน
เอ ๆ เราสวนกันบนรถไฟฟ้า รถใต้ดิน บ้างปล่าวค่ะเนี่ย..อิอิ

เมื่อวานก็เพิ่งไปงาน OTOP สนามศุภฯ มา ร้อนสุด ๆ เลยคุณจ๊อก
วันก่อนโน้นก็ไปเดินงานหนังสือ ที่ศูนย์สิริกิติย์ คนแน่นเบียดม๊าก ๆ
เลยต้องรีบเผ่นกลับตจว. อิอิ อยู่อีกคงไม่ไหวแน่ ๆ
ตอนนี้ชินกะอากาศที่บ้าน สวล.บ้านนอกซ๊ะแล่วว อิอิ

ได้ข่าวกับจิบว่าคุณจ๊อกกลับชุมแสง...
ไว้จะมาอ่านและเมาท์ต่อน่ะค่ะ นอนไม่หลับมาหลายคืนแระ
ฝันดีค่ะคุณจ๊อก คิดถึงเลยแว๊บมาทักทายก่อนค่ะ
แล้วคุยกันค่ะคุณจ๊อก

โดย: บ้านดินริมสวน 29 มีนาคม 2552 21:07:48 น.

คุณจ๊อกขา กลับมาแล้วค่ะ โห แบบว่าทั้งเหนื่อย ทั้งมัน ทั้งดำสุดๆเลยค่ะ

อืมมมม รูปเซ็ตนี้โดนใจ ถูกใจมากค่ะ แนวนี้จิบก็ชอบถ่ายมาเหมือนกัน หลายรูปมุมกล้องถูกใจมากๆ แม้บางรูปจะไม่คมชัด แต่มันมีชีวิตน่ะค่ะ ชอบแบบนี้ค่ะ

อาทิตย์นี้ไม่ทราบจะมีเวลาออกไปถ่ายรุปหรือปล่าวน่ะค่ะ (จริงๆแล้วเพิ่งถ่ายมาอย่างเยอะเลยขอพักกล้องหน่อยดีก่า อิอิ)
อยากไปงานหนังสือด้วยน่ะค่ะ คุณจ๊อกสนใจจะไปด้วยกันมั้ยคะ

ตอนนี้เห็นแอ๋วถอยเลนส์ซูมและมาโคร 100 มาแล้ว คราวนี้คงได้ถ่ายรูปกันสนุกแน่ๆ แต่เสียดายที่ไม่ยักกะบอกว่าขึ้นกรุงเทพนะคะ ไม่งั้นจะได้นัดเจอกันซักหน่อย

คุณจ๊อกทำธุระที่ชุมแสงเสร็จเรียบร้อยมั้ยคะ แล้วต้องกลับไปอีกหรือปล่าว จะออกเดินทางไปเที่ยวช่วงสงกรานต์วันไหนคะ
ทริปที่ผ่านมาจิบถ่ายรูปมาเยอะมากๆ กะว่าจะหากินไปจนออกทริปขึ้นเหนือเลยยังไหวค่ะแถมช่วงนี้เป็นช่วงพักเอาแรงด้วย เพราะอีกสองอาทิตย์ต้องขับรถกันยาวๆแล้ว ตอนแรกก็ไม่คิดอะไรน่ะค่ะ เพราะเคยขับขึ้นเหนือ 12 วัน 3000 กม.มาแล้ว แต่ตอนนั้นเป็นหน้าหนาว ขับสบาย แต่คราวนี้มันร้อนมักๆเลย กลัวจะเพลียกันตั้งแต่สองสามวันแรกน่ะสิคะ ขนาดจิบขับไปกลับแค่สวนผึ้งแล้วไปเที่ยวต่อ แค่ศรีราชาเอง เจอแดดเปรี้ยงๆๆไม่กี่วันยังแย่เลยค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 30 มีนาคม 2552 8:57:37 น.

แวะมาช้าเพราะไม่ค่อยสบายค่ะ
เวลาขึ้นรถไฟฟ้าหรือใต้ดินไม่ค่อยกล้าหยิบกล้องขึ้นมาถ่าย
เพราะคนชอบมองแบบแปลกๆ
แถมคุณจ๊อกขึ้นรถไฟธรรมดาที่คนเยอะๆ
ยังมีรูปบรรยากาศมาให้ดูได้อีก
ขอปรบมือให้ค่ะส่วนตัวเองขอยอมแพ้

โดย: ขนมไทยห่อใบตอง 30 มีนาคม 2552 9:21:25 น.

เห็นบรรยากาศแล้วอยากขึ้นรถไฟไปเที่ยวบ้างครับ...

ไม่ได้ นั่งรถไฟไปเที่ยว กี่ปีแล้วเนี้ย...^^

โดย: TonTon1977 30 มีนาคม 2552 10:23:36 น.

แวะมาดู สถานี ก็เหมือนเดิมนั่นแหละ.. เพราะเวลาป้าแก่ไปชุมแสง ก็ยังนั่งรถไฟอยู่ อาทิตย์ก่อน ก็เพิ่งไปส่ง พ่อกับแม่ ขึ้นสปรินเตอร์ ..

เวลาป้าแก่นั่งรถไฟกลับลำปาง.. ขากลับ กรุงเทพ ถึงชุมแสงเช้าพอดี.. อาอี้ ก็จะซื้อข้าว มารอที่สถานี ยื่นให้ที่หน้าต่าง.. หุหุ..

ว่าแต่ว่า.. ไหงถ่ายถึงแค่ตาคลีล่ะ ลงรถแล้ว ต้องถ่ายที่ชานชาลาชุมแสงด้วยสิ คุณ จ๊อก..

โดย: ป้าแก่ (elastigirl ) 30 มีนาคม 2552 10:24:38 น.

สวัสดีค่ะคุณจ๊อก
เห็นรถไฟแล้วสักอยากนั่งบ้างแล้วซิ ไม่ได้นั่งมาหลายปีแล้ว ชอบบรรยากาศของรถไฟที่มีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของ

คุณจ๊อกเป็นอย่างไรบ้างสบายดีไหม ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาณียุ่ง ๆ เลยไม่ได้แวะเวียนมาทักทายเลยค่ะ

โดย: paerid 30 มีนาคม 2552 12:01:57 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ คุณจ๊อก
สบาย ดีไหมเอ๋ย?คงสบายดีนะค่ะ
ขอตามมานั่งรถไฟด้วยคนค่ะ
emoemoemoemo
มาตอบเรื่องร้านอาหาร ลุงไหว กับ มุมอร่อย ค่ะ
ลุงไหวอยู่สุด หาดจอมเทียนค่ะ
มุมอร่อยอยู่แถวนาเกลือพัทยาค่ะ
ถ้ามาจาก กทม มุมอร่อยถึงก่อนค่ะ
สองร้านนี้ ขอบอก อร่อย emo
ถ้าคุณจ๊อก มีโอกาศไปพัทยา ไปลองนะค่ะ ร้านไหนก็ได้ emo
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนค่ะ

โดย: iamorange 30 มีนาคม 2552 13:49:49 น.

สวัสดียามเย็นค่ะ คุณจ๊อก
เย็นนี้ชวนไปที่ห้องไปปาร์ตี้โฟม กันที่Hard Rock Pattya อย่าลืมมานะค่ะ

emoemoemoemo

โดย: iamorange 30 มีนาคม 2552 16:26:51 น.

งานหนังสือมีถึงวันไหนก็ไม่ทราบค่ะคุณจ๊อก แต่คุณจ๊อกอยากไปเดินเล่นหรือปล่าว ไปด้วยกันได้นะค่ะ นั่งรถไฟไปเจอกันที่โน้นเลยก็โอค่ะ
ส่วนเรื่องถ่ายรูป จิบของดูเวลาก่อนเพราะพุธไม่ว่าง พฤ.ต้องเก็บบ้าน ศ.อาจต้องเข้าบ้านแม่ อยากไปดอนหวายน่ะค่ะ เพราะใกลจะถึงวันเกิดน้องโจแล้ว อยากไปสั่งของขวัญเอามาแจกเพื่อนๆน้องโจน่ะค่ะ
จิบมีเวลาถึงแค่ 11 เพราะ 12 ต้องเดินทางเหมือนกันค่ะ กลับมาก็ 22 และวันเกิดน้องโจวันที่ 23 ขนาดเค้กยังต้องสั่งล่วงหน้าก่อนเดินทางเลยค่ะเพราะกลับมาจากเหนือก็ทำอะไรไม่ทันแล้ว

เดี๋ยวดึกๆจะแวะมาใหม่น่ะค่ะ อ้อ เชียร์ให้ถอยเลนส์มาโครเลยค่ะ เวลาไปออกรอบถ่ายรูป จะได้ถ่ายรูปแนวเดียวกันสนุกดี

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 30 มีนาคม 2552 17:17:42 น.

ชอบหลายภาพเลยค่ะ ภาพดูนุ่มแบบนี้ดีกว่าใช้แฟลชน่ะค่ะ
ชอบภาพถ่ายในรถไฟฟ้า แสงกำลังดี มีวันหนึ่งกำลังยืนถ่าย ๆ รถไฟมาพอดี แต่พอขึ้นไปแล้วไม่กล้าถ่าย อิอิ แบบว่ากลัวล้ม เซ.. ยิ่งซุ่มซ่ามด้วย ห่วงกล้องน่ะค่ะ ไม่ได้ห่วงตัวเอง

ภาพที่บล็อกท่ารำนี่ใช้โหมดกลางคืนไม่แฟลชแต่ถ่ายยากค่ะ ลองดูไม่กี่ภาพ สุดท้ายก็ต้องออโต้พื้น ๆ แฟลชโลดเลยค่ะ บางรูปแสงสีทองจ้าเชียว ดูแข็ง ๆ ไม่ค่อยชอบ มีภาพไกล ๆ หลัง ๆ ที่ใช้โหมด M แต่ดูบล็อกนี้แล้วคุณจ๊อกถ่ายมาสวยกว่าเยอะค่ะ

ไปงานหนังสือวันที่สองมา คนเยอะมากเลย ดูไม่ทั่วถึงค่ะคุณจ๊อก ช่วงปิดเทอมด้วย เด็ก ๆ เพียบ ดีจังที่เห็นเด็ก ๆ ใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมแบบนี้ ดีกว่าไปเที่ยวเสียเวลากับเรื่องอื่นอ่ะน่ะ เห็นแว๊บ ๆ นัดกับจิบจะไปกันใช่ม๊ะ แนะนำช่วงสาย ๆ บ่าย ๆ เลยค่ะ เพราะหลังเลิกงานคนยิ่งแน่นอีก เสียดายที่ของเยอะขนกลับบ้านไม่ไหว เลยได้เล่มเล็ก ๆ มา 3 เล่มเองค่ะคุณจ๊อก

โดย: บ้านดินริมสวน 30 มีนาคม 2552 18:18:34 น.

พี่จ๊อกครับ แด๋วพรุ่งนี้ ผมค่อยถ่ายแปลนห้องน้ำ แล้วเอามาลงเพิ่มนะครับ..

ถ้าทำเสร็จแล้ว จะมาตามนะครับ ^^ add เรียบร้อย ไม่ลืมแน่นอนครับ.....

โดย: TonTon1977 30 มีนาคม 2552 20:59:05 น.

พี่จ๊อกครับ ผมเอาแปลน ห้องน้ำ ลงแล้วครับ...

ลองดูนะครับ ไม่รู้ว่าเล็กเกินไปรึเปล่า...

ส่งเป็นอีเมล์ ผมก็ส่งไม่ได้ด้วยครับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร อีเมล์ผมส่งรูปไม่ได้มาเป็นอาทิตย์แล้วครับ

ถ้าติดตรงไหน พี่จ๊อกถามได้เลยนะครับ..^^

โดย: TonTon1977 31 มีนาคม 2552 9:29:35 น.

ดีจังเลยเนอะคนมีกล้อง ไปไหนก็พกไปด้วย ฝากไว้ก่อนแล้วกัน ขอลงทุนอาชีพใหม่ก่อนนะ เผื่อว่าจะได้เร็วขึ้น ติ๊กชอบภาพรถไฟฟ้า นุ่มนวลดีจ้ะ

โดย: ไผ่สวนตาล 31 มีนาคม 2552 9:53:51 น.

พิมพ์ไปตั้งยาว ดันล่มซะนี่

โดย: ไผ่สวนตาล 31 มีนาคม 2552 10:07:09 น.

สวัสดียามเที่ยงค่ะ คุณจ๊อก
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่พัทยาค่ะ
ปาร์ตี้โฟม รอบผู้ใหญ่ ใครใสเสื้อก็ได้ ไม่ต้องใส่ชุดว่ายน้ำก็ได้ ที่ใส่ชุดว่ายน้ำเขาหุ่นดี เลยโชว์กันหน่อย
ปล. ภาพสุดท้ายแอบถ่ายค่ะ
ขอให้มีความสุขนะค่ะ

โดย: iamorange 31 มีนาคม 2552 12:14:28 น.

สวัสดีค่ะ คุณจ๊อก...

แล้วตอนนี้กลับมาหรือยังเอ่ย...

น้ามาชวนไปเที่ยวอินเดียต่อ..นะคะ

ว่างก็รีบตามมา..นะจ๊ะ

โดย: พรหมญาณี 31 มีนาคม 2552 15:29:59 น.

หวัดดีเเละรายงายตัวครับ

เที่ยวแบบนี้เก็บรายละเอียดทุกซ๊อต ต้องเหนื่อยแน่ๆเลยใช่ไหมพี่จ๊อก

หัวลำโพงเมื่อก่อนใช้บริการบ่อย

เเต่เดี๋ยวนี้ห่างหายเลยครับ

แล้วก็จะบอกว่า

"สถานีชุมทางบ้านภาชี" นี่บ้านผมเลย

ลงสถานีเดินไปไม่ถึง 500 เมตร ก็ถึงบ้านเเล้วครับ

ส่วนไอติมใส่ถ้วยเเบบนี้ก็เป็นสัญลักษณ์ของที่นี่ด้วย

.........................ที่อื่นไม่มี

วันหลังลงมาเที่ยวบ้านผมก็ได้นะครับพี่

ยินดีต้อนรับ(แต่บอกกันก่อนนะพี่)

โดย: chalawanman 31 มีนาคม 2552 19:02:03 น.

^^^
ไม่จริงท่านที่บ้านผมก็มี ฮู่ๆๆๆๆ พยายามโปรโมตบ้านตัวเองนะน่ะ

อ้าวลืมเลยมาบ้านพี่จ๊อกนี่นา มัวแต่แซวท่านเข้อยู่ วันนี้มาชวนไปกินไอติมด้วยกันครับพี่ ไปกินด้วยกันที่ blog เลยตอนนี้มากันหลายคนแล้ว

โดย: จอมยุทธเฮง 31 มีนาคม 2552 20:57:29 น.

วันนี้ยุ่งทั้งวันเลยค่ะคุณจ๊อก ต้องทำเรื่องภาษีให้แด๊ดดี้ แกไม่อยู่แถมปีนี้เป็นปีแรกที่ต้องทำกันเองอีก หาของหาเอกสาร ติดต่อบ.กันให้ยุ่งไปหมด
พรุ่งนี้รร.น้องโจมีประชุมผู้ปกครองอีก พฤ.แด๊ดดี้กลับมาจากอินโด แถมเพิ่งบอกเองว่าวันอาทิตย์ต้องเดินทางอีกแล้วค่ะ แต่คราวนี้ไปสามวัน กลับวันพุธหน้าก็ทำงานต่อเลย และเราต้องเดินทางกันวันที่ 12 เช้ามืด จิบอาสาขับรถให้ตลอดทริป ที่ไม่ขึ้นเขาน่ะค่ะ เพราะแกตีโค้งชัวร์กว่า อิอิ

จิบเองคงไม่ได้ไปงานหนังสือแล้วค่ะ เพราะยุ่งอยู่เหมือนกัน เอาไว้อาทิตย์หน้าค่อยเจอกันน่ะค่ะคุณจ๊อก ว่าแค่คุณจ๊อกจะว่างหรือปล่าวน้า แถมต้องเตรียมตัวเดินทางเหมือนกันน่ะค่ะ

ตอนนี้กำลังหาน้องหมาตัวใหม่อยู่ค่ะ ที่บ้านอยากได้ซักตัว จืบกำลังลองหาดูตามบล็อคก่อน เพราะเคยเลี้ยงหมากันมาเป็นสิบๆปี ตอนนี้ไม่เหลือซักตัว เหงากันน่ะค่ะ โดยเฉพาะเด็กที่บ้านที่เป็นคนเลี้ยงและสนิทกับพวกมันมากที่สุด ตอนนี้เหงาเฉาไปเลย

คุณจ๊อกสบายดีนะคะ เย็นนี้มีฝนนิดหน่อย ดีใจจัง ภาวนาให้ช่วงสงกรานต์ฝนตกด้วยเถอะ จะได้ทุเลาคว่ามร้อนอ้าวลงได้บ้าง ไปเที่ยวตอนร้อนอบอ้าวไม่สนุกแน่ๆค่ะ
คุณจ๊อกอย่าลืมโทรไปเช็คอากาศที่ตากสินน่ะค่ะ กลัวจะร้อนจนนอนเต็นท์ไม่ไหวน่ะสิค่ะ ส่วนจิบเองก็ยังไม่ได้ที่พักอีกสองวันเลย ขี้เกียจหาแระ แต่คิดว่าพรุ่งนี้จะลองดูๆตามเน็ตอีกครั้งน่ะค่ะ

ไนท์ค่ะคุณจ๊อก อ้อ ตอนนี้แปลนถอยเลนส์ตัวไหนมาบ้างหรือปล่าวค่ะ sigma ตัวที่คุณจ๊อกบอกนี้เป็นตัวที่จิบใช้อยู่น่ะค่ะ แต่ไม่เคยได้ยินว่าตัวนี้ใช้ได้ทั้งหนอนและนิคน่ะค่ะ เพราะเท่าที่ทราบว่า sigma ตัวนี้มีเม้าท์เฉพาะสำหรับนิคน่ะค่ะ เพราะของจิบเป็นเม้าท์หนอนน่ะค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 31 มีนาคม 2552 23:59:34 น.

ตกลงไม่ได้ประชุมผู้ปกครองค่ะคุณจ๊อก เพราะคุยกับแม่ๆตอนไปส่งน้องโจ เห็นว่าเลือกประธาร ผอ.คนไหมหรือไง จิบเลยโดดร่มซะเลย
เดี๋ยวจะไปงาน OTOP น่ะค่ะ อยากชวนคุณจ๊อกไปด้วยจัง แต่โทรไปไม่ติดอ่ะค่ะ ไม่มีสัญญาณหรือแบตฯหมดก็ไม่ทราบ

ถ้าคุณจ๊อกเห็นเม้นท์แล้วอยากจะไปเดินเล่นด้วยก็โทรมาได้น่ะค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 1 เมษายน 2552 9:00:56 น.

พี่จ๊อกครับ...

บ้านผม ต่อเติมแบบเต็มที่เลยครับ เป็นทาวเฮ้าส์โบราณครับพี่...

คนที่อยู่ก่อนๆ ต่อเติมกันเต็มที่ทุกบ้านเลย....

ครัว ชั้น 1 และ ห้องน้ำ ชั้น 1 นี่สุดกำแพงเลยครับ.....

ด้านหลังกำแพง เป็นกำแพง ห้องน้ำของบ้านคนที่อยู่ด้านหลังครับ.....

ระเบียงชั้น 2แต่เดิม เป็นแค่ระเบียงเอาไว้ตากผ้า.......แต่ผมทำห้องน้ำเพิ่ม ที่ตากผ้าเลยหายไปเยอะเลยครับ.... จนเหลือเท่าที่เห็นในภาพอะครับ T^T

พี่จ๊อกครับ ผมเคยคุยกับช่าง เรื่องย้ายห้องน้ำชั้น 2 เห็นเขาบอกว่า เรื่องใหญ่เหมือนกันนะครับ... เพราะ มันจะต้องเดินท่อใหม่ ทุบใหม่ ฯลฯ

แต่ผมว่า ถ้าห้องน้ำชั้น 1 กับชั้น 2 ตรงกัน น่าจะไม่มีปัญหาเรื่องเดินท่อลงไป บ่อข้างล่างนะครับ...

ลืมบอกครับพี่จ๊อกว่า ตอนผมทำบ้าน ผม ทำบ่อบำบัดใหม่ด้วยนะครับ ... ของเก่า เป็นแบบให้มันซึมลงดิน ทีนี้ ปัญหาของมันคือ ส้วมเต็มเร็ว น้ำใต้ดินดันขึ้นมา ทำให้ราดไม่ลง..ยิ่งหน้าฝนนี่ไปกันใหญ่เลย... ผลเลยเปลี่ยนเป็น ถังบำบัด ที่เป็น กลมๆ ดำๆ อ่าครับพี่ ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ.......

ช่วงนี้ ฝนตก บ้านผมมีปัญหาเรื่องน้ำรั่วอีกแล้ว...... ตอนนี้ กำลังเครียดเลยครับ....

ที่แรก มันเข้า ตรงลูกหมุนระบายอากาศ ตรงครัว...

ที่ที่ 2 คือ ตรงเครื่องซักผ้า ฝนมันสาดมาถึงประตูครับ กำลังคิดหาวิธีแก้ อยู่ครับ...... กลัวเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้าเสีย แล้วก็ประตูบวม T^T...

บ้านคนอื่นๆ ที่ไม่ได้ ตกแต่งเหมือนผม ของเขาเป็นที่ตากผ้ากัน มีปัญหาเครื่อง ฝนสาดวงกบ และ ประตูเหมือนกันเลยครับ....

พี่จ๊อก ครับ หน้าบ้านพี่ ปลูกต้นไม้ในกระถาง แบบบ้านผมสิครับ... จะได้ดูเขียวๆ ^^

โดย: TonTon1977 1 เมษายน 2552 10:02:13 น.

เกือบลืมถาม.....

ข้างหลังบ้านพี่จ๊อก ในสุดเลยอ่าครับ...

ระบายอากาศยังไงครับ...

ของบ้านผมใช้ลูกหมุน แต่ไม่ได้เรื่องมากๆเลยครับ... ฝนตกน้ำเข้า
ใครแนะนำให้ทำ อย่าทำนะครับ... ปัญหาเยอะมากเลยครับ..

โดย: TonTon1977 1 เมษายน 2552 10:06:43 น.

เห็นบรรยากาศรถไฟดั้งเดิมแล้วอยากกินผัดไทที่เค้าเดินมาขายจัง

เห็นห่อเล็กๆนึกว่าจะไม่อร่อย
ลองชิมดูอร่อยแฮะ

หรือว่าตอนนั้นหิวก็ไม่รู้

...........

โดย: Dr.Manta 1 เมษายน 2552 10:51:54 น.

แทนคำขอบคุณ.. ที่ไปอวยพรวันเกิด แต่เช้าเลยค่ะคุณจ๊อก
ตั้งใจเอาดอกทิวลิป ณ เมืองนนท์ มาฝากค่ะ

ยังไม่ได้ลงบล็อกเลยคุณจ๊อก..ไปเกือบ ๆ 5 โมงเย็นแล้ว กลัวว่าไปเร็วจะร้อน
แสงเริ่มหมดแล้วด้วยเลยได้มาแบบไร้ชีวิตชีวาแบบนี้

ปล.ชอบภาพหัวบล็อกค่ะ สีสวยสดชื่นจัง

โดย: บ้านดินริมสวน 1 เมษายน 2552 15:29:41 น.

แจ้งข่าวการประกวดนางงามขนมไทย เมษายน 2009
นางงามวุ้นแฟนซี (วุ้นไทยใส่ไอเดีย)

ขอเชิญชวนเพื่อนๆ
มาทำขนมไทยด้วยกัน และสรรค์สร้างจินตนาการ
ใส่ลงไปในขนมไทยไห้มีหน้าตาที่หลากหลายออกไป

โดย: praewa cute 1 เมษายน 2552 21:11:53 น.

เก็บภาพมาฝากทุกช็อตเลยนะน้องจ๊อก ได้อารมณ์ดีจัง

โดย: พี่แป๊ว (แม่น้องแปงแปง ) 1 เมษายน 2552 23:19:33 น.

ชื่นตา.กับภาพสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯทรงดนตรีกันค่ะ (ไม่มีภาพแบบนี้ที่ไหนนะคะ) ไปบล็อคขวัญกันค่ะ

โดย: ขวัญค่ะ (toyor ) 2 เมษายน 2552 1:30:31 น.

สวัสดีค่ะ คุณจ๊อก...

วันนี้เป็นวันพระ และ เป็นวันคล้ายวันประสูตรของพระเทพฯ ด้วย

ปอ ป้า เลยเอาพวงมาลัยมาฝาก
นำไปไหว้พระ และ ถวายพระพรพระเทพฯ

แบบว่า ปอ ยอ 1 พวง ใช้ได้ 2 วัตถุประสงค์...อิ อิ

Praying

โดย: พรหมญาณี 2 เมษายน 2552 11:50:12 น.

สวัสดีค่ะคุณจ๊อก
แวะมาทักทายและมาชมภาพอีกรอบค่ะ
ไม่อยากจะบอกเลยนะค่ะว่าฝีมือคุณจ๊อกถ่ายภาพได้สวยมาก ๆ เลย เริ่มจะเทียบขั้นกับพี่จิบได้แล้วนะค่ะเนี้ย

โดย: paerid 2 เมษายน 2552 12:42:40 น.

ว่าจะเข้ามาคุยเรื่องเลนส์กะคุณจ๊อกวันก่อน.. ลืมเลย
ไปเที่ยวนี้หมดไปกับอุปกรณ์กล้องเยอะเลยค่ะ เยอะกว่าบอดี้อีก แหะ ๆ
และก็ยังไม่ครบเลยน่ะค่ะเนี่ย.. เพราะว่าไม่ได้ขาตั้ง ตอนแรกตั้งใจไว้
แต่พอใกล้ถึงวันกลับ โอ.. ของเยอะจริง ๆ หอบไม่ไหวอ่ะ ทั้งที่เตรียมกระเป๋าลากใบโตไปด้วย อีกอย่างคิดว่า นน.ที่โหลดขึ้นเครื่องคงเกิน ให้แค่ 15 โลเองค่ะ

สรุปที่ได้ กระเป๋าเป้(ใส่เลนส์ได้ 4 ตั้ว) แล้วก็เลนส์ 2 ตัว ฟิวเตอร์อีก 2 อัน จริง ๆ ยังไม่ครบเลย ว่าจะเอาเมมเพิ่มอีก 2-4 GB (มีแค่ 4 ตอนนี้) ขาตั้งต้องใช้กว่าก็ไม่ได้มา แค่นี้แระค่ะแต่ตอนนี้ไว้ก่อน อิอิ และคิดว่าต่อไปไม่อยากคิดเรื่องเสียตังค์อีกแล่วว กลัวใช้งานไม่คุ้มด้วยแหละคุณจ๊อก

เรื่อง อาม่า 70-300 นี่ ตอนแรกตั้งใจไปเอาตัวนี้เลยค่ะ เพราะอยากได้ช่วง แต่พอไปเห็นและลองที่ร้าน หนักยังไม่เท่าไหร่ แต่พอลองถ่ายแล้วถ่ายยากมากค่ะคุณจ๊อก ในห้างแสงก็พอมีน่ะ แต่มันไม่ยอมโฟกัสให้เลยอ่ะ วืดด ๆ ตลอดเลย และตัวหมุนช่วงฝืดด้วยซูมเข้าออกฝืดมาก ไม่ได้ถามเขาไม่รู้ว่าเป็นอย่างนั้นทุกตัวหรือปล่าว แต่เท่าที่ดูจากผลงานจิบโอเคสวยถูกใจเลยน่ะ คิดว่าคงฝีมือ+ความชำนาญมาดามจิบด้วยแหละ อิอิ
เอ.. หรือว่าแขนเราจะบอบบางเกินไป ฮ่า ๆ ต้องหันมายกเวท อั๊พแอนด์ดาว บ่อย ๆ ซะแล้ววว
อ้อลืมไปเรื่องราคาก็ไล่ ๆ กับหนอนที่ซื้อด้วย อาม่าปรับเป็น 8400- หนอนที่ซื้อ 8800- ดีตรงที่กันสั่น แต่ช่วงสั้นกว่าเสียดายตรงนี้แหละค่ะ

ฝันดีน่ะค่ะคุณจ๊อก เพิ่งกลับจากแอร์โรบิค วันนี้เหนื่อยแฮ่ก ๆ เลยค่ะ

โดย: บ้านดินริมสวน 2 เมษายน 2552 20:47:03 น.

^
^

ไรไร .. แขนเราก็บอบบางเหมือนกันน่ะจ๊ะคุณนายแอ๋วจ๋า 555

พูดไปแล้ว sigma 70-300 ถ่ายไม่ยากเท่าไหร่หรอกค่ะคุณจ๊อก หนักนิดหน่อยแต่ไม่มีระบบกันสั่น เหมาะกับรูปร่างเราค่ะ อิอิ แต่ถ้ามีขาตั้งกล้องช่วงด้วยจะดีมากเลย
จิบว่าคุณภาพมันคุ้มเกินราคาน่ะค่ะ เพราะจิบใช้ดูแล้วก็โอเลยค่ะ ถ้าอยากจะมีเลนส์เพิ่มอีกตัวต่อจากเลนส์คิทก็น่าจะเป็นตัวนี้แหล่ะค่ะ
เพราะซูมได้ย้าวยาว ต่อช่วงกันได้ แถมมาโครได้อีก คุณภาพที่ได้ก็โอน่ะค่ะ ถ้าไม่ใช่คนถ่ายมาโครแบบจริงๆจังๆภาพที่ได้ก็โอเลยค่ะ
และที่สำคัญที่สุดราคาค่ะ ... แม้จะอัพราคามาแล้วแต่ก็ยังคุ้มน่ะค่ะ เพราะได้ประกันตั้ง 5 ปี
จิบถึงถอยตัวนี้ออกมาเป็นตัวแรกหลังจากซื้อกล้องน่ะค่ะ พระจันทร์ พระอาทิตย์ๆไข่แดง ผีเสื้อ มด ดอกไม้ .. เก็บได้หมดค่ะ
เชียร์ๆๆๆค่ะ แล้วถ้าต่อไปคุณจ๊อกสนใจถ่ายมาโครเป็นจริงๆเป็นจังและมีเวลาให้มันมากหน่อย ค่อยถอยเลนส์มาโครแท้ๆมาก็ยังไม่สาย ใช้ตัวนี้ฝึกมือไปก่อนก็ได้ค่ะ เอาไว้ถอยแล้วเราเอาตัวนี้ไปถ่ายพร้อมๆกันน่ะค่ะ แต่รับรองได้ว่าเลนส์ตัวเดียวกันแต่นิคได้สีสันสดสวยกว่าแน่ๆค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 3 เมษายน 2552 8:28:56 น.

โดย: พรหมญาณี 3 เมษายน 2552 9:25:17 น.

สุขสันต์วันหยุดจ้าคุณจ๊อกที่น่ารัก...

หยุดยาวไปเที่ยวไหนบ้างคะ

คิดถึงเสมอนะคะ

โดย: I_sabai 4 เมษายน 2552 9:46:54 น.

แวะทาทักทายก่อนไปบ้านแม่ค่ะคุณจ๊อก

และเอารูปจากเลนส์ตัวใหม่มาฝากด้วย เพิ่งสอยมาเมื่อวานย็น อิอิ
สุดท้ายก็ตัดสินใจได้ซักทีหลังจากลังเลระหว่างหนอนและอาม่ามานาน

เทคแคร์น่ะค่ะ พรุ่งนี้กลับมาคุยกันค่ะ อ้อ sigma 70-300 ปีกันร้านเหลือ 6 พันกว่าน่ะค่ะ ส่วนประกันศูนย์นี่ 7500 อาจจะต่อได้อีก

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 5 เมษายน 2552 10:12:01 น.

สวัสดีค่ะคุณจ๊อก
วันนี้ท่องเที่ยวไหนหรือเปล่าค่ะ
และช่วงสงกรานต์ไปเที่ยวไหนค่ะ

โดย: paerid 5 เมษายน 2552 10:32:31 น.

ซื้อเลยค่ะคุณจ๊อก.. เชียร์ด้วยคน เพราะว่าราคาน่าจะลดได้อีก ดีที่ประกัน 5 ปี อีกอย่าง ถ้าอยู่ กทม. เหมือนคุณจ๊อก มีปัญหาอะไรก็ส่งศูนย์สะดวกอ่ะ ชอบตรง 5 ปีเนี่ยแหละค่ะ

วันก่อนเหมือนที่ร้าน Fotofile เขาเปิดให้ดูราคาหลังไมค์ ต่ำกว่า 75 น๊า (ศูนย์) ลองเช็คดูน่ะค่ะ

คุณจ๊อกเงียบ ๆ ไปเที่ยวไหนป่าวค่ะ สงกรานต์นี้มีโปรแกรมไปไหนป่ะ หรือว่ากลับไปรวมญาติที่ชุมแสงแน่เลย
ไนท์ ๆ ค่ะ คุณจ๊อก

โดย: บ้านดินริมสวน 5 เมษายน 2552 20:16:33 น.

สวัสดี วันจันทร์...ที่แสนจะชุ่มฉ่ำ..

เมื่อวานไปทำตัวเป็นชาวพุทธที่ดี..
วันนี้เลยขอนำบุญมาฝาก...นะคะ

beautiful

ฝนตกตั้งแต่เช้า....ตกหยุด...หยุดตก...ตก ๆ หยุด ๆ
เลยทำให้บรรยากาศ..ซึม ๆ คนก็เลยซึม..แต่ไม่เศร้า..นะคะ
แบบว่า...ขี้เกียจ..จิง..จิ๊งงงง...

มีความสุขกับวันหยุด...นะคะ

โดย: พรหมญาณี 6 เมษายน 2552 12:09:20 น.

สวัสดีค่ะคุณจ๊อก
วันนี้ณีหยุดพักผ่อนอีกวัน ได้ผักผ่อนจริง ๆ ค่ะ ฝนตกตั้งแต่เที่ยงปานนี้ยังไม่หยุดเลย เป็นโอกาสอันดีเลยนอนพักผ่อนเสียเลย อิๆๆ

ช่วงสงกรานต์ไม่ได้เที่ยวไหนค่ะกลับบ้านฉะเชิงเทรา และก็ไปบ้านยายที่จันทบุรีค่ะ ปกติช่วงเทศกาลแบบนี้ไม่ค่อยได้ไปไหนค่ะต้องกลับบ้านทำกิจกรรมที่บ้านค่ะ

โดย: paerid 6 เมษายน 2552 13:50:06 น.

หวัดดีครับพี่จ๊อก อ่านข้างบนแล้วอยากได้เลนส์บ้างอ่ะครับ

ผมพึ่งไปถอย nikkor 35 f1.8 มา ว่าจะเอามาถ่ายพลอตเทรต แต่ถ่ายไปถ่ายมาก็ยังไม่สวยเลยอ่ะครับ

โดย: จอมยุทธเฮง 6 เมษายน 2552 19:10:32 น.

อยากไปออกค่ายที่อำเภอชุมแสง เขาว่ากันว่ามัสยิดป่าพริกเก่า มีคนอยู่น้อย ใครที่อยู๋แถวนั้นช่วยเราด้วยเอาข้อมูลมาให้หน่อยอยากรู้จริงๆๆ อยากไปดูแต่ไม่มีรายละเอียดอ่ะ ถ้าไปเช้าเย็นกลับจะได้ไหม

ใครรู้ช่วยบอกด้วย
nobota17@hotmail.com
เร็วได้ยิ่งดีเพราะจะออกค่ายประมาณเมษาปี54ค่ะ

โดย: มิ้นนะ IP: 124.157.253.81 24 พฤศจิกายน 2553 20:03:36 น.

คนชุมแสง

คุณแอ๋ว (บ้านดินฯ) และเพื่อนๆ
ชาว Bloggang ทุกท่านค่ะ
ที่ทำให้เราได้
ทำบล๊อกขึ้นมาเป็นรูปเป็นร่างได้ค่ะ..."

.........................

[Add คนชุมแสง's blog to your web]