Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

Tag ส่งท้ายปี ::: Blog Tag บทสรุปที่มีความหมาย







ผมได้รับแท็กนี้จากคุณ Bernadette ผู้ที่ขยันเขียนเรื่องหนังยิ่งนัก

ผมก็พึ่งรู้ว่าถึง ณ ขณะนี้กระแสการเล่นแท็กก็ยังไม่หายไปไหน กลับยิ่งมีอะไรใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ สงสัยผมไม่ค่อยมีใครคบเลยไม่มีใครส่งแท็กมาให้ แท็กคราวนี้ดูเหมือนจะถามเจาะลึกความเป็นไปของบล็อกที่เขียน ว่าเริ่มต้นอย่างไร อะไรทำนองนี้ ซึ่งผมคิดว่าใครเป็นแฟนบล็อกนี้คงรู้อยู่แล้ว แต่เอาเป็นว่าไหน ๆ แท็กมาแล้วจะปล่อยให้เสียเปล่าก็กระไรนะครับ


1. คุณเริ่มเขียน Diary/Blog ตั้งแต่วัน เดือน ปี ไหน

บล็อกแรกที่ผมเขียนผมได้ลบไปแล้ว ผมจึงไม่สามารถบอกวันเดือนปีและเวลาที่แน่ชัดได้ ดูจากวันเวลาที่ใกล้เคียงน่าจะเป็นช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2548

เดิมตอนแรกผมใช้ชื่อในพ้ันทิปอีกชื่อหนึ่ง แล้วรู้สึกละอายเพราะเอาชื่อนักร้องที่ชื่นชอบมาตั้ง เลยเปลี่ยนชื่อมาเป็นชื่อในปัจจุบัน

2. ไหนละลิงค์ Diary/Blog ของคุณ

//djdonk-mc43.bloggang.com/

3. ตอนแรกที่คุณเขียน Diary/Blog ชื่อตอนอะไร

ก็เป็นการอัพบล็อกแนะนำไปเรื่อยว่าจะมีอะไร เพราะในขั้นแรกผมต้องการเอาสิ่งที่เรียนมาเขียนให้ชาวบ้านอ่าน เช่น เรื่องสัญญวิทยา อารมณ์คล้ายข้อเขียนในมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน แต่อ่านง่ายกว่า ทว่าเวลาผ่านไป บล็อกก็เริ่มกลืนไปไม่ต่างจากบล็อกอื่น ๆ

4. ถ้าไม่นับตอนนี้ ... คุณเขียน Diary/Blog รวมมาแล้วทั้งหมดกี่ตอน

305 บล็อก ช่วงหลัง ๆ ไม่ค่อยได้เขียนเพราะขี้เกียจ สมัยเรียน ป.โท เขียนบล็อกทุกวัน เหมือนเป็นการบำบัดภาวะจิตใจแบบหนึ่ง


5. อะไรดลจิตดลใจ(หรือเข้าสิง)ให้คุณเขียน Diary/Blog ล่ะ

อย่างที่บอกว่าเริ่มแรกผมอยากทำบล็อกเชิงวิชาการที่อ่านง่าย แต่สักพักก็พบว่าตัวเองมีเรื่องที่ต้องการเล่ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหนัง เรื่องเพลง ฯลฯ

ผมชอบเพลงไทยนอกกระแส ประกอบกับคิดว่ามีคนอีกมากที่ชอบ แต่ไม่รู้จะไปหาฟังที่ไหน โชคดีที่ผมมี source เหล่านี้อยู่เลยเอามาเีขียนลงประกอบกับลงเพลงให้ฟัง ส่วนเรื่องหนังผมเคยเรียนด้านนี้บ้าง ประกอบกับสมัยเรียน ป.โท เกิดอาการอยากปล่อยของ ข้อเขียนเรื่องหนังของผม เลยไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านเขาเท่าไรเพราะมักเต็มไปด้วยทฤษฎีด้านสังคมวิทยา

นอกจากสาระแล้ว บล็อกมีไว้เพ้อ ระบายความทุกข์ระทมทรมานออกมา

6. เดือน ปีไหนที่คุณเขียน Diary/Blog น้อยที่สุด

คิดว่าน่าจะเป็นเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม ปีนี้ เขียนน้อยมาก

7. เดือน ปีไหนที่คุณเขียน Diary/Blog มากที่สุด

ปกติผมไฟแรงอยู่เสมอ การเขียนบล็อกช่วยฝึกให้ผมสามารถผลิตข้อเขียนได้ทุกวัน (ซึ่งคุณภาพก็ต่างกันไปแล้วแต่ภาวะอารมณ์) พึ่งมามีสองสามเดือนนี้ที่เขียนน้อยมาก

8. คุณชอบตอนไหนที่คุณเขียนมากที่สุด ... เพราะ ????

ผมชอบที่เขียนถึงเรื่อง In the Mood For Love ผ่านมุมมองตัวละครที่ชื่อว่าแอม (ซึ่งใครอ่านบล็อกนี้มานานคงรู้ว่าแอมคือใคร)ผมคิดว่าข้อเขียนนั้นลงตัว มีเสน่ห์ เป็นการได้รับอิทธิพลจากคุณทินกร หุตางกูร มาเต็ม ๆ

หากคุณไม่เคยอ่าน ก็ขอเชิญที่ลิงค์นี้เลยครับ

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=djdonk-mc43&month=26-06-2007&group=1&gblog=50

9. ปกติแล้วในตอนหนึ่ง ๆ ใช้เวลาเขียนนานแค่ไหน

ประมาณครึ่งชั่วโมง แต่ส่วนใหญ่จะเขียนอะไรผมวางโครงเรื่องในหัวไว้อยู่แล้วเสมอ ไม่มาด้นสดระหว่างเขียน

10. ลองเล่าพัฒนาการการเขียนและการตกแต่ง Diary/Blog ของคุณให้ฟังหน่อยซิ

ผมชอบแบคกราวด์แบบดาร์ค ๆ หดหู่ พึ่งมามีช่วงหลังที่เป็นข่าวล้วน เหตุด้วยผมขี้่เกียจปรับ code ประกอบกับมันแต่งอะไรง่ายดี ส่วนเรื่องพัฒนาการเขียน อืม... ผมคิดว่าผมเขียนหนังสือดีกว่าสมัยพึ่งเริ่มเยอะเลยน่ะ อันนี้ไม่รู้ ต้องให้คนอื่นวิจารณ์

11. ตอนไหนที่มีคนเข้ามา Comment Diary/Blog ของคุณมากที่สุด

ผมไ่ม่แน่ใจ แต่น่าจะเป็นตอนที่เขียนเรื่องความหมายของเพลงอินดี้ บล็อกผมยังมีคนเข้ามาอ่านบล็อกเก่า ๆ อยู่เสมอ โดยเฉพาะในส่วนเช็คชั่นของเพลงนั้น มีเข้ามาอ่านและโพสต์ใหม่เรื่อย ๆ

12. ถ้าเกิดอยู่ดี ๆ เวป Diary/Blog ของคุณเกิดหายไปละ

เครียดครับ เครียดเลย ไม่ได้แบ็คอัพอะไรไว้ทั้งสิ้น มีอยู่ช่วงหนึ่ง บล็อกแกงค์เจ๊งบ่อย ๆ นี้ทำเอาเครียดไปเลย

13. คุณ Back up Diary/Blog ของคุณไว้ไหม , ยังไง

มีข้อเขียนบางชิ้นที่ผมพิมพ์ลงไมโครซอฟท์เวิร์ดไว้ก่อน ก็จะมีตรงนั้นเพียงไม่กี่ชิ้น


14. ถ้าให้ Diary/Blog เป็นญาติของคุณคนหนึ่ง คุณอยากให้เค้าเป็นอะไร และอยากเรียกเค้าว่าอะไร

ตอบไม่ได้ครับ


15. เขียนบอกอะไรกับ Diary/Blog ของคุณหน่อยซิ

ขอบคุณที่รองรับการปล่อยของมาตลอด ถ้าไม่มีคงอกแตกตาย


ปิดท้ายบล็อกนี้ มี 3 เพลงให้ฟังกัน เพลงแรกเป็น B - Side ของ Sigur Ros ชื่อว่า Hafsol ผมว่าเป็นเพลงที่พลังมาก ๆ เลย เพลงต่อมาเป็นเพลงดังของ Mogwai ชื่อว่า Auto Rock และปิดท้ายด้วยไลฟ์จากเรดิโอเฮด กับเพลง Videotape ที่เนื้อเพลงจี๊ดมากครับ

สุขสันต์ปีใหม่ครับทุกคน








 

Create Date : 30 ธันวาคม 2550
9 comments
Last Update : 30 ธันวาคม 2550 17:01:10 น.
Counter : 688 Pageviews.

 

ดีครับ ปีนี้ก็ผ่านไปแม้จะออกแนวอ่วม ๆ บ้าง
ยังไงก็สุ้ต่อปีหน้า
ผมก็หวังว่าจะอัพบล็อกของผมบ่อยขึ้นด้วย
ส่วนปีนี้ผมขอรักษาตัวก่อนนะ

 

โดย: slowboy2525 IP: 118.172.20.160 30 ธันวาคม 2550 17:13:02 น.  

 


แวะมา Happy New Year 2008 ล่วงหน้า
พร้อมกับส่ง ส.ค.ส. สวยๆ จากทริปน้ำหนาว – ภูกระดึงมาให้ด้วยครับผม

ส.ค.ส. สวยๆ จากทริปน้ำหนาว – ภูกระดึง


สามารถคลิกที่ภาพเพื่อเข้า Blog มิสเตอร์ฮองได้ครับ


 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 30 ธันวาคม 2550 17:16:37 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ขอให้เป็นที่รักของทุกคนและบางคนที่ใช่
มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: printcess of the moon 30 ธันวาคม 2550 17:22:15 น.  

 

ชอบคุณดองเขียนเรื่องเพลง เพราะว่าฟังเพลงคล้ายๆ กัน บางทีก็ได้รู้จักอัลบั้มที่เคยมองข้ามไปด้วย

ปีหน้าก็ขยันเขียนต่อไปนะครับ จะได้มาอ่าน

 

โดย: ปิ๊ก IP: 202.41.187.247 30 ธันวาคม 2550 17:56:24 น.  

 

 

โดย: Cheerfully 30 ธันวาคม 2550 20:47:51 น.  

 

เห็นด้วยกับปิ๊ก
ขอก็อปปิ๊กแล้วกัน

สวัสดีปีใหม่จ้าดอง
ได้ข่าวว่าเชียงใหม่ไม่หนาวเลย

 

โดย: grappa IP: 58.9.204.73 30 ธันวาคม 2550 21:03:14 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ 2551
ขอให้พานพบแต่สิ่งดีๆ
มีความสุขมากมายนะดอง

ปล.ขอให้เค้าบรรจุอาจารย์แนวเร็วๆด้วย

 

โดย: getterTu 31 ธันวาคม 2550 0:37:47 น.  

 

ศาส สรรพศาสตร์ เพริดแพร้ว
วัต วันวารเวียนว่างแล้ว ลาโศก
บุญ กอบเกื้อบุญนำพา สบสุข เถิดนา
ศรี ศิริพ้นภัยโรค คลาดแคล้ว ครรไล

 

โดย: พ.หมี IP: 58.9.136.221 31 ธันวาคม 2550 18:49:44 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ชีวิตคนเรามีเรื่องเล่ามากมายเลยเนอะ

 

โดย: veeda 1 มกราคม 2551 0:38:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


I will see U in the next life.
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add I will see U in the next life.'s blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.