Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
15 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 
ฝันที่ซ่อนอยู่บนความสงบนิ่ง

ฉันคิดและรู้สึกมาตลอดระยะเวลานับสิบปีแล้ว เรื่องอยากมีที่ทางทำไร่ ทำสวน พร้อมมีบ้านไม้หลังเล็กๆออกแบบตกแต่งและจัดวางตามความพึงพอใจของเราที่อยากให้มันเป็น ไม่ใช่ว่าเมื่อเริ่ม(อยาก)เขียนหนังสือแล้วทำให้รู้สึกอยากมีอย่างนั้นอย่างนี้หรอกนะ เราอยากมีบ้าน(เป็นของเรา)เพราะไม่เคยมีบ้าน(พักอาศัย)มานานกว่าครึ่งชีวิตแล้ว

เวลาส่วนหนึ่งยามว่างที่ท่องไปในอินเทอร์เน็ต ฉันมักค้นหาข้อมูลที่ดิน และสืบราคาตามเว็บของธนาคารต่างๆ ฉันสนใจที่ดินประมาณ 5 ไร่ขึ้นไป ในแถบจังหวัดภาคตะวันออกโดยเฉพาะที่จันทบุรีและตราดจะชอบเป็นพิเศษ ทางฝั่งตะวันตกชอบที่ดินในฝันที่ ประจวบฯ เพชรบุรี หรือเมืองกาญฯ แต่มันก็คงเป็นได้แค่ความฝัน เพราะราคาที่ดินแต่ละผืนมันแสนแพง

ฉันมักบอกกับใครๆเสมอ ว่าที่จริงแล้วเรานี่ไม่ใช่คนที่ต้องการหรือมีความหลงใหลชีวิตในกรุงเทพเลย ชอบอะไรที่บ้านนอกบ้านนอกด้วยซ้ำไป เมื่อมีโอกาสมักอยากเดินทางไปสัมผัสชีวิตบ้านๆจริงๆ การเดินทางไปเพชรบูรณ์บ่อยๆในช่วงเวลาที่ผ่านมาจึงเป็นเหตุมาจากเหตุผลนี้มั้ง

สำหรับที่สระแก้ว สถานที่เกิดและร่ำเรียนมาจนจบ ม.3 เราว่าชนบทแท้ๆหาไม่ได้ ณ ที่นั่น บ้านเราไม่น่าสนใจสำหรับฉันเลย ธรรมชาติ(ป่าเขาที่ฉันชอบ แม่น้ำลำคลองที่ฉันหลง) อาจมีน้อยเกินไปจนเรียกได้ว่าไม่มีเลย

ฉันเคยบอกกับคนอื่นนะ ว่าที่เห็นฉันยืนอยู่ปะปนในสังคมเมืองหลวงนี้ ฉันนั้นต่างจากคนอื่นๆนะ
ฉันไม่ต้องการที่จะอยู่ตรงนี้หรอก แม้คนอื่นจะปรารถนาที่จะเป็น การได้นั่งรถไฟฟ้าไปทำงานใน Office แอร์เย็นๆ(เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง) มีเงินเดือน มีเงินใช้ และมีสถานที่หรูหราให้ใช้เงิน แต่ฉันไม่ทำอย่างนั้นหรอก สวนสาธารณะในกรุงเทพ สถานที่ร่มรื่นริมแม่น้ำเจ้าพระยา และวัดดังๆ ฉันมักพาตัวเองไปอยู่ตามจุดเหล่านี้ยามมีโอกาส

ฉันยังแตกต่างจากคนอื่น ฉันไม่มีพ่อแม่ที่ต่างจังหวัด ฉันไม่มีบ้านพักอาศัยในต่างจังหวัด พ่อแม่ฉันก็ไม่(เคย)มีที่ทางทำไร่ทำสวน หากฉันมีอย่างที่บอก ฉันคงไม่เอาชีวิตมาทิ้งไว้ที่กรุงเทพหรอก ฉันกลับไปอยู่บ้านนอกอย่างเรียบง่ายสบายใจไปนานแล้ว

ก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าชีวิตจะเดินไปทางไหน คนอื่นอาจมองเหมือนอยู่ไปวันๆ แต่ช่างเขาเถอะเป็นสิทธิ์ที่เขาจะคิด เรารู้จักตัวเราเอง ดีกว่าไปบอกใครๆให้มารู้จักตัวเรา คนเราคิดไม่เหมือนกัน อย่าเปลี่ยนคนอื่นให้คิดเหมือนเรา เขาอาจเห็นพ้องบนความเสแสร้งก็เป็นได้



Create Date : 15 กรกฎาคม 2549
Last Update : 24 กรกฎาคม 2549 11:00:59 น. 7 comments
Counter : 412 Pageviews.

 
เรารู้จักตัวเราเอง ดีกว่าไปบอกใครๆให้มารู้จักตัวเรา
อันนี้ถูกต้องเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้กับทุกๆเรื่องน่ะค่ะ


โดย: หนุอุ๋ม (tenno_jung ) วันที่: 15 กรกฎาคม 2549 เวลา:17:24:42 น.  

 

คิดว่าชนบทน่าอยู่จริงๆ ค่ะ เพราะตัวเราเองไม่เคยชินกับเมืองหลวงก็ได้


โดย: แซนด์ซี วันที่: 15 กรกฎาคม 2549 เวลา:20:21:52 น.  

 
เมิงมาบ้านกรูเด๋วจะพาไปทำให้เมิงลืมภาคตะวันออกตก ไปที่ที่กรูก็ไม่เคยไป หนานฝนแสนห่าหรือที่เมิงรูจักในนามน้ำตกกรุงชิงป่าและเขา สายธารและความชุ่มชื้นกรูอยู่ใกล้แต่ไม่เคยเอื้อมถึงรอมึงมาให้กูพาไป ศิวิไลซ์จงลืมปลื้มกับธรรมชาติ มึงสิ้นชีวาวาตก็ไม่เสียชาติหมา สราดดดดดดดดด


โดย: เสธ.งัย The little prince IP: 202.5.87.140 วันที่: 25 กรกฎาคม 2549 เวลา:16:00:12 น.  

 
มาบ้านกรูจะพาไปที่ที่กรูไม่เคยไปแต่จะพาเมิงไปให้ลืมภาคตะวันออกตกไปเลย หนานฝนแสนห่า หรือที่เมิงน่าจะรูจักในชื่อน้ำตกกรุงชิงสุดยอดแห่งภาคใต้


โดย: เสธ.งัย The little prince IP: 202.5.87.137 วันที่: 26 กรกฎาคม 2549 เวลา:22:12:26 น.  

 
เสธ.ข้างบน เพื่อนผมเองครับ ไม่ใช่คนถ่อยเถื่อนที่ไหนหรอก (ไอ้...เดี๋ยวกรีดยางอยู่ใต้ไม่ปลอดภัยนะมรึง)
หนูอุ๋ม แสดงว่าเราเข้าใจตรงกัน
แซนด์ซี ยังไงชนบทก็มีความจริงใจมากกว่า ว่าป่ะ


โดย: ชลสิทธิ์ วันที่: 27 กรกฎาคม 2549 เวลา:9:19:39 น.  

 
แต่แกมีชั้น ที่ "ต่างจังหวัด" ว่ะ

ฮ่ะๆๆ


โดย: ดาริกามณี วันที่: 4 กันยายน 2549 เวลา:18:10:29 น.  

 
เชิญผักผ่อนกับบรรยากาศบ้านพักบนยอดเขา ที่ //www.banraibenjapol.com


โดย: บ้านไร่เบญจพลเขาค้อ IP: 202.91.18.192 วันที่: 10 สิงหาคม 2551 เวลา:9:27:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชลสิทธิ์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"ชลสิทธิ์" และ "ชลสิทธิ์ วรสินธุ์"
เป็นนามปากกาในการเขียนของ"อนิรุจน์ มั่งคั่ง"
งานเขียนงานประพันธ์ที่สร้างสรรค์ขึ้นทุกประเภท
ที่ปรากฏในเวบไซด์นี้ได้รับความคุ้มครองสิทธิ์
ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537(มาตรา15)




หากโลกไม่หยุดหมุน ...ฤาคุณจะหยุดฝัน? หยุดฝันก็ไปไม่ถึง
New Comments
Friends' blogs
[Add ชลสิทธิ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.