มาร์คชอบอวด แต่ทวดชอบแฉ คนกรุงชอบตอแหล แต่รากหญ้าชอบความจริง
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
14 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
ผมจำเป็นต้องพูด แม้จะต้องขัดใจกับเพื่อนสมาชิกหลายๆท่านก็ตาม

ก็อย่างที่ผมเคยพูดเสมอมาว่า ที่ผมโดดเข้ามาร่วมกับขบวนการเสื้อแดงนั้น จุดเริ่มต้นมาจากคุณทักษิณ นายกฯที่ฝากผลงานมากที่สุดตั้งแต่ประเทศไทยมีนายกฯมา รู้สึกว่า ถ้าเราไม่ทำอะไรสักอย่างเพื่อคนที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศอย่างคุณทักษิณ มิฉะนั้นต่อไปคงไม่มีใครกล้าทำงานเพื่อประชาชนอีก เพราะการทำงานอย่างจริงจัง ย่อมต้องมีผู้เสียผลประโยชน์เป็นธรรมดา และถ้าผู้เสียผลประโยชน์เป็นพวกอภิสิทธิ์ชน ก็จะต้องถูกรังแกดังเช่นคุณทักษิณ ผมจึงกระโดดเข้ามาร่วมขบวนตั้งแต่นั้นมา

และยิ่งต่อสู้ ผมยิ่งเห็นความไม่เป็นธรรม ยิ่งนานวัน ผมยิ่งเห็นการใช้อำนาจบาตรใหญ่ จนถึงวันนี้สิ่งที่ผมเห็นกลายเป็นการบังคับใช้กฎหมายอย่างสองมาตรฐาน และเริ่มมองเห็นประชาธิปไตยของบ้านเรามีปัญหา นี่จึงเป็นจุดเปลี่ยนจากความต้องการช่วยเหลือคุณทักษิณ กลายมาเป็นความต้องการความเป็นธรรม กลายมาเป็นความต้องการประชาธิปไตย และที่สำคัญที่สุดก็คือ ความถูกต้อง ครับ

หลายปีของผมจึงเป็นแนวทางที่ต้องการคืนความถูกต้องให้กับสังคม คืนประชาธิปไตยอย่างแท้จริงให้กับประเทศ แต่การต่อสู้ของผมก็ทำได้แค่นักเลงคีร์บอร์ด ที่คอยเผยแพร่ข้อมูล คอยเปรียบเทียบถึงความเป็นสองมาตรฐาน และคอยให้กำลังใจกับพี่น้องเสื้อแดงทุกๆท่านที่ร่วมต่อสู้กับอำนาจมืดต่างๆ จนเราคิดว่าได้รับชัยชนะ เพราะพรรคที่เราเลือกได้เป็นรัฐบาลสมใจ

ผมจึงแอบตั้งความหวังไว้ค่อนข้างสูงว่า รัฐบาลที่เราเลือกเองกับมือ
จะมาสร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นในสังคม
จะมาแก้ไขรัฐธรรมนูญของเผด็จการให้เป็นของประชาชน
จะเข้ามาทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ให้เป็นเรื่องถูกต้อง
และต้องทำให้ประชาธิปไตยแบบไทยๆให้กลายเป็นประชาธิปไตยแบบสากลเสียที

แต่จนถึงวันนี้ รัฐบาลก็ยังปล่อยพี่น้องของเราที่ถูกจองจำอย่างไม่เป็นธรรม
รัฐบาลก็ยังไม่สามารถนำคนผิดของคนอีกฝ่ายเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้

แต่ผมก็ยังทำใจยอมรับได้ เพราะรัฐบาลของเราเป็นรัฐบาลที่มาจากเสียงของประชาชนอย่างแท้จริง ดังนั้นจะให้ใช้อำนาจบาตรใหญ่ดังเช่นรัฐบาลที่ปล้นอำนาจจากประชาชนคงไม่ได้ จึงต้องให้กระบวนการยุติธรรมเดินไปตามครรลองของมัน ซึ่งผมเองก็คิดว่า คงต้องรอให้ถึงวันนั้น

แต่สำหรับการยอมรับมติของ ตลก ทำให้ผมยอมรับไม่ได้เลยครับ
ทั้งๆที่รู้ว่า ไม่มีอำนาจ
ทั้งๆที่รู้ว่า ทำผิดรัฐธรรมนูญ
ทั้งๆที่รู้ว่า การใช้รัฐธรรมนูญฉบับอังกฤษในการตีความเป็นเรื่องตลก
ทั้งๆที่รู้ว่า มีการใช้กระบวนการแบบสองมาตรฐาน
แต่กลับยอมรับในความไม่ถูกต้องเหล่านี้ ไม่มีความกล้าหาญพอที่จะต่อสู้กับกลไกที่สร้างขึ้นมาจากรัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการ เพื่อบั่นทอนรัฐบาลที่มาจากเสียงของประชาชน อย่างนี้จะให้ผมหวังว่า จะได้แก้ไขรัฐธรรมนูญได้อย่างไรกัน

พวกท่านลืมเจตนารมณ์ของคนเสื้อแดง
พวกท่านลืมการต่อสู้ที่ยากลำบากของคนเสื้อแดง
พวกท่านลืมความเจ็บปวดของคนเสื้อแดงตลอดหลายปีของการต่อสู้
และพวกท่านลืมแม้กระทั่งการต่อสู้ที่ต้องแลกด้วยชีวิตและเลือดเนื้อของคนเสื้อแดง

สิ่งเหล่านี้ คนเสื้อแดงทำเพื่อพวกท่าน เพียงเพื่อให้พวกท่านเข้ามาแก้ไข ไม่ใช่ให้พวกท่านยอมสยบกับอำนาจมืด เพียงเพื่อรักษาอำนาจไว้ อย่างนี้แล้วจะให้ผมมั่นใจได้อย่างไรครับว่า พวกท่านจะสามารถทำในสิ่งที่คนเสื้อแดงต้องการได้อย่างไร แล้วจะสามารถคืนความเป็นธรรมให้กับสังคมได้อย่างไร ในเมื่อเจออุปสรรคแค่นี้ พวกท่านก็ถอยไม่เป็นขบวนอย่างนี้ ยอมแพ้ให้กับเสียงส่วนน้อยของประเทศอย่างนี้ แล้วจะนำประชาธิปไตยกลับมาให้ประเทศด้วยวิธีไหนกันล่ะครับ

สุดท้ายก็แค่อยากระบายความในใจของคนเสื้อแดงคนหนึ่ง ที่ไม่อยากให้ทุกชีวิตของคนเสื้อแดงต้องสูญเปล่า เพราะสิ่งที่คนเสื้อแดงต้องการไม่ใช่เงินเยียวยา แต่เป็นความถูกต้องต่างหากครับ

แต่ถึงแม้ผมจะเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจเพียงใด ตราบใดที่พรรคการเมืองมีตัวเลือกเพียงเท่านี้ ผมคงต้องเลือกพรรคเพื่อไทยต่อไป เพราะอย่างน้อยคุณปูก็เป็นนายกฯที่ดีที่สุดในบรรดาคู่แข่งขันในตอนนี้ และนี่เป็นเพียงหนึ่งเสียงของคนเสื้อแดงคนหนึ่งเท่านั้นนะครับ ไม่ใช่คนเสื้อแดงทั้งหมดที่มีความคิดหลากหลาย และไม่ได้ขึ้นกับแกนนำคนใดคนหนึ่ง


Create Date : 14 มิถุนายน 2555
Last Update : 14 มิถุนายน 2555 10:46:15 น. 1 comments
Counter : 1556 Pageviews.

 


โดย: Borkum_Monet วันที่: 23 มิถุนายน 2555 เวลา:12:15:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ทวดเอง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทวดเอง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.