มาร์คชอบอวด แต่ทวดชอบแฉ คนกรุงชอบตอแหล แต่รากหญ้าชอบความจริง
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
24 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
คนเสื้อแดงยังไง๊ยังไงก็ต้องต่างกับคนเสื้อเหลืองอยู่แล้ว

สิ่งที่คนเสื้อแดงสู้นั่นคือความเหลื่อมล้ำทางสังคม
สิ่งที่คนเสื้อแดงสู้นั่นคือการบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน
สิ่งที่คนเสื้อแดงสู้นั่นคือประชาธิปไตย
และที่คนเสื้อแดงต้องการเห็นที่สุดก็คือ การนำคนที่สั่งฆ่าประชาชนมาลงโทษ

ตอนนี้เราก็ได้ประชาธิปไตยกลับมาแล้ว
ตอนนี้เราก็ได้รัฐบาลของประชาชนกลับมาแล้ว
ตอนนี้เรากำลังจะได้ความเป็นธรรมคืนกลับมา
ตอนนี้เรากำลังจะได้เห็นคนทำร้ายประชาชนต้องถูกทำโทษ

ผมจึงอยากบอกว่า เรากำลังจะได้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราต้องการกลับคืนมาแล้วครับ
ดังนั้นสิ่งที่เราเคยหวังกำลังจะสมหวัง เราจึงควรรอต่อไป รอคอยให้ความหวังเป็นความจริง
ด้วยอุดมการณ์ที่ต้องต่อสู้กับอำนาจมืด ต้องต่อสู้กับอำนาจปืนด้วยมือเปล่าอย่างไม่กลัวเกรง
คนเสื้อแดงล้มแล้วก็ลุก ลุกแล้วก็ล้ม ล้มแล้วก็ลุกอีก เพียงเพื่อสิ่งเดียว นั่นคือประชาธิปไตย
คนตายก็ตายไป คนเจ็บก็เจ็บไป ส่วนคนที่เป็นคนที่อยู่ก็ยังสู้ต่ออย่างไม่ย่อท้อ สุดท้ายชัยชนะก็เป็นของประชาชน

เพื่อประกาศให้โลกรู้ว่าคนเสื้อแดงสู้เพื่อส่วนรวมจริงๆ
เพื่อประกาศให้คนทั้งประเทศได้รับรู้ว่าเราไม่ได้ทำเพื่อตัวเองจริงๆ
และเพื่อประกาศให้คนทั้งโลกคนทั้งประเทศได้รับรู้ว่า
ที่คนเสื้อแดงยอมเจ็บ ยอมหมดอิสรภาพและสุดท้ายยอมแม้กระทั่งความตาย
ไม่ใช่ทำเพื่อคนใดคนหนึ่ง
ไม่ใช่ทำเพื่อครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง
ไม่ใช่ทำเพื่อหวังลาภยศ
ไม่ใช่ทำเพื่อหวังเงินทอง
แต่เป็นการทำเพื่อประชาชนทั้งประเทศจริงๆ

นี่จึงเป็นข้อแตกต่างระหว่างคนเสื้อแดงกับคนเสื้อเหลือง
เราไม่เคยคิดจะเปลี่ยนเป็นเสื้อสีชมพู เมื่อไม่ได้ตำแหน่งตามต้องการ
เราไม่เคยคิดจะเปลี่ยนเป็นเสื้อหลากสี เมื่อไม่ได้สิ่งที่พวกตนต้องการ
เราไม่เคยคิดเป็นพวกคนรักชาติ เมื่อต้องการปลุกปั่นให้สังคมคลั่งชาติ
เราไม่ต้องการขึ้นสู่อำนาจจนยอมต้องอยู่ภายใต้อำนาจของเผด็จการ
เราไม่เคยเชื่อพรรคการเมืองที่รณรงค์ให้ประชาชนโหวตโน
และสุดท้ายเราจะไม่กัดกัน เมื่ออำนาจแบ่งกันไม่ลงตัวเหมือนคนอื่นๆ
นี่ต่างหากครับ จึงเป็นความภูมิใจของพวกเรา คนเสื้อแดงที่เงยหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายดิน

และหวังว่าปัจจุบันหรืออนาคต
ไม่ว่ารัฐบาลไหนก็ตามยังบริหารอย่างไม่เป็นธรรม
ไม่ว่ารัฐบาลไหนก็ตามยังบริหารอย่างเหลิงอำนาจ
ไม่ว่ารัฐบาลไหนก็ตามยังบริหารแบบวัดครึ่งกรรมการครึ่ง
และไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลไหน ถ้าต้องการอยู่ในตำแหน่งนานๆจนมีการเกี่ยเซี้ยกับเหล่าผู้กระทำผิด
มีการตกลงกันแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ จนละเลยกับความเป็นธรรมของผู้สูญเสียจากคนของรัฐ
เมื่อนั้นคนเสื้อแดงก็จะออกมาต่อสู้กันต่อไปเรื่อยๆ
เพื่อให้คนเสื้อแดงเป็นสัญลักษณ์การต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมให้ได้ นี่เป็นความปรารถนาสูงสุดของผมเลยครับ



Create Date : 24 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2554 10:02:03 น. 2 comments
Counter : 685 Pageviews.

 
มาทักทายจ้า


โดย: backhold วันที่: 25 พฤศจิกายน 2554 เวลา:1:08:00 น.  

 
แว๊ก ทวดดดดดดดดดดด


โดย: MissMikoLovely วันที่: 7 ธันวาคม 2554 เวลา:16:10:09 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ทวดเอง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทวดเอง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.