มาร์คชอบอวด แต่ทวดชอบแฉ คนกรุงชอบตอแหล แต่รากหญ้าชอบความจริง
Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
25 เมษายน 2555
 
All Blogs
 

คนพวกนี้หรือครับที่บอกว่าเป็นคนมีคุณภาพมากกว่าผม

เขาบอกว่า รัฐบาลคุณทักษิณโกงมากมายต้องขับไล่ ก็เชื่อ

แต่ที่ผมรู้ เมื่อไม่ทักษิณอันดับการคอรัปชั่นในสายตาชาวโลกกลับเลวร้ายลงไปอีก

เขาบอกว่าคุณทักษิณแทรกแซงสื่อฯยิ่งกว่ายุคไหนๆ ก็เชื่อ

แต่ที่ผมรู้ ไม่มีทักษิณสื่อฯไทยกลับถูกลดลำดับความน่าเชื่อถือในสังคมโลก

เขาบอกว่า คุณทักษิณขายดาวเทียมทำลายความมั่นคงของประเทศ ก็เชื่อ

แต่ที่ผมรู้ จนป่านนี้ผ่านไปหลายรัฐบาลก็ยังไม่มีใครคิดซื้อคืน

เขาบอกว่านโยบายต่างๆของคุณทักษิณเป็นประชานิยมที่จะทำให้ประเทศล่มจม ก็เชื่อ

แต่ที่ผมรู้ทุกรัฐบาลหลังจากคุณทักษิณก็ไม่มีใครกล้ายกเลิกโครงการดังกล่าว

เขาบอกว่าการทำรัฐประหารเป็นเรื่องจำเป็น เพราะประชาชนกำลังเกิดความแตกแยก ก็เชื่อ

แต่ที่ผมรู้หลังรัฐประหารความแตกแยกกลับลามไปทั่วประเทศ

เขาบอกว่าสงสารประเทศไทยที่ถูกแทะจนเหลือแต่กระดูก ก็เชื่อ

แต่ที่ผมรู้คนพูดกลับมีเงินเกือบร้อยล้านโดยที่ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร นอกจากกินเงินเดือน

เขาบอกว่าพื้นดินใต้ปราสาทเขาพระวิหารยังเป็นของไทย ก็เชื่อ

แต่ที่ผมรู้จนป่านนี้ยังไม่มีการทวงคืนพื้นดินคืนซักที

เขาบอกว่าคุณทักษิณพยายามตกลงผลประโยชน์ทางทะเลกับเขมร ก็เชื่อ

แต่ที่ผมรู้คุณสุเทพต่างหากที่แอบไปพบกับคุณฮุนเซนถึง 3 ครั้ง

เขาบอกว่าการยึดทำเนียบปิดสนามบินเป็นการกู้ชาติ ก็เชื่อ

แต่ที่ผมรู้การกระทำดังกล่าวทำให้ประเทศเสียหายจนประเมินไม่ได้

เขาบอกว่า คุณทักษิณถูกหมายจับตำรวจสากลก็เชื่อ

แต่ทีผมรู้ตำรวจสากลออกมาบอกว่าไม่เคยมีหมายจับคุณทักษิณ

เขาบอกว่า คนเสื้อแดงฆ่ากันเองก็ยังมีคนหลงเชื่อ

แต่ที่ผมคลางแคลง แล้วกระสุนสไนเปอร์ที่ใช้ไปกว่าสองพันนัดเขาเอาไปยิงเทวดาที่ไหนกัน

เขาบอกว่าคุณยิ่งลักษณ์ไปดูคอนเสิร์ตช่วงน้ำท่วม ก็เชื่อ

แต่ที่ผมรู้กลับกลายเป็นคุณอภิสิทธิ์ไปเที่ยวมัลดิฟส์

เขาบอกว่าคุณอภิสิทธิ์ไปมัลดิฟส์เพื่อปรึกษาวิธีแก้ไขน้ำท่วมกับประธานาธิบดี ก็เชื่ออีก

แต่ทีผมรู้ ประเทศผ่านพ้นวิกฤติน้ำท่วมยังไม่เห็นคุณอภิสิทธิ์พูดถึงผลของการปรึกษา

เขาบอกว่า การขออภัยโทษ เพื่อช่วยทักษิณคนเดียวก็เชื่อ

แต่ทีเห็นไม่มีรายชื่อคุณทักษิณในการอภัยโทษครั้งนี้

เขาบอกว่าคุณยิ่งลักษณ์เล่นบีบีสนุกสนานบน ฮ.ขณะที่ประชาชนกำลังเดือดร้อน ก็เชื่อ

แต่ที่ผมรู้รูปดังกล่าวเป็นรูปตั้งแต่สมัยหาเสียงที่เชียงใหม่

เขาบอกว่า คุณยิ่งลักษณ์ซดเหล้าสมัยเรียนก็ยังเชื่ออีก

แต่ที่ผมรู้รูปดังกล่าวเป็นชาวฟิลิปปินส์ที่หน้าเหมือน

เขาบอกว่าคุณยิ่งลักษณ์เหยียบธงชาติตอนถวายสัตย์ปฏิญาณ ก็เชื่อ

แต่ที่ผมเห็น เป็นเพียงภาพตัดต่อ

เขาบอกว่า คุณยิ่งลักษณ์โง่ก็ยังมีคนเชื่อ

แต่ที่ผมสงสัย คนที่จบปริญญาโทและยังเป็นผู้บริหารธุรกิจระดับหมื่นล้านเป็นคนโง่แล้วพวกที่เชื่อเรื่องต่างๆดังที่กล่าวมาข้างต้น จะจัดเป็นพวกไหนกันหรือครับ

โดยเฉพาะการหลงเชื่อแม้กระทั่งการแก้คุณไสยด้วยเลือดประจำเดือนของสาวบริสุทธิ์เป็นเรื่องที่ผมทำใจลำบากที่สุดที่จะให้ผมเชื่อว่า คนเหล่านี้จะเป็นพวกมีคุณภาพมากไปกว่าผมแล้วยังมีหน้าสะเออะมาบอกว่า ควรมีสิทธิมีเสียงมากกว่าผมอย่างนั้นหรือ? ดังนั้นผมจึงไม่ใช่แค่สมเพชเท่านั้นแต่ยังรู้สึกเวทนาปะปนอยู่ด้วยครับ




 

Create Date : 25 เมษายน 2555
0 comments
Last Update : 25 เมษายน 2555 10:22:12 น.
Counter : 743 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ทวดเอง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทวดเอง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.