Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829 
 
28 กุมภาพันธ์ 2559
 
All Blogs
 

เห็นคุณค่าลมหายใจ 'พิมพ์มาดา' ลั่นสู้มะเร็ง! ขออยู่ทำความดี




พิมพ์ ซาซ่า กำลังใจล้น ฮึดสู้ทำคีโมต่อครั้งสุดท้าย เผยขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ป่วยเป็นโรคนี้ รับเห็นคุณค่าของทุกลมหายใจ อยากจะอยู่เพื่อทำความดี

หลังจากที่เปิดเผยกับสื่อว่าตรวจพบมะเร็งรังไข่ระยะแรก และต้องทำคีโมเพื่อรักษาตัว ล่าสุด นักร้องนักแสดงสาว พิมพ์ พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร ก็ได้ออกมาอัพเดตเรื่องราวอีกครั้งผ่านรายการ เที่ยงรายวัน ทางช่อง ONE ว่า

“กำลังใจดีค่ะ ผ่านการรักษามาแล้ว 5 ครั้ง เหลืออีกครั้งเดียว ครั้งสุดท้ายแล้ว แต่ก็มีเหี่ยวๆ ไปเหมือนกันตอนที่มีอาการแพ้ บอกแม่ว่าไม่อยากทำ พอแค่นี้ได้มั้ย คุณแม่ก็จะคอยเป็นกำลังใจให้ตลอด มีกำลังใจตลอดเวลาค่ะ”

เป็นแค่เชื้อที่จะพัฒนาเป็นเซลล์มะเร็ง แต่ทำไมต้องทำคีโม?
“พิมพ์อาจจะพูดผิด วันนั้นตกใจตื่นเต้นนักข่าวเยอะ มีเซลล์มะเร็ง พิมพ์เป็นในระยะแรก มีเซลล์มะเร็งอยู่ในรังไข่ระยะแรก ต้องทำคีโม ทำ 6 ครั้ง เป็นโดสเป็นสูตรของเขาในการฆ่ามะเร็งค่ะ”

มีการผ่าตัดเนื้องอกตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้วมีอาการอย่างไร?
“มีอาการปวดท้องประจำเดือน แต่พิมพ์ปวดท้องประจำเดือนทุกเดือน แต่ไม่ได้เอะใจ เพราะเพื่อนๆ เราคงปวด ก็ปวดปกติ แต่ก่อนที่จะไปหาหมอ มันมีอาการท้องบวม แล้วแข็งมาก กดแล้วรู้สึกว่าเป็นแข็งๆ ผิดปกติ ปวดหน่วงๆ เลยตัดสินใจว่าถึงเวลาต้องพบแพทย์แล้ว ไปหาคุณหมอ ยังไม่ทันได้ตรวจเลย แค่เห็นก็พูดว่าผิดปกติ ทิ้งได้ยังไง ปล่อยไว้ได้ยังไงขนาดนี้ พอนอนราบก็เห็นเลย หมอบอกว่ายังไงก็ต้องผ่า ทั้งที่ยังไม่ได้เอกซเรย์เลย เป็นเนื้องอกใหญ่ขนาด 18 เซนติเมตรที่รังไข่ ใหญ่มาก ขนาด 2 มืออุ้ม แต่ตอนนั้นไม่ได้กลัว เพราะผู้หญิงจะมีอาการแบบนี้เยอะ เจอเนื้องอกก็ผ่าออก ผ่าออกก็หาย ตอนนั้นคิดแค่นั้น แต่พอผ่าออกมาแล้วคุณหมอมาแจ้งว่า อยากจะตรวจก้อนเนื้ออย่างละเอียด ตอนที่พักรักษาตัวก็ไม่ได้คิดถึงคำว่ามะเร็ง มันอยู่ห่างไกลเรามากๆ คิดว่าตัวเองแข็งแรง อายุยังไม่เยอะ พอคุณหมอเอาผลตรวจมาวางไว้ตรงหน้า ก็แอบหวั่นใจนิดหน่อยเพราะหน้าซีเรียส หมอแจ้งว่าเจอแต่มันยังอยู่ในแคปซูล ยังไม่กระจายออกมา บนความโชคร้ายมีความโชคดีอยู่มากที่เจอเร็ว ให้รีบทำคีโม”

ช่วงที่เข้ารับการผ่าตัด

ความรู้สึกแรกที่รู้ว่าเป็นมะเร็ง?
“ช็อก อึ้งไปหมดเลย มือไม้อ่อน ร้องไห้ไม่ออก พยายามจะถามคุณหมอว่าจะต้องทำอย่างไร หมอก็บอกว่าต้องทำเคมีบำบัด แต่หมอบอกว่ายังเป็นขั้นเบบี๋ ไม่เป็นขั้นรุนแรง ก็มีคำถามเยอะมากว่าทำไมไม่รักษาวิธีอื่น ทำไมต้องทำคีโม เพราะเอฟเฟกต์ที่มันตามมาเป็นเรื่องที่รับยาก ก็พยายามถามคุณหมอหลายๆ ท่าน ก็ได้รับคำตอบแบบเดียวกันว่าต้องทำ เป็นการป้องกันในระยะยาว คุณหมอที่รักษาก็บอกว่าถ้าไม่ทำตอนนี้ก็ได้ เพราะมันยังไม่กระจายตัวไปไหน แต่การันตีให้ 5 ปีว่าจะไม่เป็นอะไร แต่หลังจาก 5 ปีไม่รู้แล้วว่ามันจะเกิดอะไร ขั้นไหน อาจจะหนักกว่านี้ พอได้ยินอย่างนี้ คุณแม่ เพื่อนๆ คนรอบตัวก็ให้ทำ ห่วงชีวิต ทำตอนนี้ข้อดีคือเรายังเด็ก ยังมีกำลังสู้กับคีโม สู้กับอาการต่างๆ ทำวันนี้แล้วจะอยู่อย่างสบายใจไปนานๆ”

ผลข้างเคียงจากการทำคีโมมีอะไรบ้าง?
“ร่างกายก็ไม่แข็งแรงร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมร่วง เป็นเอฟเฟกต์ที่ทำใจยากมาก เป็นคนรักผม ชอบเปลี่ยนทรงผมแต่เด็ก ทำใจยากมากๆ ในวันที่ผมเริ่มร่วง ตัดใจด้วยการไปตัดผมสั้นแล้วนะ หมอบอกว่าถ้าให้ยาวีคที่ 3 ผมจะร่วง ให้ทำใจไว้เลย ถ้าผมไม่ร่วงแสดงว่ายาหมดอายุ รักษาไม่ได้ คีโมจะเข้าไปทำลายเซลล์ที่แบ่งตัวเร็ว มะเร็งเป็นเซลล์ที่แบ่งตัวเร็ว ผมก็เป็นเซลล์ที่แบ่งตัวเร็ว เพราะฉะนั้นเขาจะฆ่าหมด รู้ว่าผมจะต้องร่วง ทำใจตัดผม ค่อยๆ ตัด ถ้าปล่อยยาวแล้วร่วงคงแย่มาก”

ทุกวันนี้ใส่วิกเล่นละคร?
“เผอิญถ่ายละครอยู่ยังไม่ปิดกล้อง แต่ผมร่วงซะก่อน ก็ต้องไปถ่ายละครให้เขาต่อจนเสร็จ ก็เลยต้องใส่วิก แต่ในละครใส่วิกอยู่แล้วเป็นละครพีเรียด ก็อาจจะมีเห็นช่วงที่แปลกๆ ไปบ้าง อย่าถือสานะคะ (หัวเราะ)”

เริ่มตัดผมสั้น

งานผู้จัดก็ทำ?
“โชคดีที่ละครปิดกล้องไปแล้ว เพราะว่างานเบื้องหลังมันหนักมากกว่าการทำเบื้องหน้าอยู่แล้ว ตอนนี้มีเวลาพักผ่อนเต็มที่ เรื่องงานเอาไว้ก่อน”

แฟนๆ ส่งกำลังใจให้เยอะมาก?
“เยอะมากจริงๆ มาทุกช่องทางเลย ยิ่งรู้สึกอยากจะรีบหาย ทำร่างกายให้แข็งแรง”

จากนั้นเพื่อนๆ ของสาวพิมพ์ได้ส่งกำลังใจมาให้เธอ เริ่มจาก กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ "พิมพ์ได้ทำในสิ่งที่พี่อยากทำ (ยิ้ม) ทำก่อนพี่อีก (การโกนหัว) อยากจะบอกพิมพ์ว่าพิมพ์ไม่ใช่คนป่วยนะคะ พิมพ์แค่เป็นคนที่เคยป่วย พิมพ์เป็นคนป่วยที่น่ารักแจ่มใส สดใสมากๆ เรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นพี่เชื่อว่ามันคือวิกฤติในชีวิตเราที่จะพลิกเปลี่ยนให้เป็นโอกาสได้ แล้ววันนี้พี่ก็เชื่อว่าวันนี้พิมพ์เปลี่ยนทุกอย่างให้เป็นโอกาสในชีวิตได้อย่างแน่นอน มันทำให้พิมพ์มีโอกาสที่จะได้ดูแลรักษาสุขภาพตัวเองให้มากยิ่งๆ ขึ้น และมันเป็นสิ่งดีมากๆ ที่ทำให้พิมพ์มีโอกาสได้ไปปฏิบัติทำกับพี่บ่อยยิ่งขึ้นนะคะ อย่าลืมที่เรานัดกันนะพิมพ์ สวดมนต์ให้พี่ทุกคืนด้วยนะคะ พี่อยากจะบอกว่ารักน้องที่สุดเลย รักนะจุ๊บๆ"

เกลือ เป็นต่อ กิตติ เชี่ยววงศ์กุล "สวัสดีนะหล่อน เรารู้จักกันดีมานานพอสมควร เธอเองก็รู้ว่าฉันเป็นคนไม่ชอบพูดอะไรซึ้งๆ หรือว่าแสดงความให้กำลังใจกัน เพราะว่าคนอย่างฉันมันเป็นผู้ชายปากร้าย ด้วยความที่เธอกับฉันเป็นเด็กปีวอกเหมือนกัน เราผ่านเรื่องเลวร้ายด้วยกันมามาก เราร้องไห้ด้วยกันมามาก แล้วเราก็ดีใจด้วยกันมามาก และฉันคิดว่านี่ก็คงเป็นแค่อีกหนึ่งเรื่องที่มันร้ายๆ ที่เราจะผ่านด้วยกันอีก ในวันที่เธอไม่สบายใจหรือท้อแท้ เธอก็จงรู้ว่าไม่ใช่เธอคนเดียวที่เจอสิ่งร้ายๆ สิ่งนั้น ครอบครัวของเราทุกคนจะผ่านมันไปกับเธอ ครอบครัวเป็นต่อยังเป็นห่วงเธอเสมอ ในวันที่เธอบอกว่าเธอเป็น ฉันก็ตกใจมาก แต่ฉันก็รู้ว่าเธอจะต้องไม่เป็นอะไร และเราจะผ่านมันไปด้วยกัน สู้ๆ ทุกคนรักเธอที่สุดอยู่แล้ว หายไวๆ นะจ๊ะ"

อู๊ด เป็นต่อ ธีระชาติ ธีระวิทยากุล "สวัสดีนะครับหัวหน้าพิมพ์ ขอให้หัวหน้าสุขภาพแข็งแรง สู้ๆ เป็นกำลังใจให้เสมอ สู้ๆ" 

แหม่ม วิชุดา พินดั้ม "น้องพิมพ์ หนูผ่านทุกสิ่งทุกอย่างมาถึงจุดนี้ได้ พิมพ์รู้ไว้เลยนะคะว่าตัวพิมพ์เองเป็นคนที่มีความเข้มแข็ง เก่งและอดทนมากๆ พิมพ์เป็นไอดอลของพี่นะ จุ๊บๆ"

ผอูน จันทรศิริ "พิมพ์มาดา พี่รู้ว่าอีกไม่นานน้องพิมพ์ต้องหายนะคะ พี่เป็นกำลังใจให้ ทุกอย่างต้องผ่านไปได้ด้วยดี พิมพ์ก็รู้ว่าพี่จริงใจขนาดไหน ถ้าไม่หายพี่ก็จะไม่ให้กำลังใจ พี่รู้ว่าน้องต้องหายแน่นอน รักนะจ๊ะ รักมากจริงๆ หายเร็วๆ จ้ะ"

หญิง รฐา โพธิ์งาม "เป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้พี่พิมพ์นะคะ ทราบเรื่องตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ไม่มีโอกาสได้คุยกัน แต่ก็มั่นใจว่าพี่พิมพ์แข็งแรง เป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่ง ทำงานเพื่อครอบครัวมาตลอด มั่นใจว่าหายแน่นอน เป็นกำลังใจนะคะ ไม่ค่อยได้เจอกัน แต่ก็รักและคิดถึงพี่พิมพ์เสมอ หายไวๆ นะคะ"

ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์ "ช่วงนี้เห็นพี่พิมพ์ทำงานหนักและเป็นผู้จัดละครแล้วด้วย มีเรื่องเครียดมากมาย ยังไงขอให้ดูแลสุขภาพ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เจอกันเลย 4-5 เดือนได้มั้ง เดี๋ยวนัดกันครับ กินข้าวกัน โชคดีครับพี่ รักษาสุขภาพนะครับ"

กัปตัน ภูธเนศ หงษ์มานพ "พี่พิมพ์ พี่ตันรู้ว่าพี่พิมพ์กำลังใจดีมากๆ แล้วก็อย่างที่พี่ตันบอกว่าอันนี้จะเป็นแค่เสี้ยวนึงของชีวิตที่มันเกิดขึ้นได้ แล้วพี่ตันเชื่อว่ามันก็ต้องหายได้ พี่เชื่อว่าวันนี้พี่พิมพ์กำลังใจดีมาก วันหนึ่งคอยดูนะพี่พิมพ์กลับมาจะแข็งแรงกว่าเดิม สู้ๆ นะจ๊ะ"

ธงธง มกจ๊ก "ฮัลโหลน้องพิมพ์ สบายดีแล้วน้า สบายใจขึ้นเยอะแล้วเนาะ วันนี้พี่จะบอกว่าพี่ภาคภูมิใจในตัวน้องพิมพ์มาก ที่พี่ได้รู้จักผู้หญิงคนที่ชื่อ พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร เพราะน้องพิมพ์เป็นอาจารย์ของพี่หลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาจารย์ในการวางตัวในวงการบันเทิงนี้ ถ้าไม่มีประชาชนไม่มีเราในวันนี้ คำนี้พิมพ์สอนพี่เสมอ แล้วไม่ว่าจะเป็นการใช้จ่าย การดูแลครอบครัวพิมพ์สอนพี่เสมอ วิธีการแต่งตัว การตัดหน้าม้าเต่อพิมพ์สอนพี่หมด แล้ววันนี้พิมพ์ก็ได้สอนพี่ให้เห็นว่าจริงๆ แล้วเมื่อเรามีความทุกข์กาย โรคภัยไข้เจ็บ พิมพ์ยังยิ้มสู้ ยังยิ้มได้ให้กับทุกคน พิมพ์ก้าวผ่านความทุกข์ด้วยรอยยิ้มอย่างไร วันนี้พี่รู้สึกภูมิใจในตัวน้องพี่ น้องพิมพ์ทำถูกแล้วอยู่กับปัจจุบัน พิมพ์มาดาคือผู้หญิงที่สตรองที่สุดในประเทศไทยขณะนี้"

ซึ่งตลอดเวลาที่ฟังกำลังใจจากเพื่อน สาวพิมพ์ น้ำตาคลอร้องไห้เป็นระยะ พร้อมกันนี้เจ้าตัวได้ขอบคุณทุกกำลังใจจากทุกคน ร่วมถึงแฟนๆ ทุกคน

"ซาบซึ้งนะคะ ไม่รู้จะขอบคุณทุกคนอย่างไร (เสียงสั่น) อย่างที่ทุกคนทราบ โรคนี้มันอยู่ได้ด้วยกำลังใจ เมื่อไหร่ที่กำลังใจเราดี ใจเราเข้มแข็ง เขาจะทำอะไรเราไม่ได้เด็ดขาด แล้วเราก็ต้องรู้จักที่จะอยู่กับเขาอย่างเข้าใจด้วย โรคนี้ถ้าเมื่อไหร่เราท้อ เรารู้สึกโกรธตัวเอง โกรธเขาที่เขามาเกิดกับเรา มันจะยิ่งทำให้ทุกอย่างมันแย่ไปอีก

และด้วยธรรมชาติของพิมพ์ พิมพ์ไม่ได้เป็นคนดราม่ากับชีวิตเท่าไหร่อยู่แล้ว พี่ๆ เพื่อนๆ ทุกคนรู้ว่าพิมพ์ยิ้มตลอดเวลา พิมพ์ไม่เคยทำให้เขาเห็นว่าพิมพ์ป่วย พิมพ์ไม่ไหว พิมพ์แย่ ทีมงานซะอีกที่กังวลว่าพิมพ์จะทำงานไหวมั้ย พิมพ์ต้องไปขอเขาว่าพิมพ์มากองด้วยได้มั้ย พิมพ์เหงาจะแย่อยู่แล้ว เราอยากให้เขารู้ว่าเราไหว เราเข้มแข็งและแข็งแรงพอ ฉะนั้นกำลังใจทุกส่วนที่เขาค่อยๆ เติมให้เรา หรือแม้กระทั่งคำพูดที่ได้ยินจากทุกคนที่ไม่พูดเลยเนี่ย มันยิ่งทำให้พิมพ์ดีใจที่พิมพ์ได้เกิดมาถึงทุกวันนี้ (เสียงสั่น) พิมพ์ไม่เสียใจที่เรื่องอย่างนี้เกิดขึ้นกับพิมพ์ พิมพ์ไม่เสียใจที่มีเชื้อมะเร็งอยู่ในร่างกายเพราะว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ ที่สอนเราให้เห็นคุณค่ากับทุกๆ ลมหายใจในทุกวัน ต่อไปนี้เราอยากจะอยู่เพื่อทำความดี มีรอยยิ้มไปเรื่อยๆ ทุกๆ วัน เป็นกำลังใจที่ดีมากๆ

จริงๆ ไม่ได้อยากออกมานั่งพูดอะไรแบบนี้ แต่พิมพ์รู้สึกว่าถ้ามันเป็นประโยชน์ และเป็นกำลังใจให้คนที่เผชิญเหตุการณ์เดี๋ยวกับพิมพ์อยู่ตอนนี้ พิมพ์อยากให้ทุกคนฮึดขึ้นมาสู้ ให้รู้ว่าสักวันเราต้องหาย ต้องอย่าท้อ คำว่ามะเร็งไม่ได้เท่ากับตายเสมอไป เราอาจจะมีโอกาสที่จะกลับมาแข็งแรง และอย่างที่ทุกคนบอก อาจจะกลับมาแข็งแรงกว่าเดิม เราต้องสู้ พิมพ์อยากเป็นกำลังใจคนที่เผชิญกับเหตุการณ์อย่างนี้อยู่แบบพิมพ์ด้วย".

พิมพ์ สู้ๆ ค่ะ




 

Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2559
0 comments
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2559 12:10:06 น.
Counter : 990 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.