Group Blog
 
<<
มกราคม 2559
 
16 มกราคม 2559
 
All Blogs
 
“ได้หรือไม่ได้ มันคุ้มแล้ว” เปลือยใจ “กวาง เดอะเฟซฯ” ไม่หวั่นแม้ชวดตำแหน่ง

“ได้หรือไม่ได้ มันคุ้มแล้ว” เปลือยใจ “กวาง เดอะเฟซฯ” ไม่หวั่นแม้ชวดตำแหน่ง
ถูกจับตามาตลอด “กวาง เดอะเฟซฯ” หรือ “กวาง-วรรณปิยะ ออมสินนพกุล” ตัวเต็งคว้าตำแหน่งเดอะเฟซ ไทยแลนด์คนที่ 2 (The Face Thailand)

ทว่าเมื่อวันเสาร์ที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ไม่ใช่วันของเธอ แป้กตำแหน่งชนะเลิศ ได้เพียงรองชนะเลิศมาแทน

“ขึ้นอยู่กับว่าเราจะทำสถานการณ์ตรงหน้านั้นในวันนั้นได้ดีแค่ไหน” กวางพูดกับผู้จัดการ Lite พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า

“ทำเต็มที่ที่สุดแล้ว ไม่มีคำว่าเสียใจเลย"

เพราะเวทีเดอะเฟซฯ ให้อะไรเธอมากกว่าตำแหน่งชนะเลิศและเม็ดเงินล้าน หากเป็นประตูเปิดโอกาสให้เด็กสาวคนหนึ่งที่พยายามเข้าสู่และคลุกคลีอยู่วงการบันเทิงมาหลายปี เป็นตัวประกอบที่ไม่มีใครจดจำ ได้ “เกิด” เสียที มีคนรู้จักทั้งประเทศภายในเวลาไม่ถึงเดือน

“ได้หรือไม่ได้ มันคุ้มแล้ว” เปลือยใจ “กวาง เดอะเฟซฯ” ไม่หวั่นแม้ชวดตำแหน่ง
สาวขอนแก่น สวยและรวยมาก

       ชาวเน็ตพากันฮือฮากับความใหญ่โตมโหฬารราวคฤหาสน์ของบ้านสาวกวาง ที่เธอโพสต์ลงอินสตราแกรม

       “ค่ะ ที่ลงรูปเป็นบ้านที่ขอนแก่น” เธอเล่าให้ฟังว่าคุณพ่อคุณแม่ทำธุรกิจส่วนตัว

       “ไม่ได้มีฐานะดีมาแต่แรก กว่าจะมาถึงจุดนี้ คุณพ่อคุณแม่เริ่มสร้าง ช่วยกันมาเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้ทำมาหลายอย่าง สุดท้ายก็มาจบที่เครื่องสำอาง”

“ได้หรือไม่ได้ มันคุ้มแล้ว” เปลือยใจ “กวาง เดอะเฟซฯ” ไม่หวั่นแม้ชวดตำแหน่ง
        เธอยอมรับว่าบ้านทำธุรกิจขายเครื่องสำอาง ส่งผลพลอยได้ให้เธอต้องดูแลตัวเองตลอดเวลา

       “พี่สาวสองคนเรียนธรรมศาสตร์หมดเลย แต่ตัวกวางเลือกเรียนมหาวิทยาลัยที่ขอนแก่น เพราะอยู่เป็นเพื่อนแม่ เดี๋ยวแม่ไม่มีเพื่อน จริงๆ หนูอยากเรียนแฟชั่นดีไซน์ แต่แม่อยากให้อยู่ด้วย พอดีเอ็นทรานซ์ติดขอนแก่นด้วย ก็เลยโอเค๊”

       เธอเขียนอวยพรปีใหม่ที่ผ่านมาลงอินสตราแกรมถึงแฟนคลับ ทั้งเวอร์ชั่นภาษาไทย ภาษาจีน และภาษาอังกฤษ

       “หนูยังไม่ค่อยคล่องภาษาอังกฤษเท่าไร แต่ถ้าภาษาจีนก็เป็นที่เรียนมา หนูเลือกเรียนภาษาจีน เพราะมันบูม แต่จบมาสองปีไม่ได้ใช้เลย ลืมไปเยอะมากเลย”

“ได้หรือไม่ได้ มันคุ้มแล้ว” เปลือยใจ “กวาง เดอะเฟซฯ” ไม่หวั่นแม้ชวดตำแหน่ง
        สมัยเรียนมหาวิทยาลัย เธอเริ่มเข้าสู่วงการฯ โดยเข้าประกวด Thai Supermodel Contest 2012

       “ค่ะ ได้เข้ารอบ 10 คนและได้ตำแหน่ง Miss Photogenic Model ตอนนั้นอยู่ปี 2 ยังเด็ก ยังอ้วนอยู่เลย ประกวดเสร็จก็กลับไปเรียนอีก 2 ปี พอเรียนจบก็คุยกับแม่ คือ แม่อยากให้ทำธุรกิจที่บ้านต่อ แต่หนูบอก ‘ม๊า..ขอเถอะ ขอให้ทำอะไรที่อยากทำบ้าง ก่อนที่จะกลับไปดูแลธุรกิจต่อ’”

       หลังจากจบปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.ขอนแก่น พศ. 2556 เธอก็พาตัวเองเข้ากรุงเทพฯ

ปักหลังรับงานในวงการฯ แต่ไม่ก้าวหน้า

“ได้หรือไม่ได้ มันคุ้มแล้ว” เปลือยใจ “กวาง เดอะเฟซฯ” ไม่หวั่นแม้ชวดตำแหน่ง
        “เซ็นสัญญากับช่อง7 ก็มีงานเข้ามาเรื่อยๆ”

       นอกจากเป็นผู้ประกาศเข้ารายการช่อง7 เธอยังเคยร่วมแสดงละครปีกมงกุฎ, ฮอร์โมนซีซั่น2, ถ่ายเอ็มวี เพลงรังเกียจไปแล้ว วิด ไฮเปอร์ อาร์สยาม, และโฆษณาทางยูทูป์ ฯลฯ

       “กวางทำงานในวงการบันเทิงเล็กๆ น้อยๆ กวางอยากรู้ อยากลอง ก็ลองไปเรื่อย ซึ่งรู้สึกว่าเราสามารถไปได้สุดกว่านี้ ก็คิดกับตัวเองว่าถ้าสิ้นปี 2558 ไม่มีอะไรก้าวหน้าในวงการบันเทิง จะไปทำอย่างอื่นแล้วล่ะ”

       เดอะเฟซ ไทยแลนด์ ซีซั่น2 จึงเป็นโจทย์สุดท้ายก่อนตัดสินใจว่าเธอจะไปต่อในวงการฯ หรือไม่

       “พอดีว่ามีรุ่นน้อง ซึ่งก็คือ ซาบีน่า ที่เป็นเดอะเฟซฯ ปีที่แล้ว บอกพี่กวางมาลองเหอะ เราก็เออ ลองก็ลอง”

เข้ารอบ 15 คนเดอะเฟซฯ ออร่าจับ เปรี้ยงขึ้นทุกวีก

       ช่วงแรกกวางยังไม่โดดเด่น ขนาดเมนเทอร์บีเอ่ยปากว่า

“ได้หรือไม่ได้ มันคุ้มแล้ว” เปลือยใจ “กวาง เดอะเฟซฯ” ไม่หวั่นแม้ชวดตำแหน่ง
        "หน้าน้องดูไม่มีอะไร ถ้าให้เรียกง่ายๆ คือ บ้าน"

       แต่หลังจากแข่งขันไป 2 สัปดาห์ เธอกลับทำผลงานเจิดจรัส เป็นผู้ชนะในช่วงมาสเตอร์คลาส (Master Class) ถึง 5 ครั้ง จนได้ฉายา ‘เจ้าแม่มาสเตอร์คลาส’

       “มีโจทย์มา ให้ตีโจทย์เองภายในระยะเวลาอันสั้น กวางทำได้”

       เธอทำได้เยี่ยมจริง ตั้งแต่โจทย์การแสดงอารมณ์แบบไม่ออกเสียง เธอใช้มุกจุ๊บกระจกแซ่บเว่อร์ โดนใจทั้งเจ้าของสินค้า เมนเทอร์ คนดู และชนะมาติดๆ โดนสีชมพูสาดหน้าเข้าเต็มๆ ก็ยังเปี่ยมสมาธิ แสดงความเป็นมืออาชีพ โพสท์ท่ายิ้มสู้กล้อง หรือเปลี่ยนเสื้อผ้าในรถภายในเวลาเพียง 90 วินาที ที่เมนเทอร์ลูกเกดยังชม และตัดสินให้เธอชนะ

       “วีกนั้นดีใจมาก เพราะไม่เคยถูกพี่ลูกเกดชม”

“ได้หรือไม่ได้ มันคุ้มแล้ว” เปลือยใจ “กวาง เดอะเฟซฯ” ไม่หวั่นแม้ชวดตำแหน่ง
        อีกแคมเปญที่เป๊ะปังเป็นที่เลื่องลือกล่าวขานถึงทุกวันนี้ มิพ้นแฟชั่นโชว์ชุดเจ้าสาวในธีม The Wedding Day กวางเธอสวยเด่นออร่าจับ ยิ้มสดใสเดินลงบันไดมาราวกับเป็นเจ้าสาวจริงที่กำลังจะแต่งงานจริง

       “เข้าทางกวาง เพราะเราเป็นคนหน้าหวาน และในเมื่อเราใส่ชุดเจ้าสาว เรากำลังจะแต่งงานกับคนที่เรารัก มันต้องอยู่ที่ว่าเราจะพรีเซ้นต์ยังไงให้ตรงกับโจทย์”

       เห็นเธอสามารถแสดงออกเยี่ยงมือโปรอย่างนี้ มีแอบเครียดเหมือนกัน

       “ตอนเจสซี่ออกแล้วกวางต้องทำแคมเปญคนเดียว รู้สึกว้าเหว่เหงา ตอนทีมงานสัมภาษณ์ หนูบอกเค้าเลยว่าหนูเหงา คือ เรามีความคิดอยากทำโน่นนั่นนี่ แต่เราหาเพื่อนคู่คิดไม่ได้ เราต้องคิดเองตลอดเวลา เราก็นั่งคิดอยู่คนเดียว จะทำอะไรดี จะเริ่มจากตรงไหน เห็นทีมอื่นเค้าปรึกษากัน เรามองไปก็เอ่อ… แต่ก็ผ่านมาได้

       ทุกอย่างคือ เกม พี่คริสบอกว่าเหมือนเราเล่นไพ่เอาตังค์กับเพื่อน เป็นใครไม่อยากได้ตังค์ล่ะ”

       ดังนั้นเมื่อทีมเธอ เหลือเธอคนเดียว เธอต้องทำให้ได้ และทำได้จนเข้ารอบสุดท้าย

มุมมองต่อเมนเทอร์ ไม่หวาดเมนเทอร์เก๋าเกม

“ได้หรือไม่ได้ มันคุ้มแล้ว” เปลือยใจ “กวาง เดอะเฟซฯ” ไม่หวั่นแม้ชวดตำแหน่ง
        “แม้พี่คริสจะเป็นเมนเทอร์ที่อายุมากกว่าหลายปี แต่พี่คริสเข้าใจเราเหมือนเป็นคนวัยเดียวกัน จะคุยกันง่าย คุยกันได้ทุกเรื่อง คุยเรื่องส่วนตัว เรื่องแฟน

       พี่บี คาแร้กเตอร์ในรายการเป็นแบบผู้หญิงนักวางแผน แต่ตัวจริงน่ารักนิสัยดี”

       เธอบอกว่าเมนเทอร์แต่ละคนมีบุคลิกต่างกัน และพอเข้ามาอยู่ในรายการ ทางรายการก็จะดึงบุคลิกนั้นออกมา ทำให้ชัดเจนมากขึ้น

       “ส่วนพี่ลูกเกดแม้คาแร้กเตอร์ดูดุๆ แต่ตัวจริงเป็นคนน่ารัก ในความคิดของหนู พี่เค้าเอ็นดูทุกคนนะ จริงๆแล้ว พี่ลูกเกดเป็นคนใจดี แต่ความคิดการพูดเป็นฝรั่ง

       ตอนเข้าห้องดำ ถ้าเมนเทอร์เห็นสองคนเดินมาพร้อมกัน ต้องรู้อยู่แล้วล่ะว่าอยากเอาใครอยู่ เอาใครออก ถ้าคิดว่าเป็นเกม ก็จะเอาคนที่แข็งกว่าเก่งกว่าออก แต่ถ้าคิดว่าช่วยกันหาเดอะเฟซฯ ก็ต้องช่วยกันหาคนที่พอมีศักยภาพมาแข่งกัน”

“ได้หรือไม่ได้ มันคุ้มแล้ว” เปลือยใจ “กวาง เดอะเฟซฯ” ไม่หวั่นแม้ชวดตำแหน่ง
        เธอเล่าตอนเข้าห้องดำ เจอเมนเทอร์ลูกเกด และเธอพูดว่า ‘หนูคิดว่าพี่ลูกเกดแฟร์พอ’ ยังผลให้เธอได้อยู่ต่อ

       “ก็คิดว่าพี่เค้าแฟร์จริงๆ ค่ะ ด้วยเหตุผลก่อนหน้านี้ในมาสเตอร์คลาสที่เปลี่ยนชุดเร็ว พี่เค้าไม่ได้ให้ทีมตัวเองชนะ แต่ให้เราชนะ และในเมื่อเราเข้าห้องดำ เค้าก็ต้องแฟร์ ตัดสินอย่างยุติธรรม”

       ซึ่งคนดูทั่วประเทศล้วนทึ่งในความฉลาดพูดของเธอ

       “เราไม่ได้คิดว่าเราฉลาด พี่คริสสอนตลอดว่าเวลาเราจะพูดจะตอบคำถามอะไรใคร เราต้องคิดก่อนพูด เราอยากให้คนจดจำเราแบบไหน ถ้าเราออกจากรายการไปแล้ว คนบอก อ๋อ กวาง กวางที่พูดแรงๆ ไง กวางที่ชอบด่าคนอื่นไง พี่คริสบอกเราต้องคิดก่อนพูด เพราะอนาคตของเราขึ้นอยู่กับรายการ เพราะรายการทำให้เราแจ้งเกิด”

ไม่เสียกำลังใจ นักสืบโซเชียลขุดคุ้ย

       ถือว่าเป็นผู้เข้าแข่งขันเดอะเฟซฯ ที่นักสืบเน็ตให้ความสนใจ เสาะสืบค้นหาภาพเก่าๆ มาเปรียบเทียบเม้าท์มอยว่าทำศัลยกรรมมาบ้าง เคยประกวดเวทีอะไรมาบ้าง เล่นละครอะไรมาบ้าง ถ่ายเอ็มวีถ่ายโฆษณาอะไรมาบ้าง และที่แท้มีแฟนแล้ว ชื่อ โน้ต นที ดาราหนุ่มที่เคยมีงานละคร อย่าง อรุณสวัสดิ์, บุรำปรัมปรา

“ได้หรือไม่ได้ มันคุ้มแล้ว” เปลือยใจ “กวาง เดอะเฟซฯ” ไม่หวั่นแม้ชวดตำแหน่ง
        “ก็คุยๆ เปิดเผย ไม่ได้ปิดอะไร มันคือความจริง ถ้าเราปิดไป สุดท้ายคนก็รู้เหมือนเดิม อะไรคือความจริงก็คือความจริง

       ส่วนเรื่องศัลยกรรม ภาพในอดีตกับปัจจุบัน กวางมาไกลเหลือเกิน

       "ยอมรับค่ะ (ยิ้ม) กวางเคยทำจมูก ไม่ปฏิเสธค่ะ

       เป็นเรื่องปกตินะ ไม่ว่าใครก็อยากสวยอยู่แล้ว สำหรับเราเองก็ไม่ได้สวยมาตั้งแต่เกิด ก็อยากจะพัฒนา อยากจะทำตัวเองให้สวยขึ้น ก็ยอมรับว่าเคยไปทำศัลยกรรมมา ไม่เคยปิดบังค่ะ

       ที่พูดในรายการว่าไม่เคยทำศัลยกรรมมานั้น เป็นเรื่องของการตัดต่อมากกว่า เพราะทางทีมงานตัดต่อคำพูด และเอาไปออกอากาศไม่หมด เลยทำให้ดูเหมือนว่าเราปฏิเสธว่าเคยทำศัลยกรรมมา เพราะเราก็บอกทุกคนตลอดว่าเคยทำศัลยกรรมเสริมจมูกมานะ แต่ถ้าตอนอยู่ในรายการ เราไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเลยนอกจากขัดผิวให้ดีขึ้นเท่านั้น

       กวางไม่ซีเรียสนะ คนเอารูปกวางสมัยก่อนมาลง กวางว่าน่ารักดีนะ คนเราต้องมีช่วงแฟชั่นเราพีคสุดๆ เหมือนตอนนั้นกวางหน้าม้าเอียง อ้วน กวางว่าทุกคนก็ต้องมีอดีตแบบนี้”

“ได้หรือไม่ได้ มันคุ้มแล้ว” เปลือยใจ “กวาง เดอะเฟซฯ” ไม่หวั่นแม้ชวดตำแหน่ง
        แต่เธอเผยว่าไม่กล้าเข้าพันทิป

       “ไม่กล้าเข้าค่ะ (หัวเราะ) พันทิปเจ้าที่แรง จริงๆ นะถ้าอ่านอะไรแล้วทำให้นอนไม่หลับ ก็ข้ามดีกว่า เพราะช่วงแข่งขันต้องการกำลังใจ ก็พยายามตั้งสติ ข่าวจะดีหรือร้าย เราก็ยินดี และคิดว่าทุกคนให้ความสนใจ ใส่ใจเรา”

มีประเด็นเม้าท์มอยเธออีกว่า ‘กวาง fake’ ‘กวาง keep look’

       “กวางไม่ใช่สายฮา สายแซว ถ้าจะให้เราไปทำแบบนั้น มันก็ไม่ใช่ตัวเรา ถ้าเราจะไปทำแบบคนอื่น แล้วทุกคนมองว่าเราจริงใจ มันก็ไม่ใช่ เพราะไม่ใช่เป็นตัวของตัวเองจริงๆ

หนูไม่ใช่สายที่จะไปนั่งคุยเล่น อายุ 24 ก็จัดว่าเป็นพี่ในกลุ่มผู้เข้าแข่งขันแล้ว”

พลาดตำแหน่งเดอะเฟซฯ แต่งานบันเทิงเข้าตรึม

“ได้หรือไม่ได้ มันคุ้มแล้ว” เปลือยใจ “กวาง เดอะเฟซฯ” ไม่หวั่นแม้ชวดตำแหน่ง
        “กวางไม่ได้คิดว่ากวางอยากจะเป็นเบอร์หนึ่งแบบพี่อั้มพี่ชมพู่ เพราะกวางยอมรับว่ากวางไม่ได้สวยขนาดนั้น แต่กวางขอเป็น 1 ใน 10 ของคนที่เป็นท็อปเทน” เธอพูดถึงเป้าหมายบนเส้นทางบันเทิงที่เปิดประตูต้อนรับเธอแล้ว

       “การที่มีโอกาสมาอยู่ในรายการเดอะเฟซฯ คือ การสร้างโอกาสในวงการบันเทิงให้กับเรา มันทำให้เราพัฒนาตัวเอง มันทำให้เราดึงจุดดีจุดด้อยออกมาใช้มาแก้ไข เพราะในชีวิตปกติประจำวันของแต่ละคนคงไม่ได้มาเจออะไรแบบนี้ สามเดือนนะคะที่เรียนรู้ได้ประสบการณ์ ซึ่งพอมาถึงตรงนี้ เรารู้สึกว่าทุกอย่างมันคุ้มค่าแล้ว

ดังนั้นจะได้หรือไม่ได้ตำแหน่ง มันคุ้มแล้วสำหรับกวาง”

เกินคุ้มเลยทีเดียวเชียว เพราะนอกจากละคร ‘ที่หนี้มีรัก’ ที่เธอได้เล่นแล้ว ยังจะมีละครอีกเรื่อง งานถ่ายโฟโต้บุ๊คที่ถ่ายเสร็จแล้ว และงานโฆษณางานถ่ายแบบเข้ามาอีก รวมทั้งเอ็มวีด้วย

“มาถึงจุดนี้แล้ว ก็ต้องไปให้ถึงที่สุด” เธอทิ้งท้ายว่าตัดสินใจไปต่อบนถนนบันเทิง และจะไปให้ไกลที่สุดตามความฝัน

“ได้หรือไม่ได้ มันคุ้มแล้ว” เปลือยใจ “กวาง เดอะเฟซฯ” ไม่หวั่นแม้ชวดตำแหน่ง
ประวัติส่วนตัว

ชื่อ: กวาง วรรณปิยะ ออมสินนพกุล

อายุ: 24 ปี

ส่วนสูง: 171 ซม.

การศึกษา: ปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ผลงานเด่น: 10คนสุดท้าย Thai Supermodel Contest 2012, เจ้าของตำแหน่ง Miss Photogenic Model 2012, รองชนะเลิศ The Face Thailand Season 2

“ได้หรือไม่ได้ มันคุ้มแล้ว” เปลือยใจ “กวาง เดอะเฟซฯ” ไม่หวั่นแม้ชวดตำแหน่ง


“ได้หรือไม่ได้ มันคุ้มแล้ว” เปลือยใจ “กวาง เดอะเฟซฯ” ไม่หวั่นแม้ชวดตำแหน่ง


“ได้หรือไม่ได้ มันคุ้มแล้ว” เปลือยใจ “กวาง เดอะเฟซฯ” ไม่หวั่นแม้ชวดตำแหน่ง


โดย ผู้จัดการ Lite

เรื่อง: เกิดศิริ

ช่างภาพ: พงษ์ฤทธิ์ฑา ขวัญเนตร

ขอบคุณภาพส่วนหนึ่งจาก @gwanoamsinn

ที่มา : manager.co.th



Create Date : 16 มกราคม 2559
Last Update : 16 มกราคม 2559 12:33:28 น. 0 comments
Counter : 1563 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.