Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2558
 
27 สิงหาคม 2558
 
All Blogs
 
แฉรายการเกมโชว์ดังไร้จรรยาบรรณ! หวังเพียงแค่เรตติ้ง ไม่สนใจไยดีผู้เข้าร่วมแข่งขัน ปล่อยทิ้งทั้งเจ็บ

แฉรายการเกมโชว์ดังไร้จรรยาบรรณ!
อ้างผู้เข้าแข่งขันรายการเกมโชว์ชื่อดังซัดทีมงานไร้จรรยาบรรณ หวังเพียงแค่เรตติ้ง ไม่สนใจไยดีผู้เข้าร่วมแข่งขัน ปล่อยทิ้งทั้งเจ็บ ทั้งหิว ทั้งสกปรก

        กลายเป็นเรื่องที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อยู่ในตอนนี้ หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “วรฤทธิ์ นิลกลม” ได้โพสต์ภาพและข้อความ โดยระบุถึงการทำงานของรายการทีวีรายการหนึ่งที่ตนเองได้ไปร่วมถ่ายทำมาว่าไม่มีความเป็นมืออาชีพ และไร้จรรยาบรรณหวังเพียงแค่เรตติ้งเท่านั้น

        โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวได้ระบุถึงเรื่องห้องพักที่เหม็นอับเต็มไปด้วยมด ผู้เข้าร่วมรายการกินเพียงน้ำเปล่า ไม่มีน้ำล้างตัว บทลงโทษที่ค่อนข้างรุนแรง หลายคนต้องได้รับบาดเจ็บ แถมทีมงานยังมีการตะคอกผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งแม้เจ้าตัวจะไม่ได้ระบุถึงชื่อรายการ แต่จากบริบทต่าง ๆ นั้น รายการที่ว่านี้ก็คือ “โหดมันฮา ประเทศไทย” นั่นเอง

วันนี้ผมขอ “อธิบาย และ ระบาย” ในสิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากที่ไปถ่ายทำรายการเกมโชว์ที่ยิ่งใหญ่ รายการหนึ่ง ที่ทำให้ผมผิดหวังมาก ๆ #อ่านกันซะ “ผมได้พาคนในบริษัทผมและเพื่อนพี่น้องที่ผมรักและสนิทไปเข้าร่วมรายการนี้...” เพราะด้วยความที่ถูกเชิญไป เลยอยากให้หลาย ๆ คนที่ผมชวนได้ ไปสนุกด้วยกัน และผมเคยร่วมงานกับทางบริษัท ผู้ผลิตรายการนี้ #ซึ่งก็ยินดีร่วมงานเพราะเต็มใจ (ขอเล่าในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น... แบบภาพรวม) ในขณะที่ผมถ่ายทำรายการนี้ ผมได้รู้จักคนทางบ้าน ผู้เข้าแข่งขันเพิ่มมากขึ้น เพราะผมเป็นผู้นำของทีม

        ตลอดเวลาการถ่ายทำ 05.00 - 00.00 น. ผมรู้สึกถึงการถูกเอาเปรียบ ความไร้จรรยาบรรณ และมารยาทที่ดีในการทำงานร่วมกัน แต่ในบางส่วน (ย้ำว่าบางส่วน) ก็ดูแลพวกเราดี เข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นแต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นลูกจ้าง แต่ทีมงานบางคนหวังเพียงเอาภาพ เอามันส์ ก็เพื่อให้รายการดูสนุก เพื่อเรตติ้ง จนลืมคิดไปว่า สิ่งที่กำลังกระทำนั้น “มันไร้จรรยาบรรณ” เกินไป เงินที่คุณให้เป็นค่าตอบแทนกับผู้เข้าร่วมรายการ สำหรับผมถือว่ามันไม่คุ้มค่าเลย กับสิ่งที่พวกคุณ กำลัง “ปฏิบัติต่อผู้เข้าแข่งขัน” #กลางแสงแดด สิ่งที่ชี้ชัดที่ทำให้ผมและคนของผมรับไม่ได้ คือ

        >>> เรื่องที่พัก *ห้องผม ที่เหม็นกลิ่นอับด้วยฝุ่น และเต็มไปด้วยมดที่พื้นห้อง ที่ต้องนอนค้าง 1 คืน ก่อนการถ่ายทำในวันรุ่งขึ้น (ยังพอทน) >>> ไม่มีโต๊ะหรือเก้าอี้ให้ผู้เข้าแข่งขัน ได้นั่งกิน ข้าวกินน้ำ นอกจากพื้นดิน ฝุ่น ที่ต้องทนรอตลอด การถ่ายทำรายการ (น่าเกลียดไปไหม) >>> ให้ผู้เข้าแข่งขันกินแต่น้ำเปล่า ถ้าไม่ขอก็ไม่ได้น้ำอื่นกิน (มีบางคนขอน้ำแดง น้ำชา ก็ไม่ได้) เพราะบอกว่าเป็นของสตาฟฟ์ *แต่ผมได้ทาน ผมก็สามารถหยิบมาเผื่อและให้คนอื่น ๆ ได้บ้าง ถ้าในเวลานั้นผมมีรถส่วนตัวและทีมงานที่บริษัทติดตามมาดูแลผม ผมจะให้เงินไปซื้อน้ำหวานมาผสมแจกผู้ที่เข้าร่วมในรายการเลย เพราะยังไงมันก็ไม่แพง อากาศก็ร้อนมาก ผิวไหม้ หน้าไหม้ แค่น้ำหวาน ๆ สักแก้วสองแก้วยังยากที่จะได้กิน

        >>> น้ำล้างตัวระหว่างพักเบรกรายการ สบู่ หรือแชมพู ที่จะคอยบริการ มีไม่เพียงพอความต้องการ ถึงมีบริการให้ แต่ก็ไม่ได้รับการดูแลดีเท่าที่ควร ก็ด้วยที่ว่าด่านแรกก็ต้องเอาตัวไปคลุกอยู่กับน้ำมันพืช (ย้ำว่า น้ำมันพืช) ความเหนียว ความมัน โดยที่ผู้เข้าร่วมรายการต้องแบกไว้จนกว่าจะเลิกกอง ซึ่งน้อง ๆเพื่อน ๆ ของผม ส่วนหนึ่งไม่ได้น้ำล้างตัวเลยแม้แต่นิด (ไม่เหมือนที่แจ้งไว้)

        >>> บทลงโทษ หรือกติกา ไม่มีความชัดเจนในบางส่วน “ถูกกระทำ” เพื่อความสนุกของรายการ เพื่อสีสัน เพื่อเรตติ้ง โดยไม่คำนึงถึงสภาพจิตใจของผู้เข้าร่วมรายการ บทลงโทษนั้นมันก็แรงเกิน อาทิเช่น เอาวาซาบิมาแปรงฟัน แปรงลิ้น ให้กลืนลงไป ถ้าถุยอ้วก หรือคายออกมา จะถูกแปรงใหม่วาซาบิที่บีบออกมาก็เยอะมาก // ให้นักกีฬาตีลูกปิงปองอัดใส่หน้าผู้เข้าแข่งขัน (แรงมาก) บทลงโทษนี้กติกาไม่ชัดเจน จนทำให้ผมต้องระเบิดลงกลางกอง เพราะความไร้จิตสำนึกของรายการ // อีกทีมหนึ่งโดนยิงลูกวอลเลย์บอลใส่ ด้วยเครื่อง ยิงลูกวอลเลย์ (ลองคิดถึงความแรงของมันดู)

        >>> ในบางด่านระดับน้ำสูงไม่พอที่จะตกลงมา แล้วไม่เจ็บ ทำให้ผู้เข้าร่วมรายการตกลงมาแล้วเกิดอาการจุก และยังมีตอไม้ในน้ำอีกด้วย (น้องผมโดนมา) มีแผลยาวกลางหลังเลย >>> ข้าวก็ไม่เพียงพอความต้องการ ขอเพิ่มก็ไม่มีให้ แล้วขนมกินเล่นก็ไม่มีให้กิน ขนมปังให้รองท้องสักนิดก็ไม่มี น้องของผมต้องไปขอข้าวจากคุณป้าที่มาร่วมรายการมาทานต่อ เพราะคุณป้าทานไม่หมด (คิดว่าไงกับเรื่องแบบนี้)

        >>> ทีมงานบางส่วนตะคอก โวยวายใส่ผู้ที่เข้าร่วมรายการ เพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตนเองต้องการ >>> ทีมงานไม่แจ้งถึงรูปแบบรายการที่ชัดเจนระยะเวลาการถ่ายทำที่ชัดเจนให้กับผู้ที่เข้ามาร่วมรายการ (อันนี้ผมลองสอบถามคนในทีมดู) >>> ระบบการเซฟตี้ ผู้เข้าร่วมรายการน้อยเกินถึงจะบอกว่ามี แต่ผลที่เห็นออกมาหลายคนเจ็บบางคนมีบาดแผล ต่อให้มีรถพยาบาลมาดูแลก็จริงถึงกอง แต่อะไรคือความปลอดภัยที่แท้จริง

        >>> ไม่มีความห่วงใยผู้เข้าร่วมรายการ ว่า เขาต้องมีงานการทำกันต่อไหม อะไรมันคือคำว่า “พอดี ลิมิต” ของรายการนี้ที่มีต่อผู้เข้าร่วมรายการ (ถ้าไม่โวยวายและระเบิดลงกอง ทีมงานจะมีใครเดือดร้อนและเข้าใจบ้างไหม) >>> หัวหลัก หรือผู้มีอำนาจสูงสุดในกองถ่ายรายการนี้ คือใคร ทำไมไม่ออกมาแสดงความรู้สึกรับผิดชอบ หรือเคลียร์ปัญหาในกองถ่ายใน ขณะที่ปัญหากำลังเกิดขึ้น แล้วทำไมพิธีกร คือ “เฟิร์น” (ลูกคุณจาตุรงค์) ต้องลุกออกมาอธิบายยกมือไหว้ขอโทษพวกเราก่อนที่ทีมงานจะออกตัวขอโทษ หลายคนร้อน หลายคนเจ็บ บางคนไม่สบาย บางคนต้องมีงานทำต่อ บางคนลางาน บางคน ยกช้ำดำเขียวมีแผลผิวไหม้

        #จรรยาบรรณของผู้ผลิตรายการหายไปไหน #ถ้าผมไม่ออกตัวแทนคนอื่นพวกคุณจะรู้ตัวไหม #ถ้ายังเป็นแบบนี้ใครอยากจะเข้าร่วมรายการคุณ ผมไม่มีเจตนาที่จะทำให้ทุกอย่างมันดูแย่ แต่ก็อย่างน้อยผมเป็นคนนึงที่เข้าร่วมรายการ ได้ถูกเชิญให้ไปออกรายการ ผมโดนมากับตัวเอง พี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ของผมที่พาไปด้วยก็โดน หลายคนอยากออกจากรายการเดินทางกลับกลางคัน ไม่ขอรับเงินจากทางรายการ แต่ทุกคนพยายามเตือนกัน ปลอบอารมณ์กัน เตือนสติกัน ก็เพื่อไม่ให้กองถ่ายมีปัญหา “พวกคุณรู้บ้างไหม?” #หลายคนฝืนถ่ายรายการจนจบ เพราะมีคือสปิริตแต่ผมคิดว่า “สปิริต” เอามาใช้กับรายการนี้ไม่ได้ (ขอเล่าแค่นี้ ถ้าเอาเรื่องอื่น ๆ ยิบย่อยคงยาวมาก) ***แนบรูปมาเป็นของฝากเพื่อให้เห็นอะไรชัดขึ้น


        ทั้งนี้ หลังจากเรื่องดังกล่าวได้กลายเป็นประเด็นขึ้นมา ก็ได้มีบางส่วนที่เข้าไปโพสต์ข้อความทางแฟนเพจของรายการ “โหด มัน ฮา ประเทศไทย” ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว แต่จนถึงตอนนี้ทางรายการก็ยังไม่มีการออกมาพูดถึงเรี้องนี้แต่อย่างใด...

        สำหรับรายการ “โหด มัน ฮา ประเทศไทย” หรือ Takeshi’s Castle Thailand นั้น เป็นบริษัท เฮลิโคเนีย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ที่จับมือกับ บริษัท เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) ซื้อลิขสิทธิ์มาจากสถานีโทรทัศน์โตเกียว (Tokyo Broadcasting System) โดยออกอากาศทางช่อง 7 สี ทุกวันอาทิตย์ เวลา 14.45 - 16.30 น.


Create Date : 27 สิงหาคม 2558
Last Update : 27 สิงหาคม 2558 8:02:20 น. 0 comments
Counter : 1022 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.