Group Blog
 
<<
กันยายน 2558
 
23 กันยายน 2558
 
All Blogs
 
ไม่ถึงที่สุดไม่ฟ้องหย่า “พลอย” ขนลุกซู่! ถาม “ปีเตอร์” ย่องกลับบ้านหลังไหน



“พลอย พลอยพรรณ” งงเพื่อนบ้านปูดข่าวแฉเห็น “ปีเตอร์” ย่องกลับบ้าน บอกได้ยินยังขนลุกซู่ ถามสามีกลับบ้านหลังไหน พูดขำๆ ถ้ามายามต้องเห็น เผยไม่ต้องกลับมารักกันเหมือนเดิม แต่อยากให้กลับมาเคลียร์เพื่อผลประโยชน์ของลูก ลั่นไม่เกลียด ไม่ถึงที่สุดไม่ฟ้องหย่า ทุกวันนี้เข้มแข็งเพื่อลูก ยอมรับลูกเลิกถามถึงพ่อ

พักนี้รับงานอีเวนต์คู่ลูกชาย “น้องแพนเตอร์” บ่อยๆ ล่าสุดคุณแม่ยังสาว “พลอย พลอยพรรณ ทวีรัตน์” มาร่วมงานเปิดตัวโครงการ ฟ.ฟันสวย ยิ้มใส ปีที่ 19 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา พร้อมลูกชายคนโต แต่หนีบลูกชายคนเล็ก “น้องพูม่า” มาด้วย พร้อมกันนี้ยังต้องมาอัปเดตเรื่องสามี “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” หลังมีกระแสว่าเพื่อนบ้านแอบเห็นฝ่ายชายย่องกลับเข้าบ้านเรียบร้อยแล้ว งานนี้สาวพลอยถามกลับ “กลับบ้านหลังไหน”!

“คือเราก็ต้องทำงาน แล้วน้องเขาก็ทำงานได้ คือเขารู้ว่าค่าเทอมเขาแพง(หัวเราะ) เขาไม่งอแงเลยค่ะ แต่ว่าวันนี้จริง ๆ ก็มีนิดหนึ่งเพราะว่าเขาไม่ได้นอนตอนเช้า ปกติจะดีกว่านี้ แต่ก็ประมาณที่เห็นแหละค่ะ ก็มีตัวเล็กมาด้วย คือปกติเวลาจะไปไหนก็ไปด้วยกันเพราะไม่อย่างนั้นเราจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน”

“ก็มีการเทรนนะ ตอนอยู่บนรถเราก็บอกว่าถ้าวันนี้หม่ามี๊บอกให้ยิ้มต้องยิ้มนะลูก เพราะว่ามันเป็นงานที่จะต้องให้ยิ้มเยอะ ต้องให้เห็นฟัน แล้วก็เทรนให้แปรงฟันอย่างนี้ก็เอาให้เป๊ะ ๆ หน่อย เวลามาจะได้ไม่ทำผิด ไม่เอาแปรงสีฟันมาใส่หู (หัวเราะ) ซึ่งถามว่าเขาเชื่อไหมก็เชื่อค่ะ แต่ก็ต้องมีของหลอกล่อนิดหนึ่ง ด้วยการให้ลูกเกด เขาจะชอบ”

“เขาชินมากค่ะ คือพลอยรู้ว่างานก็จะมีแนว ๆ นี้แล้วเด็กบางคนเขาก็จะกลัวมาก พลอยก็พยายามออกมาข้างนอกเยอะ ๆ หน่อย ซึ่งเราก็อยากให้เขาเห็นอะไรที่มันกว้างกว่านี้อีก อาจจะพาไปต่างประเทศ แต่ยังไปไม่ได้เพราะว่าเกี่ยวกับเรื่องพาสปอร์ตนิดหน่อย จริงๆ ทำงานเยอะมาก เวลาไปไหน ทำอะไรก็ต้องรีบทำแล้วก็รีบกลับเลย กลัวจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน”

รับได้ยินข่าว “ปีเตอร์” กลับบ้าน บอกตกใจขนลุกซู่ ถามกลับบ้านหลังไหน
“รีบเลยนะคะคำถามนี้ (ยิ้ม) เอาจริง ๆ ก็ได้ยินข่าวมาเหมือนกัน แต่ก็ไม่ทราบว่าบ้านไหน แต่ว่ามันไม่ใช่บ้านที่พลอยอยู่ค่ะ (ข่าวบอกกลับได้เดือนหนึ่งแล้ว?) โอ้มายกอด ฟังแล้วตกใจขนลุกซู่เลยนะ แต่ก็ไม่ใช่บ้านเดียวกันคะ (หัวเราะ) เอาจริง ๆ เราค่อนค้างอยู่บ้านทุกวันนะคะ ก็ไม่เห็นไม่เจอ ข่าวมาจากไหน เราอยู่บ้านทุกวันเนอะ แล้วทางเข้าบ้านมีทางเดียว ถ้ามาต้องมีใครเห็น อย่างน้อยยามก็ต้องรู้แหละ แต่ว่ายังไม่รู้นะ ข่าวมาจากไหนเนี่ย”

“(มีกระแสว่าเพื่อนบ้านเห็น?) เอาจริง ๆ หมู่บ้านที่อยู่ตอนนี้ทุกคนมีความเป็นส่วนตัวสูงมาก ไม่มีใครยุ่งเรื่องใครเลย ใครจะไปจะมาไม่มีใครสน เพราะว่าหมู่บ้านมีแค่ 10 หลังเอง เพราะฉะนั้นคงไม่มีใครจะมาพูดนี่พูดนั่นด้วยซ้ำ แล้วทุกคนเหมือนจะอยู่แค่ตอนกลางคืน ตอนกลางวันก็ไม่มีใครสนใจใครด้วยซ้ำ เพื่อนบ้านแต่ละคนยังไม่รู้จักชื่อเลย(หัวเราะ) ถามว่ามาตอนเราไม่อยู่หรือเปล่าคือถ้าเล่นซ่อนแอบขนาดนั้นก็คงไม่เห็นค่ะ ตอนกลางวันที่ทุกคนใช้ชีวิตกันอยู่ก็ไม่ได้เจอนะคะ”

ไม่ยืนยันปีเตอร์เข้าบ้านหรือไม่ ย้ำไม่เจอหน้ากันตั้งแต่มีข่าว พร้อมเมื่อไหร่ก็เข้ามา
“เอาจริง ๆ ไม่อยากยืนยันหรอกว่าไม่มีการเข้าบ้าน ก็อย่างที่คุณบอกว่ากะจะมาตอนกลางคืน ก็เป็นไปได้ เพราะว่าเขาก็มีกุญแจบ้านแล้วนี่ก็บ้านเขานะคะ แต่ถามว่าพลอยเจอไหม พลอยไม่เจอลูกเจอไหมลูกไม่เจอ ก็ยังไม่เจอตั้งแต่มีข่าว ตั้งแต่แรก”

“ก็ไม่ได้ติดต่อค่ะ คือเราก็ให้เขาพร้อมแล้วก็เข้ามาคุยเองดีกว่า ก็ถ้าปัญหาอะไรที่มันผ่านไปแล้ว พลอยก็อยากให้มันผ่านไป คืออย่างที่พลอยบอกนะคะ ว่าพลอยจะไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้แล้ว แต่บังเอิญว่ามันมีเรื่องที่ว่ากลับบ้านหรือเปล่าเข้ามา เราก็อยากจะให้ทราบถึงความถูกต้องว่ามันคืออะไรค่ะ”

แฮปปี้ “แพนเตอร์” เลิกถามถึงพ่อ แม้มีรูปแปะติดอยู่ข้างฝา
“ลูกไม่ถามนะคะ คือเหมือนมันมีคนเข้ามาในชีวิตเขาเยอะมากไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้อง ครอบครัวพลอย ที่อยู่ด้วยกันตลอดเวลาอยู่แล้ว แล้วก็จะมีเพื่อนพลอย แล้วคือการที่เขามีเพื่อนเข้ามาเยอะ ๆ มีอะไรเข้ามาในชีวิตใหม่ ๆ มันก็จะทำให้สิ่งที่เขาอยู่ตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ บางทีเขาก็อาจจะนึกถึงบ้างไม่นึกถึงบ้าง แล้วบางทีการที่เขาเอ็นจอยกับอะไรทุกวันนี้มันก็ไม่ได้ทำให้เขาต้องมานั่งพูดถึงค่ะ”

“เรียกหาบ้างไหม จริง ๆ ท่าทางอาจจะจำไม่ได้ (หัวเราะ) คือที่บ้านก็มีรูป แปะตามฝาผนัง คือพลอยเป็นคนที่แบบว่าอยากให้ทุกคนรู้ คนในบ้านรู้ว่าครอบครัวเรามีคนนี้ ๆ นะ คือแต่ก่อนเขาก็จะมีชี้แล้วก็เรียกบ้าง แต่ว่าตอนนี้เขาก็เลิกไปแล้ว”

“คือพลอยไม่อยากพูดถึงตรงนั้นนะคะ แต่ว่าทุกวันนี้เขามีความสุข เขาก็อยู่กับคุณแม่ อยู่กับคุณยาย คุณตา แล้วก็คุณป้าที่เราสนิท น้องก็มีความสุขดี แล้วใครที่จะมาจะไป อะไรยังไง ถ้าเขามาดีกับลูกเรา เขารักลูกเรา พลอยแฮปปี้หมด แต่ว่าถ้าเกิดไม่อยากมาหรือว่าไม่พร้อม ก็ปล่อยไปในฐานะที่เข้าใจดีกว่า”

บอกไม่ได้เลือกให้เป็นแบบนี้ แต่ต้องเข้มแข็งและมีความสุขเพื่อลูก
“เหนื่อยมากค่ะ เหมือนพลอยต้องดูทั้ง 2 คน แล้วช่วงนี้พูม่า จะตื่นตอนกลางคืนกินนม ส่วนแพนเตอร์พอเขาได้ยินเสียงน้องเขาก็จะตื่นตาม แล้วเขาก็จะเหมือนแบบว่าต้องมานอนกอดเขานะ ต้องมานอนกอดเขาคนเดียว เขาจะพยายามแทรกกลาง เพราะฉะนั้นก็เหมือนว่าพลอยจะไม่ได้นอนเลย แล้วบางทีก็ตื่นมาตั้งแต่ตอนตี 4 จนถึง 6 โมงเช้า พลอยต้องขอพี่เลี้ยงให้มารับช่วยไปดู แล้วพลอยขอนอน 2 ชั่วโมงตอนเช้า”

“คือมันต้องเป็นอย่างนี้ค่ะ พลอยเลือกไม่ได้ เราต้องเข้มแข็ง แล้วลูก ๆ ก็เป็นความสุขของเรา ไม่ว่าเราจะเหนื่อยแค่ไหน คือมันไม่ใช่อะไรที่สุดของชีวิตหรอกค่ะ”

ฝากบอก “ปีเตอร์” ไม่ต้องกลับมารักกันเหมือนเดิม ไม่หวังให้เป็นครอบครัวที่มีความสุข แต่อยากให้กลับมาคุยกันเพื่อประโยชน์ของลูก
“ถ้ามาก็ดีค่ะ แต่ก็ไม่หวัง เพราะเราเคยหวังแล้ว (หัวเราะ) เราก็ไม่หวังแล้วดีกว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด คือเราก็ยังอยากให้ลูกมีอะไรที่ดี ๆ กับชีวิตเขานะคะ เราไม่หวังหรอกว่าจะกลับมารักกันเหมือนเดิม เพราะดูจากตามข่าวตอนนี้แล้ว ดูมันจะเป็นอะไรที่ค่อนข้างแตกออกมา 2 ฝั่ง ซึ่งพลอยไม่ได้อยากให้เป็นอย่างนั้น คือเราเป็นครอบครัวเดียวกัน เราปรารถนาดีกัน อะไรที่มันเกิดเราก็อยากจะให้มันมีแต่เรื่องที่มันดี ๆ ก็อะไรที่เกิดขึ้นตอนนี้ พลอยขอบอกเลย ถ้าเกิดพี่เขาฟังอยู่ พลอยไม่อยากให้เราต้องมานั่งเกลียดกันหรือว่าทะเลาะกัน คืออย่างน้อยเรามีลูก ที่เป็นสื่อกลางระหว่างเราได้ เราไม่ต้องมารักกัน ไม่ต้องมาอะไรเหมือนเดิม แต่อย่างน้อย เราคุยเพื่อประโยชน์ที่ดีที่สุดสำหรับตัวลูกดีกว่า”

“โอกาสกลับมาเป็นครอบครัวที่มีความสุขมันไม่จำเป็นค่ะ พลอยมีเพื่อนหลายคนที่เกิดมามีพ่อคนเดียวบ้าง มีแม่คนเดียวบ้าง ทุกคนอยู่ได้มีความสุขมาก แล้วตอนนี้ก็แต่งงาน มีความสุข มีครอบครัว คือเราเลือกทุกอย่างในชีวิตไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะทำให้ดีที่สุดได้”

ลั่นถ้าไม่ถึงที่สุดจะไม่ฟ้องหย่า ไม่อยากให้เกิดผลกระทบไม่ดีกับลูก วอนหยุดโจมตีในไอจีปีเตอร์ ใครคิดไม่ดีเหมือนมีนรกในใจ
“ไม่คิดจะฟ้องหย่านะคะ ถ้าเกิดว่ามันไม่สุดตัวจริงๆ แต่ว่าตอนนี้อย่างพลอยบอก เราไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร เราไม่จำเป็นต้องมานั่งทะเลาะให้มันมีปัญหากัน เพราะว่าอย่างลูก การที่พลอยทำอะไรที่มันรุนแรงมาก มันจะเป็นผลกับลูก ไม่ว่าจะอนาคตหรือวันไหน มันก็จะต้องมีแน่ ๆ เพราะฉะนั้นวันนี้เราก็อยู่เรียบง่ายของเรา เราทำวันนี้ให้ดีที่สุด เราเลี้ยงลูกเราทำงานของเราดีกว่า แล้วถ้าใครจะตัดสินใจทำอะไรก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่ว่าอย่างที่บอก ไม่เป็นศัตรูกัน”

“ใครที่เข้าไปว่า หรือว่าไปแนะนำอะไรที่มันรุนแรงในไอจีเขาเนี่ย พลอยขอร้องเถอะค่ะว่าให้หยุดทำเถอะ เพราะว่ามันไม่มีผลดีกับใคร เข้ามาในไอจีพลอย มาดูเด็กๆ ดูการทำงาน การใช้ชีวิตของพวกเราดีกว่า เดี๋ยวพลอยก็จะมีผลงานออกมาเยอะ มีทั้งหนังสือ มีทั้งรายการที่จะทำ ที่ปล่อยในยูทิวบ์ เพราะฉะนั้นเรามีอะไรให้ตามอีกเยอะเลย ถ้ารักพลอย ติดตามพลอยแล้วก็น้อง ๆ แต่ว่าเราไม่จำเป็นต้องไปว่าใคร คือพลอยบอกเลยว่าการที่เราว่าคนอื่นหรือว่าคิดไม่ดีกับคนอื่นมันเหมือนเป็นนรกในใจของตัวเองนะ คือคนที่คิดก็จะไม่มีความสุข เพราะฉะนั้นเราเลิกทำตรงนั้นเถอะค่ะ พลอยขอร้อง”

“คือพลอยไม่ได้โกรธไม่ได้เกลียดกันนะ อย่างที่บอก เราไม่ได้เป็นศัตรูกัน เพราะฉะนั้นการที่จะพูดคำว่าให้อภัยพี่เขาก็จะคิดว่าพลอยว่าเขาผิด เพราะฉะนั้นคือทำอะไรที่มีความสุขกันเถอะค่ะ เรามาดูอะไรที่เป็นประโยชน์สำหรับเด็ก ๆ ดีกว่า แล้วกับปัญหาเราก็ไม่อยากจะให้สัมภาษณ์แล้วค่ะ”

ไม่สนเรื่องค่าเลี้ยงดู ครอบครัวไม่สิ้นไร้ไม้ตอก
“ไม่เป็นไรค่ะ อะไรก็ได้ ตอนนี้พลอยทำงานอยู่ แล้วก็ได้เงินเยอะนะ อะไรที่เราทำหนักมาก ผลตอบรับกลับมาหาเราดี พลอยเชื่อว่าพลอยดูแลลูกได้ แล้วเรื่องเงินเรื่องอะไรแบบนี้ มันเป็นเรื่องส่วนตัวอย่างที่พี่เตอร์ เขาเคยพูด ก็ถ้าเกิดว่ามีการช่วยเหลือกันมันเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว แต่ถ้าจะไม่ช่วยหรือว่ายังไงพลอยอยู่ได้ บ้านพลอยก็ไม่ใช่เป็นคนที่สิ้นไร้ไม้ตอกอะไรมากมายอยู่แล้ว ถามว่าทุกวันนี้เขาให้เท่าไหร่ ถ้าถามว่ามีตังค์เท่าไหร่ ตัวเองจะตอบป่ะ(ย้อนถามนักข่าวก่อนหัวเราะ)"


Create Date : 23 กันยายน 2558
Last Update : 23 กันยายน 2558 0:12:01 น. 0 comments
Counter : 1045 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.