The Blog To Love @ First Click - - ความเหงาไม่เคยทำร้ายใคร มีแต่เจ้าของหัวใจที่ทำร้ายตน-- รักแรกคลิก

แวะป้ายหน้าที่ ทองผาภูมิ

อำเภอทองผาภูมิ เป็นเมืองเล็กๆของจังหวัดกาญจนบุรี นักท่องเที่ยวส่วนมากจะใช้เป็นทางผ่านเพื่อไปเที่ยวหมู่บ้านปิล็อก อันเลื่องชื่อ หรือผ่านไปเที่ยวเขื่อนวชิราลงกรณ์ที่ห่างไปอีกแค่ 10 กว่ากิโลเมตร

แต่ฉันผู้ซึ่งชอบแหวกกระแส เจาะจงอยากมาเที่ยวทองผาภูมิ เพราะได้ยินคำกล่าวขานแค่หนึ่งประโยคสั้นๆว่า 'ตลาดสดเขาน่าสนใจดี มีของแปลกเยอะนะ...'

อุตส่าห์มาถึงตลาดทองผาภูมิ เพียงเพื่อจะพบว่าตลาดเขาน่าสนใจจริงๆ
แต่มันเป็นของสด เช่นปลาแม่น้ำสดๆ ผักสดๆแปลกๆขายโดยชาวพม่า
ซึ่งของสดพวกนี้ไม่เหมาะกับคนพเนจรรอนแรมจะซื้อหาสักเท่าไร
เพราะไกลครัวเป็นโยชน์

ถึงอย่างนั้นก็ได้เห็นมุมอันซีน ที่ทองผาภูมิมีให้ชมปลอบใจ

ได้เห็นแถวมอเตอร์ไซค์ย้าว ยาว คู่ขนานไปกับแถวพระเดินบิณฑบาตร

ได้เจอร้านขายก๋วยเตี๋ยวชาวบ้านร้านเล็กๆ

แต่เสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวอร่อย ร้อนฉุย ชามใหญ๊ ใหญ่

มุมหนึ่งของตลาด มีป้ายเล็กถึงเล็กมากๆ
เขียนบอกทางไปสวนหย่อมทองผาภูมิที่อยู่เยื้องไปทางหลังตลาด
ฉันลองแวะไปดูงั้นๆ แต่ต้องตะลึงกับภาพตรงหน้า
ไม่เสียใจเลยที่เกิดมามีนิสัยชอบอ่านป้ายตามทาง...

สวนหย่อมทองผาภูมิมีต้นไม้ไม่กี่ต้น แทบเรียกได้ว่าเป็นลานปูนมากกว่า
แต่ถือเป็นทำเลทองสุดๆ เพราะอยู่ติดแม่น้ำ
ชนิดเดินไปวักน้ำพรมต้นคอได้เลย

แต่เย็นซาบซึ้งขึ้นมาถึงตาตุ่ม

มุมมนของกรวดแม่น้ำทำปฏิกิริยากับกล้ามเนื้อฝ่าเท้า
ครู่เดียวอาการเมื่อย ขบดูจะล่องไหลไปกับสายน้ำ

ฉันงัดเอาไก่ย่างที่ซื้อติดมือมานั่งกินตรงศาลาริมน้ำ
ไม่ต้องมีน้ำจิ้มเพราะทิวทัศน์ตรงหน้าเป็นแจ่วอย่างดีกว่าน้ำจิ้มไหนๆแล้ว

แน่นอน ไม่นานก็มีตูบน้อยวิ่งมาขอกินมั่ง เหมือนทุกครั้งที่ไปไหนๆ

ดีใจลึกๆที่ซื้อไก่ย่างมา
เพราะหญ้าอ่อนที่ฉันชอบ...
ลาน้อยตัวนั้นชิงเล็มกินตัดหน้าฉันไปแล้ว

ฉันแบ่งไก่ย่างกับสองตูบน้อยแปลกหน้า มันเห่าเสียงแปร่งจนปิดอาการไม่มิดว่ามันเป็นตูบภูธรตัวจริง บางทีเสียงเห่าของมันอาจเป็นสำเนียง สุนัขพม่าที่สุนัขไทยเลียนแบบไม่เหมือนก็เป็นได้

ไม่เสียดายที่มาทองผาภูมิ เมืองผ่านเมืองเล็กๆ ที่มีมุมน่ารักให้คิดถึงและจดจำ

Last Update : 9 มีนาคม 2555 16:13:07 น.

แวะมาทักทายครับ อยากลองไปเที่ยวดูบ้าง ยังไม่เคยไปเลยครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ 9 มีนาคม 2555 17:19:12 น.

ก๋วยเตี๋ยว น่าทานมากๆๆ กำลังหิวเลยนะนี่
ทองผาภูมิ ยังไงต้องไปให้ได้ค่ะ

โดย: kwan_3023 9 มีนาคม 2555 18:03:48 น.

ถ่ายรูปพระได้สวยมากกก ค่ะ

โดย: nuch9981 9 มีนาคม 2555 19:06:42 น.

แวะมาเยี่ยมยามค่ำ...สวัสดีครับ

ตามไปเที่ยวด้วย ภาพแรกสวยดี นะครับ

โดย: **mp5** 9 มีนาคม 2555 21:12:57 น.

แหม...อดเห็นรูปตูบน้อยซะงั้น ^^

โดย: a whispering star 10 มีนาคม 2555 16:36:25 น.

ฉันถอดเกิบ ย่ำเท้าลงไปในน้ำเย็นฉ่ำ ระดับสูงแค่ตาปลาตรงขอบนิ้ว แต่เย็นซาบซึ้งขึ้นมาถึงตาตุ่ม

อ่านแล้วให้ความรู้สึกเลยคะคุณน้ำอ้อย

โดย: cengorn 10 มีนาคม 2555 22:17:14 น.

โดย: โสมรัศมี 11 มีนาคม 2555 12:36:15 น.

สวัสดียามค่ำครับคุณน้ำอ้อย
วันนี้มาไม่ทันเห็นดอกฝ้ายคำ แต่เห็นรูปแรกของทองผาภูมิก็ประทับใจเลย สวยมากครับ

อ้อ
ผมว่าไก่ย่างอร่อยกว่าหญ้าอ่อนนะครับ

โดย: กลิ่นดอย 11 มีนาคม 2555 19:50:27 น.

สวนหย่อมน่าไปนั่งเล่นอ่านหนังสือจังค่ะ

555 ชอบกินหญ้าอ่อนจริงอ้ะคุณน้ำอ้อย?

กรั่กๆ ถ้าเราทำรวมร้านเคยอร่อยจริงๆ เราจะโดนยิงทิ้งมั้ยคะ?

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 12 มีนาคม 2555 9:16:53 น.

มีเพื่อนในบล๊อคอยู่ที่นี่เหมือนกันคุ่ะ เวลาคุยกัน
ก็นึกภาพทองผาภูมิไม่ค่อยออก พอตามมาเที่ยว
ด้วยวันนี้เลยได้เห็นของจริงเลย ไม่ได้เห็นพระ
เดินบินฑบาตรแถวยาวอย่างนี้มานานแล้ว ก๋วยเตี๋ยว
ชาวบ้านแบบนี้แหล่ะ อร่อยดีค่ะ

โดย: AppleWi 12 มีนาคม 2555 13:42:12 น.

นัดกับช่างเอาไว้ว่า
เย็นนี้คอมน่าจะเสร็จ
ทุกอย่างน่าจะยังอยู่ครับ เฮ้อ ---

รูปทั้งหมดนี่เยอะมากกกกกครับ
ไม่รวมงานเขียนทั้งหมดของผม

แต่ถึงคอมพัง
ก็ยังเซฟข้อมูลทั้งหมดไว้ใน Ex Hardisk ครับคุณอ้อย

เราฝากชีวิตไว้กับเทคโนโลยีมากขึ้นทุกวัน

จริงแท้และแน่นอนเลยครับ
ขนาดผมไม่ได้เป็นพวกวิ่งตามเทคโนโลยีนะครับเนี่ย

ไม่ไ่ด้เล่นบล้อกสี่ห้าวัน
ใจจะขาด จะขาดใจครับ 555

โดย: กะว่าก๋า 12 มีนาคม 2555 14:00:35 น.

อ่านแล้วครับ ไม่รู้จะเมนต์อะไร แต่อ่านแล้ว

โดย: yyswim 12 มีนาคม 2555 14:32:37 น.

สวัสดีน้องน้ำอ้อยผู้ที่มีมิติในการเขียนเอกเทศ

เวลาเข้ามาอ่านบล็อกนี้ไม่ต้องพกน้ำจิ้มนะจ้ะ มีครบทุกรสเปรี้ยวหวานมันเค็ม ยียวนกวนน่ารัก ๆจ้ะ

วันนี้เก็บไปฝันได้หลายประโยคเลย

โดย: find me pr 12 มีนาคม 2555 19:48:38 น.

ทองผาภูมินี่เป็นโลเกชั่นถ่ายหนังไทยหลายเรื่องเลยนะคะ ยังเคยมีหนังชื่อเดียวกับอำเภอนี้ด้วย แต่จำไม่ได้แล้วว่าใครแสดงมั่ง

ชอบวิวสวนหย่อมทองผาภูมิมากค่ะ ดูเผิน ๆ เหมือนวิวเมืองนอกเลย

อ่านแล้วโหวตหมวดไดอารีให้เหมือนเดิมจ๊ะ

โดย: haiku 12 มีนาคม 2555 21:26:41 น.

โอ๊ยยย อีกแล้ว อีกแล้ว
อ่านเอนทรีนี้แล้วอยากแบกเป้ไปกาญฯซะเดี๋ยวนี้เลยค่ะ

โอ๊ยยยย อิจฉาคุณรักแรกคลิกจริงๆเล้ยยย

เอาเป็นว่า นิขอฝากใจไปให้เดินทางไปด้วยละกันนะคะ อิอิ
คิดถึงค่ะ ^^

โดย: บุยบุย IP: 161.200.215.16 12 มีนาคม 2555 23:11:11 น.

นั่งกินมาม่าตอนนี้และอ่านตอนทองผาภูมิไปด้วย

ทองผาภูมิกลางวันอ้าว...กลางคืนเย็นงี้ป่ะ

**ก๋วยเตี๋ยวปลา อสท.อร่อยป่ะ

โดย: 1 IP: 110.49.248.216 13 มีนาคม 2555 1:47:04 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณอ้อย

ส่งมือกีตาร์มาครวญเพลงครับ 555
คอมหาย คนป่วยต่อครับ 555

โดย: กะว่าก๋า 13 มีนาคม 2555 5:39:41 น.

ทองผาภูมินี่อยากไปมาหลายครั้งแล้วค่ะ น้ำอ้อย
ไปเมืองกาญจน์ทีไรก็ไปไม่ถึงสักที
หน้าร้อนๆ อย่างนี้ไม่อยากออกไปโดนแดดที่ไหนเลย
สู้นอนผึ่งแอร์ อ่านหนังสือเล่มที่ชื่นชอบอยู่ในบ้านก็ไม่ได้ 555+

โดย: addsiripun 13 มีนาคม 2555 12:40:58 น.

สวัสดีจ้ะน้องน้ำอ้อย

ชอบภาพแรกมากที่สุดเลย ถนนดี โค้งสวยว่างสนิท แหมน่าจะบรื้น ๆสักร้อยยี่จุ๊

หลบงานมาพักเหนื่อยสักสิบคอมเม้นท์จ้ะ

โดย: find me pr 13 มีนาคม 2555 16:25:09 น.

สวัสดีอีกรอบค่ะ

ไม่แปลกหรอกค่ะ

ก็ความสุขของเราคือการกินนี่นา...เนาะ 555

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 13 มีนาคม 2555 18:32:05 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณอ้อย

โดย: กะว่าก๋า 14 มีนาคม 2555 4:52:11 น.

สวัสดีจ้ะ..น้ำอ้อย

แวะมาหาวันอากาศร้อนๆ แต่ฟ้าครึ้มๆ
เพิ่งกลับจากข้างนอก
กลับเข้ามานั่งปรับสภาพก่อน มึนหัวอย่างหนักเลย

ทองผาภูมิ หนึ่งได้แต่ผ่านอ่ะ
ยังไม่เคยแวะไปเที่ยวเลย
แพลนๆ เอาไว้ว่าอยากขับรถไปเที่ยวแถวนั้นเหมือนกัน
แต่ติดว่ามันดูไกลๆ อ่ะเนอะ
แล้วเป็นสถานที่ที่ไม่ค่อยคุ้นเคย
ครั้งแรกก็เลยยังไม่เกิดขึ้นซะที

ก๋วยเตี๋ยวเต็มๆ ชาม น้ำใสๆ
น่ากินมาก....

เสาร์-อาทิตย์นี้ไม่ต้องแวะไปร้าน Guide Koff นะจ๊ะ
เพราะเจ้าของร้านหนีเที่ยวจ้า

โดย: chenyuye 14 มีนาคม 2555 14:38:25 น.

Love At First Click
ชลบุรี Thailand

An ordinary woman who loves to write and who loves to know what love is.

[Add Love At First Click's blog to your web]