Photobucket
Welcome to Pam's blog
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 มกราคม 2553
 
All Blogs
 

ฺBe late Merry X'mas & Happy New Year 2010

ก่อนอื่นต้องขอย้อนหลังสวัสดีปีใหม่กับคริสต์มาสด้วยนะจ๊ะ พักผ่อนยาวเลยคราวนี้ หยุดตั้งแต่วันคริสต์มาสแต่แอบไปช้อปปิ้ง เอาลูกไปไว้เนิร์ส อิ อิ หายไปหลายวันไปทำอะไรมาบ้างเอ่ย


วันคริสต์มาส

พาลูกพีชไปฉีดวัคซีนฉลองวันคริสต์มาส คราวนี้แม่กับพ่อรีบไปกันตั้งแต่คลินิกพิเศษเปิดเลยจ้ะ รอไม่นาน ก่อนจะไปฉีดวัคซีน แวะหาพี่เจที่คลินิกนมแม่กันก่อน แวะไปให้นมลูกพีชจะได้ไม่งอแง นั่งรอสักครึ่งชั่วโมงก็ได้ตรวจแล้วจ้ะ น้ำหนักขึ้นมา 500 กรัม สูง เพิ่มอีก 1.5 เซ็นต์ (ช่วงนี้กราฟไม่ค่อยพีคแล้วหละ) ว่าแล้วก็อัพตารางกันซักหน่อยนะจ๊ะลูก





ฉีดวัคซีนรวม 5 โรค ไม่ร้องไห้เลย เฉยมากๆ พี่พยาบาลย้ำว่า “ฉีดยาเสร็จแล้วนะจ๊ะ” หนูยิ้มหวานเลย ขากลับแม่กับพ่อแวะกินข้าวที่โรงอาหารของโรงพยาบาลนั่นแหละ ร้านเปิดน้อยมากเค้าเริ่มหยุดกันเยอะแล้ว กลางคืนหนูไม่มีไข้จ้ะ สบายมากๆ เก่งมากเลยลูก


หนูไปเยี่ยมเพื่อนมาค่ะ (พาคุณพ่อไป meeting ด้วย)

แม่กับพ่อพาลูกพีชไปเยี่ยมพิงกันต์ ลูกลุงต่อกับน้าส้มจ้ะ ลุงต่อเป็นเพื่อนของพ่อกับแม่จ้ะ พิงกันต์แก้มเยอะมากๆ ตัวเท่าลูกพีชเลยหละ พิงกันต์ 3 เดือนครึ่งหนัก 7 โลกว่าแล้วเกือบเท่าลูกพีชแน่ะ เพื่อนของพ่อไปกันเยอะโดยมิได้นัดหมาย มีลุงบุญส่ง ลุงกช ลุงกฤษ ลุงปอง ป้าปุ๊ก


เจอกันครั้งสุดท้ายก็ตอนลูกพีชคลอดนั่นแหละ หลายเดือนเลยเนอะ เมาท์กันกระจายจ้ะ หนูก็แบตเยอะซะด้วย ยิ้มหวาน พลิกคว่ำ พลิกหงายตลอดเวลา แบตไม่หมดเลยนอนไปตอนเช้า 2 ชั่วโมง ไปถึงบ้านลุงต่อก็เล่นตลอดเวลาไม่หลับไม่นอนเลยลูกแม่





ขากลับจากบ้านลุงต่อแม่แวะรับน้าป้องไปกินข้าวกันที่ฟูจิอารีย์ หนูหม่ำไข่ตุ๋นใหญ่เลย ชอบใช่ไหมจ๊ะลูก กลับมา 2 ทุ่มสลบเหมือด ดีจังเลยแม่ช้อบ ชอบ


สิ้นปี แม่พาหนูไปมีตติ้งอีกแล้วค่า

ก่อนเดินทางกลับนครสวรรค์ฉลองปีใหม่ แม่แอบพาหนูไปมีตติ้งอีกแล้ว เรานัดเจอน้าโอเปิ้ล ลุงเล็ก พี่นะโม น้าต่ายกับลุงเอ แล้วก็ น้าโอ้ย ลุงโอตะ พี่ริริกะ ป้าโบว์ ลุงสุที่สตูดิโอของป้าแป้งกับลุงดนพ เพื่อนในเว็บ LSQ ของแม่จ้ะ พอดีน้าโอเปิ้ลจะพาพี่นะโมมาถ่ายรูป พี่นะโมครบ 1 ขวบพอดี แม่ก็เลยนัดเจอน้าๆ ป้าๆ กัน ไม่ได้เจอนานแล้วคิดถึง เราไปนัดกันตอนเที่ยงจ้ะ พอถึงสตูฯ ป้าแป้งออกมาต้อนรับเลย ป้าแป้งคนสวยของแม่ก็ผอมลงเยอะเลย ป้าแป้งน่ารักเหมือนเดิมจ้ะ เตรียมของกินให้เพียบเลย แม่ล่ะเกรงใจมากๆพี่ปริมลูกป้าแป้งกับลุงดนพเยอะเลย เพรียวมากๆ แต่ยังสวยน่ารักเหมือนเดิมจ้ะ พี่ปริม 2 ขวบแล้วพูดภาษาอังกฤษกับคุณพ่อดนพสำเนียงดีมากๆ เลยหละ


เจอน้าโอเปิ้ล ลุงเล็ก แล้วก็พี่นะโมมารออยู่ก่อนแล้ว น้าโอเปิ้ลกับแม่คุยกันมานานแล้ว ตอนแม่คลอดลูกพีชน้าโอเปิ้ลโทรมาให้กำลังใจแม่บ่อยๆ แต่ยังไม่เคยเจอกันเลย ครั้งแรกเลยนะเนี่ย น้าโอเปิ้ลผอมเพรียว หุ่นดีมากๆ คุยเก่งด้วยน๊า ไม่เหมือนเจอกันครั้งแรกเลยหละ ส่วนพี่นะโมสูงกว่าลูกพีชเยอะเลย ทะเล้นมากๆ หล่อเชียว





สักพักป้าโบว์ กับลุงสุก็ตามมาสมทบจ้ะ แต่เสียดายป้าโบว์ กับลุงสุต้องไปทำธุระต่อเลยอยู่แป๊บเดียวเอง


แล้วพี่ริริกะก็ตามมาจ้ะ มาพร้อมๆ กับน้าต่ายกับลุงเอเลย วันนี้สาวน้อยใส่ชุดกระโปรงมาสวยเชียว น้าโอ้ยก็ผอมลงเยอะ กลับมาสวยเหมือนเดิมแระ เหลือแม่นี่แหละที่ยังอวบอิ่มได้ใจอยู่พี่ริริกะคนสวย 8 เดือนแล้ว นั่งได้แล้วหละ หลานได้คล่องเลย ตัวยืดขึ้นเยอะ แม่อยากให้ลูกคลานได้เหมือนพี่ริริกะจังเลย





น้าต่ายกับลุงเอ คู่นี้ก็ยังน่ารักเหมือนเดิม ลุงเอเล่นกับหนู ดูหนูจะชอบมากๆ เลยนะจ๊ะ กรี๊ดกร๊าดๆ ใหญ่เลย อิ อิ





ขากลับเราแวะรับน้าป้องที่ทำงานจ้ะ (น้าป้องทำงานวันที่ 31 ธ.ค. ทุกปีเลยจ้ะ) ครั้งแรกที่ลูกพีชเจอคนเยอะขนาดนี้ เพื่อนๆ ที่ทำงานน้าป้อง มารุมหนูกันใหญ่ หนูเองก็ยังไม่ได้นอนกลางวันเลยมัวแต่เล่นที่สตูฯ ของป้าแป้ง ขึ้นรถหลับไป 10 นาทีกว่าๆ ก็ถึงออฟฟิศน้าป้องแล้ว พอเจอคนเยอะๆ ประกอบกับหนูนอนไม่พอ ลูกแม่ก็เลยร้องไห้ซะเลย ไม่ยอมให้ใครอุ้มเลยหละ ติดแม่แจ น้าๆ อยากเล่นกับหนู ขออุ้มหนูก็ไม่ยอม ให้แม่อุ้ม แต่ก็มียิ้มหวานให้น้าๆ บ้างน๊า ออกจากออฟฟิศน้าป้อง ห้าโมงครึ่งแล้ว เรากลับถึงนครสวรรค์กัน 2 ทุ่มกว่าๆ แน่ะ นึกว่ารถจะเยอะแต่โล่งเชียว ถึงบ้านก็ รอ count down ที่บ้านคุณปู่ แต่หนูหลับไปก่อนแระ เหนื่อยใช่ไหมจ๊ะลูก


บรรยากาศปีใหม่ปีแรกของหนูค่ะ

หนูตักบาตรปีใหม่ครั้งแรกพร้อมๆ หน้าคุณปู่ คุณย่า อาเต้ คุณยาย น้าป้อง คุณพ่อ แล้วก็คุณแม่ค่ะ หนูใส่ชุดสวยที่อาเต้ซื้อให้ปีใหม่ด้วยนะคะ ใส่ชุดใหม่รับปีใหม่ค่ะ





อยู่บ้านคุณปู่ คุณย่า คุณยาย หนูพลิกคว่ำไปทั่วเลยค่า เหมือนจับปูใส่กระด้งเลย ลูกพีชของแม่คุยเก่งขึ้นเยอะแล้วน๊า ทำเสียงเล็กเสียงน้อย คุยโชว์ใหญ่เลย

คุณพ่อพาหนูไปถ่ายรูปเยอะเลย หนูก็ชอบซะด้วยซิคะ ยิ้มหวานให้คุณพ่อใหญ่ ได้รูปมาเพียบเลยค่า





โต๊ะกิจกรรมใหม่ของหนูค่า !!!

คุณแม่เห็นหนูชอบนั่ง คุณแม่ขี้เกียจจับหนูนั่งค่ะ หนูก็เริ่มนั่งเองได้บ้างแล้ว คุณแม่เกิดปิ๊งไอเดียทำโต๊ะกิจกรรมให้หนู แบบประหยัดค่า หนูเล่นของเล่นเพลินไปเลยค่ะ แถมนิ่มอีกต่างหาก หลังไม่งอ ล็อคตัวหนูได้พอดีเป๊ะเลย อิ อิ (คุณแม่ใช้หมอนรองให้นม 2 อันวางประกบกันค่า เป็นหลุมพอดีเป๊ะเลย หนูชอบม๊าก มากค่า ^_^)





สวัสดีปี 2553 นะจ๊ะลูกสาวคนสวยของพ่อกับแม่

ปีใหม่นี้เป็นปีแรกของแม่กับพ่อ เลยน๊าที่ได้ฉลองปีใหม่กับหนู เราอยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตากันมากๆ เลยจ้ะ มีคุณปู่ คุณย่า อาเต้ น้าป้อง คุณยาย พี่โมโม่


หนูรู้ไหมลูก…….ทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอทุกครั้งที่แม่พาหนูกลับบ้านจ้ะ อบอุ่นมากๆ เลยน๊าครอบครัวของเรา แล้วทุกๆ คนก็รักหนูมากๆ ด้วยจ้ะ แม่อยากบอกหนูว่า “หนูโตมาท่ามกลางความรักเลยน๊า น่าอิจฉาจริงๆ” (ขนาดคุณพ่อยังอดอิจฉาหนูไม่ได้เลยลูก)


ปีนี้แม่ไม่ขออะไรเลยจ้ะ แม่ขอให้หนูแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วย ยิ้มหวาน อารมณ์ดีแบบนี้ตลอดทั้งปีน๊า


เราสองคนมีความสุขทุกวันเลยนะจ๊ะที่เห็นหนูยิ้ม หนูซน หนูงอแง (เดี๋ยวนี้สบายแล้วหละ อิ อิ) แม่กับพ่อจะพยายามเต็มที่เลยนะลูกเพื่อหนู แม่พ่อกับแม่จะทำทุกวันให้ดีที่สุด ทำให้หนูยิ้มหวานทุกวันเลยจ้ะลูกรัก เรารักลูกมากๆ เลยนะจ๊ะ


ปล. เมื่อเช้านี้เองสดๆ ร้อนๆ คุณครูเจน ครูพี่เลี้ยงของหนูได้หายไปกับปีใหม่เรียบร้อยแล้วนะจ๊ะ วันนี้ลูกของแม่ก็กินนมน้อยมากๆ ต้องปรับตัวหน่อยเนอะเปลี่ยนคุณครูใหม่เนี่ย แต่แม่เชื่อว่าไม่นานจ้ะ ลูกของแม่ต้องเข้ากับคุณครูพี่เลี้ยงคนใหม่ได้แน่นอนเนอะ







 

Create Date : 04 มกราคม 2553
13 comments
Last Update : 4 มกราคม 2553 23:43:34 น.
Counter : 1018 Pageviews.

 

ลูกพีชคนสวยเก่งมากๆๆๆเลย ฉีดยาไม่ร้อง

เอแคลร์ร้องตั้งแต่หยอดโรต้าเลย เสียงดังด้วย ^^"

ชอบโต๊ะกิจกรรมจัง

 

โดย: annieake 4 มกราคม 2553 23:17:09 น.  

 

เจิมมมมมมมมมมมมม

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

น้องพีช น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ แก้มเนี่ยยุ้ยเชียว

 

โดย: nongpream 4 มกราคม 2553 23:17:13 น.  

 

โอ้ววน้องพีชได้เจอเพื่อนเยอะแยะเลยอ่ะ ดีจัง ๆ ชอบ Idea โต๊ะกิจกรรมของพี่แป๋มจังคะ เดี๋ยวเอาไปทำดูบ้างดีกว่า

ปีใหม่นี้ขอให้ลูกพีชแข็งแรง ๆ โตวันโตคืนนะค๊า...แล้วไว้มีโอกาสนัดเจอกันน๊า...จะได้หาข้าวฟ่างปะทะลูกพีชสักทีเนาะ อยากเจอริริกะด้วยอ่ะ โตขึ้นเยอะเลยเนาะ

 

โดย: prince charming isn't coming 5 มกราคม 2553 7:46:39 น.  

 

Happy New Year 2010 นะจ๊ะ


ขอให้ลูกพีชโตไวๆ น่ารักๆ ตลอดไปนะลูก

น่ารักจริงๆ เลย แก้มยุ้ยมากๆ อยากกอดจริงๆ

 

โดย: แม่ปู๋ (pukim ) 5 มกราคม 2553 15:08:30 น.  

 

HaPPy NeW YeaR 2010 !! ย้อนหลังนะจ๊ะ

ขอให้ทั้งปีนี้มีแต่เสียงหัวเราะ สุขกาย สบายใจ ร่ำรวยๆ สุขภาพแข็งแรงทั้งครอบครัวนะค๊า...

เห็นน้ำหนักน้องลูกพีชแล้ว ดีกว่าลูกแพร์เยอะเลยค่ะ
ของลูกแพร์ชั่งเมื่อ ตอนฉีดวัคซีน 6 เดือน แค่ 6.4 กก.เอง
ไม่รู้คุณพยาบาลดูผิดหรือปล่าว แต่คงไม่ผิดหรอกค่ะ
เพราะลูกแพร์ทานนมน้อยมากๆ เลยค่ะ
ไม่ทราบว่าลูกพีชทานนมแม่หรือนมผสมค่ะ

ปล.ลูกพีชก็น่ารักมากๆเลย ไม่น้อยกว่าลูกแพร์เลย อิๆ

 

โดย: Yingang 7 มกราคม 2553 8:24:18 น.  

 

Hello น้องพีชและคุณแม่ค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมที่บล็อคนะคะ ...

สวัสดีปีเสือทองค่ะ

 

โดย: ลูกกีวี่ 7 มกราคม 2553 12:00:43 น.  

 

ขอบคุณนะคะ ที่แวะไปเยี่ยมที่บล๊อค

เห็นน้องลูกพีชแล้ว อยากมีลูกสาวบ้างจังค่ะ

จ่ำม่ำดีจังเลย

 

โดย: i_fon&chok 8 มกราคม 2553 13:30:27 น.  

 

ฉีดยาแล้วไม่งอแงเก่งจังเลย

นู๋ลูกพีชยิ้มหวานมากๆๆๆ จ้า

 

โดย: red color 9 มกราคม 2553 1:15:40 น.  

 

สวัสดีค่ะ ขอบคุณนะคะที่ส่งกำลังใจให้
ตอนนี้ปัปป๊าของน้องกิ่งกานต์หายเป็นปกติแล้วค่ะ
น้องลูกพีชน่ารักมากๆ เลยนะคะ

 

โดย: How is beautiful life 10 มกราคม 2553 5:57:12 น.  

 

พีชโตขึ้นเยอะเลยอะ น่ารักน่าหยิกมากๆลูก

 

โดย: chava 12 มกราคม 2553 21:00:26 น.  

 

ลูกพีชเหมือนสาวน้อยเกาหลีเลยค่ะพี่แป๋ม

น้องน่ารักมากๆ เลย

 

โดย: NuAeaw 19 มกราคม 2553 18:57:21 น.  

 

น้องพีซน่ารักมากๆๆ เลยค่ะ ส่วนโต๊ะกิจกรรมเนี่ย ขอ ยืมไอเดียมาใช้มั่งนะคะ อิอิ

 

โดย: กาแฟเน่า~ 19 มกราคม 2553 22:16:10 น.  

 

มาช้ายังดีกว่าไม่มาเนอะ อิ อิ

น่ารักมากขึ้นๆๆๆ อ่ะเป็นสาวหวานสุดๆๆ
ท่าทางยิ้มง่ายเนอะ
ต้องเป็นขวัญใจประจำบ้านแน่ๆ เลยอ่ะ

แอบชอบ idea ที่เอาหมอนให้นมมาทำโต๊ะกิจกรรมน่ะเนี่ย
แบบว่าคิดได้ไง
เราคิดไม่ถึงเลย ตอนนี้ก็เป็นเครื่องประดับเตียงไปซะงั้น อิ อิ

 

โดย: จ้าว..จอม 21 กุมภาพันธ์ 2553 16:51:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Aksarapak
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ผู้หญิงตัวเล็ก แก่นเซี้ยว เปรี้ยวซ่า แม่ของหมาพูเดิ้ลทอย-ยักษ์ นาม "โมโม่" ที่ตอนนี้มีลูกสาวเล็กๆ จอมแก่น มาสร้างสีสันเพิ่มขึ้น ตั้งชื่อว่า "น้องลูกพีช" (มาจากพี่ชายที่ชื่อโมโม่ค่ะ) เรื่องราวในบล็อคตั้งใจเขียน "เพื่อลูก" (ทั้งโมโม่และลูกพีชค่ะ) เล่าถึงการเลี้ยงลูกของเราสองคน ความเป็นแม่และพ่อที่เลี้ยงลูกกันเองสองคน ขอต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวที่อบอุ่นของเราค่ะ


۩۞۩ หลังไมค์ถึงนู๋แป๋มค่ะ۩۞۩




เข้ามาแล้วก็มาทักทายกันหน่อยนะคะ


Friends' blogs
[Add Aksarapak's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.