Photobucket
Welcome to Pam's blog
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
1 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
~ หนูเป็นหวัดครั้งแรก vs.ของใช้สุดคุ้ม 2 ~

ขยันอัพจริงๆ ก็เมื่อวานวันฮาโลวีน ลูกพีชของแม่ส่งท้ายเดือนนี้ด้วยการเป็นหวัดครั้งแรก แถมงอมแงมเสียด้วยหละ อาการเริ่มมาตั้งแต่วันศุกร์จ้ะ แม่ไม่ได้สังเกตหนูเลย เพียงแต่บ่นๆ กับคุณพ่อว่า ช่วงนี้ลูกตื่นมากินนมตอนดึกๆ บ่อยจัง หลายวันแล้ว แม่แทบไม่ได้นอนเลยแถมเวลาหนูหานมไม่เจอก็ร้องไห้งอแงแปลกมากๆ ปกติหนูจะหลับยาวกว่านี้





แต่จาก report รายวันหนูกินนมเยอะปกติดีครั้งละ 5 ออนซ์ อึทุกวันปกติ แม่ก็เลยไม่ได้เอะใจอะไร วันศุกร์ตอนเช้ามืดแม่กับพ่อตกใจที่อยู่ดีๆ หนูกร้องกรี๊ดขึ้นมา ปลอบเท่าไรก็ไม่หยุดร้อง หลังจากกินนมแม่ไป วัดปรอทก็ตกใจที่มีไข้ 37.7 เราให้หนูกินยาลดไข้ หนูตดตลอดเลย จนแม่คิดว่าหนูปวดท้องแน่ๆ ทามหาหิงส์ก็ดีขึ้น มาถึงเนิร์สหนูก็อึปกติ ไข้ลดลง แม่โทรมาถามที่เนิร์ส คุณครูบอกว่าหนูปกติดีจ้ะ กินได้ปกติ ไม่ต้องเป็นห่วง เลิกงานแม่กับพ่อมารับหนู หนูคุย ยิ้มหวาน เล่นกับพ่อกับแม่เหมือนเดิม





พอตกดึกเอาล่ะ กินนมไปร้องไห้ไป ตื่นทุกๆ 1 ชั่วโมงเลยหละ เหมือนหนูไม่สบายตัวขอดูดนมแม่ทั้งคืน ร้องไห้ตลอดทุกๆ ชั่วโมงแม่กับพ่อพยายามปลอบหนู หนูก็ไม่ดีขึ้นเลยร้องโยเยมากๆ น้ำมูกยืดตลอดเลย เราสองคนคิดว่าหนูต้องเป็นหวัดแน่ๆ เพราะหายใจครืดคราดชัดเจนมากๆ แถมมีน้ำมูกไหลย้อย ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่มีอาการสักนิดเดียว ทรมานทั้งพ่อ แม่ ลูก ไม่ได้นอนกันเลย ต้องรอไปหาหมอที่รามาแต่เช้า



ตื่นมาปุ๊บเรารีบไปรามากันจ้ะ แต่คุณหมอตึกเด็กประชุมกันหมดเลยอ่ะ เราเลยต้องนั่งแท็กซี่ (จอดรถไว้ที่รามาน่ะแหละ) ไปรพ.เด็กกันจ้ะ ตรวจปุ๊บคุณหมอบอกว่าหนูมีเสลดในปอดเยอะใช้ได้เลย ให้ไปพ่นยากับทำ suction แม่เริ่มใจไม่ดีแระ นั่งรอพ่นยา เค้าใส่ที่ครอบปากหนู มีไอยาออกมาให้หนูสูดเข้าไปจ้ะ (เป็นน้ำเกลือน่ะ) เพื่อละลายเสมหะก่อนทำ suction หนูกรี๊ดเป็นพักๆ เล่นเอาแม่ใจไม่ดีเลย ร้องไห้จนสุดเสียงแล้วเงียบไป สักพักก็ร้องอีก ร้องจนโกรธแต่พ่อกับแม่ทำอะไรไม่ได้ นอกจากช่วยกันจับให้หนูดมยาให้หมด พ่อจับตัวหนู แม่จับหัวหนู หนูร้องกรี๊ดๆ ตลอดเวลา แม่สงสารหนูมากๆ


เคยได้ยินมาหลายครั้งแล้วว่าเบบี๋เป็นหวัดเนี่ยน่าสงสารมากๆ เพิ่งเห็นก็คราวนี้เองหละ แต่เราต้องทำใจว่าอยู่เนิร์สเป็นหวัดเป็นเรื่องปกติอ่ะ มาถึงห้องที่ต้องทำ suction ยังทำไม่ได้เพราะหนูเพิ่งกินนมไปตอน 9 โมงกว่าๆ ต้องรอ 11 โมงก่อนเดี๋ยวนมเข้าปอด เราก็มานั่งกินข้าวกันที่โรงอาหาร หนูเกาะพ่อเป็นลูกลิงเลย ซึมอย่างเห็นได้ชัด ยังมียิ้มหวานบ้าง แต่หนูคงเหนื่อยที่ร้องไห้จนหัวเปียกไปหมดตอนพ่นยา


11 โมง เราพาหนูมาดูดเสมหะกันจ้ะ พี่พยายามห่อตัวหนูแน่นๆ ให้พ่อกับแม่ออกมารอข้างนอกห้อง แม่เริ่มใจไม่ดีแล้ว ยิ่งได้ยินเสียงหนูกรี๊ดๆ แม่มือไม้สั่นไปหมดน้ำตาไหลพรากๆ เพราะสงสารหนู ทำเอาพ่อร้องไห้ใจไม่ดีไปด้วยเลยอ่ะ ออกมาจากห้อง พี่พยาบาลบอกว่านมและเสมหะเต็มไปหมดเลย หนูคงเหนื่อยมากๆ เลยนะลูก หลับสนิทบ่นไหลพ่อตลอด ท่าจะสบายแล้ว ไปหาคุณหมออีกรอบ คุณหมอบอกว่าเสมหะลดไปเยอะเลยดีแล้วๆ ให้ยามากินแก้ไอ ละลายเสมหะ แม่มียาลดไข้แล้ว แถมด้วยให้น้ำเกลือมาหยดจมูก แถมคู่มือการหยดมาซะด้วย หาหมอเสร็จแม่ไปทำงานแป๊บนึง


กลับมาเริ่มหยดน้ำเกลือกับตัวเองก่อน อยากรู้ว่าจะเป็นไงมั่ง เออ…โล่งจมูกดี ลองหยดหนูบ้าง ใช้ลูกยางดูดเสมหะ ใช้ได้เลย หลังหยดน้ำเกลือกับกินยาเข้าไป หนูนอนได้ดีขึ้น แต่ยังกินนมน้อยไปนิดนึง จะดูดแต่เต้าแม่


ตกเย็นชวนน้าป้องไปเซ็นทรัลกัน ซื้อที่ดูดน้ำมูกอันใหม่แบบใช้ปากแม่ดูด เพราะลูกยางแรงเกินไปนิดนึงไม่นิ่มนวลเอาซะเลย หนูเริ่มคุยเล่น หัวเราะกับน้าป้อง ยิ้มหวานให้คนโน้น คนนี้เหมือนเดิมแล้ว แม่นั่งกินที่ร้านท่าสยามกับสตาร์บัคได้สบายๆ ดีจัง กลับมาถึงห้องหยอดจมูก ดูดน้ำมูกด้วยที่ดูดน้ำมูกอันใหม่ เวิร์คมากๆ ได้น้ำมูกข้นๆ มาเพียบ (หนูร้องกรี๊ดๆ โกรธเชียวหละ) กินยาอีกรอบ คราวนี้หลับยาวซะทีนะลูกนะ ลูกรักเป็นหวัดครั้งแรกนี่น่าสงสารหนูจัง





หายเร็วๆ นะจ๊ะลูกรัก


แถมด้วยอัพเดทของใช้สุดคุ้มของเดือนที่ 4 ซักหน่อย



ผ้าพาดบ่ากันน้ำลาย - - > ตอนแรกใช้ผ้าอ้อมแทน แต่พอลมพัดดันคลุมหน้าคลุมตาลูก บางครั้งเธอก็คว้าเข้าปากซะงั้น ไหล่งี้เปียกชุ่มไปด้วยน้ำลาย พอมีเจ้านี่สบายไปเยอะ หนักหน่อย ลมพัดไม่ปลิว ไหลไม่เปียก แถมขาดพอดีซะด้วย



ที่ดูดน้ำมูก - - > ซื้อมาหลายแบบมาก ทั้งแบบใช้มือบีบ มันบีบไม่ขึ้นเลย ส่วนแบบลูกยางแดงก็ฮาร์ทคอเอามากๆ บีบกระเด้งๆ บีบเบาๆ ไม่ค่อยจะได้เหมากับดูดเสมหะที่คอมากกว่า ต้องไปถอยที่ดูดน้ามูกแบบที่ใช้ปากดูด เวิร์คมากๆ ดูดปุ๊บน้ำมูกเข้ามาอยู่ในกระเปาะเลย ดีจัง



พัดลมติดรถเข็น - - > เป็นของอีกอย่างที่รู้สึกว่าคุ้มมากๆ เพราะลูกขี้ร้อน ใช้หนีบพัดหลังรถเวลาให้นมก็ได้ ติดรถเข็นได ติดเตียงได้ ชอบมากๆ


ผ้ากันเปื้อน - - > ช่วงแรกคิดว่าไม่จำเป็นต้องซื้อเยอะ ใช้ผ้าอ้อมก็ได้ ลูกช่วง 4 เดือนนี่เล่นน้ำลายเยอะมาก วันละผืนไม่พอเลยอ่ะ แป๊บๆ ชุ่มไปด้วยน้ำลายซะแล้ว ใช้ผ้าอ้อมแทนก็กว่าจะผูกเธอก็ร้องซะ ยิ่งเดี๋ยวนี้ชอบคว้าของเข้าปากด้วย ผ้าอ้อมปิดหน้าปิดตาประจำ ใช้ผ้ากันเปื้อนสะดวกกว่ามากๆ


เก้าอ้รองอาบน้ำ - - > อันนี้แรกๆ ยังไงก็ไม่ซื้อ เพราะคิดว่าไม่จำเป็น ตอนเล็กๆ ตัวจิดเดียวก็อาบน้ำในกะละมังล้างผัก พอโตขึ้นเปลี่ยนมาอาบในอ่างอาบน้ำของเด็ก ตัวเริ่มโตและให้ความร่วมมือดีมากๆ ทั้งเตะขา ตีมือ ดีดดิ้นสุดๆ ชอบมาก เวลาอาบน้ำนี่ แขนและมือน้อยเริ่มจะไม่ไหวแล้ว อีกอย่างกลัวจะหลุดมือด้วย นั่งเองก็ยังไม่ได้ ไปเห็นคุณครูที่เนิร์สใช้ แอบลองใช้เองมั่ง สะดวกมากๆ ได้เจ้านี่มาสบายขึ้นเยอะเลยอ่ะ


ที่ล้างจุกนม - - > แรกๆ ใช้แปรงเล็กๆ ที่แถมมากับที่ล้างขวดนมนั่นแหละ แต่ใช้ไปนานๆ สนิมขึ้นครับพี่น้อง แถมล้างไม่สะอาดซะอีก ต้องไปซื้อรุ่นที่เป็นฟองน้ำมาแทนใช้ดีกว่าเยอะเชียว อันเดิมเริ่มขาดแล้ว ไปถอยอันใหม่มารอไว้แล้ว ราคาแพงหน่อยแต่เวิร์คกว่าแบบแปรงเยอะ


ส่วนตัวนี่ ดูจากของที่ตัวเองซื้อมาแล้วบางชิ้นลองมาหลายแบบ บางชิ้นไม่เวิร์คต้องไปซื้อมาใหม่ อันนี้รู้สึกว่าคุ้ม คิดว่าต้องซื้อมาติดไว้อ่ะ คิดได้จะมาอัพอีกน๊า


ขอบคุณทุกๆ คนที่แวะมานะคะ




Create Date : 01 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2552 10:04:20 น. 7 comments
Counter : 1256 Pageviews.

 
แล้วน้องเป็นหวัดด้วยสาเหตุอะไรครับ จะได้ป้องกันไว้น่ะครับ


โดย: anupap IP: 202.44.70.52 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:47:43 น.  

 
น้องเป็นหวัดเหมือนกันเลยค่ะ

หญิงดูดน้ำมูกให้เลยติดหวัดเลย



โดย: red color วันที่: 1 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:34:33 น.  

 
น่าสงสารจังเลยค่ะ




มาชวนไปร่วมโหวตกระทงถักค่ะ ขอคะแนนเป็นกำลังใจหน่อยนะคะ
https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=lazypiggy&month=01-11-2009&group=10&gblog=8

***เบอร์ 37 CrystaL_32 ค่า


ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ


โดย: CrystaL_32 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:32:19 น.  

 
อ่านแล้วสงสารมากเลย
ยิ่งเห็นรูปหลานเราร้องให้ยิ่งสงสาร

ตอนนี้หายดีเหรอยังค่ะ
แข็งแรงๆ ไวๆ น่ะ

ไอ้เก้าอี้อาบน้ำ work เหรอ
ไว้ไปซื้อบ้างเพราะตอนนี้อี้เป็นคนอาบให้ก็เริ่มไม่ไหวแล้ว

:)


โดย: จ้าว..จอม วันที่: 1 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:03:01 น.  

 
คุณ anupap คาดว่าอากาศเปลี่ยนค่ะ อีกอย่างน้องเค้าอยู่เนิร์สเด็กๆ เป็นหวัดกันเยอะช่วงนี้ ยากที่จะเลี่ยงจริงๆ ค่ะ

คุณ red color หายหวัดเร็วๆ นะคะ รวมทั้งเจ้าตัวเล็กด้วยน๊า

คุณ : CrystaL_32 กระทงสวยจังเลยค่ะ ไปโหวตให้แล้วนะคะ

คุณอร เก้าอี้อาบน้ำเวิร์คมากๆ เลยจ้ะ เชียร์ให้ไปถอยมาเลยนะ อี้จะได้สบายหน่อย เมื่อวานเราเอาลูกไปหาหมอมาอีกรอบแล้วหละเค้าหายใจไม่ออกโดนทำ suction อีกรอบงอมเลยลูกเรา วันนี้เค้าไอทั้งวันกินนมได้น้อย เอาแต่นอน อีกไม่นานคงหายแล้วหละ ขอบคุณนะจ๊ะ


โดย: Aksarapak (แป๋ม) IP: 58.8.168.62 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:41:45 น.  

 
อ่านแล้วเข้าใจมากๆค่ะ ลูกก้อเพิ่งเป็นหวัดเหมือนกันไม่ได้นอนเลย ลูกเรานี่ต้องให้อุ้มกันทั้งคืน เหนื่อยสุดๆแถมเค้าติดแต่เราคนเดียวด้วย แต่ตอนนี้เริ่มดีขึ้นแล้ว ต้องคิดว่าพอลูกหายเค้าก้อจะมีภูมิคุ้มกันค่ะ


โดย: มี๊นู๋ออโต้ วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:36:42 น.  

 
อุ้ย คนสวย เป็นหวัดน่าสงสารจัง ตอนน้องซีนายเป็นหวัด แม่แทบจะทนไม่ได้ อยากให้ลูกหายไวๆ น้องซีนายเป็นหวัดอยู่ สิบกว่าวันกว่าจะดีขึ้นอ่ะค่ะ


โดย: Sine (fancysine ) วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:36:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Aksarapak
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ผู้หญิงตัวเล็ก แก่นเซี้ยว เปรี้ยวซ่า แม่ของหมาพูเดิ้ลทอย-ยักษ์ นาม "โมโม่" ที่ตอนนี้มีลูกสาวเล็กๆ จอมแก่น มาสร้างสีสันเพิ่มขึ้น ตั้งชื่อว่า "น้องลูกพีช" (มาจากพี่ชายที่ชื่อโมโม่ค่ะ) เรื่องราวในบล็อคตั้งใจเขียน "เพื่อลูก" (ทั้งโมโม่และลูกพีชค่ะ) เล่าถึงการเลี้ยงลูกของเราสองคน ความเป็นแม่และพ่อที่เลี้ยงลูกกันเองสองคน ขอต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวที่อบอุ่นของเราค่ะ


۩۞۩ หลังไมค์ถึงนู๋แป๋มค่ะ۩۞۩




เข้ามาแล้วก็มาทักทายกันหน่อยนะคะ


Friends' blogs
[Add Aksarapak's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.