Photobucket
Welcome to Pam's blog
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
29 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 

งานแต่งงานของเรา ^ ^

วันครบรอบแต่งงาน 1 ปีผ่านไปแล้ว เร็วจัง ว่าจะเขียนถึงบรรยากาศภายในงานวันนั้น ก็ไม่ได้เขียนสักที คราวนี้เลยต้องขอปัดหยากไย่นิดนึงก่อนเขียน วันนั้นเป็นวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2549 จำได้ว่าก่อนแต่งงานเครียดมากๆ เพราะเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ทั้งเป็นช่วงเทศกาลกินเจเอย แถมช่วงนั้นน้ำท่วมนครสวรรค์อย่างหนักอีก หน้าโรงแรมที่จัดงานก็มีแต่น้ำ ได้แต่ภาวนาให้น้ำลดเร็วๆ จนเพื่อนๆ ที่ทำงานแซวว่า “สงสัยต้องพายเรือไปงานแต่งแป๋มซะแน่แท้” ฟังทีไรใจไม่ดีทุกทีค่ะ แต่แล้วก่อนแต่งงานน้ำก็ลดค่ะ (ก่อนแค่ 1 อาทิตย์พอดี)
และโชคดีที่ช่วงก่อนจัดงานพอดีเป็นวันหยุดยาว เลยขอลาต่อซะเลยเพื่อเตรียมงานเพราะว่าเราอยู่กรุงเทพ แต่มาจัดงานที่นครสวรรค์ งานนี้บอกได้เลยว่า เหนื่อย แต่มีความสุขมากๆ เพราะทุกคนที่อยู่รอบข้างทั้ง เพื่อนๆ ของแป๋ม พ่อ แม่ น้องสาว เพื่อนแม่แป๋ม เพื่อนที่ทำงานพ่อตั้ม ช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ เราเลยไม่ลงมือต้องทำเองทั้งหมด



งานตอนเช้า แป๋มอยากจัดที่โรงแรมที่จัดเลี้ยงกลางวันมากกว่า เพราะว่าสะดวกดี แต่ทางผู้ใหญ่เห็นว่าน่าจะจัดที่บ้านเจ้าสาว เราเลยต้องเตรียมเก็บของกันยกใหญ่ บ้านแป๋มเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น เพื่อนบ้านทุกคนที่อยู่รอบๆ ให้ความช่วยเหลือกันเต็มที่ ทุกคนยินดีที่จะช่วยงานนี้ ต้องขอขอบคุณมากๆ นะคะ

งานหนักงานแรกที่ต้องเตรียมคือ จัดบ้าน ต้องย้ายของ ทาสีบ้านใหม่ทั้งหลัง (อภินันทนาการจากน้องสาวสุดเลิฟ รักน๊า จุ๊บๆ) ใช้โทนส้ม ครีม เปลี่ยนผ้าม่านใหม่ ในห้องที่จะใช้ วันงานทั้งหมด (จนถึงวันนี้บ้านยังสวยอยู่เลยค่ะ)

โต๊ะตั่งสำหรับหลั่งน้ำ รวมทั้งดอกไม้ แป๋มสั่งจัดดอกไม้จากเพื่อนแม่ในราคามิตรภาพมากๆ และดอกไม้ก็สวยสมใจจริงๆ ด้วย จากสวนอิทธิวิบูลย์ (นครสวรรค์) ขอบคุณน้าเจี๊ยบนะคะ

อาหารเราจัดแบบบุฟเฟ่ต์ ใช้เต้นท์กางหน้าบ้าน ตั้งโต๊ะกลมกินข้าวกัน ไม่กี่คน เพราะว่า งานตอนเช้าเราเชิญเฉพาะญาติ และแขกผู้ใหญ่ค่ะ กะปริมาณอาหารสำหรับแขกประมาณ 60 คน



พิธีสงฆ์ เราเชิญพระจากวัดเขา จอมคีรีนาถบรรพต มาทำพิธีสงฆ์ที่บ้าน ทั้งตักบาตรและให้ศีลให้พรแก่บ่าวสาว



ส่วนชุดเจ้าบ่าว และเจ้าสาวใช้โทนสีครีมทั้งคู่ค่ะ มาลัยเป็นสีเขียวขาว



มีการแห่ขันหมาก (ขันหมากทั้งหมด ช่วยกันจัด ซื้อของมาจัดกันเองค่ะ) ทางฝ่ายแป๋มเตรียมคนรับขันหมาก เป็นคู่ชายหญิง ที่แต่งงานแล้ว และอยู่กันมานาน ไม่หม้าย ไม่หย่า ค่ะ ต้องขอบคุณน้าๆ ข้างบ้าน และญาติๆ ทุกคนที่มาช่วยงานกันอย่างเต็มที่นะคะ







พอถึงตอนหลั่งน้ำแก่คู่บ่าวสาว มาถึงตรงนี้ถึงกับน้ำตาไหลเลยค่ะ เพราะว่าทุกคนที่มาอวยพรให้เราสองคน มันตื้นตัน จนกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ของชำร่วยรับขันหมาก เป็นผ้าขนหนูลายลูกเต๋า (ที่แป๋มเป็นคนเตรียมมาเอง)ส่วนของชำร่วยตอนหลั่งน้ำเป็นมาลัยสบู่หอมๆ (เตรียมมาเองเช่นกันค่ะ เพื่อนสนิท กับน้องสาวของแป๋มเป็นคนแจก)

พอเสร็จงานช่วงเช้า เราสองคนต้องรีบบึ่งมาที่โรงแรมพิมาน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านของแป๋มค่ะ เพราะว่าต้องมาจัดงานเลี้ยงกลางวันที่โรงแรมต่อ ที่จัดกลางวัน เพราะว่ามีเพื่อนๆ และญาติๆ มาจากต่างจังหวัด หลายคนต้องเดินทางกลับ ทางเราจึงอยากให้เสร็จงานแล้วสามารถเดินทางกลับได้เลยค่ะ ถ้าใครอยากพักก็เตรียมห้องไว้ให้ค่ะ

ชุดแต่งงาน แป๋มเช่าจากร้าน lovely จังหวัดนครสวรรค์ ขอบคุณพี่พร ที่แต่งหน้าสวยๆ ให้ทั้งแม่ น้องสาว รวมทั้งแป๋ม ในวันงาน ทั้งงานเช้าและงานกลางวัน ที่สำคัญ ช่วยเลือกชุดให้จนกว่าจะพอใจ ขอบคุณนะคะ





งานเลี้ยงที่โรงแรม มีแม่งานคือ อาแดง (เพื่อนที่ทำงานพ่อตั้มค่ะ) อาแดงเป็นคนจัดการทั้งหมดค่ะ เราสองคนบอกคอนเซปต์ในงานว่าเป็นเขียว ขาว ทอง เท่านั้น อาแดงเป็นคนติดต่อกับทางโรงแรมจัดการให้เราทุกอย่างเลยค่ะ ต้องขอขอบคุณอาแดงมากๆ เลยนะคะ ถ้าไม่ได้อาแดง งานก็คงไม่ออกมาดีขนาดนี้ ที่สำคัญอาแดงช่วยเป็นพิธีกรในงานนี้ กำหนดพิธีการต่างๆ ให้เราเสร็จสรรพ สมกับเป็นแม่งานจริงๆ ค่ะ



ตอนแรกกังวลใจมากๆ เพราะว่าเราเองเคยเห็นแม้กระทั่งแบบของเวที ซุ้มหน้างาน มาก่อน เพิ่งมาเห็นก่อนวันงาน 1 วัน ปรากฎว่าสวยถูกใจมากๆ






เรามีหน้าที่เตรียมเพียงรูปหน้างาน (อันนี้ฝีมือเจ้าบ่าวค่ะ) และรูปที่ใช้เขียนอวยพรเท่านั้นเอง ทุกอย่างลงตัวมากๆ วางได้พอดิบพอดี ทั้งรูปหน้างาน รูปที่ใช้สำหรับเขียนอวยพร หรือแม้กระทั่งเพดานด้านหน้างาน ทางโรงแรมตกแต่งโดยใช้ริบบิ้นสีขาวครีม ผูกให้ห้อยลงมา น่ารักมากๆ เลยค่ะ





เวทีวันนั้นใช้เป็นต้นกกสีเขียว เขียนชื่อเล่นของเราสองคน เรียบๆ แต่เก๋มาก หลังเวทีใช้ Back drop เป็น Logo ที่เราสองคนช่วยกันออกแบบ มาติดเล่นสีทองขาว งานนี้เราไม่มีเค้กค่ะ เพราะเราใช้คุ้กกี้ เสี่ยงทายแจกแทนเค้ก (เอากลับบ้านได้ เป็นของที่ระลึกอีกอย่างนึง) เราเลยจุดเทียนแทนค่ะ

ซุ้มดอกไม้หน้างาน ใช้ชื่อจริง จัดเป็นดอกกุหลาบและกล้วยไม้สีขาวเขียว ตามที่เราสองคนอยากได้เปี๊ยบเลย มันเหมือนอยู่ในความฝันเลยค่ะวันนั้น รู้สึกดีมากๆ สำหรับเราสองคนเลยค่ะ

ก่อนแขกเข้าไปในงาน ทุกคนจะเซ็นต์อวยพรลงบนภาพของเราสองคนที่อยู่หน้างานก่อน แล้วติดริบบิ้นสีทอง (ที่เราช่วยกันทำ) เพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ของงาน

เตรียมโต๊ะในงานไว้ 45 โต๊ะ ปรากฏว่า แขกมาถึง 57 โต๊ะ (เราจัดโต๊ะเจด้วย ทุกโต๊ะอาแดงเป็นคนเลือกเมนูอาหาร แขกเกือบทุกคนชมว่าอาหารอร่อยมากๆ) แต่ทางโรงแรมก็จัดการทุกอย่างได้อย่างเรียบร้อยค่ะ ความรู้สึกในงานวันนั้นมีอิ่มเอมใจมากๆ มีความสุขมากๆ เกินที่เราคิดไว้เยอะมากๆ งานออกมาดีอย่างที่เราสองคนตั้งใจเรียกว่า “เกินความคาดหมาย” สำหรับการจัดงานที่ต่างจังหวัด ขอบคุณมากนะคะ












ที่สำคัญ ต้องขอขอบคุณครอบครัวของเราสองคน พ่อ แม่ และน้อง ที่คอยให้กำลังใจตลอดมา และทำให้เราเป็นได้อย่างทุกวันนี้

ขอบคุณญาติๆ พี่ ป้า น้า อา เพื่อนๆ ทุกๆ คน (เพื่อนสมัยเรียน และเพื่อนที่ทำงานของเราสองคน) ทั้งที่มาในงานของเรา อาๆ ที่ช่วยถ่ายรูป น้า ๆ อาๆ แฟนน้องสาว ที่ช่วยเตรียมงาน และคอยช่วยงาน ตลอดจนทุกคนคอยช่วยเหลือเราเสมอมา
ขอบคุณทุกๆ คนจริงๆ จากใจค่ะ





และสุดท้าย ผู้ชายที่ยืนอยู่ข้างๆ เราในวันนั้น ที่ตอนนั้นเรากำลังจะเรียกเค้าว่า “ครอบครัว” นอกจากพ่อ แม่ น้องสาว และย่าที่เรารักมากที่สุดในโลก กับเส้นทางความรักของเราสองคน ที่เริ่มจากคำว่า “เพื่อนสนิท” มันไม่ใช่ “รักแรกพบ” แต่มันเป็น “พรหมลิขิต”มากกว่าเราเชื่อว่าอย่างนั้น (ในงานแต่งงานเราเลยใช้เพลงพรหมลิขิตใน presentation) เราสองคนจะมีอะไรหลายๆ อย่างที่คล้ายกันมากๆ ทั้งบ้านเลขที่ ครอบครัวที่มีพ่อ แม่ และน้อง ที่อายุเท่ากัน แม้กระทั่งเบอร์โทรศัพท์ที่ต่างกันแค่เพียงเลขเดียว บ้านเราสองคนก็ห่างกันแค่สี่แยกไฟแดงเดียวเท่านั้น เราเจอกันตอนม.ปลาย ต่างคนต่างมาจากโรงเรียนต่างกัน แต่มาเรียนที่เดียวกัน ห้องเดียวกันตอนม.ปลาย ที่โรงเรียนนครสวรรค์ ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยเราก็เลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เหมือนกัน แต่ต่างคณะกันค่ะ เค้าเรียนวิศวะ เราเรียนวิทยาศาสตร์ พอเรียนจบเราก็เรียนต่อป.โท ส่วนเค้าทำงาน เราเรียนจบไปทำงานสักพักเค้าก็กลับไปเรียนต่อ ตอนนี้เราสองคนย้ายจากเชียงใหม่มาทำงานที่กรุงเทพได้สักพักนึงแล้วค่ะ เค้าเป็นแฟนคนแรก และคนเดียวของเรา บางครั้งเราก็มีทะเลาะกัน ไม่เข้าใจกันบ้าง แต่ทุกครั้งเราก็สามารถผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ ขอขอบคุณนะคะที่คอยให้กำลังใจ คอยอยู่เคียงข้าง ไม่ว่าจะสุข หรือทุกข์ ตลอดระยะเวลา 13 ปีกว่าๆ ที่ผ่านมา แม้ว่าผู้หญิงคนนี้จะดื้อรั้น งอแง และเจ้าอารมณ์บ้างก็ตามที







ตอนนี้เราสองคนเป็นครอบครัวเดียวกันได้ 1 ปีแล้วค่ะ (ขอบคุณนะคะที่ทำให้เรามีญาติน่ารักๆ เพิ่มขึ้น)


กับคำพูดที่เค้าเคยบอกตอนที่พ่อเราเสีย (ตอนนั้นเราเรียนอยู่มหาวิทยาลัยปี 1) ว่า “ตั้มจะดูแลแป๋มเอง และเราจะก้าวเดินไปพร้อมๆ กัน” จากวันนั้นเวลาผ่านมา 11 ปีแล้วค่ะ และตอนนี้เค้าทำได้ค่ะ แล้วเค้าก็ทำได้ดีมากๆ ด้วย



หวังว่า ปีหน้าเราสองคนคงจะมีเจ้าตัวน้อยๆ มาช่วยเติมเต็มชีวิตคู่ให้มีความสุขมากขึ้นอีกนะคะ สุขสันต์วันครบรอบแต่งงาน ครบ 1 ปี ขอบคุณที่รักกันค่ะ




 

Create Date : 29 ตุลาคม 2550
16 comments
Last Update : 30 ตุลาคม 2550 21:10:48 น.
Counter : 9052 Pageviews.

 

น่ารัจัง...ขอให้มีน้องไวๆๆนะ

 

โดย: KK IP: 125.27.112.101 4 พฤศจิกายน 2550 11:10:59 น.  

 

แต่งที่เดียวกันเรยยแป๋ม...พิมานกันแทบจาทั้งจังหวัดแว้ว...
ปล.เจ้าสาวงามมั่กๆๆ...

 

โดย: jenny IP: 125.26.207.125 11 พฤศจิกายน 2550 10:11:37 น.  

 


คู่พี่น่ารักดีคะ หนูมีเรื่องจะปรึกษา 25 มกรา 2551 คู่หนูก็จะแต่งงานกัน แต่ยังไม่ได้เตรียมอะไรกันซักอย่างเลยคะ ทั้งซองแล้วก็ของชำร่วย แต่หนูกะว่าจะไม่เอาของชำร่วยคะ หนูแต่งงานที่ต่างจังหวัด (ขอนแก่น) บ้านพ่อหนู กับ บ้านแฟนหนู อยู่ใกล้กันคะ ช่วยแนะนำเรื่องทำการ์ดที่ราคาประหยัดคะ
soipp2006@hotmail.com เมล์หนูเองนะคะ แล้วก็อีกหลายหลายเรื่องคะ ขอบคุณมากคะ

 

โดย: หนิง IP: 58.8.184.6 28 พฤศจิกายน 2550 16:54:58 น.  

 

ยินดีจ้าหนิง

 

โดย: Aksarapak 1 ธันวาคม 2550 20:20:54 น.  

 

พี่แป๋มสารบกวนถามเรื่องราคาเช่าชุดแต่งงานที่พี่แป๋มไปเช่าจากร้านเลิฟลี่นะคะ ราคาอยู่ที่เท่าไหร่คะ พอดีสาจะแต่งเดือนพ.ค.51 นะคะยังหาชุดแต่งงานอยู่คะ
ตอบสมมาที่Mail orasa_28@hotmail.comนะคะ
ขอบคุณมากคะ

 

โดย: สาคะ IP: 125.25.210.44 21 มีนาคม 2551 10:36:28 น.  

 

เจ้าสาวน่ารักมากๆค่ะ
คนนครสวรรค์เหมือนกัน

 

โดย: -=@Shi=- 8 กรกฎาคม 2551 1:17:53 น.  

 

อยากทราบว่าคุณแป๋มจัดงานที่โรงแรมพิมานเสียค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่คะ รบกวนเมล์มาที่
stawberry.2888@hotmail.com
ขอบคุณนะคะ

 

โดย: AO IP: 202.149.25.225 19 ตุลาคม 2551 22:49:19 น.  

 

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ งานสวยมากค่ะเหมือนจัดที่กทม.เด๊ะเลย สนใจการจัดดอกไม้และสถานที่ค่ะ ช่วยแนะนำได้มั้ยคะ พอดีจะต้องจัดงานที่บ้านในกำแพงเพชรค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
ที่ dr_supawan@hotmail.com

 

โดย: pook IP: 125.24.124.154 22 ธันวาคม 2551 21:53:32 น.  

 

หวัดดีค่ะ อ่านเรื่องราวคุณแป๋ม น่ารักมากเรยๆ อยากทราบว่า ค่าใช้จ่ายงานที่โรงแรมพิมานทั้งหมดเท่าไหร่..

มาเก็บข้อมูลเป็น ideas ค่ะ..รบกวนฝากข้อความหลังไมค์ที่บล๊อกได้เรยนะคะ..

ขอบคุณคร้า

 

โดย: Janster 17 มิถุนายน 2552 21:07:24 น.  

 

มีความสุขนะคาบ

 

โดย: pong IP: 112.142.44.155 18 สิงหาคม 2552 22:29:48 น.  

 

ชุดแต่งงานเช่าที่ไหนค่ะแต่งวันที่ึึ๋๊7พฤษภาคมค่ะเป็นคนนครสวรรค์อำเภอหนองบัวจัดงานที่โรงเรียนพ่อค่ะโต๊ะจีน100อยากได้ชุดที่สวย

 

โดย: สา IP: 10.0.100.140, 58.136.1.141 18 กุมภาพันธ์ 2553 23:09:30 น.  

 

คุณสาจ๊ะ แป๋มเช่าชุดที่ร้าน lovely จ้ะ ตรงเยื้องๆ โรงพยาบาลร่มฉัตรจ้ะ ยินดีด้วยนะจ๊ะ ขอให้มีความสุขมากๆ น๊า

 

โดย: Aksarapak 21 กุมภาพันธ์ 2553 0:46:03 น.  

 

ขอบคุณมากนะคะพี่แป๋มที่อวยพรให้สาก็ขอให้พี่มีความสุขในครอบครัวมีลูกเร็วๆนะค่ะ

 

โดย: สา IP: 10.0.100.249, 58.136.1.138 30 มีนาคม 2553 21:24:31 น.  

 

น่ารักทั้งคู่เลยแล้วดอกไม้สั่งทำที่ไหนเอ่ย
สวยจังเลยคนคอนหวันเหมือนกัน

 

โดย: มะลิ IP: 125.24.76.138 1 เมษายน 2553 18:37:00 น.  

 

เสียค่าใช้จ่ายที่โรงแรมพิมาณเท่าไหร่หรอครับ
รบกวนตอบกลับที่ aey_tum@hotmail.com ด้วยจักขอบพระคุณอย่างสูงครับ

 

โดย: aey IP: 183.89.106.208 25 กรกฎาคม 2553 12:58:05 น.  

 

อยากทราบว่าเสียค่าจัดงานเท่าไหร่ค่ะที่รร.พิมานนะค่ะ
รบกวนด้วยนะค่ะ
sirikanok_k@hotmail.com

 

โดย: nanaho IP: 110.164.90.6 5 พฤศจิกายน 2553 11:16:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Aksarapak
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ผู้หญิงตัวเล็ก แก่นเซี้ยว เปรี้ยวซ่า แม่ของหมาพูเดิ้ลทอย-ยักษ์ นาม "โมโม่" ที่ตอนนี้มีลูกสาวเล็กๆ จอมแก่น มาสร้างสีสันเพิ่มขึ้น ตั้งชื่อว่า "น้องลูกพีช" (มาจากพี่ชายที่ชื่อโมโม่ค่ะ) เรื่องราวในบล็อคตั้งใจเขียน "เพื่อลูก" (ทั้งโมโม่และลูกพีชค่ะ) เล่าถึงการเลี้ยงลูกของเราสองคน ความเป็นแม่และพ่อที่เลี้ยงลูกกันเองสองคน ขอต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวที่อบอุ่นของเราค่ะ


۩۞۩ หลังไมค์ถึงนู๋แป๋มค่ะ۩۞۩




เข้ามาแล้วก็มาทักทายกันหน่อยนะคะ


Friends' blogs
[Add Aksarapak's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.