a whispering star

คุณแม่น้องเจเจ-จ๊ะจ๋าค่ะ ^^

[Add a whispering star's blog to your web]

ที่เกาะสมุย (มันมีอะไร ?) (2)

Blog ที่แล้วพาไปเที่ยวโรงแรมของคุณผู้เชี่ยวชาญมาแล้ว แต่เราไม่ได้พักที่นั่น Blog นี้เลยพามาดูโรงแรมที่พวกเราพักกันบ้างดีกว่า ซึ่งก็อยู่ติดทะเลเหมือนกัน แต่อยู่อีกฝั่งนึงของเกาะเลย ใกล้สนามบินมากกว่า (Intercontinental สมุย อยู่คนละฝั่งเกาะกับสนามบินเลยนะคะ สำหรับใครที่อยากไป โรงแรมคิดค่าแแท็กซี่รับ - ส่ง สนามบิน - โรงแรม 2,000 บาท แต่เราดูราคาแท็กซี่ธรรมดาก็เป็นพันกว่าเหมือนกัน เพราะมันต้องวิ่งอ้อมเกาะ + ขึ้นเขา) ชื่อโรงแรม Fairhouse สมุย ค่ะ

Website ของโรงแรมค่ะ : //www.fairhousesamui.com/

เก้าอี้ที่ Lobby โรงแรม เก๋มาก ทำจากจอบและเสียม

ตรง Lobby โรงแรม ซึ่งอยู่ด้านหน้า เป็น Lobby และห้องจัดเลี้ยงเท่านั้น (ห้องจัดเลี้ยงอยู่ชั้นล่าง) ไม่มีห้องพักนะคะ ห้องพักของโรงแรมจะอยู่ถัดออกไปด้านหลังติดกับชายหาด เช่นเดียวกับห้องอาหาร จะมีรถกอล์ฟของโรงแรมพาไปค่ะ ใครอยากจะเดินไปก็ได้ แต่มันเดินลงเขานะคะ ...ถ้าจะเดินกลับมา Lobby ก็เดินขึ้นเขา เราเคยลองแล้วพบว่ามันเหนื่อย ...^^"...หลัง ๆ เลยโทรเรียกรถกอล์ฟดีก่า...

อาคารที่พักจ้า

ที่นี่มีห้องพักให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบ Villa ที่เป็นบ้านเป็นหลัง ๆ และแบบอาคาร ซึ่งเราเลือกพักแบบบนตัวอาคาร เพราะมาเป็นคณะใหญ่ ถ้าพักใน Villa มันจะไม่พอค่ะ Villa เหมาะกับมาเป็นครอบครัวมากกว่านะ แต่อาคารก็ไม่ได้เป็นตึกใหญ่มาก เป็นอาคาร 2 ชั้นอยู่ในบริเวณเดียวกันค่ะ

เตียงตกแต่งอย่างสวยงาม

ห้ อ ง น้ำ - - มีทั้งอ่างอาบน้ำ และที่อาบน้ำแบบฝักบัว มีไดร์เป่าผมให้ด้วยแต่ปรากฏว่าไม่ยักกะมีแชมพูให้แฮะ โชคดีที่ทั้งเราและเพื่อนต่างก็เอาแชมพูไป แต่ได้ยินว่าน้องห้องข้าง ๆ (ซึ่งทั้งสองคนไว้ใจว่าโรงแรม 3-4 ดาวในเมืองไทย ยังไงก็ต้องมีแชมพู) ต้องเอาสบู่เหลวสระผมไปหลายคืน ^^"

Bar และห้องอาหาร ติดชายทะเล มีบริการนวดด้วย

Chill Chill ริมหาด ในยามเช้าค่ะ

เก้าอี้นั่งริมหาด ผุไปหลายตัวเหมือนกัน จะนั่ง จะนอน ระวังกันหน่อยนะคะ

วิ ว ส ว ย ๆ ริ ม ห า ด ย า ม เ ช้ า -- ได้ถ่ายรูปวันเดียว ไม่ใช่เพราะว่าวันต่อ ๆ มาตื่นสาย แต่เป็นเพราะว่ามันไม่ได้มีอะไรมากมาย ถึงจะมาถ่ายรูปก็ได้รูปเดิม ๆ ... เราว่าหาดทรายตรงตัวเกาะสมุยนั้นดูธรรมดา ๆ (มั้ง ? อาจจะมีตรงที่สวยกว่านี้ แต่เราไม่ได้ไป) ที่สวยน่าจะอยู่ตรงหมู่เกาะต่าง ๆ มากกว่า เห็นเขาว่าแถวนี้มีเป็น 40 -50 เกาะ ...Blog หน้า เราจะมาพาไปเที่ยว อุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะอ่างทอง (แต่อยู่สุราษฎร์ ฯ ) กันค่ะ .... ^^...

Last Update : 21 กรกฎาคม 2556 9:08:30 น. 3 comments

มาเที่ยวด้วยคนนะคะ โรงแรมน่าพักจัง

โดย: hi hacky วันที่: 21 กรกฎาคม 2556 เวลา:10:02:15 น.

สวัสดีค่า ^^
ตามมาเที่ยวสมุยตอนสองค่ะ

ที่พักน่ารักมากเลยค่ะ
ท่าทางจะเงียบสงบดีนะคะ
ต้องแอบจดไว้แล้วเผื่อไปอีกน่าสนใจที่นี่ด้วยค่ะ

ตอนนุ่นไปพัก FX ที่พักก็ดีค่ะ
แต่ตอนไปมีงานเลี้ยงพอดี
ห้องจัดเลี้ยงอยูด้านล่างเสียงดังเชียว
แต่สะดวกดีค่ะ

รอไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทองด้วยนะคะ ^^

โดย: lovereason วันที่: 21 กรกฎาคม 2556 เวลา:11:49:59 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 22 กรกฎาคม 2556 เวลา:7:39:28 น.