intro ก่อนบันทึกจริง

ฉันไปเที่ยวประเทศลาวมาเมื่อ ๕ - ๑๒ ธ.ค. ๕๑
รูปยังไม่ได้จัดการเลย ด้วยไม่อยากให้บล็อกร้าง
ก็เลยจะสรุปยอดใช้จ่ายก่อน ช่วงนี้อัตราแลกเงิน
อยู่ที่ ๑ บาทต่อ ๒๔๐ กีบ

สรุปค่ายานพาหนะ

วันที่ ๕ ธ.ค. ๕๑
รถทัวร์ บขส.หมอชิต - เชียงของ ๔๙๑ บาท

วันที่ ๖ ธ.ค. ๕๑
ค่าตุ๊กๆไปด่านเชียงของ ๒๐ บาท
เรือข้ามฝากไปห้วยทราย ๓๐ บาท
สองแถวไปท่าเรือห้วยทราย ๒๕ บาท
ค่าผ่านด่านลาว ๒๐ บาท
ค่าเรือไปปากแบง ๑๑๐,๐๐๐ กีบ

วันที่ ๗ ธ.ค. ๕๑
ค่าสองแถวไปขนส่งปากแบง ๑๐,๐๐๐ กีบ
ค่ารถบัสไปอุดมไซ ๔๐,๐๐๐ กีบ
ค่ารถตู้ไปปากมอง ๒๕,๐๐๐ กีบ
รถสองแถวไปหนองเขียว ๒๐,๐๐๐ กีบ

วันที่ ๘ ธ.ค. ๕๑
ค่าเรือไปเมืองงอย ๒๐,๐๐๐ กีบ

วันที่ ๙ ธ.ค. ๕๑
ค่าเรือกลับหนองเขียว ๒๐,๐๐๐ กีบ
ค่ารถตู้ไปหลวงพระบาง ๕๐,๐๐๐ กีบ

วันที่ ๑๐ ธ.ค. ๕๑
ไม่มีค่าเดินทางระหว่างเมือง

วันที่ ๑๑ ธ.ค. ๕๑
ค่าตุ๊กๆไปขนส่งหลวงพระบาง ๘,๕๐๐ กีบ
ค่ารถแอร์ไปวังเวียง ๙๕,๐๐๐ กีบ

วันที่ ๑๒ ธ.ค. ๕๑
ค่าตุ๊กๆไปขนส่งวังเวียง ๗,๕๐๐ กีบ
ค่ารถตู้ไปเวียงจันทน์ ๗๐,๐๐๐ กีบ
ตุ๊กๆไปขนส่ง ๑๐,๐๐๐ กีบ
ค่ารถ inter ไปหนองคาย ๕๕ บาท
ค่ารถชาญทัวร์ กลับกรุงเทพฯ ๔๘๒ บาท
ค่าเปลี่ยนตั๋วเพราะกลับก่อนกำหนดที่จองไว้ ๔๐ บาท

รวมแล้วประมาณ ๓๑๘๘ บาท (เฉพาะค่ารถ - เรือ)

วันนี้มาต่อค่าที่พัก
คืนวันที่ ๖ ธ.ค. นอนที่ปากแบง เรือนพักพรลัดดา ชั้นล่าง
มีห้องน้ำในตัว ชั้น ๒ ห้องน้ำรวม แต่ราคาเท่ากัน คืนละ ๒๐๐ บาท

คืนวันที่ ๗ ธ.ค. นอนที่หนองเขียว จันทวง ห้องน้ำในตัว
คืนละ ๔๐,๐๐๐ กีบ

คืนวันที่ ๘ ธ.ค. นอนที่เมืองงอย สายลม ห้องน้ำในตัว
คืนละ ๕๐,๐๐๐ กีบ

คืนวันที่ ๙ ธ.ค. นอนที่หลวงพระบาง ๒ คืน เรือนพักนกน้อย
คืนละ ๔๐๐ บาท ห้องน้ำในตัว แอร์ พัดลม น้ำอุ่น

คืนวันที่ ๑๑ ธ.ค. นอนที่วังเวียง ซายซอง ห้องน้ำในตัว น้ำอุ่น
แต่เก่าแล้ว คืนละ ๖๐,๐๐๐ กีบ

รวมค่าที่พักทั้งหมดประมาณ ๑,๖๒๕ บาท

ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ ซึ่งฉันไม่ได้ไปมากนัก และบางทีก็ไป
ตั้งแต่เขายังไม่ตั้งโต๊ะเก็บเงิน

พระธาตุพูสี คนละ ๒๐,๐๐๐ กีบ
รถตุ๊กๆไปวัดเชียงทอง คนละ ๕,๐๐๐ กีบ
วัดเชียงทอง ๒๐,๐๐๐ กีบ
ค่ารถและเรือไปน้ำตกกวางสี คนละ ๖๐,๐๐๐ กีบ
น้ำตกกวางสี ๒๐,๐๐๐ กีบ
แผนที่หลวงพระบาง ๑๐,๐๐๐ กีบ

รวมเป็นเงินประมาณ ๕๓๖ บาท

เมื่อกลับมาบ้านแล้วดูเงินไทยที่เสียไปทั้งหมดรวม
อาหารการดื่ม และของฝาก หมดไปทั้งสิ้น ๑๒,๐๐๐ บาท
ต่อ ๒ คน จ้ะ

Last Update : 16 ธันวาคม 2551 9:36:03 น. 11 comments

แวะมาทักทายกันอีกรอบค่ะ

Comment Hi5 Glitter

โดย: หอมกร วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:13:23:11 น.

มาโพสรูปไว ๆ นะ จารอดูจ้า

โดย: panithan IP: 118.172.176.118 วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:13:24:54 น.

มาดูรายจ่ายราคาก็พอใช้ได้
อย่าลืมเอารูปสวยๆมาฝากนะค่ะ

โดย: ยายกุ๊กไ่ก่ วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:13:56:23 น.

...แวะมาสวัสดียามบ่ายครับคุณแมงหวี่...

โดย: doctorbird วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:14:06:04 น.

ขอบคุณครับ คุณแมงหวี่@93 ที่แวะมาทักทายกันครับ...

ขอให้มีความสุขตลอดปี 2552 เช่นกันครับ..สุขภาพแข็งแรง เงินทองคล่องมือนะครับ..

ป.ล. รอดูรูปถ่ายจากประเทศลาวอยู่นะครับ..อิอิ

โดย: Mega-Batt วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:14:09:45 น.

ทำไมถูกกว่าเราไปเยอะเลย

โดย: Summer Flower วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:14:55:52 น.

มาอัพบล๊อคต่อแล้วค่ะ
ช่วยๆแวะไปทักทายบ่อยๆนะคะ
มีเพลงเพราะๆให้ฟังแบบกินใจด้วยนา
อบคุณที่แวะมาทักค่ะ

โดย: แวะมาส่งสารค่ะ (KunKrOo~AaW~ ) วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:20:28:09 น.

ค่ากินต้องเป็นสองเท่าของค่าเดินทางแน่เลย อิ อิ

โดย: ST.Exsodus วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:23:52:18 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม อย่าลืมมองหาหนังสือดีๆ ไว้อ่านตอนปีใหม่ได้ที่บล็อกนะครับ

โดย: SmileBug4U วันที่: 16 ธันวาคม 2551 เวลา:7:23:09 น.

โดย: แมงหวี่@93 วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:8:28:36 น.

คิดเป็นเงินกีบที ก็ตกใจ ทำไมมันเยอะนัก
สมองไม่แล่น แปลงเป็นเงินไทยไม่ทัน
ค่าใช้จ่ายไม่แพงเลย แต่นั่งเรือไปดูท่าว่าจะใช้เวลาไปกับการเดินทางเยอะ

ไปดูกระทู้ห้อง BP บอกว่าบางสายการบินโปรตั๋วหลวงพระบางไปกลับเจ็ดพันกว่า
แต่จะเท็จจริงแค่ไหน ยังไม่ได้พิสูจน์ค่ะ

โดย: ชมจันทร์ IP: 202.29.77.2 วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:8:44:17 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

แมงหวี่@93

เรื่องส่วนตัวเล็กๆน้อยๆที่อยากให้รู้
[Add แมงหวี่@93's blog to your web]