bloggang.com mainmenu search
เพื่อนนินทา : เพื่อนนินทาเรา แสดงว่าเราต้องมีดีอะไรสักอย่าง จนเพื่อนมันอิจฉา
อย่างนี้เราน่าจะภูมิใจตัวเองแทนที่จะไปโกรธเพื่อนคนนั้น
พูดง่ายๆ เขาไม่มีจุดเด่นเหมือนเราเขาจึงนินทาว่างั้นเหอะ
-------------------------------------------------------------------------------------------------
ส่งยิ้มให้เธอแล้ว ไม่แยแส : ยังดี..นะเนี่ย ที่เธอไม่ด่ากลับมา นี่แสดงว่าเธอยังมีน้ำใจดีอยู่บ้าง
โอ.. ซาบซึ้งเหลือเกิน ถึงเราจะแห้ว..แต่เราก็ยังประทับใจ
ในความดีของหล่อน
-------------------------------------------------------------------------------------------------
โดนแม่ด่าแต่เช้าตรู่ : แม่ด่าเรา แสดงว่าแม่ยังรักและห่วงใยเราอยู่
โห..ซาบซึ้งมากเลย อีกอย่างหนึ่งในคำด่าของ
แม่ต้องมีอะไรดีๆ ซ่อนไว้แน่ ๆ ไม่อย่างนั้นแม่ไม่ด่าซ้ำ ๆ
เรื่องเดิม ๆ อย่างนี้หรอก
-------------------------------------------------------------------------------------------------

ครูสอนไม่รู้เรื่องเลย : ท้าทายมาก ..ท้าทายมาก นี่หมายความว่าคุณครูกำลังท้าทายเรา
ว่าถ้าข้าสอนห่วยๆ แบบนี้ เอ็งจะรู้เรื่องหรือเปล่า
อย่างนี้ยอมไม่ได้..เราต้องขวนขวายเอาเอง เพื่อพิสูจน์กึ๋น
ให้คุณครูรู้ว่าเรานี้ก็ไม่เบาเหมือนกาน..น
-------------------------------------------------------------------------------------------------

เพื่อนหักหลัง : ไม่เป็นไร..ขอกันกินมากกว่านี้ แต่น่าสงสารนายนะ เพราะนิสัย
นาย คงจะทำให้นายต้องเสียเพื่อนไปหมดทุกคนในไม่ช้า
เพราะคงไม่มีใครหรอกที่จะไว้ใจคนที่หักหลังเพื่อน.
-------------------------------------------------------------------------------------------------

เพื่อนล้อว่าเสี่ยว : โห..! ตัวเรานี่มีอะไรดีๆ เยอะแยะ แต่พวกนายกลับมองไม่เห็นคุณค่า
สงสัยว่าการมองโลกของพวกนายคงจะมีปัญหาแล้วล่ะ
เสียใจด้วยนะ.ที่นายคงหมดโอกาสจะได้คบกับคนดี ๆ อย่างเรา
-------------------------------------------------------------------------------------------------

เช็คเมล์เจอแต่จดหมายขยะชวนดูรูปโป๊ : ทดสอบ ๆ ทดสอบพลังจิต ถ้าเราลบเมล์พวกนี้ทิ้ง
แสดงว่าจิตใจของเราเข้มแข็ง
ถ้าเปิดดู ก็อ่อนแอ
(เผลอ ๆ โดนหลอกให้เปิดไวรัสอีกต่างหาก อิอิ)
-------------------------------------------------------------------------------------------------

วันหยุดการบ้านเพียบ : สบายมาก..คุณครูกำลังท้าทายความสามารถของเรา(อีกแล้ว)
เรารู้ทันหรอกน่า การบ้านเยอะอย่างนี้เราก็ว่าดีนะ เพราะได้ฝึก
ตัวเองให้เป็นคนสู้งานหนัก ถ้าเราสู้ไม่ถอยในวันนี้ อนาคตไปโลด


-------------------------------------------------------------------------------------------------
อกหักอีกแหล่ว : ไม่เป็นไร ได้เรียนรู้ชีวิต นี่ป็นการพิสูจน์สัจจธรรมอีกครั้งว่า รักแท้คือแม่เรา
ว่าแต่ตัวเราเอง คอยปรับปรุงตัวเองให้ดีๆ เหอะ
ชีวิตดีขึ้นเดี๋ยวก็มีคนมาชอบเราเองแหละ
-------------------------------------------------------------------------------------------------

รถติดหงุดหงิดๆ : นั่งสมาธิมันเสียเลย จิตใจสว่างไสว เรียนหนังสือจะได้จำแม่น
ง่ายจะตาย หลับตาหายใจเข้าออกลึก ๆ นับ 1 2 3 4 5 ดูลมหายใจ
เข้าออกเพลิน ๆ ไม่ต้องไปรอคอยอะไร
-------------------------------------------------------------------------------------------------

โห..ใช้เงินเพลิน : ' เงินหมด ก็อดอย่างเสือ' ดีสิ..จะได้ฝึกนิสัยอดทนสักระยะ
หมดเรียบเลย ยังมีคนอื่นที่ทุกข์มากกว่าเราเยอะแยะ
ทุกข์ของเรามันแค่เรื่องขี้ผง
-------------------------------------------------------------------------------------------------

เพื่อนมีมือถือ แต่เราไม่มี : โชคดีแล้วล่ะที่ไม่มี มือถือเนี่ยตัวดูดเงินเลย วัยรุ่นบางคน
เมาท์จนล้มละลาย อย่าเห่อไปตามกระแสหน่อยเลย
ชีวิตนี้ไม่ได้ดีขึ้นเพราะมือถือหรอกนะ
-------------------------------------------------------------------------------------------------

เราหน้าตี๋ กลม ๆ เหมือนดวงจันทร์ ..อายจัง : โด่..หล่อจะตาย สมัยก่อนนู้น เขาคลั่งไคล้มาก ขนาดที่เมืองจีน
เวลาปั้นพระพุทธรูป เขายังปั้นให้หน้าอูม ๆ เลย จริงอยู่สมัยนี้
เขานิยมคนหน้าตาแบบลูกครึ่งฝรั่ง แต่อีกหน่อยก็เลิกฮิต เชื่อเหอะ
ไม่แน่นะ ในอนาคตแฟชั่นหน้าตี๋อาจจะกลับมานิยมอีกก็ด้าย
...อ้อ ! อีกอย่างสมัยนี้ สาว ๆ ที่ฉลาด เขาชอบคนดีมากกว่าคนหล่อ
นะจะบอกให้
-------------------------------------------------------------------------------------------------

ชอบเขา แต่เขาไม่ชอบเราง่ะ : ธรรมดาเลย.. ปิ๊งใครง่าย ๆ มันก็ต้องกิน'แห้ว'ประจำ
ที่จริงชีวิตของเรานั้นมีคุณค่ามากนะ จะปล่อยให้เรื่องเล็กๆ
แค่นี้มาทำให้ชีวิตของเราไร้ค่าได้อย่างไร ทำตัวเองให้มีค่า
ดีกว่า เดี๋ยวก็มีคนดี ๆ มาชอบเราเองหรอกน้า..า
-------------------------------------------------------------------------------------------------

เฮ้อ ! แฟนดูรูปโป๊ประจำ : ดูเข้าไปเลย..เห็นพระท่านว่าพวกผู้ชายที่ชอบดูรูปโป๊มาก ๆ
ชาติหน้าพวกนี้จะไปเกิดเป็นผู้หญิงกันหมด
เพราะจิตใจฝักใฝ่แต่รูปร่างผู้หญิง
ดีสม..! ชอบเอา เปรียบกันนัก
ไปเกิดเป็นผู้หญิงเองเสียบ้าง จะได้รู้สึก
(เขาเรียกว่าไป 'ที่ชอบๆ' ฮิ ฮิ)
-------------------------------------------------------------------------------------------------

ผิดหวังผลสอบ : เรียนแล้วได้วิชาความรู้
ดูหนังสือแทบตาย มันก็เหมือนทำงานแล้วได้เงินเดือน
ได้แค่ เกรด B การได้เกรด A ก็คล้ายๆ กับว่าเราได้โบนัส
ทีนี้ถึงเราจะไม่ได้โบนัส มันก็ไม่น่าจะเสียใจอะไร
ก้อเราได้เงินเดือนแล้วนี่นา
-------------------------------------------------------------------------------------------------

เข้าคิวซื้อตั๋วหนังอยู่ดีๆ : โถ.. ! น่าสงสาร เพื่อนเล่นแซงคิวหน้าตาเฉย ยอมเสียนิสัย
เพื่อแลกกับตั๋วหนังเพียงใบเดียว
-------------------------------------------------------------------------------------------------

ข้างห้องเปิดเพลงเสียงดังหนวกหูทั้งวัน : เสียงภายนอกดังสนั่น
เสียงภายในเงียบสนิท
ถึงเสียงวิทยุจะดังปานใด แต่ใจฉันก็ไม่เคยหงุดหงิด
ฉันยังคงทำงานของฉันไปอย่างมีความสุข
-------------------------------------------------------------------------------------------------

คนชอบมาแซวเราว่า'น้องดำ ดอทคอม' : ผิวอย่างฉันเขาเรียกว่า 'คมขำ' ย่ะ
หนุ่มๆ ฝรั่งหลงใหลจะตายไป
พวกนายคงโดนโฆษณาหลอกแล้วล่ะ
'ฉันคือตัวฉัน' ไม่ต้องให้ใครมาจูงจมูกหรอกนะ
-------------------------------------------------------------------------------------------------

เฮ้อ..! ไม่รู้จะทำอะไรดีเซ็ง..ง ระเบิด ! : แอ็คทีฟเข้าไว้เพื่อน อย่าให้ความเซ็งเข้าครอบงำ
ทำทุกอย่างด้วยความกระฉับกระเฉง หนึ่ง สอง..ๆๆๆ
หาอะไรทำให้มันสนุก หนึ่ง สอง... ๆๆ
------------------------------------------------------------------------------------------------

รู้สึกว่าตัวเองโง่โดนคนอื่นหลอกอยู่เรื่อย : นึกว่าตัวเองโง่ ยังดีกว่านึกว่าตัวเองฉลาด
พระท่านว่าคนฉลาดคือคนที่รู้ตัวเองว่าโง่นะ
(แต่อย่าเผลอไปโดนเขาหลอกอีกล่ะ อิ อิ)
-------------------------------------------------------------------------------------------------

เพื่อนเห็นแก่ตัวกินไหนกินด้วยแต่ไม่เคยช่วยสักบาท : เฮ้อ..นึกว่าช่วยชีวิตเพื่อน
ให้รอดไปได้สักมื้อก็แล้วกัน ได้บุญดีนะ
(แหะๆ....แต่นาน ๆ เจอกันสักที ก็แล้วกัน )
-------------------------------------------------------------------------------------------------

กลุ้มใจจังไม่มีใครมาจีบ : 'กลุ้มใจ' ไม่มีคนมาจีบ
มันยังดีกว่า 'ช้ำใจ' ที่โดนคนมาหลอก
ถ้าอยากจะพบรักแท้ มันก็ต้องอดทนไว้ก่อนนะเธอ
-------------------------------------------------------------------------------------------------

หน้าเป็นสิวไปไหนมาไหนอายเพื่อน : วัยรุ่นมีสิวน่ารักจะตายไป
เออถ้าคนแก่มีสิวสิ ค่อยน่าอายหน่อย
พวกบริษัทขายยาแก้สิวทั้งหลายนี่แหละตัวดี
ชอบโฆษณาทำร้ายจิตใจวัยรุ่นดีนัก ระวังตัวใว้ดีๆเหอะ
ชาติหน้ากรรมสนอง ไปเกิดเป็น 'ท้าวแสนปม' ไม่รู้ด้วย อิอิ
-------------------------------------------------------------------------------------------------

ทำตังค์ตกหาย500 แง..! : ไม่เป็นไร..คิดเสียว่าเสียค่าหน่วยกิต
วิชา'ละเอียดรอบคอบระมัดระวัง' ก็แล้วกัน
นี่ถ้าชีวิตเรามีความรอบคอบมากขึ้น เพราะเงิน
หายในคราวนี้ ก็นับว่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว
-------------------------------------------------------------------------------------------------

พ่อแม่ชอบเห็นเราเป็นเด็กตลอดชาติ : ถึงใครจะมองเราว่าเป็นเด็ก
แต่เราก็จะเคารพตัวเอง
ว่าเรานั้นเป็นผู้ใหญ่แล้ว
ผู้ใหญ่คือคนที่ไม่ทำอะไรตามใจตนเอง
แต่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างด้วยความรอบคอบ ใคร่ครวญด้วยสติปัญญา
(เอ...ชักยากแฮะ หรือว่าจะยอมเป็นเด็กเหมือนเดิมดีกว่าม้าง...ง )
-------------------------------------------------------------------------------------------------
อิจฉาเพื่อนแฟนมันสวยอะ : มีแฟนสวยก็ยินดีด้วย
แต่เราว่ามีแฟนนิสัยดี
ดูแลเอาใจใส่ดี
แบบนี้สุดยอดกว่านะ
-------------------------------------------------------------------------------------------------

รักเธอแต่ว่าไม่กล้าเอ่ยปาก : อย่างนี้ต้องซ้อมบอกรักกับคนอื่นให้เกิดความเคยชินเสียก่อน
พ่อคับ ผมรักคุณพ่อมากคับ ..
แม่คับ ผมรักคุณแม่มากคับ ..
ไอ้ตูบ ข้ารักเอ็งมากนะ ..
เฮ้ย..เจ้าศักดิ์ เรารักนายจริงๆ ว่ะ .. ฯลฯ
อิอิ.. ทีนี้พอพูดคล่องแล้ว
จึงค่อยไปบอกรักกะเธอ
-------------------------------------------------------------------------------------------------

ช่วยเพื่อนแทบตายแต่เพื่อนยังคิดร้ายกะเราอีก : เฮ้อ..คิดว่าช่วยเสือตกน้ำให้รอดตายสักตัวก็แล้วกัน
เสือเนี่ยนะ ถึงเราช่วยมัน แต่ถ้าเราเข้าใกล้มัน
มันก็กัดเราอยู่ดี คงต้องปล่อยเข้าป่าไป
เจ้าเพื่อนคนนี้ก็เหมือนกัน ฉันช่วยแกแค่เอาบุญ
แต่คราวหน้าคงไม่ช่วยแล้วล่ะ ปรับปรุงตัวเอง
ให้นิสัยดีกว่านี้ก่อน แล้วค่อยมาว่ากันใหม่
-------------------------------------------------------------------------------------------------

พอแฟนเจอคนที่รวยกว่าเธอบอกเลิกกับผมทันที : อย่างนี้เรียกว่า..โชคดีที่เลิกกัน
จริงๆ นะ ..คนที่เห็นเงินทองสำคัญกว่าความรักอย่างเงี้ยะ
ขืนได้แต่งงานด้วย รับรองว่าเจอปัญหาตลอดชีวิตแน่
เราโชคดีแล้วล่ะ ที่แคล้วคลาดออกมาได้
-------------------------------------------------------------------------------------------------

เหงามากขอบอก : มองรอบๆ ดู .. อะไรต่ออะไรล้วนแต่เป็นเพื่อนคอยช่วยเหลือเราทั้งน้าน.น
โต๊ะก็เพื่อนเรา เก้าอื้ก็เพื่อนเรา หน้าต่างก็เพื่อนเรา หนังสือก็เพื่อนเรา
แก้วน้ำก็เพื่อนเรา ฯลฯ...(สามชั่วโมงผ่านไป) .....ฯลฯ หมาก็เพื่อนเรา
ต้นหญ้าก็เพื่อนเรา ท่อระบายน้ำก็เพื่อนเรา ตู้ไปรษณีย์ก็เพื่อนเรา... ฯลฯ
(ต่อไปอีกห้าชั่วโมง)..... ฯลฯ
-------------------------------------------------------------------------------------------------

เพื่อนกวนยียวนมากอยากชกสักที : โด่..คนกวนๆ แบบนี้ไปที่ไหนก็มีคนอยากชกกันทั้งนั้น
เราจะต้องไปชกเองทำไมให้เจ็บมือ เดี๋ยวก็มีคนอื่นชกให้เองแหละ
แต่ดูๆแล้วก็น่าสงสารนะ...
โถ..! เกิดมาชาตินี้มีแต่คนอยากชก
-------------------------------------------------------------------------------------------------
อยากตัดใจจากคนรักค่ะทรมานใจมากอยากทำใจให้ไวสุดๆ : ทุกครั้งที่นึกถึงเขาให้ทำอย่างนี้ดิ
' หายใจเข้าลึกๆ นึกถึงเขา(คนนั้น)
หายใจออกยาว ๆ สลายภาพของเขาใหัหายไป '
แล้วก็พูดในใจว่า
'โอ้..! ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ ไม่ใช่ของเรา
มันเป็นไปตามเหตุตามปัจจัย '
(จับฝึกกรรมฐานเสียเลย อิอิ )
-------------------------------------------------------------------------------------------------

พ่อบังคับผมจะให้สอบเอ็นฯติดให้ได้..เครียดมาก : โอเคครับ...ผมจะพยายามเพื่อพ่อ
แต่ผมขอเวลาทำอะไรเพื่อตัวผมเองบ้างนะครับ
อ้อ..! ถ้าเอ็นฯไม่ติด ก้อไม่ว่ากันนะครับ เพราะสุดฝีมือแล้ว
แต่พ่อไม่ต้องห่วงอนาคตของผมหรอกครับ เพราะถึงผมจะเอ็นฯไม่ติด
ผมได้เตรียมหนทางของผมไว้แล้ว รับรองไปได้สวยอย่างแน่นอนครับ
-------------------------------------------------------------------------------------------------

นอนไม่หลับกระสับกระส่าย : ฮ้าว..ว (หาว) แล้วส่งกระแสจิตไปยังสัตว์โลกแบบนี้ดิ
หนึ่ง.. ฉันรักแมว สอง..ฉันรักหมา สาม..ฉันรักยีราฟ
สี่...ฉันรักหนอน ห้า...ฉันรักสิงโต หก...ฉันรักนก
เจ็ด.. ฉันรักเม่น.... ฯลฯ ( ส่งความรักไปถึงสัตว์โลกอย่างนี้เรื่อยๆ
สักร้อยตัว รับรองประเดี๋ยวก็..คร้อกก..ก)
-------------------------------------------------------------------------------------------------

เพื่อนรักต่อหน้าทำดีกับเราแต่ลับหลังเผาเราเซียะไม่มีดี : ไม่เป็นไร..เราให้อภัย เพราะนายเคยทำดีกะเราไว้เยอะ
เอาเป็นว่าถ้านายเลิกนิสัยนี้ได้เมื่อไหร่ เราทั้งสองคน
ค่อยมาคบกันใหม่นะ ...สวัสดี ( โห..! เลิกคบเลย )
-------------------------------------------------------------------------------------------------

ท้อใจอยากโดดตึก : ขืนโดดก็โง่ดิ .. โด่....ชีวิตนี้มันก็แค่แบบฝึกหัดเล่มใหญ่
ปัญหาผ่านมาเดี๋ยวมันก็ผ่านไป มันมาแวะทักทายเราให้ลองแก้ไขดูเท่านั้นเอง
แก้ปัญหาไม่ได้ ก็เรียนรู้ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เจอทางออก ยอมแพ้ได้ไง
-------------------------------------------------------------------------------------------------

เพื่อนชอบพูดข่มเราประจำ : คนมีปมด้อยมาก ๆ ก็อย่างนี้แหละ
ชอบข่มคนอื่นให้ด้อย เพื่อตัวเองจะได้เด่น
เราไม่ถือสานายหรอก
เอาไว้นายเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น นายก็จะรู้เอง
-------------------------------------------------------------------------------------------------

เวลาอยู่ต่อหน้าคนเยอะๆรู้สึกประหม่า ๆไม่ค่อยเชื่อมั่นในตนเอง : เวลายืนอยู่ในกลุ่มเพื่อนๆ ให้คิดอย่างนี้ดิ
' ฉันคือราชสีห์ผู้สง่างาม ยืนอยู่ท่ามกลาง
หมู่สัตว์น้อยใหญ่ทั้งหลาย ( ก็เพื่อน ๆ ไง )
นั่น ยีราฟ (คนสูง ๆ ) โน่น ฮิปโป้ (อิ อิ) นู่น เม่น (คนผมแข็ง ๆ)
ฯลฯ ' ..เดี๋ยวก็รู้สึกมั่นใจขึ้นมาเองแหละ
-------------------------------------------------------------------------------------------------


เกิดมาจนโธ่ ! คนอย่างเรา : เกิดมาจน ก็ได้เปรียบน่ะสิ
เพราะได้มีโอกาสสร้างเนื้อสร้างตัว
ด้วยลำแข้งของตัวเองจริง ๆ
ชีวิตจะแข็งแกร่งกว่าคนที่เกิดมาสบาย ๆ ตั้งแต่เด็ก
แหม..ได้เปรียบแล้ว ยังมาทำบ่นอีก
-------------------------------------------------------------------------------------------------

เพื่อนจะขายตัวบอกว่าไม่เห็นจะหนักหัวใครเลย : ช่าย..ย ..เราก้อเห็นด้วยกับเธอนะ
นั่นไง เจ้า HIV
ยังพยักหน้าเห็นด้วยเลย
-------------------------------------------------------------------------------------------------

เรา'นมเล็ก' อยากใหญ่กว่านี้ ทำไงดีอะ: เล็กๆ กระทัดรัด น่ารักนะจะบอกให้
แล้วอีกอย่าง ธรรมชาติของผู้ชายเนี่ย เขาต้องการความอบอุ่น
จาก 'การดูแลเอาใจใส่' ต่างหาก ไม่ใช่จาก 'หน้าอกใหญ่ ๆ '
-------------------------------------------------------------------------------------------------

เรียนหนังสือยังไงให้เป็นเลิศและไม่ให้เครียดครับ : คิดอย่างนี้ทุกวัน รับรองเป็นเลิศ
'ฉันจะตั้งใจเรียนอย่างจริงจัง
ฉันจะขยันอย่างไม่หยุดหย่อน
ฉันจะค้นคว้าด้วยความอยากรู้จริง ๆ
และ...ฉันจะไม่แข่งขันกับใคร
นอกจากแข่งขันกับตัวเอง '
-------------------------------------------------------------------------------------------------

ไม่รู้เป็นอะไรอยากได้โน่นได้นี่ตลอดเวลาแต่ไม่มีเงิน แหะๆ : 'อยากได้โน่นอยากได้นี่'
มีแต่เสียเงินลูกเดียว
' อยากทำโน่นอยากทำนี่ ' ดีกว่า
สนุกดี แฮปปี้ตลอดวัน
แถมไม่ต้องเสียเงินสักบาท
-------------------------------------------------------------------------------------------------

แง ... เพื่อนไม่สนใจเราเลยทำดีเอาใจทุกอย่างแล้วนะ : ทำดีเพื่อให้คนอื่นมาสนใจ
มันก็เหี่ยวแห้งอย่างนี้แหละเธอ
เป็นแม่พระดีกว่านะ...
ดูแลเพื่อน ๆ เหมือนอย่างกับแม่ที่ดูแลลูก
ให้ความอบอุ่นอย่างทั่วถึง
แล้วแอบยิ้มอยู่คนเดียวเงียบ ๆ
. ...เฮ้อ ! เห็นคนอื่นมีความสุข แล้วก้อสบายใจ

-------------------------------------------------------------------------------------------------




ถ้าหนูจะต้องทำในสิ่งที่ตัวเองไม่อยากทำเช่น ช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน(อ้าว ! ) ทำยังไงไม่ให้ขี้เกียจ : ให้คิดดูว่า เราจะได้อะไรจากงานที่ทำนี้บ้าง
คิดไปเรื่อย ๆ จนเกิดความรู้สึก 'อยากทำ'
เช่น 'ล้างส้วม' เราได้อะไรบ้าง โห !เยอะแยะ
๑.'ได้ออกกำลัง' ดีจังเรายิ่งอ้วน ๆ อยู่ด้วย
๒.'ได้เสียสละ' เพื่อพ่อแม่จะได้เข้าห้องน้ำอย่างมีความสุข
๓. 'ได้ฝึกอดทน' โตขึ้นเราจะได้แข็งแกร่ง ลุยได้ทุกที่
๔. 'ได้บุญ' ใครเห็นห้องน้ำสะอาด เขาก็จะสบายใจ เราก้ออิ่มบุญ
ฯลฯ ..(คิดไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก้อทนไม่ไหว อยากจะไปทำเองแหละ)
-------------------------------------------------------------------------------------------------

ช่วยตัวเองบ่อยมากทำไงให้ลดลง : เบรคตัวเองแรง ๆ ดิ เช่น ..
' ไม่คุ้มเลย.. สุขวูบเดียว เพลียไปทั้งวัน
มันก็แค่อร่อยเหมือนแทะเนื้อติดกระดูก แทะยังไงก็ไม่อิ่ม
ไม่มีปัญญาคิดสร้างสรรค์ความสุขอื่น ๆ แล้วหรือไง ถึงได้จมอยู่แต่เรื่องพวกนี้
... เราวุ่นกับมัน มันก็วุ่นกับเรา ไม่เป็นอิสระสักที ' ฯลฯ
(ถ้าคิดแล้วยังเอาไว้ไม่อยู่ ก็ตามบายเหอะ มันไม่เสียหายอะไรนักหรอก)
-------------------------------------------------------------------------------------------------

คืนนี้ อยู่คนเดียว กลัวผีอะ บรื๋วว..ว์: นี่พวกผี ตอนนี้ฉันกำลังสวดนะโม ตัสสะ ฯ อยู่นะ
เตือนไว้ก่อนว่าพระพุทธเจ้าท่านกำลังประทับอยู่ในใจฉัน
ผีตัวไหนอย่าอุตริโผล่ขึ้นมาหลอกล่ะ
บาปกรรมหัวแตกเป็นเจ็ดเสี่ยงไม่รู้ด้วยนะเออ
-------------------------------------------------------------------------------------------------

คนตามจองล้างจองผลาญกลั่นแกล้งเราไม่ยอมเลิก : ' เจ้ากรรมนายเวร' ภาค ๒ ชัวร์ !!
อย่างนี้ยิ่งตอบโต้ยิ่งเกมยาว (ถึงชาติหน้า)
เจ๊ากันไปดีกว่า เอาเป็นว่าจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เรื่อยๆ
ศัตรูได้ส่วนบุญเยอะ ๆ เดี๋ยวก็เลิกรากันไปเองแหละ

-------------------------------------------------------------------------------------------------
Create Date :05 พฤษภาคม 2551 Last Update :5 พฤษภาคม 2551 17:45:34 น. Counter : Pageviews. Comments :0