bloggang.com mainmenu search
09.10 น. วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 ออกจาก Blue Elephant เที่ยวตามรายทางวันนี้ จุดแรก...คุณอ้นพาพวกเรามาชมวิวกันที่นี่ค่ะ

หากสภาพอากาศเอื้ออำนวย เราจะมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของหมู่บ้าน Rausu (เมืองและท่าเรือ), เกาะ Kunashiri (ปัจจุบันถูกยึดครองโดยรัสเซีย) และ Shiretoko Pass

โชคดีตอนที่พวกเรามา มีแต่กลุ่มเรา

เจ้าฝน ลงสมุดเยี่ยม

ศูนย์ข้อมูลที่นี่ มีข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับการอ้างสิทธิ์ของญี่ปุ่นต่อสิ่งที่เรียกว่าดินแดนทางเหนือ ซึ่งรวมถึงหมู่เกาะ Kunashiri, Etorofu, Shikotan และ Habomai เกาะเหล่านี้ถูกยึดครองโดยสหภาพโซเวียตเมื่อสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สองและยังคงปกครองโดยรัสเซียในปัจจุบัน

Rausu เป็นเมืองประมงเล็ก ๆ ค่ะ

กดกันไปเยอะเลยค่ะ ถ่ายผ่านกระจกนี่แหละ สักพักคุณอ้น พาเดินขึ้นบันไดไปด้านบน...

ขึ้นมาบนดาดฟ้า มองลงไป มีรถคุณอ้นจอดคันเดียว

Rausu เป็นเมืองเล็ก ๆ ติดเขา ติดทะเล

วัดโจไทจิ ที่พวกเราแวะถ่ายรูปซากุระกันเมื่อวาน

นกอินทรี จะว่านกประจำเมือง ประจำถิ่นก็ว่าได้ค่ะ

09.33 น. หมุดหมายต่อมา...ท่าเรือค่ะ

เรือหาปลาเค้าอลังดีเนอะ

นกนางนวล

มองขึ้นไปที่ Viewpoint ที่เราเพิ่งลงมากัน

วิถีประมงบ้านเค้า

ท่าเทียบเรือขายส่งปลาเหมือนบ้านเรา

ตรงนี้เป็นเหมือนศูนย์บริการนักท่องเที่ยวด้วย เป็นร้านขายของด้วย ทางเข้าวัดโจไทจิ ก็จอดรถแถวนี้ล่ะค่ะ

เที่ยวได้ทุกฤดูจริง ๆ อยู่ที่คุณอยากมาเจออะไร

ไปละลายทรัพย์กันค่ะ

แพคเกจสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น

ซองเป็นสัตว์ที่เจอที่ shiretoko น่ารักดีค่ะ น่าซื้อมาลอง แต่ก็ไม่ได้ซื้อ 555

เราได้ของจากแถว ๆ นี้แหละ เค้ามีให้ชิมด้วยค่ะ

ปูที่เรากินเมื่อวาน

มาจอดกันตรงนี้อีกแล้วค่ะ Soft cone

จัดไปคนละ 1 โคน

รสเกลือ ไม่ได้เค็มเกลืออะไรขนาดนั้นค่ะ ยังไงก็อร่อย

สาหร่ายคอมบุ ของ Rausu

ถ้าไม่มีเลนส์ซูมกระบอกโต ๆ คงไม่ได้มาส่องสัตว์แบบนี้หรอกค่ะ ดูรูปเค้าพอละ

เช็คตารางกันค่ะ ฤดูไหน เดือนอะไร เราจะเจออะไรบ้าง

ที่นี่ Shiretoko Rausu Visitor Center ค่ะ

มีออนเซ็นธรรมชาติอยู่ปากทางเข้าอุทยานแห่งชาติชิเรโทโกะ

อยู่ข้างทางเลยค่ะ แต่ตอนเรามาปิดบริการ

ภายในศูนย์บริการฯ

ดูที่เค้าสตัฟฟ์ไว้ก่อนเนาะ

คิตสึเนะ สุนัขจิ้งจอก

เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทางเข้าด้านนี้ปิด เพราะมีหมีที่ตื่นจากการจำศีลในฤดูหนาวออกมาเดินที่ถนน คงหิวด้วยแหละ เจ้าหน้าที่เลยปิดอุทยานฯ คิดว่าปลอดภัยแน่แล้วถึงจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้า แต่ทางเข้าอุทยานฯ อีกฝั่ง ด้านติดทะเลเปิดให้เข้าได้ แต่จากจุดนี้คุณอ้นต้องขับรถอ้อมเขาอีกไกลเลย

คุณอ้นกำลังคุยกับเจ้าหน้าที่ พวกเราก็เดินถ่ายรูป เข้าห้องน้ำกัน

ตอนที่ 1 ปฐมบทการเดินทาง
ตอนที่ 2 เข้าพักที่ฮาโกดาเตะ
ตอนที่ 3 เดินเล่นในเมือง Kikonai
ตอนที่ 4 Matsumae Park (1)
ตอนที่ 5 Matsumae Park (2)
ตอนที่ 6 ซับโปโร
ตอนที่ 7 Otaru Tenguyama Ropeway (1)
ตอนที่ 8 Otaru Tenguyama Ropeway (2)
ตอนที่ 9 คลองโอตารุ
ตอนที่ 10 ไปเที่ยวฮอกไกโดตะวันออกกันค่ะ
ตอนที่ 11 บิโฮโระพาส, ภูเขาไฟอิโอซัง
ตอนที่ 12 รอตะวันขึ้นที่ Lake Mashu
ตอนที่ 13 Milk Road @Nakashibetsu, Kaiyodai Observatory
ตอนที่ 14 ซากุระอีกแล้ว, ร้าน La KinKo
ตอนที่ 15 คาบสมุทรโนสึเกะ (野付半島)
ตอนที่ 16  เมือง Rausu, โรงแรม Bear Elephant
Create Date :29 กันยายน 2566 Last Update :29 กันยายน 2566 17:56:36 น. Counter : 851 Pageviews. Comments :0