bloggang.com mainmenu search

ทริปญี่ปุ่นครั้งนี้ น้อง poongie  เป็นคนจัดการแทบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นจองตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก โปรแกรมเที่ยว

เราบอกน้องว่า..พี่ฝากตัวด้วยนะ นี่เป็นทริปต่างประเทศครั้งแรกของพี่ ทั้งเปิ่น ทั้งเหวอเยอะล่ะค่ะ

Ishiba Ryokan เป็นที่พักที่แพงที่สุดของทริปนี้ เพราะเป็นที่พักแบบเรียวกังรวมอาหารเช้า + เย็นด้วย ใครมองหาที่พักแนว ๆ นี้ แนะนำเลยค่ะ

ดูข้อมูลที่พักเพิ่มเติมจาก Booking.com ได้เลยค่ะ ของเราเป็นห้องพักสำหรับ 3 คน มีห้องน้ำในตัว

ไปห้องพักกันค่ะ เดินข้ามสะพานเล็ก ๆ นี้ไป (น่ารักตั้งแต่ทางเข้าเลยเชียว)

//ishibaryokan.com/english.html

ห้องพักเราอยู่ชั้น 2

ห้องน้ำ แยกห้องอาบน้ำ กับห้องส้วมค่ะ

โถงกลางห้อง เป็นทั้งที่นอน ที่นั่ง

น้องเค้ามาชงชาเขียวให้ ประมาณ welcome drink น่ะค่ะ

มีขนมด้วยค่ะ

ปลั๊กเหลือเฟือค่ะ แต่พวกเราก็เอา สายพ่วงมาจากบ้าน (ชาร์ตแบตกล้อง , พาวเวอร์แบงค์ , โทรศัพท์)

ขวามือ เป็นตู้ใส่เครื่องนอน ชุดยูกาตะ ลืมเปิดตู้ถ่ายรูป

อาหารเย็นแบบ kaiseki นัดไว้ที่เวลา 1 ทุ่ม เซ็ตนี้สำหรับ 1 คน อิ่มจุกมากค่ะ  กินกันไม่หมด

ประมาณ 2 ทุ่ม เค้าจะมาเก็บอาหาร เอาโต๊ะออก เตรียมปูที่นอนให้

เจ้าของพูดภาษาอังกฤษได้ดีค่ะ พวกเราเสนอหน้าจะช่วยปูที่นอน ... เค้าบอกเป็นหน้าที่ของเค้าอยู่แล้วค่ะ

ทยอยกันอาบน้ำ ... สลบไสลกันตั้งกะ 3 ทุ่มกว่าค่ะ ตะลอน ๆ กันมาทั้งวัน

6 โมงนิด ๆ เช้าวันที่ 7 พฤษภาคม 2560 นัดกินมื้อเช้าไว้ที่ 7 โมง อาบน้ำกันเรียบร้อยแล้ว ไปสำรวจกันก่อนดีกว่าค่ะ

รองเท้าผู้เข้าพักจัดวางเป็นระเบียบเรียบร้อย

ฝาท่อจังหวัดอาโอโมริ มีแอปเปิ้ลด้วย

เช้านี้ฝนตกค่ะ แต่ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับพวกเรา Smiley

The Hirosaki Church United Church of Christ in Japan (Tel: 0172 32 3971) dates from 1875 and is the oldest Protestant Church in the Tohoku region. The building is modeled after the Notre Dame Cathedral in Paris and was designed by Saito Isaburo, a son of the prolific Horie Sakichi.

//www.japanvisitor.com/japan-city-guides/hirosaki

6.47 น.

กางร่มถ่ายรูปกันเลย สามารถค่ะ  Smiley

สวนดอกไม้เล็ก ๆ หน้าบ้านชาวบ้านแถวนี้

เดินเล่นแถว ๆ ที่พัก ใกล้เวลากินข้าวแล้ว (ซ้ายมือ - มองเห็นโบสถ์อยู่ติดกับที่พักเลยค่ะ)

มิเตอร์บ้านเค้า

7.06 น. ไปค่ะ ได้เวลากินข้าวแล้ว

จากทางเข้ามา ห้องอาหารจะอยู่ทางขวามือ สังเกตรองเท้าเรียงเต็มหน้าห้อง ใช่ละ

แต่ละห้อง แต่ละโต๊ะ จัดเป็นเซ็ตตั้งรอไว้

พอเรามานั่ง เค้าจะยกข้าว น้ำซุป น้ำแอปเปิ้ลมาให้

ฮีทเตอร์

คุณป้าที่ยกอาหารมาให้ค่ะ

8.45 น. พวกเราเช็คเอาท์แล้ว คุณเจ้าของบอกว่าจะขับรถไปส่งเราที่ Hirosaki Grand Hotel (ที่พักของวันนี้)

น้องเค้ายืนโค้งคำนับ ยืนส่งจนลับสายตาเลยค่ะ น่ารักมาก

ที่พักใกล้ ๆ กัน

น้อง poongie จองที่พักผ่าน booking.com มาแล้วค่ะ ยื่นพาสปอร์ตให้เค้าเช็ค ฝากกระเป๋า (รร. ให้เช็คอินบ่ายสอง) แล้วไปเที่ยวต่อกันเลย

ไปกันค่ะ จุดหมายปลายทางวันนี้ คือ ปราสาทฮิโรซากิ และเดินดูซากุระกันอีกให้หนำใจไปเลย

เขาอิวากิ อยู่ข้างหน้าโน่นค่ะ

The Aomori Bank Memorial Hall ธนาคารแห่งแรกของอาโอโมริ สร้างมาตั้งแต่ปี 1904 ตัวอาคารเป็นแบบญี่ปุ่นผสมตะวันตก

ข้ามฝั่งมาดูใกล้ ๆ ก็ยังเห็นสายไฟระโยงระยางอยู่ดีล่ะ

??

ห้องน้ำสาธารณะ

9.04 น. ขวามือตามป้ายเลยค่ะ

สถานีตำรวจ (มาสคอต + รถ)

แท็กซี่

9.10 น.  มีลม อากาศเย็นเหมือนกันค่ะ

เพราะอากาศดี เดินเที่ยวไป ถ่ายรูปไป แบบนี้ล่ะค่ะ  Smiley

ปั๊มคอสโม

ดงแดนดิไลออน

น่าจะไปจุดหมายปลายทางเหมือนพวกเรา

"ทาคามารุ" มาสคอตฉลอง 400 ปี ปราสาทฮิโรซากิ หมวกเป็นรูปปราสาท

จากแผนที่ด้านบน ไม่แน่ใจว่าตรงนี้คือ สวนอนุสรณ์ฟูจิตะ หรือเปล่า

Hirosaki City Hall

Hirosaki City Hall สามารถขึ้นไปชั้นบน ชมวิวภายในปราสาทฮิโรซากิ และภูเขาอิวากิได้

เวลาเข้าชมช่วงที่มี Cherry blossom festival จะเปิดให้ขึ้นไปชมได้ตั้งแต่ 9.00 - 17.00 น. (เข้าท้ายสุด 16.30 น.)

ค่าขึ้นไปชม ฟรี *** ลอกข้อมูลน้อง poongie มาค่ะ ***

ตู้ไปรษณีย์ของจังหวัดอาโอโมริ ก็มีสัญลักษณ์แอปเปิ้ล

ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ สาขาเมืองฮิโรซากิ คือบ้านพักของอดีตผู้บัญชาการกองพลที่ 8 แห่งกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่น ในช่วงสงครามโลก และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานสำคัญของประเทศญี่ปุ่น

บ้านพักของอดีตนายพลทหารที่ถูกเปลี่ยนมาเป็นร้านกาแฟในทุกวันนี้ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสานแบบตะวันตกและแบบญี่ปุ่นอย่างสวยงาม และตั้งใจอยู่ใจเมือง โดยบ้านพักแห่งนี้สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1917 และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานสำคัญตั้งแต่ปี 2003

รัฐบาลเมืองฮิโรซากิตัดสินใจให้บริษัทสตาร์บัคส์ เจแปน เช่าโบราณสถานแห่งนี้ โดยอ้างว่าเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับประชาชน ซึ่งก็มีเสียงวิจารณ์อย่างมากจากประชาชนว่าไม่เหมาะสม แต่ก็ไม่ได้ทำให้รัฐบาลเมืองฮิโรซากิเปลี่ยนใจได้

ร้านสตาร์บัคส์สาขารัฐบาลเมืองฮิโรซากิ เป็นสาขาที่ 2 ในประเทศญี่ปุ่นที่ตั้งขึ้นในโบราณสถาน โดยสาขาแรก คือ สาขาเมืองโกเบ ซึ่งตั้งร้านขึ้นที่ “คิทาโน อิจิคัน” ซึ่งเป็นอดีตบ้านพักของชาวตะวันตกในเมืองโกเบ หากแต่เทียบกันไม่ได้เนื่องจากสาขาที่เมืองโกเบ เป็นอดีตบ้านพักของประชาชน ไม่ได้มีประวัติศาสตร์เกี่ยวข้องกับประเทศญี่ปุ่นมากเหมือนกับสาขาที่เมืองฮิโรซากิ

//www.manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9580000092400

อยู่ที่ฮิโรซากิ ไปไหน ๆ ก็เห็นภูเขาอิวากิค่ะ

ตลอดทริปนี้ คงเห็นเขาลูกนี้อีกหลายตอน หลายสิบ (หรืออาจจะเป็นร้อย) ภาพ Smiley

Hirosaki Civic Center

แปะแผนที่ประกอบ เผื่อแกะทิศได้ เรางงตลอด หลงทิศค่ะ

รีบยกกล้องอย่างไว

รอเค้าพายเรือกลับมาค่ะ

มาแล้วค่ะ  Smiley

ความเดิม  Smiley

Create Date :16 มิถุนายน 2560 Last Update :16 มิถุนายน 2560 5:15:50 น. Counter : 3139 Pageviews. Comments :40