bloggang.com mainmenu search



ทริปต่างประเทศครั้งแรกในชีวิต จับพลัดจับผลูให้ได้เกาะน้อง poongie  ไปเที่ยวกับเค้าด้วย

ทริปนี้ ออกเดินทางคืนวันที่ 5 พฤษภาคม 2560 กลับถึงบ้าน เช้าวันที่ 14 พฤษภาคม 2560  

ถ่ายรูปมาเยอะแยะมหาศาลประมาณ 4 พันกว่าภาพ ยังไม่ได้เช็ครูปละเอียดเลยค่ะ 

ตามประสาคนไม่เคยเดินทางไกล สนามบินสุวรรณภูมินี่ก็เพิ่งมาครั้งแรก ไม่เคยมารับมาส่งใครที่นี่เลย 

ขออภัยถ้าภาพจะเยอะแยะตั้งแต่เริ่มต้นเดินทางเลยนะคะ Smiley

เครื่องออก 22.05 น. มาเร็วเพราะปะป๊าติดธุระ เลยต้องมาส่งก่อน

18.22 น. วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560




น้องปุ้ง และน้องอีกคน มาจากต่างจังหวัดถึงนี่ตั้งแต่บ่าย 3 แล้วค่ะ




18.38 น.




เดินเก็บภาพยักษ์มาด้วยค่ะ ไม่แน่ใจว่าครบหรือเปล่า - ทศกัณฐ์




วิรูญจำบัง




อัศกรรณมารา




คุณพ่อชาวต่างชาติ อธิบายให้ลูกฟัง - มีป้ายบอกชื่อ ลักษณะทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ




ทศคีรีธร




ทศคีรีวัน




มังกรกัณฐ์




มัยราพณ์




18.49 น.



น้องปุ้ง พาไปแลกเงินที่ชั้นใต้ดิน ณ วันที่เราไป SuperRich และ Value+ เรตเดียวกัน 100 เยน = 30.84 บาท เราแลกที่ Value+

*** เทียบเป็นเงินบาทบ้านเราก็ ซื้อของ จ่ายตังค์กี่เยน ก็คูณด้วย 0.3084  

จากนั้นไปกินข้าวที่ฟู้ดคอร์ท เรากินก๋วยเตี๋ยว 60 บาท น้ำเปล่าขวดละ 10 บาท




สายการบิน ANA ไป-กลับ full service ราคา 18,750 บาท

เที่ยวไป NH890 : BANGKOK(BKK) - TOKYO (HANEDA) 

วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560 เวลา 22.05 น. - วันที่ 6 พฤษภาคม 25560 เวลา 06.15 น.

เที่ยวกลับ NH849 : TOKYO(HANEDA) - BANGKOK(BKK)

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2560 เวลา 03.00 น. - 05.00 น.

ได้เวลาพอสมควร ไปค่ะ ของเรา Gate D7






ภาพสะท้อนในกระจก 




21.06 น.  น้องหนิงขอแวะชาร์จแบตแป๊บค่ะ




21.16 น. เราไปไฟลท์นี้ กรุงเทพฯ - ฮาเนดะ ไป - กลับ 18,750 บาท full service




ทริปนี้ น้องปุ้ง น้องหนิง และเรา รวม 3 คน




21.42 น.  ชั้นประหยัดนี่ล่ะของเรา



22.17 น.




02.38 น.  กินค่ะ ของเราเป็นมังสวิรัติ กินนมได้




ตบท้ายด้วยกาแฟ




03.15 น. บวกไปอีก 2 ชม. (เวลาในญี่ปุ่น) ก็ตี 5 กว่า ไม่นอนแล้วค่ะ 




อยากให้ลูก ๆ มาเห็นเหมือนที่แม่เห็นจัง  Smiley




03.31 น. เย้ ฟูจิซัง  Smiley




ตอนจองเลือกที่นั่งด้านซ้ายนะคะ (ของเรา 37A) จะได้มองเห็นฟูจิ อีกนั่นแหละ นอนเพลิน ๆ ก็อาจพลาดได้เหมือนกัน

ถ่ายมาไม่ค่อยชัด แต่เห็นชัดอยู่นะคะ




03.34 น. นึกว่าจะไม่เจอกันแล้ว




03.44 น.




ยังเห็นฟูจิอยู่ไกล ๆ ลาง ๆ 












04.02  น. ไปแล้วนะคะ หวังว่าจะได้มาใช้บริการกันอีก






04.06 น. ใช้เวลาผ่าน ตม. ไม่นานค่ะ ทีแรกกังวล เพราะพาสปอร์ตเราขาวสะอาดเลย เตรียมคำตอบมาเยอะแยะ 

เค้าถามแค่ว่า พักที่นี่ ... มากันกี่คน เราตอบ 3 คน ...  ผ่าน




04.57 น. ได้กระเป๋าเดินทางเรียบร้อยค่ะ




สนามบินฮาเนดะ




ซื้อ sim2fly มาจากบ้านเรา (4 GB ใช้ได้ 8 วัน) จัดการเปลี่ยนซิมตอนเครื่องใกล้ลง

SIM2Fly 399 บาท จะเปิดบริการ International Roaming และบริการ 4G Roaming ให้อัตโนมัติ

เครื่องเราใช้สัญญาณค่ายไหนก็ได้ค่ะ เพราะเปลี่ยนซิมเป็น sim2fly แล้ว จะจับสัญญานกับ softbank ที่ญี่ปุ่นค่ะ




 ญี่ปุ่นเร็วกว่าบ้านเรา 2 ชม. ปรับนาฬิกาเราซะ จะได้ไม่งง




ซื้อ JR East Pass มาจากบ้านเรา ได้ e-ticket มา ... รอเค้าเปิดให้เปลี่ยนเป็นบัตร 7.30 น.

*** เราสั่งซื้อ JR Pass และ Sim2fly จาก
https://www.facebook.com/japanallpass/ ในราคา 6,020 บาท + ซิม 399 บาท 

กทม. และปริมณฑล เค้าจัดส่งสินค้าให้ฟรีโดยเมสเซนเจอร์ ต่างจังหวัดเค้าจัดส่งทาง EMS ค่ะ




JR East Pass Tohoku 19000 เยน ใช้ได้ 5 วัน / ทำการจองล่วงหน้าเส้นทางที่จะไป






รอรถไฟ JR 




ตู้เครื่องดื่มหยอดเหรียญนี่ ถ่ายมาเยอะเลยค่ะ แต่ละตู้ แต่ละที่ ราคาไม่เท่ากัน




ชมบ้านชมเมืองเค้า Smiley














ออกทางนี้ค่ะ JR Line




มีล็อคเกอร์ให้ฝากของ ฝากกระเป๋าแทบทุกสถานี แต่ไม่ได้ใช้บริการค่ะ






มาแวะซื้อข้าวกล่องกัน / 10 อันดับข้าวกล่องสถานีโตเกียวมีอะไรบ้างไปดูกันค่ะ




เราซื้อกล่องนี้มา ชี้มั่ว ๆ ติด 1 ใน 10 ที่เค้าแนะนำด้วยล่ะ ฟลุคจริง Smiley

เปล่าหรอกค่ะ เราไม่กินเนื้อ หมูไก่ไม่เน้น ปลาดิบจริงจังไม่กิน ดูหน้าตาแล้วมีกล่องนี้คงเหมาะกับเราที่สุด




ช่อง JR ผ่าน ส่วนมากจะเป็นช่องวีลแชร์




Shinkansen Hayabusa Track 22 : Tokyo - Shin-Aomori  10.20 น. 




ระหว่างรอเวลา








Train Information - ภาษาญี่ปุ่น




ถ้าใช้ตั๋วก็สอดบัตร เหมือนรถไฟฟ้าบ้านเราล่ะค่ะ






JR East Pass Tohoku area 19000 เยน ใช้ได้ 5 วัน ไม่ต้องต่อเนื่องกันก็ได้

แถวล่างสุด ประทับตราวันที่ใช้ / ตั๋วใบบน - ที่ใช้เดินทางวันแรก ตู้จอง








ของเราสายสีเขียว






ขออนุญาตถ่ายรูปพนักงานบนรถไฟ




หนูก็รอรถออกเหมือนกันค่ะ






พนักงานขายของบนรถไฟ เห็นคันเล็ก ๆ แบบนี้ มีของเยอะเลย 




ภายใน ชินคันเซง




10.20 น. - 13.29 น. ปลายทาง Shin-Aomori






แวะจอด รับ-ส่ง ตามสถานี




11 โมงกว่า กินข้าวกัน บนรถไฟนี่ล่ะ อาหารกล่องเรา 900 เยน อร่อยทุกช่องทุกอย่าง 




เดินทางกันต่อ Shin-Aomori - Hirosaki  : JR OU line




รถมา 13.41 น. รอ ...




ออกมาต่างจังหวัด อากาศเย็นพอสมควร




ใครเมื่อย ใครหนาว เข้าไปรอด้านในได้ค่ะ




รถมาแล้ว




ถึงแล้วค่ะ เมืองฮิโรซากิ จังหวัดอาโอโมริ / แวะแสตมป์ตราประทับ




สถานีฮิโรซากิ




คิวรถบัสหน้าสถานี




นั่งแท็กซี่ไปที่พักกันค่ะ ใกล้ ๆ แค่ 5 นาที




ดอกซากุระ





Create Date :29 พฤษภาคม 2560 Last Update :1 กรกฎาคม 2560 21:06:23 น. Counter : 4300 Pageviews. Comments :43