bloggang.com mainmenu search

Matsumoto Kamikochi Hakuba

29 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม 2561

คามิโคจิ - Kamikochi ในจังหวัดนะงะโนะ (Nagano) ในแต่ละปีมีผู้คนเดินทางมาท่องเที่ยวมากถึง 1,200,000 คน และเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ได้รับการยอมรับว่ามีทิวทัศน์ทางธรรมชาติแสนวิเศษของญี่ปุ่น มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ในระดับต่ำตลอดทั้งปี อีกทั้งยังมีชื่อเสียงในด้านรีสอร์ทบนเนินเขาที่โดดเด่น เมื่อชมจากสะพานคัปปะ (Kappabashi) บนระดับความสูง 1,500 เมตร สามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของเทือกเขาโฮทะกะ (Hotaka) และยอดเขายะเคะ (Yakedake) ได้ด้วยตาเปล่า และยังเพลิดเพลินกับการเดินเล่น ถ่ายรูปไปกับธรรมชาติที่สวยงามได้อีกด้วย

ที่นี่ไม่อนุญาตให้ขับรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปเพื่อเป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติ แต่บริเวณรอบ ๆ สะพานคัปปะ (Kappa Bridge) ก็มีจุดพักผ่อนรวมถึงห้องน้ำไว้ให้บริการ เพื่อให้นักท่องเที่ยวแวะพักผ่อนคลายเหนื่อยระหว่างเดินทาง คามิโคจิเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถมาเที่ยวได้ทั้งแบบเช้าไปเย็นกลับและสามารถไปพักแรมโดยการตั้งแคมป์ตามจุดต่าง ๆ

มาราธอนดีมั้ยคะ ยังอยู่ที่คามิโคจิอยู่เลย ยังกล้ามีตอนที่ 4 อีกนะ Smiley

รีสอร์ทที่คามิโคจิ สำหรับคนปีนเขา ต้องพักค้างคืนค่ะ

สะพานคัปปะ... รอบนี้เราเดินไปไม่ถึงสะพานเมียวจิน (เดินไปอีกประมาณ 300 เมตร) ถ้ามีโอกาสได้มาอีก รอบหน้าจะเดินให้ถึงค่ะ

น้อง ๆ 3 คน เดินข้ามมาฝั่งนี้ หมายมั่นปั้นมือ (เท้า) อย่างดี จะลงไปแช่น้ำเล่น

น้ำเย็นเจี๊ยบเลยค่ะ แค่จุ่มพอรู้ความเย็นแล้วขึ้นเลย Smiley

เดินกลับมาฝั่งนี้ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกก่อนอำลาคามิโคจิกัน

เวลาตอนนี้ประมาณบ่ายสอง ... คุณแม่ชาวญี่ปุ่นมองนักท่องเที่ยวต่างชาตินอนเล่นริมแม่น้ำอาซุสะ Smiley

ตอนมากับทัวร์มีเวลาไม่มาก ไม่ถึงขนาดทัวร์ชะโงก แต่ก็ไม่ได้ดื่มด่ำนาน ... รอบนี้มากันเอง พิรี้พิไรอ้อยสร้อยกันได้ค่ะ

บ่ายสองกว่าแล้ว... แวะเข้าห้องน้ำกันอีกรอบ ก่อนกลับ

ชุดเดินป่า เดินเขาแบบเต็มยศ - ขวามือ น้องแมว bloggang ค่ะ

ต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น สมกับเป็นเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ

จากสะพานคัปปะเดินกลับมาประมาณ 300 เมตร ถึง Kamikochi bus terminal แล้วค่ะ

เอาตั๋วของเราไปจองที่นั่งขากลับที่เคาเตอร์ขายตั๋ว เค้าจะให้ลำดับคิวในการขึ้นรถ ระบุ วันที่ เวลา ชัดเจน

ได้รอบเวลา 15.15 น. ยังพอมีเวลา เลยมานั่งเล่นกันใน information center

ที่เคาเตอร์มีข้อความเชิญชวนกรอกแบบสอบถาม แล้วรับโปสการ์ดฟรี

โปสการ์ดสวยด้วยค่ะ

16.20 น.  รถบัสมาถึง Shinshimashima Bus Terminal

รถไฟรอบที่เราจะกลับออกเวลา 16.43 น. ถึง Matsumoto Station 17.13 น.

รถบัสที่เรานั่งมา

รถไฟมาแล้ว เค้าถึงจะปล่อยให้เข้าด้านในค่ะ

ซ้ายมือนะคะ ขบวนขวามือเป็น local line

ระหว่างทาง...พีช (น่าจะใช่เนาะ)

สวนครัวเล็ก ๆ ของชาวบ้าน มีพืชผักหลายชนิด อย่างละนิดละหน่อย

วิวระหว่างทาง...สดชื่นดีค่ะ

Kamikochi Line หน้าตาแบบนี้ค่ะ

ถึงแล้ว...

เดี๋ยวเข้าไปจองตั๋ว JR สำหรับวันพรุ่งนี้ - เราจะไป Hakuba กันต่อ

ส่งตัวแทนไปค่ะ

17.25 น. ออกมาจาก สถานีมัตซึโมโต้

สีสันของฝาท่อ

ที่พักเราป้ายสีส้มซ้ายมือ ติดกับ Bus Terminal ที่จำหน่ายตั๋วไปคามิโคจิ แถมอยู่ใกล้ Matsumoto Station อีก

ชักหิวกันแล้วสิคะ

นี่ค่ะ Premier Hotel Cabin ที่พักเรา

ที่ Alpico Plaza ชั้นบนมีร้านอาหารอยู่

แวะดูของที่ Can Do ร้าน 100 เยน

ไม่ต้องเดินไกล ร้านบน Plaza ใกล้ที่พักนี่ล่ะ

มื้อนี้กินกัน 5 คนค่ะ

ซุป...

ค่าเสียหายมื้อนี้

อิ่มจากของคาว แวะร้าน FamilyMart ชั้นล่าง รร. ที่พัก ซื้อไอติม (ของหวาน) มานั่งกินที่ห้องอาหารของ รร.

กาแฟ (ฟรี) ดูวิวยามค่ำคืน ไฮไลท์ของ รร. นี้ คือห้องอาหารที่สามารถมองเห็นวิวนี่ล่ะค่ะ

อรุณสวัสดิ์ เช้าวันที่ 1 สิงหาคม 2561 เช็คเอาท์เรียบร้อยแล้ว วันนี้เราจะไปฮาคุบะกัน

ตี 5 ค่ะ สว่างโร่เลย

ใกล้กับ Matsumoto Station มี รร. หลาย รร. เหมือนกันนะ

05.10 น.

แก๊งนี้ เช้าไม่กลัว กลัวไม่ได้เที่ยวค่ะ Smiley

จาก Matsumoto ไป Shinano Omachi ใช้ JR Oito Line

ยังเช้าอยู่ก็งี้แหละ

มาแล้ว ขบวนนี้ค่ะ

ขบวนแรกเลย 5.58 - 7.03

ยังกะเหมาขบวน ลั้นลากันแค่ไหน ดูเอา Smiley

Local Line จะแวะสถานีย่อยเยอะหน่อย

ระหว่างทาง...ถ้าคุณหลับ คุณจะพลาดสิ่งดี ๆ บอกเลย

ไว้วางกระถางต้นไม้ (เดาค่ะ)

Create Date :09 พฤศจิกายน 2561 Last Update :9 พฤศจิกายน 2561 16:40:55 น. Counter : 1327 Pageviews. Comments :0