ชิคาโก้ มีฉายาว่า เมืองแห่งสายลม แต่ สายลมดันไม่เห็นใจ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
9 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

หนีฝนไปหาแฟน Chapter 5(project ร้อยล้าน)




ผมบอกแป้งว่า......


ผมรักชิคาโก้มาก ๆ
รักมากในระดับที่ว่า
เป็นความรักต่อ สิ่งแวดล้อม,ต่อเมือง 1 เมืองครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเลยทีเดียว
รักมันซะทุก ๆ อย่างรอบ ๆ ตัว
รักตั้งแต่สัมผัสแรกที่ลงจากเครื่องบิน

เมืองอะไรก็ไม่รู้
โดนใจชะมัด กับ อากาศที่เป็นใจให้คนรักความหนาวอย่างผมถึง
8 เดือนต่อปี
แถมได้ feel ความศิวิไลซ์ ด้วย ตึกสูง มากมาย เรียงชิดกันอย่างสวยเริ่ด
แต่ผสมผสานเข้ากับธรรมชาติ ตึกสูงตั้งอยู่ริมทะเลสาปกว้างสุดลูกหูลูกตา อย่างลงตัว
และแต่งเติม แรงบันดาลใจ ด้วย ผู้คนที่ เดินขวักไขว่ตามท้องถนน
ส่งให้มีพลังในการใช้ชีิวิตสุด ๆ
ตอนนี้ผมได้อยู่ในเมืองที่ผมชอบแล้ว
และถ้า ผมสามารถหลอมรวม เมืองที่ผมรัก กับ คนที่ผมรัก เข้าด้วยกัน
มันต้องเป็นอะไรที่ เป็นสุดยอดแห่งความสุขมาก ๆ เลยทีเดียว
ผมจะรวมทั้ง 2 อย่างนี้เข้ากันให้ได้.....ผมบอกแป้ง



แป้ง บอกว่า เรื่อง ชิคาโก้ ดี หรือว่า สวย ยังไงน่ะ
เธอนึกไม่ออกหรอก เพราะไม่เคยไป
แต่ ส่วนตัวแล้ว เธอ ชอบ หัวหินมาก ๆ
เราเคยคุยกันช่วงแรก ๆ ว่า
ถ้าผมได้กลับไปเมืองไทย เธอจะชวนผมไปเที่ยวหัวหินกัน 2 ต่อ 2
เธอบอกว่า คงจะรู้สึกดีสุด ๆ ถ้าได้ไปหัวหินกับแฟน
ผมสัญญาว่า ถ้าได้กลับไทยจะไปหัวหินกับ เธอ แน่นอน
แต่พอผมไม่สามารถกลับไปไทยได้
ผมก็ได้แต่บอกแป้งว่า ถึงผมจะไม่ได้กลับไป ก็ไม่เป็นไร
เพราะถ้า แป้ง มาที่นี่ แป้งจะได้ feel เดียวกับหัวหินเลย
ผมว่า ชิคาโก้ คล้าย ๆ หัวหิน ผสมกับ สีลม



แป้ง บอกว่า......



พูดตรง ๆ เลยนะ
จริงๆ แล้ว แป้งไม่เคยสนใจ เลยด้วยซ้ำว่า อเมริกา เป็นยังไง
มีอะไรดี มีอะไรน่าท่องเที่ยว หรือว่า มีอะไรน่าสัมผัส
ิเพราะที่เธอทำเรื่องมา อเมริกา นั้น
ไม่ได้เพื่อมา สัมผัส หรือไปท่องเที่ยว ที่ไหนเป็นพิเศษเลย
ทั้งหมดที่ทำลงไป มีอยู่เหตุผลเดียวเท่านั้นคือ
ผมซึ่งเป็นคนที่เธอรัก ดันอยู่ อเมริกา
เธอ ก็เลยต้องดั้นด้นมา อเมริกา
เพื่อมาเจอผมมาอยู่กับผมให้ได้เท่านั้นเอง
ไม่ได้มีความอยากมา อเมริกา
หรืออยากจะมาสัมผัสอะไรเลย
เธอแค่ต้องการพบกับผม ได้ใช้ชีิวิตแบบคู่รักอยู่กับผม
เท่านั้นเอง
ที่ไหนก็ได้ ที่มีคนที่รักอยู่ด้วย ที่นั่นเป็นที่ๆ ที่น่าอยู่เสมอ




ผมซึ้ง
แล้วผมก็บอกแป้งว่า.....




ขอบคุณมาก ๆ นะ
เชื่อผมเถอะว่า ณ.ที่แห่งนี้เราจะสร้างความทรงจำที่ดีขึ้นมากมาย
ถ้าเราได้ไปเที่ยวกัน 2 ต่อ 2 หลาย ๆ เมืองก็คงจะดีมาก ๆ
ผมอยากจะพาเธอไป เที่ยวนิวยอร์ค
ไป จับมือผมเล่น iceskate วันคริสต์มาส
ไป เคาท์ดาวน์ที่ Time Square กับผม




แป้ง บอกว่า......



ถ้าจะพาไปนิวยอร์ค ให้พาเธอไปดิสนีย์แลนด์ดีกว่า
เพราะว่า เธอ ชอบ มิกกี้เมาส์ มาก ๆ
อยากไปจับมือ ถ่ายรูปกับ มิกกี้เมาส์ ให้ได้ซักครั้งในชีวิต
(แม้จะเป็นคนสวมชุดมิกกี้ เมาส์ ก็เถอะ)




ผมบอกว่า........


งั้น ไปนิวยอร์คสิ้นปี
แต่ ไป ดิสนีย์แลนด์ วันเกิดผม(25 สิงหา) ละกัน
ผมก็ไม่เคยไป ดิสนีย์แลนด์
ไปเที่ยวครั้งแรกกับแฟนคงจะ สนุกไปอีกแบบ


Project ผุดขึ้นมาเหมือนดอกเห็ดเลยทีเดียว
ผมกับแป้ง
ตามสไตล์นักวางแผนของผม
ว่าแต่ว่า คิดแล้วก็ น่าตื่นเต้น นะ
ถ้าเราจะได้นั่งเครื่องจากชิคาโก้ ไป ออแลนโด้ ช่วง 24-26 สิงหา
และใช้ 3 วัน 3 คืน ให้หมดไปในโลกของ ดิสนี่ย์
มันคงจะเป็นวันเกิดที่น่าจดจำน่าดูทีเดียว




ผมเตรียมตัวลางาน ไว้แล้ว 3 วันรวด
ตอนแป้งมาถึง
เพราะผมอยากจะใช้เวลา 72 ช.มรวด
ที่จะมีแต่เรา 2 คน
ให้มันคุ้มกับที่เรา อัดอั้นกันมา เหลือเกิน ที่คบกัน รักกัน
แต่ไม่ได้เจอหน้ากันเลยมาตั้ง 3 เดือน
คงจะสวีทหวานแหววดีนะเนี่ย
ถ้าเคลียร์ทุกอย่างเพื่ออยู่ด้วยกันแบบไม่ต้องสนใจหรือเป็นห่วงอะไร





ผมบอกแป้งว่า......


อย่าลืมไปทำใบขับขี่สากลมาด้วยนะก่อนมา
เพราะผมไม่มีใบขับขี่สากล
แต่ผมมีแผนว่าจะเช่ารถแล้วขับไปเที่ยวแบบ road trip
ไปน้ำตก ไนแองกาล่า กันกับเธอ
เธอขับ
ผม เป็น เนวิเกเตอร์
ขับรถลุยไปเรื่อย ๆ ชมวิวข้างทาง
เหนื่อยก็พัก
ขับรถไปครึ่งอเมริกากับแฟน
ฟังดูท่าทางโรแมนติคอีกแล้ว




แค่ผมคนเดียวกับ เมือง ๆ นี้
ผมก็มีความสุขมาก ๆ เหลือเกิน
ผมไม่อยากจะคิดเลยว่า
ถ้ามี คนท่ีผมรักอยู่ด้วย จะมีความสุขขึ้นไปอีกกี่เท่า




ระหว่าง

คนที่อยากจะหลอมรวม เมืองที่รัก กับ คนที่รัก
เข้าด้วยกัน

กับ

คน ที่แค่อยากจะไปอยู่กับคนที่รัก




เรา 2 คนมี จุดหมายปลายทางเดียวกัน
นั่นคือ



ชิคาโก้ ที่ กลางมิ.ย ปีนี้









 

Create Date : 09 มิถุนายน 2551
17 comments
Last Update : 11 มิถุนายน 2551 22:59:48 น.
Counter : 580 Pageviews.

 

ปาดก่อนได้ป่ะ...

 

โดย: Almondblist 11 มิถุนายน 2551 23:11:17 น.  

 

เป็น project ที่ท่าทางคงต้องใช้เงินเป็นร้อยล้านจริง ๆ
อ่านแล้วดูโรแมนติคดีเนอะ
คนโรแมนติคเจอกับคนโรแมนติค
โชคดีจังเนอะ

 

โดย: Almondblist 11 มิถุนายน 2551 23:20:52 น.  

 

แอบซึ้งอ่ะ บล็อคนี้ อ่านแล้วอิน น้ำตาจะไหลเอา

 

โดย: *~LiTtlE SpAce~* 12 มิถุนายน 2551 1:10:02 น.  

 

อิจฉามหาศาลลลลล

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 12 มิถุนายน 2551 6:50:31 น.  

 

อิจฉาจังเลยง่ะ

คู่ที่กางร่มสีฟ้าๆเนี่ย

 

โดย: ซซ 12 มิถุนายน 2551 8:19:01 น.  

 

เป๊กโกะ แต๊งค์กิ้วววว...เพิ่งมาอ่านบล็อก
หายสบายดีแล้วสำหรับอาการอาหารเป็นพิษ ตอนนี้ก็ปวดหัวบ่อยๆ คงเเพ้อากาศแล้วก็นอนน้อย เดี๋ยวคงดีขึ้นหละ

แหมอ่านบล็อกนี้แล้วอยากไปชิคาโก้เลยเชียว เล่นไอซ์เสก็ตคู่เป็นความคิดที่ไม่เลวทีเดียว วันก่อนเพิ่งไปเล่นมา ยังคิดว่าถ้าเป็นแฟนกันมาเล่นคงสวีทน่าดู โดยเฉพาะถ้าผู้หญิงเล่นไม่เป็นเนี่ย ได้กอดกันทุกสามวิเลยเชียว..


ปล.ตามอ่านทุกบล็อกนะ แต่ไม่ค่อยได้ล็อกอิน เลยแสดงความเห็นไม่ได้..เดี๋ยวจะหาว่าละเลย..Have a nice day nerrr..!

 

โดย: Sunshine Sonata 12 มิถุนายน 2551 14:16:09 น.  

 

เง้อออ อิจฉาง่ะ

คู่ที่กางร่มธงชาติอเมกาขวามืออ่ะ

 

โดย: Nisasa 12 มิถุนายน 2551 14:26:05 น.  

 

ว๊าว... เป็น project ที่สุดสวีทจริงๆ

 

โดย: REX-REX 12 มิถุนายน 2551 16:20:46 น.  

 

แฮปปี้ได้อีก ได้อีกจริงๆ
ว่าแต่คุณแป้งอยู่ชิคาโก้นานมั้ยเนี่ยยยย

 

โดย: อะ-โล-ฮ่า 13 มิถุนายน 2551 0:52:12 น.  

 

ซึ้งทั้งคู่เลย

อินจัง มีความสุขไปด้วยกับแค่ได้อ่านนี่ล่ะ

ใกล้แล้วสิเนอะ ที่สิ่งที่รักสองสิ่งจะได้หลอมรวมกัน

 

โดย: MaRiMeKKo 13 มิถุนายน 2551 2:50:57 น.  

 

ไม่ได้มาบล็อคแกงค์ซะนาน

มาปั๊บเป๊กโกะกั้บ

ขอน้ำ 1 กะละมังจิ

จะเอามาสาดลุกกะตา

อิจฉาจนตาร้อนเปนไฟเรยกั้บ





 

โดย: ตอบเบาๆเดี๋ยวตัวคิดถึงตกใจ 14 มิถุนายน 2551 23:48:10 น.  

 

อัพสิจ๊ะ อัพ ๆ ๆ

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 15 มิถุนายน 2551 0:26:51 น.  

 

ทำเป็นหนังรักโรแมนติกรับรองดังแน่ค่ะน้องต้น

 

โดย: thaispicy 15 มิถุนายน 2551 1:49:28 น.  

 

เข้ามาอ่านเรื่องย้อนหลังไปหลายอัน
ไม่ได้เข้ามานาน ชีวิตมันส์หยดขนาดนี้เลย

อ่านตั้งก่ะตอนพาแดดดี้ไปท่องแอล.เอ ซานฟราน เวกัส และเรื่องน้องแป้ง

อ่านไปขำไปเล่าฮาจัง

 

โดย: tistoo 15 มิถุนายน 2551 11:24:08 น.  

 

อ้อๆ สงสัย ใส่แตะขึ้นรถรางซานฟรานฯนี่กะจะลองทำมั่ง

จะไปแอล.เอ กะซานฟรานฯ ต้นเดือนหน้าง่ะ

 

โดย: tistoo 15 มิถุนายน 2551 11:25:04 น.  

 

ไป Orlando แล้วอย่าลืมพากันไปเที่ยว Universal นั่งรถไฟเหาะ กรีสกันสองคนนะคะ สนุกมากๆๆ จากนั้นก็จูงมือกันไปชม ปลาวาฬ ชาบูววว ที่ Sea World และต่อด้วยช๊อปที่ Outlet นะคะ หุหุ

 

โดย: amp (amp_joe ) 23 มิถุนายน 2551 2:22:02 น.  

 

ใครได้ไปเป็นต้องหลงรักเมืองนี้แน่นอน
ชิคาโกเป็นเมืองที่มีเสน่ห์มากๆ

 

โดย: เจ้าหนูลูกชิ้น 19 มีนาคม 2552 1:18:09 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


pecochan
Location :
Chicago United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชิคาโก้มีฉายาว่าเมืองแห่งสายลม แต่ทำไมสายลมไม่เห็นใจ
Friends' blogs
[Add pecochan's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.