ชิคาโก้ มีฉายาว่า เมืองแห่งสายลม แต่ สายลมดันไม่เห็นใจ
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 
15 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

ไปกินข้าวด้วยกันมั้ยคะ?(15/5/07)


จงวิเคราะห์คำถามที่ว่า

"พี่ต้นไปกินข้าวด้วยกันมั้ยคะ?"

ด้วยการกากบาทคำตอบที่ถูกต้อง

ก.เธอ(ก็)ชวนไปตามมารยาท(อย่างนั้นแหละ)
ข.เธออยากให้ผมไปด้วยเพราะจะได้ไม่ต้องไปกับรุ่นพี่(ผู้ชาย)ของเธอ 2 ต่อ 2
ค.เธออยากสนิทกับผมมากขึ้น
ง.ถูกทุกข้อ
จ.ผิดทุกข้อ

วันนี้.....ก่อนได้รับคำถามนี้ 4 ช.ม ผมกระโจนขึ้นรถไฟไป ร.ร เช้ากว่าปกติ
ไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน ไม่ใช่เพราะเหตุผลทางด้านการศึกษา
แต่เป็นเหตุผลทางด้านสถานที่
ในห้องเรียนมีที่นั่ง 30 กว่าที่นั่งก็จริง
แต่มีตัวเดียวเท่านั้นที่ผมอยากนั่ง คือข้างเธอ
ดังนั้น ผมจึงต้องไปร.รเช้ากว่าปกติ เพราะถ้าผมไปสาย ผมรับประกันได้เลยว่า
"ผมอดนั่งข้างเธอแน่นอน"
ที่นั่งข้างเธอ ไม่มีบัตรขาย ไม่มีการจองทางโทรศัพท์ ขืนช้าเพียงเสี้ยววินาที เสร็จตูดคนอื่นชัวร์

โชคดีที่วันนี้ยังเป็นตูดของผม

และโชคดีเข้าไปอีก ที่เพื่อนผู้หญิงที่นั่งข้างเธออีกข้างก็ไม่มา

ผมก็เลยได้รับผิดชอบบทสนทนา 99% ประจำวันนี้ของเธอที่ร.ร ไปอย่างสมศักดิ์ศรี

หลอกเธอคุยไปเรื่อยเปื่อย
มองหน้าตาอันน่ารักของเธอ เยอะ ๆ
เผชิญกับฟันกระต่ายนั้นในระยะใกล้
(ผมคิดว่า คนเราไม่ได้มีโอกาสมองหน้าใครบางคนที่เราอยากจะมอง
ตรง ๆ จะ ๆ ง่าย ๆ นะครับ โอกาสมาถึงต้องเก็บเกี่ยว)

นอกจากนั้นผมยัง ปะล่อม ๆ เธอไปลงเรียนวันศุกร์คาบ "บทหนัง" สำเร็จอีกต่างหาก


ใช้ทักษะที่เคยร่ำเรียนมา(จากวิชาโฆษณา) โฆษณาชวนเชื่อ ความสุดยอดของ คลาส นั้นไม่กี่คำ ในที่สุดผมก็ได้เธอมานั่งเสนอหน้า(อันน่ารัก)ใน คลาส เดียวกับผมอย่างที่ผมอยากให้เป็นดั่งใจฝัน
(เขียนให้เว่อร์ไปงั้นแหละที่จริง ก็พูดไปตามความจริงน่ะแหละว่า คลาส นั้นเค้าดีจริง ๆ น.รหนังมิควรพลาด)

ป.ล แหม....ที่ผมไม่เจอเธอวันศุกร์ที่แล้วไม่ใช่ว่าเดาผิดหรอก
ที่จริงเธอยังไม่ได้ลงวิชาเลือกนั่นเอง

ต่อไปนี้ จันทร์ พุธ ศุกร์ ก็จะได้เจอกับเธอวันละ 3 ช.มครึ่ง
ไม่มากไม่น้อย พอดี ๆ เพียงพอให้หัวใจได้ชุ่มฉ่ำ(เหมือนโดนรดน้ำ)
มันเป็นเรื่องของความสุขเล็ก ๆ ทางด้าน ความสดชื่นในชีวิต น่ะ
(และผมยังคงพอใจที่จะหยุดไว้แค่ แอบชอบเธอ เฉยๆในตอนนี้----ก็ผมชอบ enjoy ทุก ๆ กระบวนการ ชอบใครซักคนน่ะ ช่วง แอบรัก มันก็สนุกในแบบของมัน ได้แอบรักนาน ๆ เราก็มีความสุขนาน ๆ ไม่ใช่รึ?)

คนเราถ้าสามารถรู้อนาคตว่าตัวเองว่า จะมีความสุขตอนไหน? เวลาไหน ? มันก็ดี(มั้ง?) เพราะบางคนยังไม่รู้เลยว่า อาทิตย์หนึ่ง ๆ นั้นมี คิว นัดพบกับ "ความสุข" กี่ครั้ง

วันนี้.....เธอ มีนัดไปดู คอนเสิร์ต Damien Rice
ตอน 2 ทุ่มกับเพื่อนของเธอ(ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตที่ผมน่าจะได้ไปดูอย่างยิ่ง แต่ลืมซื้อตั๋ว เพราะคิดว่า ตั๋วไม่น่าจะหมดเร็ว....แต่ดันคิดผิด โธ่)
เธอเลยตะลอน ๆ อยู่ใน Downtown ฆ่าเวลาไปพลาง ๆ

หลังเลิกเรียน รุ่นพี่ของเธอ ชวนเธอไปกินข้าว
ผมก็เลยเดินฉีกออกมาจากวง
ปล่อยให้รุ่นพี่ของเธอกับเธอคุยกันจะได้อรรถรสกว่า
(ประมาณน้อยใจว่า ไอ้เรามันเด็กเชียงใหม่ ไปตามทางของเราดีกว่า ปล่อยให้ เด็กเต๊บ(เด็กกรุงเทพฯ)คุยกัน ม.เดียวกันนิ คุยภาษาเดียวกัน)

แต่และแล้วเสียงน่ารัก ๆ แอบห้าว เสียงนี้ก็ลอยมาเข้าหูผมในบัดนั้น

"พี่ต้นไปกินข้าวด้วยกันมั้ยคะ?"

โอ้ว!! รู้จักกันแค่ 2 วัน ไม่น่าเชื่อว่าผมจะได้ยินคำนี้ลอยละล่องมาเข้าหูซ้ายแล้วค้างอยู่ในใจ

คือ ผมไม่ได้คิดในแง่เข้าข้างตัวเองเล้ยยยยยยย
ไม่อยากคิดด้วยซ้ำ
น้องเค้าจะมีแฟนรึยังก็ไม่รู้? ก็ยัง 50/50
ยิ่งคนท่าทางห้าว ๆ แบบนั้น ยิ่งไม่เชื๊อ ไม่เชื่อ ว่าจะมา สนใจ คนอย่างผม
(เมื่อพบกับผู้หญิงไทย เกียรติยศ ต่าง ๆ ที่ผมได้รับมาจากผู้หญิงเกาหลี ต่าง ๆ นา ๆ
อาทิเช่น โทนี่ sexy,โทนี่ สเปค,น่ารัก อย่างนู้นอย่างนี้ ผมว่าเอามาใช้วัดอะไรไม่ได้เลย
เมื่อผมเจอเธอผมก็ยังคงเป็น ไอ้หนุ่มขี้อาย(แต่พยายามทำซ่า กล้าพูดกล้าจากับเธอ) ผมก็ยังเป็นคนขาดความมั่นใจอยู่ดี เวลาคุยกับเธอมิวายต้องเกาหัวแกรก ๆ แก้เขินทุกทีไป )

จงวิเคราะห์คำถามที่ว่า

"พี่ต้นไปกินข้าวด้วยกันมั้ยคะ?"

ด้วยการกากบาทคำตอบที่ถูกต้อง

ก.เธอ(ก็)ชวนไปตามมารยาท(อย่างนั้นแหละ)
ข.เธออยากให้ผมไปด้วยเพราะจะได้ไม่ต้องไปกับรุ่นพี่(ผู้ชาย)ของเธอ 2 ต่อ 2
ค.เธออยากสนิทกับผมมากขึ้น
ง.ถูกทุกข้อ
จ.ผิดทุกข้อ

ผมไม่ขอตอบข้อใดทั้งสิ้น
ขี้เกียจตอบ หนักหัว ปวดสมอง
ไปกินข้าวเที่ยงกับเธอ(และรุ่นพี่ของเธอ)แบบไม่ต้องคิดอะไรมากดีกว่าเยอะ

ป.ล แต่ที่ตั้งคำถามขึ้นมานี่ก็แปลว่า "คิด" นี่หว่า หุหุ







 

Create Date : 15 พฤษภาคม 2550
18 comments
Last Update : 2 กรกฎาคม 2550 10:48:00 น.
Counter : 652 Pageviews.

 

ชัวร์ป๊าปปปป..............

 

โดย: Nisasa 15 พฤษภาคม 2550 14:41:27 น.  

 

เชื่อหัวไอ้เรืองเหอะ เราน่ะเป็นต้นขั้วของข้อสอบเลยนะ ออก 10 ข้อก็ตอบถูกมัน 10 ข้อ นั่นแหละ

-- แต่ความรักมันไม่สามารถออกแบบหรือออกเป็น ช้อยส์ ได้หรอกนะ

 

โดย: Nisasa 15 พฤษภาคม 2550 14:45:41 น.  

 

วู๊ยยย เขียนได้น่ารักทุกวันเลยน้า

ตอนแรกนึกว่าเข้าหูซ้าย แล้วจะทะลุหูขวา แต่ดันค้างอยู่ในใจ เขินแทนนะเนี่ย

ตอบข้อ ง. ละกัน + มองโลกในแง่ดีว่าแอบสนใจฝ่ายตรงข้ามอยู่นิดๆ

 

โดย: MaRiMeKKo 15 พฤษภาคม 2550 16:55:13 น.  

 

นั่งเม้ากะเพื่อนว่าบล็อคนี้เขียนเรื่องจีบสาวอย่างมันส์

 

โดย: tistoo 15 พฤษภาคม 2550 20:36:59 น.  

 

อยากไปกินข้าวด้วยจัง

ขอของฟรีนะ 555+

 

โดย: เราหล่อมาก 15 พฤษภาคม 2550 22:12:51 น.  

 

ตอบข้อ..ก...เป็นคำตอบสุดท้ายคระ

อิอิ...

 

โดย: โปรเจ็กต์ลับ 15 พฤษภาคม 2550 23:22:41 น.  

 

ตอบข้อ ง ค่ะ ถูกทุกข้อ ก็มันเป็นไปได้จริงๆนิ หรือไม่ก็เพิ่มข้อ จ ให้อีกข้อค่ะ เธอเบื่อๆเซ็งๆ ก็ดีกว่าไม่มีใครละนะ (ล้อเล่นๆอย่าเศร้าไป) ตอนนี้ชิคาโกอากาศดีมั้ยคะ เดี๋ยวสอบเสร็จจะไปกินเป็ดย่าง

 

โดย: mintini 16 พฤษภาคม 2550 1:30:44 น.  

 

ขอบใจที่เข้าไปเยี่ยมนะ ส่วนบล้อกเธอขอเก็บไว้ก่อนละกัน ขี้เกียจอ่าน ตอนนี้ใกล้สอบไง (บล้อกเธอยาวกว่าหนังสือเราอีก 55+)
เออส่วนเรื่องเรา ตอนนี้ไม่หนุกอ่ะ เลยไม่อยากอัพ ชีวิตแสนเศร้าเหลือเกินช่วงนี้อ่ะ 55+ ก้อหวังว่าซัมเมอร์นี้จะมีอะไรมันส์ๆ ทำเหมือนกัน
ไปละๆๆ

 

โดย: จี๊ป (jeepnaka ) 16 พฤษภาคม 2550 1:53:58 น.  

 

เอ้ะ pecochan นี่ มีชีวิตที่สดใสจังเลยน้า..อิจฉาวัยรุ่นจิงๆ

 

โดย: gigAgain 16 พฤษภาคม 2550 21:21:05 น.  

 

เอาเป็นว่า

เป็นการเริ่มต้นมิตรภาพที่ใช้ได้เลยค่ะ

สู้ต่อไป ..

 

โดย: fonejank 16 พฤษภาคม 2550 22:03:18 น.  

 

ลุยต่อเลยค๊า ไม่ต้องสนใจหรอกว่าเค้าชวนเพราะอะไร อย่างน้อยก็ถือว่า เค้ามีมิตรภาพดีๆ ให้อ่ะค่ะ

 

โดย: Aiko (Yushi ) 16 พฤษภาคม 2550 22:27:49 น.  

 

ลุยเลยจ้า.....ชายไทยเสน่ห์แรงเหลือหลาย

 

โดย: Kana Jan 16 พฤษภาคม 2550 23:02:39 น.  

 



เป็นผู้ชาย..ต้องลุย
ช้าละ..อดเเน่

เพราะถ้าเป็นเรา ขืนชักช้าไม่ให้เกิดความมั่นใจ
ความใกล้ชิดจะไปทางโน้น

ต้องเเสดงตัวว่าเรามีความสนใจ
ด่วน..อย่าช้า
(คำขู่)

 

โดย: ELiiCA 17 พฤษภาคม 2550 4:43:57 น.  

 

แวะมาค่ะ

 

โดย: meaw_1985 17 พฤษภาคม 2550 7:52:52 น.  

 

 

โดย: Nisasa 17 พฤษภาคม 2550 12:41:30 น.  

 

เหอๆ เอาน่าอย่างน้อยก็ได้กินข้าวด้วยกันแล้ว
แม้ว่าจะไปกัน 3 คนก็ตามเนอะ

 

โดย: เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก 17 พฤษภาคม 2550 17:20:42 น.  

 

อยากรู้ อยากคิด แต่ไม่อยากถามใช่มั้ยล่ะ...

 

โดย: Almondblist 11 ตุลาคม 2550 17:26:24 น.  

 

ตอบ ก ไก่ คำตอบสุดท้าย

 

โดย: *~LiTtlE SpAce~* 19 เมษายน 2551 2:28:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


pecochan
Location :
Chicago United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชิคาโก้มีฉายาว่าเมืองแห่งสายลม แต่ทำไมสายลมไม่เห็นใจ
Friends' blogs
[Add pecochan's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.