'*^-+...ไม่มีอะไรงดงาม เท่าความสงบสุข...+-^*'

ความคิดถึงและระยะทาง

เวลาที่คิดถึงใครสักคนเป็นพิเศษ...คิดถึงมาก ๆ...

มีทางเลือกสองทาง ระหว่างบอกให้ผู้รับความคิดถึงรับรู้
หรือว่า...เก็บเอาไว้กับตัว แล้วหวังว่ามันจะเดินทางไปเองกับสายลม?
...

วันนี้อยู่ ๆ ก็เกิดคิดถึงใครบางคนขึ้นมาเป็นพิเศษ อาจจะไม่ได้พิเศษสักเท่าไหร่หรอก เพราะปกติก็คิดถึงอยู่เป็นเนือง ๆ อาจไม่ได้บ่อยเหมือนคนรักที่คิดถึงกันอย่างโหยหา ไม่ใช่ครอบครัวที่ผูกพันกันอย่างตัดไม่ขาด ไม่ได้ร้องไห้ฟูมฟายเพราะเป็นคนที่คุ้นเคย

แต่เขาเป็นแค่คนคนนึง ที่ให้ความสนใจฉันเสมอไม่ว่าฉันจะอยู่ในอารมณ์ไหน สนใจใคร่รู้เรื่องราวความเป็นไป คอยยินดีเสมอเมื่อฉันสำเร็จ คอยกอดประคองเมื่อฉันล้ม คอยอยู่เคียงข้างฉันเมื่อฉันต้องยืนคนเดียว คอยเติมความมั่นใจในสิ่งที่ฉันเลือกเชื่อแม้มันจะไม่ใช่ทางที่คนต่าง ๆ มากมายเห็นตาม

เหตุผลแค่นี้ก็มากเกินพอแล้วที่ฉันจะคิดถึงเขาคนนั้นขึ้นมาอยู่เสมอและเป็นนิจ
...

แต่วันนี้ เมื่อฉันคิดถึงเขาขึ้นมาโดยไม่มีเหตุผล ฉันกลับเลือกทางที่สองที่จะเก็บความคิดถึงไว้คนเดียว ไม่เมล์ไปหาหรือส่งข้อความทางโทรศัพท์ไปเหมือนอย่างเคย ทั้งที่อยากจะถามเหลือเกินว่า "เป็นอย่างไรบ้าง?" "สบายดีหรือเปล่า?" แล้วก็อยากตบท้ายว่า

"คิดถึงนะ"

แต่ก็ไม่ได้ทำอย่างที่คิด

อาจเป็นเพราะฉันกลัวด้วยละมั้ง...ว่า "ความคิดถึง" ที่มากเกินไป และหลายครั้งดูเหมือนจะเป็นอยู่ฝ่ายเดียว ทำให้สิ่งดีดีที่เคยมีในอดีตมันจะจางหายไปตามกาลเวลาและระยะทาง กลัวว่าอะไร ๆ ที่ฉันเคยพิเศษมันจะเปลี่ยนไป...

....

ได้แต่หวังว่า...ที่เค้าพูดเสมอว่ายังห่วงใยและสนใจฉันไม่เปลี่ยนแปลงนั้น มันจะเป็นอย่างที่เขาพูดจริง ๆ และที่ว่าคิดถึงฉันเหมือนเคย ก็เป็นอย่างที่เขาว่า...

เหมือนที่ฉันกำลังนั่งคิดถึงให้เขาในวันนี้ ผ่านระยะทางแสนไกล...

...


Get this widget | Track details | eSnips Social DNA




 

Create Date : 23 พฤศจิกายน 2550
10 comments
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2550 6:07:35 น.
Counter : 786 Pageviews.

 

อรุณสวัสดิ์คะ อากาศแบบนี้ด้วยมั้งคะ ทำให้เรารู้สึกเหมือนกันเลยคะ คิดถึงคนที่เรารัก

 

โดย: ตัวหนอน (sawkitty ) 23 พฤศจิกายน 2550 6:59:22 น.  

 

อยากจามีความรุสึกแบบนี้มั่งจาง.

ถ้าได้คิดถึงใครซักคนบ้างคนดีจิเนาะ..

 

โดย: ฉันขอมีเธอในหัวใจ 23 พฤศจิกายน 2550 7:52:21 น.  

 

ชอบซะขนาดนี้
ผมก็ต้องบอกว่า "ดีใจๆๆๆๆๆ" ครับ

อิอิอิ

เมื่อก่อนผมคิดว่าเราต้องตามหาความสุข
แต่ตอนนี้ไม่คิดแบบนั้นแล้ว
ผมคิดว่าความสุข (และความทุกข์)
อยู่ในใจเรานี่แหละครับ
อยู่ใกล้มาก
แต่เรามองเห็นมันรึเปล่า
และจะเลือกด้านดีหรือด้านลบ
เพื่อใช้กับชีวิตตัวเอง

ถ้าเลือกถูก....ชีวิตเป็นสุขแน่นอน

มีความสุขมากๆนะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 23 พฤศจิกายน 2550 8:00:50 น.  

 

แวะมาทักทายอีกรอบคะ ว่างๆเอารูป พาร์คมาฝากบ้างนะคะ ส่วนน้องฟลุค สาวค่อยเอามาฝากเรื่อยๆคะ

 

โดย: ตัวหนอน (sawkitty ) 23 พฤศจิกายน 2550 8:31:43 น.  

 



*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยม อากาศเปลี่ยนแปลง รักษาสุขภาพด้วยคะ หากมีเวลาว่างสักนิด อย่าลืมแวะไปเยี่ยม...หน่อยอิง....บ้างนะคะ***

 

โดย: หน่อยอิง 23 พฤศจิกายน 2550 9:20:31 น.  

 

ไม่ว่าสุขหรือทุกข์ ถ้าเพียงได้บอกใครซักคน คงรู้สึกดีๆ

ถ้าเราจะไม่ต้องการสิ่งตอบแทน หรือตอบรับแล้วต้องรู้สึกใดๆให้น้อยที่สุด

ตกลงบอกไปรึยังคะ บางทีคนที่เราคิดถึงเค๊าอาจรอฟังอยู่ก็เป็นได้

เอาน่ะ ทำใจให้เป็นสุข เอาใจช่วยค่ะ

 

โดย: โมกสีเงิน 23 พฤศจิกายน 2550 9:20:50 น.  

 

บางครั้ง
ก็คิดถึงขึ้นมาเฉยๆ
โดยไม่ตั้งตัวก็มี หวังแค่ให้คนที่เราคิดถึงมีความทสุข

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 23 พฤศจิกายน 2550 11:08:57 น.  

 

อ่า...คุณโมกฯมาเยาะเย้ยกันหรือไร?

อิจฉาเป็นที่สุดดดดด.....
อยากกินชา จิบกาแฟ
มองท้องทุ่งและฟ้ากว้างอย่างที่ว่าจังอ่ะค่ะ

โธ่ โถ คุณดุ่บดั่บ เจ้าขาหาว่าโมกเยาะเย้ยกัน เปล่าค่ะ

เพียงแต่อยากนำบรรยากาศดีๆ มาแบ่งปันผ่านตัวอักษรที่ถ่ายทอดมาจากมิตรภาพที่มีตัวตนตะหาก

อยู่ไหนคะตอนนี้ ถ้าอยู่ต่างบ้าน คงคิดถึงบ้าน พยายามนำมาบอกเล่าให้คลายเหงา

ให้อัพบล๊อกได้เป็นเรื่องราวไม่ค่อยมีความสามารถซักเท่าไหร่ค่ะ

แต่ให้แวะเวียนเยี่ยมเยียนชาวบ้าน ทำได้ด้วยความสม่ำเสมอเป็นเลิศค่ะ
เป็นสัญญาจากใจแห่งมิตรภาพที่มีตัวตนค่ะ

 

โดย: โมกสีเงิน 23 พฤศจิกายน 2550 11:30:50 น.  

 

เขียนได้ เหมือน ความรู้สึก ของเราตอนนี้เลย ค่ะ

 

โดย: chawarin 23 พฤศจิกายน 2550 13:28:52 น.  

 

คุณตัวหนอน อาจะเป็นเพราะอากาศอย่างที่ว่าจริง ๆ ก็ได้นะคะ ทำให้เหงาแล้วก็พาลคิดถึงใครที่พิเศษขึ้นมาอย่างประหลาด...แล้วคุณตัวหนอนเลือกจะบอกเค้าหรือว่าเก็บไว้คนเดียวละคะ
น้องพาร์คน่ะค่ะ...หนีออกจากบ้านไปนานแล้ว แต่ทิ้งลูกทิ้งหลานเอาไว้เต็ม ไว้ว่าง ๆ จะเอารูปลูกหลานมาให้ดูนะคะ

คุณฉันขอมีเธอในหัวใจ ...เราทุกคนมีคนให้คิดถึงเสมอนะคะ ไม่จำเป็นต้องเป็นคนรัก แค่ความสัมพันธ์ระดับหนึ่งที่นึกถึงกันเสมอ และห่วงกันเสมอ ก็ทำให้อุ่นใจขึ้นมาได้ในหลาย ๆ ครั้งที่รู้สึกว่าอยู่คนเดียว

คุณกะว่าก๋า...ชอบจริง ๆ ค่ะที่เขียน...
อืม ก็อาจเป็นความจริงนะคะ บางทีที่เราตามหาความสุข มันก็อยู่ตรงนี้แหละ ใกล้ ๆ อยู่ที่เราจะเลือกมองมันหรือเปล่า ขอบคุณค่ะ

คุณหน่อยอิงแล้วจะแวะไปเยี่ยมนะคะ

คุณโมกสีเงิน...ในที่สุดก็บอกไปแล้วค่ะ
อย่าที่คุณโมกฯว่า...บางทีเค้าก็อาจจะรอคนส่งความคิดถึงไปให้อยู่ก็ได้จริง ๆ
ขอบคุณมากเลยนะคะ ที่แวะมาเยี่ยมกันอย่างสม่ำเสมอ...รู้สึกอบอุ่นใจขึ้นมาจริง ๆ นะคะ ที่อย่างน้อยก็มีใครส่งความสุขมาให้ รับรู้ได้ค่ะ สำหรับมิตรภาพดีดี

คุณหมูปิ้งฯจริงค่ะ...บางทีเราก็ต้องการแค่ให้คนที่เราคิดถึงมีความสุขเท่านั้นนะคะ

คุณ chawarin...แล้วว่าแต่ ได้บอกคนที่คิดถึงหรือเปล่าคะ? ว่า "คิดถึง"

 

โดย: ดุ่บดั่บ (PoYoKo ) 24 พฤศจิกายน 2550 4:07:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นางสาวดุ่บดั่บ
Location :
Vichy France

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




\\\ดุ่บดั่บๆ///
ดุ่บดั่บ คือ การเคลื่อนตัวของหนอน
หนอนตัวน้อย ๆ ที่สามารถไปไหนก็ได้ตามใจต้องการ
ฉันเองก็อยากเป็นหนอนตัวน้อย
จะได้ทำอะไรก็ได้ และไปที่ไหนก็ได้ตามที่ใจฉันฝัน
...ดุ่บดั่บ ๆ ๆ...





>>>คลิก ๆ...สารบัญและสมุดเยี่ยมค่ะ<<<




อ่านบลอคเก่า ๆ ก็ได้นะ

<<การปรับตัว-Acclimatisation>>
::สวนสาธารณะวันหม่น::
ภาพ: ดอกมูเก้
โดยสวัสดิภาพ-Bon Voyage(2)
โดยสวัสดิภาพ-Bon Voyage(1)



















Status: ขาวดำ



Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
23 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add นางสาวดุ่บดั่บ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.