'*^-+...ไม่มีอะไรงดงาม เท่าความสงบสุข...+-^*'

::Valentine's Day::

สวัสดีวาเลนไทน์!
สวัสดีความรัก!


วันนี้ฉันตั้งอกตั้งใจจะทำร้ายตัวเองด้วยการพาตัวเองไปอยุ่ในสถานที่ที่สุ่มเสี่ยงต่อการรุกรานของความเหงา ท่ามกลางบรรยากาศหวาน ๆ ในวันวาเลนไทน์แบบนี้ คู่รัก ลูกโป่ง ดอกกุหลาบคงจะว่อนและอบอวลไปหมดเป็นแน่ ฉันจึงจงใจจะเอาตัวเองไปอยู่ในห้างสรรพสินค้า โรงหนัง ร้านอาหารตัวคนเดียวในวันแห่งความรัก

นับเป็นการกระทำที่ค่อนข้างอันตรายต่อจิตใจอันบอบบางของคนโสดอย่างฉันเสียนี่กระไร มีคำเตือนจากผู้หวังดีรอบข้างทั้งหลายมากมายเมื่อได้ยินแผนการอันซาดิสม์ที่ว่า แต่กระนั้นฉันก็หัวเราะดัง ๆ ตอบกลับไปว่า ก็คนมันกำลังอยากเหงานี่หว่า...ฉันก็แปลกใจตัวเองอยู่ไม่น้อยเหมือนกันที่อยู่ ๆ ก็รู้สึก 'อยากเหงา' ขึ้นมา ซึ่งก็ไม่มีการกระทำอันไหนจะเหมาะสมมากไปกว่าการไปเตร็ดเตร่เพียงลำพังในวันวาเลนไทน์อีกแล้ว

และโปรแกรมทำร้ายตัวเองด้วยความรัก(ของคนอื่น)นั้น ก็เริ่มต้นง่าย ๆ แค่คลิกเข้าไปจองตั๋วหนังทางอินเตอร์เนท อันเป็นการผูกมัดตัวเองว่าจะเกิดแหยงและเปลี่ยนใจกลางทางไม่ได้ ซึ่งหนังเรื่องที่เลือกนั้น ก็เหมาะเจาะเสียนี่กระไร "Valentine's Day"...เข้าตามคอนเซ็ปต์เป๊ะ ดูเรื่อง Valentine's Day on the Valentine's Day เท่ห์เสียมิมีละดุ่บดั่บ





แต่อย่างไรก็ตาม หลักที่ว่าเมื่อตั้งใจทำอะไรมาก ๆ มันมักไม่สัมฤทธิผลนั้น ก็มักจะเป็นจริงเสมอไปเสียด้วย ความคาดหมายว่าจะเศร้าหม่น ๆ นั้นได้ถูกละลายหายไปกับรถติดและคนเยอะอย่างพิสดารเมื่อมาถึงโรงหนังอันเป็นเป้าหมาย ความตื่นเต้นที่จะถูกกระแทกด้วยความเหงาขั้นรุนแรงของวาเลนไทน์ถูกพังทลายไปกับอากง อาม่าใส่เสื้อสีแดงมาเที่ยวตรุษจีน...เยี่ยม! วันนี้วันตรุษจีนด้วยนั่นเอง

ดังนั้น เจ้าบรรยากาศเหงา ๆ อะไรที่โหยหานักหนาจึงถูกกลืนกินไปกับฝูงชนมหาศาลที่แห่แหนกันมาฉลองปีใหม่ บรรยากาศความรักแบบชมพู๊ชมพูก็ถูกแทนที่ด้วยความอบอุ่นแบบครอบครั๊วครอบครัว การประดับประดาต่าง ๆ ในห้างมีแต่สีแดง โคมจีน ตัวอักษรจีน ตุ๊กตาอาตี๋อาหมวยยิ้มแป้น อย่างน้อยที่สุดก็แสดงให้เห็นว่าวัฒนธรรมจีนเข้มข้นกว่าของฝรั่งละวะ ในวันที่สองวันมันตรงกันแบบนี้...ฉันคิดเบา ๆ

แต่กระนั้นก็ตาม แม้เป้าหมายการมาเหงาลำพังจะเป็นง่อยไปเสียสิ้นเชิง แต่แผนสำรองก็ทำหน้าที่ของมันเป็นอย่างดี ฉันเปลี่ยนมาเหงาแบบครอบครัว ๆ คือ เกิดกลายเป็นเด็กขาดความอบอุ่นขึ้นมาฉับพลัน คิดถึงพ่อ คิดถึงแม่ คิดถึงน้องชาย...วันปีใหม่แบบนี้ บางทีเราก็น่าจะได้มาอยู่ด้วยกันเนอะ แต่ตอนนี้ด้วยภาระหน้าที่การงาน(และการส่วนตัว)ต่างคนต่างก็กระจัดกระจายไปที่ต่าง ๆ นานา แม่ฉันบอกว่าครอบครัวเราเหมือนดาวเคราะห์ที่อยู่ในระบบสุริยจักรวาล หมุนรอบกันและกัน เกาะเกี่ยวกันไว้ด้วยดวงอาทิตย์ แต่ไม่พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน...ซึ่งมันถูกต้องทีเดียวเชียว

เอาเป็นว่าอย่างน้อยวันนี้ฉันก็ได้เหงาสมใจ แม้จะเหงากันไปคนละแบบจากที่คาดหมายก็ตาม







หนังเรื่อง Valentine's Day ที่ฉันตั้งใจจะไปดูวันนี้ อันที่จริงก็ไปดูเอาตามกระแสว่าดาราเยอะดีบ้าง เหมือน Love Actually ภาคฮอลลีวู้ดบ้าง ดูตามเทศกาลบ้าง ซึ่งโดยเหตุผลรวม ๆ ทั้งหมดนั่นก็เพียงพอที่จะทำให้เลือกไปดูเรื่องนี้ได้ในวันนี้ และก็ต้องบอกตรงนี้ว่าเป็นหนังที่น่ารักดีทีเดียว จัดว่าเป็นโรแมนติคคอมเมดี้ที่ตื่นตาตื่นใจกับดารา แต่หาใช่เพราะพลอตเรื่องไม่

กับแฟนพันธุ์แท้ Love Actually อย่างฉันที่ท่องบทได้เกือบทุกฉากและร้องเพลงได้ทุกเพลงแล้วนั้น Valentine's Day ก็เลยกลายเป็นหนังดาด ๆ ที่คล้าย ๆ กับ New York, I love you หรือ Paris, je t'aime หรือ Sad Movie ภาคเกาหลีไป ที่เน้นดาราเยอะ มีเรื่องราวหลากหลายอารมณ์ ตัดสลับฉากไปมา และมีความเชื่อมโยงกันให้เห็นอย่าง(เหมือนจะ)น่าประหลาดใจ

แต่กระนั้นก็มิใช่ว่าจะไม่ชอบมันเอาเสียเลย นับว่าเป็นหนังที่ฉันรู้สึกถึงความหวานในหัวใจได้พอสมควร (ไม่นับความหมั่นไส้ที่มีพลอตก๊อป Love Actually เยอะจัด) เหมาะกับการดูวันวาเลนไทน์(คนเดียว)เสียจริง ๆ ทำให้ความ(อยาก)เหงาจากวันวาเลนไทน์และความเหงา(แล้ว)จากการขาดความอบอุ่นจากครอบครัวพลันมลายหายไปสิ้นหลังจากยังไม่ทันเช็ดน้ำตาหยดสุดท้ายได้ทันก่อนไฟในโรงจะเปิด (ทำร้ายให้อับอายกันมาก)





และในขณะที่ฉันต่อแถวเข้าห้องน้ำหญิงหลังจากหนังเลิกอยู่นั้น ฉันมองตัวเองในกระจกไปพลาง ๆ พลันนั้นฉันก็กลับตื้นตันขึ้นมาเสียดื้อ ๆ กับความเป็นโสดแสนจะน่าหวงแหนอันนี้ ฉันไม่เหงา ฉันไม่เศร้า ฉันไม่ขาดความอบอุ่นอะไรทั้งสิ้นหรอกอันที่จริง หลังจากปลดปล่อยฉี่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ฉันก็ตระหนักได้อย่างแท้จริงถึงความรู้สึกอันนั้น มันเป็นความตื่นเต้นอีกอย่างหนึ่งเหมือนกัน ในการได้รอคอยใครบางคนคนนั้น อยู่ ๆ ฉันก็เกิดเชื่อมั่นขึ้นมาเต็มเปี่ยมว่าคงมีใครสักคนรอฉันอยู่ที่ไหนสักแห่ง อิ่มเอิบกับความรู้สึกที่ว่าคนคนนั้นที่รอฉันอยู่มันต้องดีแน่ ๆ เหมือนกับเหล่าแฟนผู้ชายมายืนออรอแฟนสาวของพวกเขาหน้าห้องน้ำหญิงนั่นแหละ คอยชะเง้อคอมองว่าเมื่อไหร่จะเป็นแฟนเราออกมา (รอนานแล้วนะ!)

ฉันก็เลยเดินตัวปลิวด้วยความเก๋ผ่านหนุ่ม ๆ ที่รอแฟนสาวหน้าห้องน้ำ ยังไม่มีใครมายืนรอฉันหรอก แต่ฉันรู้เลยล่ะว่าสักวันจะมีใครสักคนมารอฉันเวลาฉันเข้าห้องน้ำหลังโรงหนังเลิกแน่ ๆ

..............

แต่ที่ฉันรู้แน่ละนะว่ามีใครสักคนรอฉันอยู่ที่ไหนสักแห่ง
ก็คือที่บลอคแก๊งค์ที่นี่...คงมีใครสักคนรอฉันอัพบลอคอยู่ตรงนี้
เป็นโมเม้นต์ดี ๆ ช่วงหนึ่งของวันวาเลนไทน์ที่อยากเล่าให้ใครสักคนฟัง
ได้โอกาสกลับมาอัพบลอคไปด้วยเลย ฮี่ฮี่ ต่อไปจะพยายามอัพให้บ่อยขึ้นนะคะ
รู้สึกดีจัง ที่ได้กลับมาเขียนบลอคอีกครั้ง เย่!
สุขสันต์วาเลนไทน์และสวัสดีปีใหม่จีนด้วยค่ะ



Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2553 17:31:06 น. 13 comments
Counter : 964 Pageviews.

 


โดย: BeCoffee วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:0:23:45 น.  

 
อย่างน้อยเมื่ออ่านบล็อกนี้จบ
ก็ยังมีพี่ก๋าคนนึง
ที่รอน้องปอยกลับมาอัพบล็อกและทักทายกันเหมือนเดิมครับ

ดีใจจังครับ
ที่เห็นน้องปอยกลับมาเล่นบล้อกอีกครั้ง

ปล. ส่วนหนุ่มคนนั้น --- รอครับรอ
รอแบบทิ้งๆขว้างๆครับน้องปอย
อย่าไปสนใจมาก 555

เมื่อถึงเวลาคนรักจะเดินเข้ามาในชีวิตของเราเองครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:5:22:23 น.  

 
"ปลดปล่อยฉี่" ศัพท์เก๋นะยะ :p


โดย: กะต่าย IP: 203.144.144.164 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:41:43 น.  

 
คงจะมีรักจริงรออยู่ที่ดินแดนใดสักแห่ง
คงมีใครสักคนรออยู่ตรงนั้น...

หน้าห้องน้ำหญิง...กรี๊ด ปอยอ่ะ
อารมณ์โรแมนติกแอบปนกลิ่นฉี่นะคะ ฮา

นี่แหละๆ อารมณ์หญิงโสดของแท้
ความเหงาของสาวโสดกับความเหงาของคนที่มีคนรักช่างต่างกัน
อย่างแรก เป็นความเหงาที่ค่อนข้างเคว้งคว้าง เพราะเราไม่รู้ว่าเรารอคอยอะไรอยู่
แต่ว่าก็เป็นความเหงาีที่มีความหวังอยู่ลึกๆ เสมอ

ส่วนอย่างที่่สองความเหงาของคนที่คนรัก อันนี้ส่วนตัว
คิดว่ามันเหงาแบบทรมานใจ เรารู้ว่าเราคอยอะไรแต่เราไม่สามารถอยู่ใกล้สิ่งนั้นได้
แต่อย่างน้อยเราก็ได้อยู่ว่ามีใครคนหนึ่งที่เราค้นพบแล้วนะ

เลือกเอาอยากเหงาแบบไหนคะคนสวย อิอิ

คุยเรื่องคุณแม่นิดนึง...น่ารักมาก คุณแม่ปอยต้องเป็นคนที่เข้าใจลูกและเข้าใจโลกมากแน่ๆ
การเปรียบเทียบสมาชิกในครบครัวเป็นดวงดาวในระบบสุริยะจักรวาลน่ารักมาก
มันแสดงให้เห็นว่าเค้าให้อิสระกับเรามากพอสมควรทีเีดียว
และทำให้เราเป็นตัวของตัวเองได้มาก แต่ก็ไม่ได้ทอดทิ้งกันพร้อมจะช่วยเหลือกันเสมอ ^^

ส่วนเรื่องหนังเท่าที่ฟังมากคิดว่าน่าจะเป็นหนังที่ดูเพลินๆ เรื่องนึงเลยใช่ไหมคะ
เอาไว้จะจดจำไว้หากมีโอกาสจะได้หามาดูบ้าง

ป.ล.ยอมรับเลยว่าการที่ปีนี้ตรุษจีนตรงกับวาเลนไทน์
ทำให้แบ่งความเหงาของการห่างไกลไปได้พอสมควรทีเดียวค่ะ


โดย: BeCoffee วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:0:50:47 น.  

 
ดูเรื่องเดียวกัน
วันเดียวกัน
แต่คนละอารมณ์กันเลย
ว่าจะเล่าถึง Valentine's Day เหมือนกันค่ะ
แต่ขอนึกก่อนว่าจะเล่าอะไรดี
วันนั้นมีทั้งสุขและไม่สุขเลยค่ะ

^^


โดย: am^^ IP: 203.144.144.164 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:03:19 น.  

 
สวัสดีครับ ไม่ได้แวะมาเยี่ยมเจ้าของบล๊อคน๊านๆ ดีใจที่เห็นคุณกลับมาอัพบล๊อคอีกครั้งครับ จะแวะมาอ่านบล๊อคดีดีเรื่อยๆนะครับ
ตอนนี้ย้ายกลับมาอยู่ในกรุงเทพเหมือนกันครับ


โดย: sherief วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:19:14 น.  

 
เพิ่งเข้ามาครั้งแรก (เดี๋ยวมีครั้งต่อไป)
เขียนได้สนุกมากค่ะ


โดย: ปุ้ยจ้า (คนอิสานบ้านเฮา ) วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:38:17 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: kapeak วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:22:39 น.  

 
สวัสดีจ้าน้องปอย..

วันวาเลนไทน์พี่รู้สึกดีนะครับ...เพราะมีแต่คนมอบความรักให้กัน
ซึ่งพี่กะพี่แก้ว ก็เหมือนๆเดิม..ไม่มีอะไรแตกต่างกับวันธรรมดา

แต่วันตรุษจีนนี้ซิ..เป็นวันที่วุ่นวายมากๆสำหรับการจัดเตรียมงาน
ไหนจะต้องไหว้เจ้าช่วงเช้า ดูฤกษ์ยามสำหรับใหว้ช่วงดึก...


เฮ้อ..หมูเห็ดเป็ดไก่ถูกฆ่าล้างคอก..ไม่เว้นแต่ใน FarmVille 555+
สำหรับพี่มองดูว่าตรุษจีนเป็นเทศการแห่งการเคารพเศษกระดาษ
ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ประกอบในการเซ่นไหว้ และ อั่งเปา


สุดท้ายคิดเหมือนน้องปอย..ไม่ว่าจะเหงานอกจอ หรือ ในจอ..
แต่เรามาเจอกันได้ใน Bloggang ชิมิ..







โดย: Little Knight วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:14:24 น.  

 
ว๊าก..ก..ก... ไม่ได้เยี่ยมหน้าเข้ามานาน
เกือบจะพลาดอะไรดีๆไปแล้ว..ทั้งสปอยล์หนัง
ทั้งบรรยากาศที่อยากจะกระแทกความเหงาของตัวเอง
แต่กลับทำไม่สัมเร็จเสียนี่..ฮา ฮา..เค้าขอตอนจบอ่ะ..
ขอซื้อได้เปล่า มุขนี้ จะเอาไปต่อยอด น่ารักดีจังเลย..ย
นึกภาพหนุ่มๆไปยืนรอแฟนสาวที่หน้าห้องน้ำ..ฮา..ฮา..
แหม..โมเม้นท์ดีๆแบบนั้น เค้าก็เคยมีเหมือนกันนะตัวเอง

ชอบงานเขียนของปอยวันนี้จังเลยค่ะ..ไม่ได้จะแซวนะ
แต่งานเขียนวันนี้ มีกลิ่นอายงานเขียนของคุณชุดนอนมากๆเลย
ใช้คำเวิ่นเว่อร์ อ่านไปงงไป ขออ่านอีกทีเพื่อความแน่ใจ..เก๋ดีนะ
เช่น.."วันนี้ฉันตั้งอกตั้งใจจะทำร้ายตัวเองด้วยการพาตัวเองไป
อยู่ในสถานที่ที่สุ่มเสี่ยงต่อการรุกรานของความเหงา" เก๋ เก๋ ชอบๆ


โดย: nikanda วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:25:50 น.  

 
แวะมาด้อมๆมองๆบ้านน้องปอย

แอบเขินโดยไม่รู้อิโหน่อิเหน่ครับ

คิๆ



โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:02:21 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องปอย








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:6:41:44 น.  

 
^^
การรอคอยช่วงเวลารอคอยและช่วงเวลาที่คิดถึง
มันก็ทำให้มีความสุขไปอีกแบบหนึ่ง
รอคอยเราไม่รู้เวลาแน่นอน
แต่ที่แน่นอนคือวันนั้นซักวันมันจะมาถึงแน่นอน

สวัสดยามดึกคร้าบ


โดย: Sky (2ndStory ) วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:55:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นางสาวดุ่บดั่บ
Location :
Vichy France

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




\\\ดุ่บดั่บๆ///
ดุ่บดั่บ คือ การเคลื่อนตัวของหนอน
หนอนตัวน้อย ๆ ที่สามารถไปไหนก็ได้ตามใจต้องการ
ฉันเองก็อยากเป็นหนอนตัวน้อย
จะได้ทำอะไรก็ได้ และไปที่ไหนก็ได้ตามที่ใจฉันฝัน
...ดุ่บดั่บ ๆ ๆ...





>>>คลิก ๆ...สารบัญและสมุดเยี่ยมค่ะ<<<




อ่านบลอคเก่า ๆ ก็ได้นะ

<<การปรับตัว-Acclimatisation>>
::สวนสาธารณะวันหม่น::
ภาพ: ดอกมูเก้
โดยสวัสดิภาพ-Bon Voyage(2)
โดยสวัสดิภาพ-Bon Voyage(1)



















Status: ขาวดำ



Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
14 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add นางสาวดุ่บดั่บ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.